Tesla เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนราคาเริ่มต้น 7.85 แสนบาท

lay

Tesla เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนราคาเริ่มต้น 7.85 แสนบาทภายใน 3 ปีข้างหน้า

อ่านรายละเอียดได้ที่นี่..https://brandinside.asia/tesla-new-cheap-ev/



lay




tnp_super

มันจะมีจริงเหรอเทสล่า ราคา 8 แสน เดี๋ยวจะเก็บตังค์รอ



mamaman



อีก 3 ปีถ้าแบตถูกลง ปริมาณ Mass เยอะๆ อย่าว่าแต่ Tesla ครับ
เผลอ อาจมี ตกใจจากค่าย อื่นๆ ตามมา

ลองดู ราคา Kick แล้ว ยกเลิก เครื่องยนต์ไปใส่แบตแทนสิครับ
ถ้าแบตถูกได้นะ



MacH1

Tesla ตอนนี้ เห็นกำลังจะไปตั้ง regional SEA office ที่สิงก้า  และมีข่าวว่าโรงงานที่เซี่ยงไฮ้เตรียมผลิตขับขวา เริ่มส่งรถปีหน้า  อะไรมันจะรับลูกขนาดนี้

FTA แบบนี้ผู้บริโภคฟินดีคับ  8) 8)



rotaryman

8 แสนเข้าไทยรวมภาษีด้วยถูกสุดก็คงล้านปลายๆ



PaPaMan

รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??



a.peerapong

อีกไม่นานเกินรอ เด๋วก็ได้ใข้กัน เทสล่าราคาโคโรล่า   เพียงแต่ไม่ได้ประกอบบ้านเราน่าเสียดาย



XaNaX

ถ้าราคาCBU คูณ 3 เข้าไป ก็ตกประมาณ 2.4ล้าน

ถ้าผลิตจีน ได้สิทธิทางการค้าราคาก็น่าจะล้านปลายๆ

เดาล้วนๆ...



kiwiwi

รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??
แท่งดินสอเค้าเลิกฮิตกันแล้วครับ ปัจจุบันจะเป็นซองบางๆครับ ตัวลิเที่ยมเองยังหาความนิ่งไม่เจอเลย

อนาคตจะเป็นอะไรแบบไหนไม่มีใครรู้เลย มารุ่นนึง ระบบชาร์จก็จะเปลี่ยนไปแบบนึง

ผมว่าถ้าเด็กไทยในอนาคตสามารถสร้าง hardware และเขียน software​ ในการชาร์จไฟได้ จะได้เปนียบทางด้านรถไฟฟ้ามาก



lay

อีก3ปีถ้าเทสล่าขาย8แสนได้  รถจีนก้น่าจะขาย5แสนได้ใน สเป้คเดียวกัน



ไทบ้าน

ชะตากรรมของ Toyota จะเหมือนกล้องฟิล์มแหละทีนี้



a@s

ชะตากรรมของ Toyota จะเหมือนกล้องฟิล์มแหละทีนี้

คงไม่หรอกมั้ง โตต้าเขาคงคิด ev ของเขาอยู่ละ แค่ตอนนี้ดัยไฮบริดไปก่อน



Ultravistra

ยังมีตัวเก็บพลังงานอีกอัน คือคาร์ปาซิเตอร์ ที่ใช้ในพวกนาฬิกาข้อมือ ที่เป็นระบบ solar หรือกล้องติดรถยนต์ราคาสูง ๆ ถ้าพัฒนาตัวนี้ให้เก็บพลังงานแทนแบตเตอรี่ได้ ไม่ต้องแกะมาเปลี่ยนตลอดกาล



MacH1

ห่วงเรื่องคุณภาพสินค้ามากกว่าครับ งานประกอบไม่ได้ดีเยี่ยมอะไรขนาดนั้น

ที่มา http://blink-drive.com/index.php/2020/09/19/review-tesla-model-y-towtae/?fbclid=IwAR3cj45Zi3y2Kc8PMLjdJzAYJ4zsb2V6QfX8Hn-QTkVmkdOnecn_SkjQeTE








มีคนไทยในจีนไปรีวิว บอก Xpeng P7 ประกอบเนียนกว่า  ;D



Sazabi

เดจาวูชัดๆ เมื่อ 2 ปีก่อนก็พูดแบบนี้เป๊ะสุดท้ายก็ยังทำไม่ได้ อีก 2 ปีพอคนลืมๆกันไปแล้วก็คงเอาพูดใหม่อีก

https://www.cnbc.com/2018/08/18/elon-musk-tesla-could-produce-a-25000-car-in-3-years--.html



ikky

วันก่อนขับตาม model 3 รถติดๆ แบบค่อยๆ ไปนี่แหละ เหมือนว่าพี่แกต้องเว้นระยะห่างคันหน้ามากกว่าปกติก่อนจะกดคันเร่ง สงสัยแรงจริง



SM.

รอติดตามครับ

คนอย่าง อีลอน มัสก์ ถือว่า อัจฉริยะ นะครับ และเป็นคนที่สุดจริงๆ กล้าคิด กล้าทำ

ที่ผมอยากสนับสนุนเค้าก็เพราะแบบนี้แหละ

แต่ล่าสุด ดันไปฟ้องรัฐบาลตัวเอง ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อนะ  ::) ::) ::) ::) ::) ::)



XMSL

ความจริงมันเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากการแถลงในงาน tesla battery day ว่าเขาพร้อมจะพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ขนาด 4680 ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นในราคาถูกลง โดยการพัฒนาการผลิต และจะนำมาผลิตรถที่ราคาถูกลงและวิ่งได้ไกลขึ้น ข่าวไปโฟกัสเรื่องราคาไปซะยังงั้น...



MyName

บริษัทแม่มาทำตลาดในไทยก่อนเลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



delete

รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??

แบตแท่งดินสอ 18650 (หรือเรียกว่าแบตลิเทียมแบบก้อนกลม แบตทรงกระบอก cylindrical)ถ้าในรถbev แท้ๆ น่าจะมีแค่เทสล่าเจ้าเดียวที่ใช้ เพราะร่วมทำมากับพานา(ผู้นำแบต18650 สมัยนั้น) จนพัฒนาเป็น 21700 (ประสิทธภาพดีขึ้น) และจนล่าสุดเปิดโรงงานแบตของตัวเอง ก็ยังเป็นแบตก้อนกลมอยู่แต่อัพไซส์เป็น 46800 และเปลี่ยนวัตถุดิบใส้ในด้วย

ส่วนร้อยละ99 (คือนอกจากเทสล่า)แล้ว นอกนั้นเป็นแบตก้อนเหลี่ยม(prismatic) กับแบตแบบถุง(pounch) กันหมดเลย



huiimanoid

รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??

เท่าที่พอทราบ จะเป็นแบต LiFePo4 (ลิเธี่ยม ไอออน ฟอตเฟต) 3.2V ครับ ช่วงนี้มีแบตมือสองจากรถไฟฟ้าราคาไม่แรงมาก (แต่ก็ยังแพงอยู่พอสมควร)
มาให้เราได้เอาไปทดลองใช้กันแล้ว จึงไม่น่าใช้ 18650 ซึ่งกระแสไม่น่าจะเยอะ ถ้าจะเป็นไปได้ก็น่าจะ 32650 มากว่า แต่ก็เป็น LiFePo4 ซึ่งจะมีความจุกระแสต่อเซลเยอะกว่าครับ
แต่ด้วยจำนวนเซลที่เยอะ จึงน่าจะใช้แบบก้อนสี่เหลี่ยม จึงทำให้ประหยัดเนื้อที่





Jacob

https://cleantechnica.com/2016/01/06/a-tale-of-3-battery-packs/
ข้อดีมีเยอะ เช่น จัดเรียงรูปทรงได้หลากหลายกว่า เวลาเซลล์บวมก็บวมเป็นอันๆไม่ใช่ทั้งก้อน หรือถ้าเสื่อมก็เสื่อมเป็นเซลล์ๆไป...
แบตรุ่นใหม่ของเทสล่าที่พัฒนาก็ยังเป็นทรงกระบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2020, 18:28:15 โดย Jacob »



Spada_Valess

ตัวใหม่ tri-motor 0-100 ต่ำกว่า 2วิ 0-402 ต่ำกว่า 8วิ เอาไปวิ่งเล่นสนาม drag กินหมดรถ ice กระบะควันดำ สเปชเฟรม ทำแทบตายไม่เหลือสภาพรถกว่าจะได้เลขตัวเดียว ตัวนี้ขับชิวๆ แรงเงียบประหยัดใช้ได้ทุกวัน



รถจักรไอน้ำ

ตัวใหม่ tri-motor 0-100 ต่ำกว่า 2วิ 0-402 ต่ำกว่า 8วิ เอาไปวิ่งเล่นสนาม drag กินหมดรถ ice กระบะควันดำ สเปชเฟรม ทำแทบตายไม่เหลือสภาพรถกว่าจะได้เลขตัวเดียว ตัวนี้ขับชิวๆ แรงเงียบประหยัดใช้ได้ทุกวัน

0-402 ต่ำแปดวิ นี่คือรถหรือจรวด  :o
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



lay

ตัวใหม่ tri-motor 0-100 ต่ำกว่า 2วิ 0-402 ต่ำกว่า 8วิ เอาไปวิ่งเล่นสนาม drag กินหมดรถ ice กระบะควันดำ สเปชเฟรม ทำแทบตายไม่เหลือสภาพรถกว่าจะได้เลขตัวเดียว ตัวนี้ขับชิวๆ แรงเงียบประหยัดใช้ได้ทุกวัน

แบบนี้อีกหน่อย ซุปเปอร์คาร์ คงหันมาใช้-motor หมด



รักเธอเสมอ

9.9 แสนก็น่าจะขายออกนะครับ



polwath

ปัญหาหลักของ Musk เลยคือ พูดแล้ว ทำได้จริงไม่ถึงครึ่งเนี่ยสิ แม้จะเป็นคนที่เก่งและกล้าทำ แต่ก็ควรมองความเป็นไปได้ในความเป็นจริงด้วยจะดีกว่านะ และเหมือนจะพูดเพื่อดันราคาหุ้นตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง

ส่วนอีกเรื่องที่จะทำลายเขาในอนาคต ก็ไม่พ้นนิสัยเขาเอง และปัญหาคุณภาพสินค้าที่เขาขาย เห็นว่ามีปัญหาและคุณภาพการผลิตไม่ดีสักเท่าไหร่



V221

รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??
คราวนี้จะใช้แบตที่ผลิตเองครับ แรงกว่า ถูกกว่า เบอร์4680ครับ
https://www.beartai.com/news/itnews/482928
BMW 750E M SPORT



SUN-PS

ห่วงเรื่องคุณภาพสินค้ามากกว่าครับ งานประกอบไม่ได้ดีเยี่ยมอะไรขนาดนั้น

ที่มา http://blink-drive.com/index.php/2020/09/19/review-tesla-model-y-towtae/?fbclid=IwAR3cj45Zi3y2Kc8PMLjdJzAYJ4zsb2V6QfX8Hn-QTkVmkdOnecn_SkjQeTE







งานประกอบห่วยสุดๆเลยครับ