โพลล์

Subaru Forester Eyesight
30 (52.6%)
Peugeot 3008 Allure
2 (3.5%)
Benz E200 Edition E W212 2016
25 (43.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 55

ผู้เขียน หัวข้อ: จากอุบัติเหตุที่Vigoเหิรข้ามเลนมาโดนPajeroชนกลางลำ ถ้าคุณต้องเลือกนั่งรถ1ใน3คันนี้คุณจะเลือกคันไหน?  (อ่าน 6899 ครั้ง)

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ก่อนอื่น RiP ผู้เสียชีวิตทั้ง4ท่านนะครับ เหตุเกิดจากVigoเหิรน้ำ แล้วข้ามเลนมาโดนPajeroชนกลางลำ (3คนในVigoเสียชีวิตทันที 1คนในPajeroเสียชีวิตที่โรงพยาบาล)  บางครั้งอุบัติเหตุไม่ได้เกิดจากตัวเรา ถ้าคุณต้องเลือกนั่งรถ1ใน3รุ่นนี้ไปประสบเหตุการณ์แบบเดียวกัน คุณไว้ใจคันไหนมากที่สุดครับ เหตุผลที่ตั้งกระทู้นี้เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อรถไว้ขับเที่ยวทางไกลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2020, 12:33:17 โดย Narak-Man »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
คงเลือกไม่ได้ว่าจะนั่งคันไหน แต่เห็นเหตุการณ์อย่างงี้แล้วหดหู่มาก ส่วนตัวคือเป็นคนที่การทำงานครึ่งนึงคืออยู่หลังพวกมาลัย กลัวเรื่องแบบนี้มาก ว่าจะกลับไปหาลูกเมียไม่ได้

ถ้าย้อนเวลาแล้วแลใจได้อยากให้คนในรถวีโก้เตือนคนขับไม่ให้ขับแบบนั้นซะ เพีาะผลกระทบมันไปทำให้คนอื่นเดือนร้อน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
1 เหตุการณ์ 108 ตัวแปล

จะเอาเหตุการณ์เดียวกัน มาแปลเป็นรถอีกคัน ผมว่ายังไม่ก็ไม่เหมือน หรือ เทียบกันไม่ได้

เรื่องความปลอดภัย ผมยังมั่นใจในรถที่ NCAP ที่ดาวเยอะๆ คะแนนเยอะ

3 คันที่ว่ามา ผมไม่รู้ว่า ยังไง ไม่เคยใช้

แต่ผมใช้ Ford Everest อยู่ ถือว่ามั่นใจและรู้สึกปลอดภัยมาก

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 คันไหนก็ไม่รอด   อาการเหินน้ำ เกิดจากคนขับล้วนๆ    จะมาอ้างว่ายางไม่ดี ไม่เกี่ยว

 ต่อให้ยางดี แต่ถ้าขับเร็วเกิน ยางบดน้ำไม่ทัน  ก็เหินอยู่ดี

 เพราะฉะนั้น ฝนตกขับช้าๆไว้เป็นดี

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
แรงปะทะมากขนาดนี้ รถอะไรก็ไม่น่ารอด...
สำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด คือการขับขี่ด้วยความไม่ประมาท
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฝนตกถนนลื่น ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่ควรใช้ความเร็วเด็ดขาด
เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ติดตั้งมา พึงระลึกเสมอว่า ทำมาเพื่อลดอัตราเสี่ยงจาดอุบัติเหตุเพียงเท่านั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่รับรองว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมเอายุโรปไว้กก่อนครับ เหล็กหนากว่าคนล่ะเรื่องครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
เห็นข่าวนี้แล้วคล้ายๆกับกรณี captive หมุนมาอัด pajero อยู่เขาใหญ่เลยครับ เคสนั้นคนขับเสียชีวิตที่ รพ. แต่ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ  captiva เสียชีวิตยกคัน

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
RIP ผมยังไม่ได้อ่านข่าว

ถามนิดนึงครับว่า Vigo ไม่มีระบบ stability control หรือกันล้อฟรีหรือครับ ผมก็เหินน้ำบ้างนานๆทีแต่ก็ได้ระบบพวกนี้ช่วยตลอด
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
RIP ผมยังไม่ได้อ่านข่าว

ถามนิดนึงครับว่า Vigo ไม่มีระบบ stability control หรือกันล้อฟรีหรือครับ ผมก็เหินน้ำบ้างนานๆทีแต่ก็ได้ระบบพวกนี้ช่วยตลอด

ถ้าจำไม่ผิดรุ่นTop ถึงจะมีนะครับ. ผมเองก็จะตัดสินใจซื้อรถเพราะระบบพวกนี้เหมือนกัน. เอาว่าจากตัวเลือกทั้ง3รุ่น ผมขอเอา W220ละกันครับ.

ออฟไลน์ jkdragon07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
ผมอ่านแล้วรู้สึกไม่เหมาะ ที่จะนำกรณีนี้มาโหวดเพื่อตัดสินใจซื้อรถ เปลี่ยนคำถามเป็นใน 3 คันนี้ คันไหนมีระบบป้องกันดีที่สุด หรือมีโครงกันกระแทกดีที่สุดน่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ถ้ายึดตาม Euro Ncap ผมเลือก Forester ครับ
อย่างน้อยก็ลุ้นได้ 2 เรื่องคือหักหลบบนถนนเปียกลื่น กับทดสอบการชนได้คะแนนระดับ Best in class

(ความเห็นผม ไม่ขอเปรียบเทียบกับเหตุการณ์อุบัติเหตุตามที่กล่าวถึงนะคับ)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
1. กระบะโอกาสท้ายปัดสูง ยางอาจจะเก่าด้วย ไม่มี vsc ด้วย
2. ถ้าได้ขับ4 ฟูลไทม์น่าจะช่วยลดอาการเหินน้ำได้บ้าง
3. สุดแล้วถ้ามันข้ามมาแบบนี้ จังหวะนี้ โอกาสรอดน้อยจริงๆ

ผมเลือกซูบารุ แล้วก็ถ้าขับรถหน้าฝนคงหายางรีดน้ำไว้ใจได้สักชุด

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
สงสัยว่าคนขับ Pajero คาดเข็มขัดนิรภัยไหม
เพราะดูแล้วโครงสร้างห้องโดยสารยังไหวอยู่
ถ้าไม่คาดต่อให้ขับ XC90 ก็รอดยาก
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ถ้าอยากทราบอัตราการสูญเสียชีวิตในรถรุ่นต่างๆลองดู IIHS หน้านี้ครับ เลือกได้เลยรถประเภทไหน รุ่นอะไร แต่ตอนนี้อัพเดทถึงแค่ model year 2014 ครับ

https://www.iihs.org/ratings/driver-death-rates-by-make-and-model
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645

ถ้าอยากขับเร็วตอนถนนเปียก ยางต้องดีมากๆ แล้วขับคนต้องคุมรถได้เก่งมากๆ ซึ่งคนธรรมดายากที่จะทำแบบนั้นได้

แต่ถ้าอีกฝ่ายขับรถโง่ๆแบบคันที่เสียหลัก ผมก็เลือกที่จะนั่งMB200และคาดเบลครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ม่าน-แอร์แบคด้านข้าง  ทุเลาได้

ผมคงไม่เลือกทั้งสองคัน...ยังคงไว้ใจ saab   อยู่  แม้จะเก่าก็ตามครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 827
ปะทะด้านข้าง..มาตรฐานการทดสอบน่าจะไม่เร็วขนาดนี้ ม่านถุงลมขนาดที่ออกแบบมาทั่วไปก็คงเอาไม่อยู่ ปะทะด้านหน้าในมาตรฐานการทดสอบก็แค่ 5-60kph ต้องเหยียบเบรคเต็มประสิทธิภาพถึงจะลดความเร็วได้ขนาดนั้น (ไม่นับเคสสองคันบวกกัน) รถที่ได้เปรียบนอกจากผลทดสอบต้องดีมากๆแล้ว การที่รถมีน้ำหนักตอนปะทะมากๆก็จะช่วยให้ผดส.โดนแรงจีน้อยลงด้วย (แต่จะไปหนักเอากับคู่กรณี) ตอนยังไม่เกิดอุบ้ติเหตุเราทุกคนมีสิทธิเลือกครับ..เลือกขับช้าปลอดภัยกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพครับ.

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ปาจาโรชนหน้าตรง ยังไม่รอด ทั้ง3ตัวเลือกยิ่งไม่เหลือครับ
d-seg ยุโรป E class  บีเอ็มซีรีย์5 เจอกระบะยกสูง ปา ฟอจูน
ผมเลือกนั่งกระบะสูง ปา ฟอจูน โอกาสรอดเยอะกว่า

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ก่อนอื่น Rip ผู้เสียชีวิตครับ :(
ชนตรงๆไม่แฉลบแบบนั้น ผมเลือกนั่งรถยุโรป
เหล็กหนา หน้ายาว ที่สำคัญคาดเข็มขัด โอกาสรอดมากกว่า เจอคนขับเทพๆ อาจเบรค แล้วหลบด้วยช่วงล่างที่ดีได้ด้วย แต่คงต้องเทพจริงๆ
ที่จริงรถยกสูงได้เปรียบเพราะเวลาชนรถเก๋ง
เพราะโอกาสปีนไปชนเสา A กับโมเมนตัมที่มากกว่า
ถ้าเอาโครงสร้าง การปกป้องผู้โดยสาร ผมว่าเก๋งดีกว่า :)


ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
RIP ผมยังไม่ได้อ่านข่าว

ถามนิดนึงครับว่า Vigo ไม่มีระบบ stability control หรือกันล้อฟรีหรือครับ ผมก็เหินน้ำบ้างนานๆทีแต่ก็ได้ระบบพวกนี้ช่วยตลอด

Vigo เคยใส่ VSC TRC ในตัวขับสี่ G ทั้งสองเกียร์ ตอนไมเนอร์ครั้งแรก หรือรถประมาณปี 08-11
แต่
พอเป็นตัว Champ ตัดทิ้งดื้อๆเลยจ้า ปัจจุบัน Revo ตัว ขับสี่ท็อป MT ก็ยังไม่มี VSC TRC

ไม่รู้ TMT แม่งจะงกไปถึงไหน ก็รู้สันดารการขับรถของคนไทยอยู่ VSC อะ ให้มาได้แล้ว
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ dinpordinpuen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
โหวตฟอเรสเตอร์เพราะขับ4เป็นหลัก เลือกรถที่แทร็คขั่นเกาะแน่นนอนเป็นหลักยังลดอาการเหินน้ำได้อยู่ แล้วก็เวลาผมจับพวงมาลัยตอนฝนตกจะค่อนข้างเกร็งมือกว่าปกติ ยังพอคุมหน้ารถตอนเจอน้ำขังไม่ใ้ห้หัวเบนไปนอกเลนได้อยู่
แล้วก็ rip กับผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
จริงๆ Pajero ถ้าคาดเข็มขัดนิรภัย ก็รอดครับ ประตูด้านคนขับยังเปิดได้ ห้องโดยสารไม่เสียรูปเลยครับ

ในกลุ่มนี้ .. ถ้าให้เป็น Pajero คันที่จะมาแทน ผมเลือก Forester Eyesight ครับ

เหตุเพราะ

1. มีระบบเบรคอัตโนมัติ เชื่อว่า มันสั่งเบรคได้ก่อนเราเบรค ทำให้ความเร็วก่อนชนลดลง ความเสียหายของรถน้อยกว่า

2. โครงสร้าง subaru ผมเชื่อใจในระดับหนึ่ง ครับ

............

ส่วนถ้าโดนชนด้านข้างนี่ ต่อให้คาดเข็มขัด ก็ยากที่จะรอดครับ

หลายปีก่อน CRV G3 นางงามท่านนึง ขับหมุนฟาดเสาไฟ ยังคาที่ คาเข็มขัดนิรภัย เลยครับ ต่อให้เป็น volvo ยังขอคิดดูก่อนเลยล่ะ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
เคสนี้ลุงที่ขับปาเจโร ไม่ได้คาดเข็มขัดครับ ความสูญเสียเลยมาก ถ้าคาดก็น่าจะรอดแน่ๆครับ ห้องโดยสารยังดีเลย ชนแล้วประตูเปิดได้นี่ถือว่าดีมากๆ

RIP ครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: จากอุบัติเหตุที่Vigoคุณจะเลือกคันไหน?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2020, 17:24:34 »
          เลือกเบนซ์ครับ  ดูจากโค้งนั้นแล้วคงไม่สามารถทำให้เบนซ์เหินข้ามเกาะกลางถนนมาได้  อย่างที่สองถ้าโดนชนแบบนั้นรถยี่ห้อไหนก็คงรอดยาก  แต่ก็คิดว่าเบนซ์น่าจะช่วยเซฟได้มากที่สุดที่สุด

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ฝนตกหนักขนาดนี้ สงสัยว่าทำไมขับเร็วมาก น้ำขังเยอะขนาดนี้ไม่ไหวหรอกฮะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ESP/TCS ก็ช่วยยากครับถ้ายางไม่ดีด้วยหรือความเร็วมาแบบมากไป   เมื่อก่อนผมนี่ขับเฟียสต้าลุยฝนแบบ 100-120 แบบขับลงน้ำมีไฟ TCS กระพริบๆไปเรื่อยๆ รถมันเอาอยู่นั่นแหละ

แต่มาช่วงนึงยางผมเริ่มโล้นขึ้นจากด้านในแบบไม่รู้เลยแต่เป็นช่วงไม่เจอฝนมานานจนมาเจอฝนตก TCS เกือบเอาไม่อยู่ทั้งที่วิ่งอยู่ 80 รถแบบรู้สึกเลยว่าไม่สัมผัสพื้นถนน ขนาด TCS ช่วยแล้วนะ เลยลดความเร็วมาอีกเหลือ 60 ยังรู้สึกไม่ดีเลย จากนั้นไม่กี่วันเลยเปลี่ยนยางแล้วค้นพบว่ายางด้านในโล้นหมดเลยยางคู่หน้า ด้านนอกนี่ดูดีมาก คือยางนี่สำคัญมากเลย

เอาเป็นว่าเรื่องนี้กระบะในคลิปดูแล้วไม่ได้เร็วขนาดนั้น แต่แรงบิดมันสูงแล้วไม่ทันแก้รถมันก็ออกไปยาวๆ จริงๆอยากให้ประเทศไทยบังคับเรื่องรถใหม่ต้องมี ESP/TCS ทุกคันจากโรงงาน และการตรวจสภาพรถต่อภาษีควรมีตรวจยางรถด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2020, 18:04:25 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
RIP ผู้เสียชีวิตครับ

แต่อันนี้คือสาเหตุหลักๆที่ผมจิ้มไปที่ forester แทน CX5,CRV ครับ เพราะสาเหตุของอุบัติเหตมี108พันเก้าแต่ตัดสาเหตุไปสัก3-4สาเหตุผมก็คิดว่ามันดีกว่าครับ

ตอนฝนตกนี่สำหรับผมต่อให้เดินทางไกลก็ต่ำกว่า80ครับ เพราะภรรยากับตัวเล็กมักไปด้วยตลอด

แต่ถ้าวันทำงานขับแจ้สคนเดียวนี่ 60 ก็ยังเร็วไปสำหรับผม

พอมีตัวเล็กแล้วขี้กลัวกว่าเดิมขึ้นเยอะครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
กระบะยกสูง  ฝนตก น้ำขัง  หากขับด้วยความเร็ว เกิดท้ายปัดได้ง่ายสุดเลย

ตอบคำถาม....  ขอเลือก forester ดีกว่า

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
คันไหนก็ไม่รอด   อาการเหินน้ำ เกิดจากคนขับล้วนๆ    จะมาอ้างว่ายางไม่ดี ไม่เกี่ยว

 ต่อให้ยางดี แต่ถ้าขับเร็วเกิน ยางบดน้ำไม่ทัน  ก็เหินอยู่ดี

 เพราะฉะนั้น ฝนตกขับช้าๆไว้เป็นดี

ยางคุณภาพต่ำ หรือยางดีแต่ผ่านการใช้งานมานานหลายปี มีส่วนแน่นอนครับ
เปรียบเทียบที่ความเร็วเท่าๆ กัน ยางไม่ดี ย่อมจะหมุนง่ายกว่ายางดีครับ

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
ขอนอกเรื่องนะครับ อาจจะไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้ที่ให้เลือกซะทีเดียว แต่ตั้งแต่ขับรถมาค่อนข้างหลากหลายรุ่น/ยี่ห้อมาก รถที่ท้ายออกหรือเป๋ง่ายสุดก็ Vigo นี่ละครับ

คหสต.นะครับ