// ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-5 เบนซิน 2.5 Skyactiv-TURBO : 1,850,000 บาท //

PC CK

งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ
ประเด็นหลักมันไม่ได้อยู่ที่ราคานี่สิครับตอนนี้อิอิอิ



tsubasa

สำหรับผม รถยุคนี้ ถ้าไม่มี adaptive cruise control with stop and go มาให้ ก็ไม่น่าสนใจแล้วครับ

ขับในเมืองรถคติดๆ คานตามกัน มันเหนื่อยนะครับ



muzaa

งงเหมือนกัน 1.85 รถยุโรป ได้สเปคไหนกันนะ
ณ วันนี้ gla200 urban final price ที่ 1.89mb ครับและไม่แน่ใจว่า x1 18i iconic คุยดีๆซื้อเงินสดจะจบที่เท่าไหร่ครับ (อยากทราบเหมือนกันครับใครพอรู้รบกวนแจ้งนิดนึงด้วยครับ)
ปล.แต่อยากรอดู cx8 ว่าตัวเริ่มต้นกับตัว top จะต่างกันแค่ไหนทั้งราคาและ option ครับ



ชายโอ๊ต

อ็อฟชั่น กับราคา ผมว่าก็สมเหตุสมผลนะครับ
ถึงราคาจะไปใกล้ๆ SUV พรีเมี่ยม
ก็ไม่น่าจะแน่นเท่านี้ครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



DriveOnly

หลายๆ คนน่าจะหมายถึง ราคานี้ได้รถยุโรปรุ่น entry level แล้วพวก  x1, gla, volvo เพราะบางคนซื้อรถจะเอาราคาตั้งว่า 1.85 ล้าน ได้อะไรบ้าง ผ่อนเดือนละ 40,000 ผ่อนรถอะไรได้บ้าง หรือ เพิ่มผ่อนอีกเดือนละ 5,000 ขยับไปรถยุโรปเลยดีกว่าไหม บลาๆ

แต่ตลาดราคานี้ ยอมรับว่าแข่งกันเดือดจริงๆ



panjap

งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ

เห็นด้วยกะคุณนะ งงในตรรกะจริงๆ



รถจักรไอน้ำ

อ็อฟชั่น กับราคา ผมว่าก็สมเหตุสมผลนะครับ
ถึงราคาจะไปใกล้ๆ SUV พรีเมี่ยม
ก็ไม่น่าจะแน่นเท่านี้ครับ

ออพชั่นเกือบเท่ารถผมเลยครับ ในราคาถูกกว่ากันครึ่งหนึ่ง  :'( แต่ผมก็ยังอยากได้รถไฮบริทมากกว่าอยู่ดี
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



XMSL

รถไฮบริดคันละ1.8ล้านยังวิ่งกันให้เกลื่อน PPVพื้นฐานกระบะคันละ1.7ล้านยังเห็นกันเต็มเมือง แล้วทำไมSUVเครื่อง2.5โบ1.85ล้านจะขายไม่ได้
ราคาน่ะ ไม่ได้แพงหรอก ถ้าเทียบกับสิ่งที่ให้มา
แต่ไอที่คนจะไม่ซื้อน่ะ เพราะความรับผิดชอบของบริษัทที่มีต่อปัญหาตัวรถ

คนกระเป๋าหนัก เท้าหนัก มีเยอะครับ แต่พอเห็นความรับผิดชอบปัญหาที่ผ่านๆมาได้ส่ายหน้าหนีกันหมดสิครับ

+1
+1



Volta

ราคาไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือทำให้ลูกค้ากลับมาเชื่อมั่นในสินค้าต่างหาก

เพิ่งเจอ CX5 2.0 sp จำนวน 2 คันแต่ละคันรถอายุ 2 เดือน ล็อตล่าสุด วิ่งไปไม่ถึง 10,000 โล ปั้มติ๊กพัง
แบบนี้มันหมายความว่ายังไง ไหนบอกว่าแก้แล้ว
สวัสดีทุกๆคนครับ



Turbocharger

น่าจะกินน้ำมันดุน่าดู



rojsak2021

ไหนๆก็จับมือกับอีซูซุแล้ว เอา ddi blue power มายัดเลยจะได้จบๆ 5555



Ty ESC

สองล้านก็ซื้อ

ถ้ากล้าออกมารับประกันว่า ปั้มติ๊กไม่เสีย ไม่ดับกลางทาง ถ้าปั้มติ๊กเสีย น้ำดัน เปลี่ยนคันทันที ไม่ฟ้องผู้บริโภค

ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่เอาครับ ขับดีแค่ไหนแต่พัง แถมโดนฟ้อง จะหาเรื่องทำไม
ก่อนซื้อลูกค้าเป็นนาย ซื้อไปเหนเราเป็นทาส


 



Turbocharger

สองล้านก็ซื้อ

ถ้ากล้าออกมารับประกันว่า ปั้มติ๊กไม่เสีย ไม่ดับกลางทาง ถ้าปั้มติ๊กเสีย น้ำดัน เปลี่ยนคันทันที ไม่ฟ้องผู้บริโภค

ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่เอาครับ ขับดีแค่ไหนแต่พัง แถมโดนฟ้อง จะหาเรื่องทำไม
ก่อนซื้อลูกค้าเป็นนาย ซื้อไปเหนเราเป็นทาส


 
+1



dekdemo

ผมรอชมคลิปนะครับ

“เป็นยังไงบ้างครับพี่แพน? เขาใส่พริกไปกี่เม็ด?”



Jacob

อู่นอกไหนเก่งๆน่าจะหาทางแก้ปั้มติ๊กนะ ผมว่ารวยเละ คนจองคิวเพียบแน่ เพราะถึงจะเปลี่ยนศูนย์ก็ได้ปั้มติ๊กยี่ห้อเดิมมาเดี๋ยวก็เสียอีก เอายี่ห้อใหม่ๆดีๆไปเลย ขับมันไม่ต้องนั่งกังวล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2019, 11:24:54 โดย Jacob »



Pat.C

สำหรับผม รอสอยมือสอง หรือรอสอยมือหนึ่งตอนจะเปลี่ยนโฉมน่าจะดี

ปล. ผมใช้ 3 ออกปลายปี 2015 วิ่ง 7x,xxx ไม่เจอปัญหาปั๊มติ๊กนะครับ ที่เจอๆ กัน น่าจะส่วนน้อย

เป็นข้อมูลเผื่อใครกังวลครับ ปัญหามันไม่ได้เจอทุกคันครับ ถ้าถามว่ามีมั้ย คือก็มี แต่ไม่รู้ถึงร้อยละ 10 ของยอดที่ขายป่าว

ปัญหาคือปัจจุบันแก้ไม่จบ ยังเห็นบ้างประปราย



InBkk

งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ

ตอนแรกผมก็คิดแบบคุณ แต่ผมเชื่อว่ารถแต่ละคัน มันมีกลุ่มลูกค้าของมันอยู่ครับ

เช่น บางคนเป็นผู้บริหารหนุ่ม/สาว โสด ไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถคันใหญ่ เน้นใช้งานในเมืองรถติดๆ เป็นหลัก (ทำให้ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องแรงๆ หรือระบบช่วยเหลือการขับขี่สักเท่าไหร่) ก็ไม่แปลกที่เขาจะอยากซื้อรถยุโรปคันเล็กๆ ราคาจับต้องได้ เป็นรางวัลให้ตัวเองมากกว่า

ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายคน ที่ต้องการรถเอนกประสงค์ มีพื้นที่กว้างพอประมาณ สมรรถนะสูงเป็นพิเศษ เน้นขับทางไกล ไม่ชอบรถกระบะดัดแปลง มีความจำเป็นต้องใช้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ซึ่งถ้า Mazda สามารถปรับปรุงเรื่อง Defect และศูนย์บริการได้ ก็จะกลายเป็นตัวเลือกเดียวใน Segment นี้ไปโดยปริยาย

แต่ปัญหาคือ ยังแก้ไม่ได้เนี่ยสิครับ เหอะๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2019, 12:08:20 โดย ArtofLife »



axister

ไม่รู้ผมคิดเองคนเดียวหรือเปล่า หลังจากไปดูตัวจริงๆ ยุโรปต่ำ 2 ล้านไม่น่าซื้อเลย ยิ่งเทียบกับ Cx5 ตัวนี้ยิ่งไม่น่าใช้เลย เหมือนได้มาแค่โลโก้ กับกระดอง ตัวที่น่าใช้จริงๆต้องพวกรุ่น 2.3 ล้านขึ้นไป ที่ออปชั่นและอุปกรณ์มาครบๆ และเครื่องยนต์ที่กำลังดี

เห็นด้วยครับ ผมกลับมองว่าต้องใกล้ๆ 3m ด้วยซ้ำถึงจะครบๆหน่อย

ไม่งั้นมาโล้นๆ ได้แต่ความภูมิใจ ขับแล้วมันเหนื่อยนะ ยิ่งถ้าใช้รถญี่ปุ่นแพงมาก่อนด้วย

แต่ถ้าโดดจาก eco car มา premium compact ก็ฟินแหละครับ ถ้าจะเทียบ size เดียวกันอะนะ

สำหรับคนที่ซื้อเพราะชอบไซส์เล็กแต่พรีเมียมก็อีกตลาดนึง
แต่ถ้าบอก cx5 แพงไป 1series ดีกว่าราคา ใกล้กันผมว่าผิดจุดแล้วแหละ



jan_e39

ตัวที่แล้ว 2.5 ธรรมดา ยังขับมันส์ อัตราเร่งสบายๆเลย

ตัวนี้ 2.5 turbo ดูแล้วน่าใช้น่าขับมากมากครับ 



Nismo De Alpina

ราคานี้กับความแรงแบบนี้หาไม่ได้อีกแล้วมั้งครับ ไม่อยากคิดว่าถ้าเอาไป Remap ต่อ  :-*
ถามว่าซื้อไหม ซื้อได้ครับ แต่บอกตรงๆกลัวปั๊มติ๊กมากๆ
แล้วไหนจะเรื่องการบริการสุดเทพของค่ายนี้อีก คิดหนักมากบอกตรงๆ  :-X 
Eventually i've made my home country,Thailand.



SM.

ราคานี้น่าจะกดเต็มที่แล้ว ลงกว่านี้คงไม่ได้



AgentMolder

ทุกอย่างดีหมด

ปรับเรื่อง ศ. ราคา และปัญหาเรื่อง Suplier หน่อยก็ดีนะ ทุกวันนี้จะแซง MG อยู่แล้วเรื่องรถสไลด์
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



tsbeer

รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ พอดีสนใจ cx5 ตัวนี้ครับ ผมขอโฟกัสแค่เรื่องปัญหาของเบนซินนะครับ
1. ที่บอกมีปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กเนี่ยเป็นปัญหาของรถใหม่เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นปัญหากับรถที่เลยระยะประกันไปแล้วครับ
2. แล้วทางศูนย์มีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เช่นเปลี่ยนใหม่ให้ แล้วอาการหายหรือเปล่าครับ
3. ที่บอกว่าปัญหาปั๊มติ๊กของเครื่องเบนซินนี่เป็นเฉพาะกับ cx5 หรอครับ แล้วเบนซินของรุ่นอื่นในค่ายมีปัญหาเดียวกันหรือเปล่าครับ
4. สุดท้ายทางค่ายมีข้อสรุปกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้างหรือเปล่าครับ

เคยใช้ mx5 nc ซึ่งเป็นเบนซิน รถดีไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ ตอนนี้แอบสนใจตัวนี้แต่ลองหาข้อมูลเลยกล้าๆกลัวๆครับ



Dsxz

รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ พอดีสนใจ cx5 ตัวนี้ครับ ผมขอโฟกัสแค่เรื่องปัญหาของเบนซินนะครับ
1. ที่บอกมีปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กเนี่ยเป็นปัญหาของรถใหม่เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นปัญหากับรถที่เลยระยะประกันไปแล้วครับ
2. แล้วทางศูนย์มีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เช่นเปลี่ยนใหม่ให้ แล้วอาการหายหรือเปล่าครับ
3. ที่บอกว่าปัญหาปั๊มติ๊กของเครื่องเบนซินนี่เป็นเฉพาะกับ cx5 หรอครับ แล้วเบนซินของรุ่นอื่นในค่ายมีปัญหาเดียวกันหรือเปล่าครับ
4. สุดท้ายทางค่ายมีข้อสรุปกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้างหรือเปล่าครับ

เคยใช้ mx5 nc ซึ่งเป็นเบนซิน รถดีไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ ตอนนี้แอบสนใจตัวนี้แต่ลองหาข้อมูลเลยกล้าๆกลัวๆครับ

1.เป็นเฉพาะรถใหม่ เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ปี 2018 (อาการจะออกประมาณ 5-8 เดือน)
2.เปลี่ยนให้ใหม่ครับ   มีบางคนเกิดอาการซ้ำ   (ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาจบหรือยัง เปลี่ยนพาท เปลี่ยนซัพพลายเออร์ เขาไม่แจ้ง)
3.Mazda3 , CX-3 ,CX-5 (Mazda2 ไม่แน่ใจ) เป็นหมดเลย
4. Recall CX-5 รุ่นอื่นเงียบกริ๊บบบครับ  ไม่มีความชัดเจน คนเลยด่าเยอะ



tatum0022

ถือว่าราคาไม่แรง แต่ก็ไม่ถูก ถ้าไม่มีปัญหาแบบตัวอื่น คงขายได้แต่ไม่เยอะ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



Activehybrid

ทำไมไม่เอาเครื่องนี้มาลงmazda3 แล้วขาย1.3ล้าน ผมจะยอมแคะกระปุก



bennieT8

ผมว่าราคาแบะสเปคสมเหตุผลครับ  รถสวยน่าจับจริง  แต่ทัศนคติการแก้ปัญหาให้ลูกค้ายอมรับไม่ลงจริงๆ



+@ Krishna @+

รุ่นนี้เมืองนอกเขามีปัญหาเรื่องเครื่องกันมั้ยนะ 8)