ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)  (อ่าน 50914 ครั้ง)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« เมื่อ: มีนาคม 30, 2020, 11:49:20 »
สวัสดีครับทุกท่าน พอดีผมเพิ่งรับรถใหม่มาช่วง COVID 19 พอดีเลยมีเวลามาก วันนี้เลยได้เอารถออกไปทดสอบกัน อันที่จริงคันนี้ยังวิ่งได้ไม่ถึง 500 km เลยไม่แน่ใจว่าผลทดสอบจะเที่ยงตรงแค่ไหน แต่ก็จะลองเอามาแบ่งปันกันดูครับ

อันที่จริงบนอินเตอร์เนตก็คงมีรีวิวกันพอสมควรแล้ว ที่ผมมารีวิวเพื่อจะเอาผลทดสอบมาแบ่งปันกัน เผื่อว่าใครลังเลจะตัดสินใจซื้อรุ่นนี้จะได้มีข้อมูลเพิ่มครับ

ตัวรถ Mercedes C43 sedan ตัว facelift เครื่อง 6 สูบ 3 ลิตร 390 hp 520 nm

สาเหตุที่เลือก Sedan เพราะทางบ้านต้องการใช้ประโยชน์จากที่นั่งด้านหลังให้เต็มที่ครับ

การทดสอบแรกหลังจากเอารถออกจากศูนย์มา ไม่ได้มีการแต่งอะไรเพิ่มเติม รถเดิมๆนำไปทดสอบโดยการอัดคลิบจากหน้าจอเรือนไมล์ (แบบ slow motion) แล้วมาจับเวลาด้วยนาฬิกาจับเวลาหลังอัดคลิบเสร็จ รถคันนี้มี mode ขับเคลื่อน 4 แบบ คือ individual comfort sport และ sport+ สำหรับการทดสอบนี้จะใช้ sport+  เท่านั้นครับ

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 2 คน (ผมกับน้อง) รวม 120 kg ทดสอบกลางวัน เปิดแอร์แรงปกติ traction control ไม่ปิด mode sport+

0-100 ตามเรือนไมล์ 5.625 sec (ทดสอบครั้งเดียวไม่ทำซ้ำ)

ผลที่ได้ใกล้เคียงกับของ HLM C43 coupe ที่ได้ 5.3 sec

ขออนุญาต ไม่ลงคลิบนะครับ เนื่องจากผมและน้องอุทานไม่ค่อยน่าฟังเท่าไร

หลังจากนั้นก็ได้นำรถกลับมาติดกล่องจูนยี่ห้อหนึ่ง และ ใส่น้ำยาเพิ่มเลข octane 1 ขวด แล้วก็กลับไปที่เดิมในวันต่อมา

Setting เดิมครับ
น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 2 คน (ผมกับน้อง) รวม 120 kg ทดสอบกลางวัน เปิดแอร์แรงปกติ traction control ไม่ปิด mode sport+

0-100 ที่ได้คือ 4.5 s



การขับขี่เอาไว้จะมาอัพเดทในโพสด้านล่างนะครับ

ฝากรีวิว Volvo XC60 T8 ไว้ด้วย

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=73660.0

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2020, 17:26:58 »
ไวขึ้นเยอะเลยครับ สมัยใช้ C63 W204 ผมเองเคยลอง octane booster ของ Torco กับ remap stage 1 แรงม้าที่เพิ่มมาน่าตกใจมาก
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 31, 2020, 09:15:46 »
ไวขึ้นเยอะเลยครับ สมัยใช้ C63 W204 ผมเองเคยลอง octane booster ของ Torco กับ remap stage 1 แรงม้าที่เพิ่มมาน่าตกใจมาก

ขอบคุณครับ C63 นี่รถในฝันของผมเลยครับ ผมชอบรถซิ่งคันเล็กๆ  :-*
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 13:04:28 »
เมื่อคืนนี้ไปลองขับตอนกลางคืนเพื่อชมบรรยากาศ ambient light มาครับ เลยได้มีโอกาสจับเวลา 0-100 ในช่วงกลางคืนมาพร้อมรีวิวสั้นๆ แต่ครั้งนี้ไม่มีคนนั่งไปด้วย setting จึงเปลี่ยนไปเล็กน้อยดังนี้ครับ

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 1 คน (ผมกับน้อง) รวม 60 kg mode sport+ ทดสอบกลางคืน เปิดแอร์แรงปกติ ไม่ปิด  traction control

0-100 ที่ได้คือ 4.4 sec

ตอนนี้ขับไปได้ 1000 กิโลแล้วครับ ลองเข้าโค้งแรงๆแล้วดูแรง G ในจอเรือนไมล์ ก็ตื่นเต้นดี ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างค่อนค้างแข็งเมื่อเทียบกับ cls 250 w218 ตัวเก่าอยู่พอสมควร ไม่รู้ผมรู้สึกไปเองรึเปล่า พอปรับเป็นโหมด comfort ก็ไม่ได้ช่วยให้นุ่มขึ้นมากมาย รู้สึกได้เพียงเล็กน้อย แต่เร่งเครื่องไม่ค่อยออกเกียร์จะชิฟให้ รอบเครื่องต่ำตลอดเวลาในโหมดนี้ ผมจึงชอบโหมด sport มากที่สุด เนื่องจากฟีลลิ่งกลางๆไม่แข็งเกินไป และ เครื่องไม่อืดมากเร่งแซงสบาย

ตอนนี้กะว่าจะวิ่งให้ดอกยางติดรถหมดก่อนแล้วเปลี่ยนไปลองล้อ forged สักชุด แล้วเอาไว้พบกันใหม่ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2020, 14:16:46 »
สุดยอดมากเลยครับ C43 Sedan นี่เป็น Sleeper ในฝันตัวนึงเลย body สวยกว่า 2ประตูอีก เครื่อง V6 โบ AWD ไม่ต้องมีไฟฟ้าอะไรมากวนใจ (ปล่อย Hybrid ให้พวก Toyota/Honda ไปครับ) ช่วงล่างโช้คสปริง ไม่ต้องมีถุงมาให้ดูแล เห็นราคาใน FB 3.65m ไม่รู้ว่า เป็นรถใหม่ หรือ demo

นี่รอดูราคา M340i เหมือนกันว่าจะได้ 4ล รึเปล่า ถ้าไม่ใช่มาแค่ 100คัน และมีส่วนลดหนักๆสไตล์ BMW ที่หลายๆแสนลงมาต่ำกว่า C43 ที่ 3 กลาง ก็น่าเล่นมากเลยครับ 

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 07:28:55 »
ชอบมากเลยรุ่นนี้ครับ

เวลานั่งขับ เข่าซ้ายชนคอนโซลไหมครับ

ทำไมไม่ไป xc60 polestar ครับ

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 09:51:32 »
ชอบมากเลยรุ่นนี้ครับ

เวลานั่งขับ เข่าซ้ายชนคอนโซลไหมครับ

ทำไมไม่ไป xc60 polestar ครับ

เห็นว่าจขกทมี XC60 T8 และ polestar upgrade อยู่แล้ว C43 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วครับ ไม่ซ้ำ

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2020, 15:02:27 »
ชอบมากเลยรุ่นนี้ครับ

เวลานั่งขับ เข่าซ้ายชนคอนโซลไหมครับ

ทำไมไม่ไป xc60 polestar ครับ

ผมสูง 175 หนัก 60 ติดนิสัยนั่งหลังพิงเบาะ ชอบคับรถคันเล็ก เวลาขับเข่าจะชันนิดหน่อยจึงไม่เบียดเข่าแต่ว่าขาซ้ายจะเบียดเล็กน้อยไม่ถึงกับอึดอัดครับ

ชอบมากเลยรุ่นนี้ครับ

เวลานั่งขับ เข่าซ้ายชนคอนโซลไหมครับ

ทำไมไม่ไป xc60 polestar ครับ

เห็นว่าจขกทมี XC60 T8 และ polestar upgrade อยู่แล้ว C43 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วครับ ไม่ซ้ำ

ใช่ครับ ผมมี XC60 R-design ตัว 2018 อัพเกรด polestar  มาแล้วคิดว่าช่วงล่าง Ohlins กับจานเบรค ฯลฯ ไม่ค่อยคุ้มกับราคาที่เพิ่มขึ้นครับ

อีกอย่างทุกวันนี้ผมใช้วอลโว่เป็นหลัก เพราะชาร์จไฟได้ทุกวันและวิ่งไม่เกิน 40 km หรือออกทริปกับครอบครัว ACC ยาวๆเบาะนุ่มๆเครื่องเสียงดีๆ ขนของมากๆก็จะใช้วอลโว่อยู่แล้วครับ C43 เอาไว้ไปติดต่องานต่างจังหวัดไกลๆคนเดียว หรือไปที่แคบๆหาที่จอดไม่ได้ครับ

จริงๆบ้านผมเป็นสาวกตราดาว แต่อยากได้ phev ซึ่ง ณ เวลานั้น วอลโว่ดูจะสเถียรกว่า ผมจึงย้ายค่ายไปลองวอลโว่แล้วก็ติดใจครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 12:31:54 »
เมื่อคืนนี้ไปลองขับตอนกลางคืนเพื่อชมบรรยากาศ ambient light มาครับ เลยได้มีโอกาสจับเวลา 0-100 ในช่วงกลางคืนมาพร้อมรีวิวสั้นๆ แต่ครั้งนี้ไม่มีคนนั่งไปด้วย setting จึงเปลี่ยนไปเล็กน้อยดังนี้ครับ

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 1 คน (ผมกับน้อง) รวม 60 kg mode sport+ ทดสอบกลางคืน เปิดแอร์แรงปกติ ไม่ปิด  traction control

0-100 ที่ได้คือ 4.4 sec

ตอนนี้ขับไปได้ 1000 กิโลแล้วครับ ลองเข้าโค้งแรงๆแล้วดูแรง G ในจอเรือนไมล์ ก็ตื่นเต้นดี ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างค่อนค้างแข็งเมื่อเทียบกับ cls 250 w218 ตัวเก่าอยู่พอสมควร ไม่รู้ผมรู้สึกไปเองรึเปล่า พอปรับเป็นโหมด comfort ก็ไม่ได้ช่วยให้นุ่มขึ้นมากมาย รู้สึกได้เพียงเล็กน้อย แต่เร่งเครื่องไม่ค่อยออกเกียร์จะชิฟให้ รอบเครื่องต่ำตลอดเวลาในโหมดนี้ ผมจึงชอบโหมด sport มากที่สุด เนื่องจากฟีลลิ่งกลางๆไม่แข็งเกินไป และ เครื่องไม่อืดมากเร่งแซงสบาย

ตอนนี้กะว่าจะวิ่งให้ดอกยางติดรถหมดก่อนแล้วเปลี่ยนไปลองล้อ forged สักชุด แล้วเอาไว้พบกันใหม่ครับ

ใช้ individual ปรับช่วงล่างกับเครื่องแยกกันน่าจะตรงใจครับ

ลอง esp sport ดูไหมครับ เผื่อชอบ
ผมใช้ทุกครั้งที่ขับ เพราะมันตัดระบบเบรคอัตโนมัติออกให้ และ esp จะไม่เข้ามาแทรกเร็วเกินไป
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 13:38:06 »
เมื่อคืนนี้ไปลองขับตอนกลางคืนเพื่อชมบรรยากาศ ambient light มาครับ เลยได้มีโอกาสจับเวลา 0-100 ในช่วงกลางคืนมาพร้อมรีวิวสั้นๆ แต่ครั้งนี้ไม่มีคนนั่งไปด้วย setting จึงเปลี่ยนไปเล็กน้อยดังนี้ครับ

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 1 คน (ผมกับน้อง) รวม 60 kg mode sport+ ทดสอบกลางคืน เปิดแอร์แรงปกติ ไม่ปิด  traction control

0-100 ที่ได้คือ 4.4 sec

ตอนนี้ขับไปได้ 1000 กิโลแล้วครับ ลองเข้าโค้งแรงๆแล้วดูแรง G ในจอเรือนไมล์ ก็ตื่นเต้นดี ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างค่อนค้างแข็งเมื่อเทียบกับ cls 250 w218 ตัวเก่าอยู่พอสมควร ไม่รู้ผมรู้สึกไปเองรึเปล่า พอปรับเป็นโหมด comfort ก็ไม่ได้ช่วยให้นุ่มขึ้นมากมาย รู้สึกได้เพียงเล็กน้อย แต่เร่งเครื่องไม่ค่อยออกเกียร์จะชิฟให้ รอบเครื่องต่ำตลอดเวลาในโหมดนี้ ผมจึงชอบโหมด sport มากที่สุด เนื่องจากฟีลลิ่งกลางๆไม่แข็งเกินไป และ เครื่องไม่อืดมากเร่งแซงสบาย

ตอนนี้กะว่าจะวิ่งให้ดอกยางติดรถหมดก่อนแล้วเปลี่ยนไปลองล้อ forged สักชุด แล้วเอาไว้พบกันใหม่ครับ

ใช้ individual ปรับช่วงล่างกับเครื่องแยกกันน่าจะตรงใจครับ

ลอง esp sport ดูไหมครับ เผื่อชอบ
ผมใช้ทุกครั้งที่ขับ เพราะมันตัดระบบเบรคอัตโนมัติออกให้ และ esp จะไม่เข้ามาแทรกเร็วเกินไป

ขอบคุณครับ ล่าสุดลองไปเติมลมยางเพิ่มรู้สึกดีขึ้นบ้างแล้วครับ เจอถนนไม่เรียบแล้วรู้สึกดีกว่าเก่ามากๆ สงสัยตอนแรกลมยางจะอ่อนเกินไป
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 12:52:00 »
วันก่อนนึกซนเลยไปสั่งกรองเปลือย BMS dual air intake ตรงรุ่นมา ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะติดดีรึเปล่า เพื่อนๆสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ

Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 21:55:19 »
เห็นมีคนไทยคนนึง ทดสอบอัตราเร่ง คนนั่งข้างไม่ทันได้เกร็งคอ/เอาหัวพิง
ตอนกระทืบออกตัว คอสะบัด ต้องไปกายภาพเลยครับ คอเคล็ดไปเป็นเดือน

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2020, 16:48:40 »
เห็นมีคนไทยคนนึง ทดสอบอัตราเร่ง คนนั่งข้างไม่ทันได้เกร็งคอ/เอาหัวพิง
ตอนกระทืบออกตัว คอสะบัด ต้องไปกายภาพเลยครับ คอเคล็ดไปเป็นเดือน

พอจูนมา C43 แรงดึงมีมากพอสมควรครับ ผมว่าคนที่ขับ supercar 0-100 ได้ sub 3 นี่ต้องเก่งมากๆเลยครับ แรงดึงคงมากกว่านี้เยอะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2020, 14:16:13 »
วันก่อนนึกซนเลยไปสั่งกรองเปลือย BMS dual air intake ตรงรุ่นมา ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะติดดีรึเปล่า เพื่อนๆสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ



ผมใช้กรองเปลือย MST ใส่ AH3, M2 อยู่ครับ
boost มาหนักขึ้นแต่ boost ติดช้าลงครับ  ::)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2007 Porsche Carrera S (Flat-6 3.8 NA)
2013 Toyota GT86 (Flat-4 2.0 NA)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2016 BMW M2 (L6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2020, 14:23:50 »
มาอัพเดทหลังติดกรองเปลือยคู่ครับ



สิ่งที่ได้มาคือเสียงอากาศอัดเข้าเครื่องแล้วจังหวะคายมีเสียง blow off valve เด่นชัดขึ้นมา อัตราเร่งดีขึ้นเล็กน้อย

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 1 คน รวม 60 kg mode sport+ ทดสอบกลางวัน เปิดแอร์แรงปกติ ไม่ปิด  traction control

https://youtu.be/_bNEnOFu2o0?t=15

จับเวลาคร่าวๆได้ 0-100 : 4.25 sec

เร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยครับ  ::)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 15, 2020, 15:21:55 »
มาอัพเดทหลังติดกรองเปลือยคู่ครับ



สิ่งที่ได้มาคือเสียงอากาศอัดเข้าเครื่องแล้วจังหวะคายมีเสียง blow off valve เด่นชัดขึ้นมา อัตราเร่งดีขึ้นเล็กน้อย

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 1 คน รวม 60 kg mode sport+ ทดสอบกลางวัน เปิดแอร์แรงปกติ ไม่ปิด  traction control

https://youtu.be/_bNEnOFu2o0?t=15

จับเวลาคร่าวๆได้ 0-100 : 4.25 sec

เร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยครับ  ::)

เวลา kick-down boost ติดช้ากว่ากรองโรงงานมั้ยครับหรือว่าเท่าเดิม
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2007 Porsche Carrera S (Flat-6 3.8 NA)
2013 Toyota GT86 (Flat-4 2.0 NA)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2016 BMW M2 (L6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 15, 2020, 15:31:35 »
มาอัพเดทหลังติดกรองเปลือยคู่ครับ



สิ่งที่ได้มาคือเสียงอากาศอัดเข้าเครื่องแล้วจังหวะคายมีเสียง blow off valve เด่นชัดขึ้นมา อัตราเร่งดีขึ้นเล็กน้อย

น้ำมัน shell v power เต็มถัง ผู้โดยสาร 1 คน รวม 60 kg mode sport+ ทดสอบกลางวัน เปิดแอร์แรงปกติ ไม่ปิด  traction control

https://youtu.be/_bNEnOFu2o0?t=15

จับเวลาคร่าวๆได้ 0-100 : 4.25 sec

เร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยครับ  ::)

เวลา kick-down boost ติดช้ากว่ากรองโรงงานมั้ยครับหรือว่าเท่าเดิม

Kick-down มาไวเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าไม่ kick-down เหมือนบูสท์จะอั้นๆหน่วงๆตอนเกิน 0.5 bar ขึ้นมา :'(
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 16, 2020, 17:58:48 »
วันก่อนนึกซนเลยไปสั่งกรองเปลือย BMS dual air intake ตรงรุ่นมา ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะติดดีรึเปล่า เพื่อนๆสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ



ผมใช้กรองเปลือย MST ใส่ AH3, M2 อยู่ครับ
boost มาหนักขึ้นแต่ boost ติดช้าลงครับ  ::)

หลังเปลี่ยนกรอง มีปรับจูนไหมครับ?
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 16, 2020, 18:35:49 »
วันก่อนนึกซนเลยไปสั่งกรองเปลือย BMS dual air intake ตรงรุ่นมา ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะติดดีรึเปล่า เพื่อนๆสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ



ผมใช้กรองเปลือย MST ใส่ AH3, M2 อยู่ครับ
boost มาหนักขึ้นแต่ boost ติดช้าลงครับ  ::)

หลังเปลี่ยนกรอง มีปรับจูนไหมครับ?

ไม่ได้จูนเลยครับ กล่องเดิม แมพเดิม ลองซ้ำ 2-3 รอบเร็วขึ้นเฉลี่ย 0.15 s ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 20, 2020, 12:04:17 »
เมื่อวานวันอาทิตย์ว่างๆ เลยเอารถไปขับเล่นเส้นมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-พัทยา (ไม่ได้เข้าเมืองนะครับ ขับวนกลับ กทม) ช่วงขาไปราวๆหลักกิโลเมตรที่ 80-90 มีฝนตก ผมขับอยู่ 100 km/h ข้างหน้ามีกระบะคันนึง ขับด้วยความเร็วเท่าๆกับผม ด้วยความใจร้อนผมจึงเข้าเลนส์ขวาเพื่อจะเร่งแซง ปรากฏว่ายางลื่นครับ เสียการทรงตัวไปประมาณ 1 วินาทีเต็มๆ แต่ยังคุมรถได้ วิ่งต่อมาราวๆ 500 เมตรเจอกระบะคันนึงพลิกคว่ำกลางถนน

ยังไงช่วงฝนตกขับขี่ระวังกันด้วยนะครับ  ;)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 22, 2020, 10:23:14 »
วันก่อนนึกซนเลยไปสั่งกรองเปลือย BMS dual air intake ตรงรุ่นมา ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะติดดีรึเปล่า เพื่อนๆสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ



ผมใช้กรองเปลือย MST ใส่ AH3, M2 อยู่ครับ
boost มาหนักขึ้นแต่ boost ติดช้าลงครับ  ::)

หลังเปลี่ยนกรอง มีปรับจูนไหมครับ?

ไม่ได้จูนเลยครับ กล่องเดิม แมพเดิม ลองซ้ำ 2-3 รอบเร็วขึ้นเฉลี่ย 0.15 s ครับ

อันนี้เหมือนกล่องที่ติดไว้ มีค่าที่รอกรองตัวใหม่ไว้แล้ว :)
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 26, 2020, 18:26:15 »
วันก่อนนึกซนเลยไปสั่งกรองเปลือย BMS dual air intake ตรงรุ่นมา ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะติดดีรึเปล่า เพื่อนๆสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ



ผมใช้กรองเปลือย MST ใส่ AH3, M2 อยู่ครับ
boost มาหนักขึ้นแต่ boost ติดช้าลงครับ  ::)

หลังเปลี่ยนกรอง มีปรับจูนไหมครับ?

ไม่ได้จูนเลยครับ กล่องเดิม แมพเดิม ลองซ้ำ 2-3 รอบเร็วขึ้นเฉลี่ย 0.15 s ครับ

อันนี้เหมือนกล่องที่ติดไว้ มีค่าที่รอกรองตัวใหม่ไว้แล้ว :)

เป็นไปได้ครับ  ;)

ที่เหลือจากรีวิวนี้ผมคงต้องพักไว้ก่อนละครับเพราะทำมากกว่านี้หลุด warranty แน่นอน ไว้อีก 3 ปีค่อยแต่งเพิามครับ  :-*
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2020, 10:39:26 »
ขอถามได้มั้ยครับ ว่า Chip ของเจ้าไหนครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
+Honda Accord 2.4 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2020, 13:19:52 »
ขอถามได้มั้ยครับ ว่า Chip ของเจ้าไหนครับ

ไม่ทราบว่าถ้าโพสจะผิดกฏหรือเปล่าขอเป็น DM นะครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,695
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2020, 18:36:51 »
แรงมว๊ากกครับ  8)

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,069
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2020, 19:01:35 »
เมื่อวานวันอาทิตย์ว่างๆ เลยเอารถไปขับเล่นเส้นมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-พัทยา (ไม่ได้เข้าเมืองนะครับ ขับวนกลับ กทม) ช่วงขาไปราวๆหลักกิโลเมตรที่ 80-90 มีฝนตก ผมขับอยู่ 100 km/h ข้างหน้ามีกระบะคันนึง ขับด้วยความเร็วเท่าๆกับผม ด้วยความใจร้อนผมจึงเข้าเลนส์ขวาเพื่อจะเร่งแซง ปรากฏว่ายางลื่นครับ เสียการทรงตัวไปประมาณ 1 วินาทีเต็มๆ แต่ยังคุมรถได้ วิ่งต่อมาราวๆ 500 เมตรเจอกระบะคันนึงพลิกคว่ำกลางถนน

ยังไงช่วงฝนตกขับขี่ระวังกันด้วยนะครับ  ;)

คันนี้ขับหลัง หรือขับสี่ ครับ
2015 Subaru XV Sport
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2020, 19:08:38 »
แรงมว๊ากกครับ  8)

ขอบคุณครับ  ;D

เมื่อวานวันอาทิตย์ว่างๆ เลยเอารถไปขับเล่นเส้นมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-พัทยา (ไม่ได้เข้าเมืองนะครับ ขับวนกลับ กทม) ช่วงขาไปราวๆหลักกิโลเมตรที่ 80-90 มีฝนตก ผมขับอยู่ 100 km/h ข้างหน้ามีกระบะคันนึง ขับด้วยความเร็วเท่าๆกับผม ด้วยความใจร้อนผมจึงเข้าเลนส์ขวาเพื่อจะเร่งแซง ปรากฏว่ายางลื่นครับ เสียการทรงตัวไปประมาณ 1 วินาทีเต็มๆ แต่ยังคุมรถได้ วิ่งต่อมาราวๆ 500 เมตรเจอกระบะคันนึงพลิกคว่ำกลางถนน

ยังไงช่วงฝนตกขับขี่ระวังกันด้วยนะครับ  ;)

คันนี้ขับหลัง หรือขับสี่ ครับ

ขับสี่ครับ ผมเปลี่ยนแม็กเปลี่ยนยางแล้วครับตอนนี้ใส่ ps4s รู้สึกมั่นใจขึ้นเล็กน้อยครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 23, 2020, 20:39:45 »
ได้ฤกษ์มาต่อโปรเจคใหม่ เริ่มจาก downpipe กันก่อนครับ

อีกเดือนนึงรถเสร็จจะมาสรุปแชร์กันครับ

Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,477
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2020, 11:59:06 »
หายไปนานเลยมาอัพเดทนิดหน่อย  :)



Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: รีวิวอัตราเร่ง C43 2020 Sedan stock (and tuning chip)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2020, 11:03:44 »
หายไปนานเลยมาอัพเดทนิดหน่อย  :)



สอบถามนิดนึงครับ ใช้แอพอะไรจับ 0-100 ครับผม
มีใน iOS ไหมครับ  ;D