ผู้เขียน หัวข้อ: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##  (อ่าน 8770 ครั้ง)

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 08:10:55 »
ผมชอบ SUV ขนาดกลาง หรือใหญ่
Cayenne / X5 / RX / GLE / CX-8

เครื่องแรง แซงง่าย ขับ 120 รอบต่ำ
รถสูงทัศนวิสัยดี
ช่วงล่างเอาอยู่

เหมือนผมเลยครับ ขับ RX แล้ว ลืม E-class ไปเลย รู้สึกมันใช่กว่า  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 11:37:28 »
เกียร์ออโต้ สักแรงสัก 500 ม้า

ช่วงล่างนิ่มๆ แต่ไม่ย้วย พอมุดได้

รถสูงนิดนึงไม่เตี้ยมาก ไม่ต้องกลัวหลุม

ท่อเดิมเงียบๆ

เพลงเพราะๆ

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ฟินสุดๆ

ออฟไลน์ Showbiz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 11:54:44 »
รถทัวร์ครับ นอนไปยาวๆ 555555

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 12:29:06 »
ให้แฟน หรือใช้คนขับให้ครับ โคตรสบาย  8)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 13:08:20 »
เกียร์ออโต้ สักแรงสัก 500 ม้า

ช่วงล่างนิ่มๆ แต่ไม่ย้วย พอมุดได้

รถสูงนิดนึงไม่เตี้ยมาก ไม่ต้องกลัวหลุม

ท่อเดิมเงียบๆ

เพลงเพราะๆ

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ฟินสุดๆ

รถรุ่นอะไรครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 13:20:35 »
เกียร์ออโต้ สักแรงสัก 500 ม้า

ช่วงล่างนิ่มๆ แต่ไม่ย้วย พอมุดได้

รถสูงนิดนึงไม่เตี้ยมาก ไม่ต้องกลัวหลุม

ท่อเดิมเงียบๆ

เพลงเพราะๆ

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ฟินสุดๆ

รถรุ่นอะไรครับ ??

X5M ?
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 13:55:59 »
BEV Sedan หรือ SUV ก็ได้

มีสองหรือสามมอเตอร์
พลัง 400 ม้า++
แรงบิด 600 NM++
ขับสี่
top speed 200km/h++ 
0-100 <4 วิ
ช่วงล่าง double wishbone หน้าหลังเซ็ตเฟิร์มๆแน่นๆ ปรัดความหนืดและเตี้ยได้จากโหมดการขับ
เรือนไมล์ Virtual cockpit
เบาะ semi-bucket seat ปรับไฟฟ้า ผ้า alcantara
จอ infotainment Android auto/carplay พร้อม
แสงสี LED ambient light ไว้สร้างบรรยากาศ entertain ผดส.

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 14:05:32 »
ท่านั่งกับกำลังรถครับ

ท่านั่งต้องพอหายใจ ไม่บีบเกิน แต่ก็ต้องแน่น ไม่ย้วย กระชับกำลังดี ไม่ดันกบาล ฯลฯ หลายรุ่นรถดีทุกอย่างมาตายที่เบาะยังมี

กำลังรถต้องเพียงพอที่จะใช้ ไม่ต้องเค้นเกินไปในสถานการณ์ใช้งานปกติของรถนั้นๆ (เช่น ถ้ารถออกแบบมาให้บรรทุก 1 ตัน มันก็ควรจะออกตัวดี ขับง่าย มีแรงบิดเหลือขึ้นเขา หรือรถครอบครัว มันก็ควรไปทั้งครอบครัวแล้วเร่งแซงไม่ต้องทรมานคันเร่ง) ที่เหลือถือเป็น Surplus  ::)

อย่างอื่นเป็นเรื่องรองครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 15:41:34 »
ปัจจัยภายนอกอย่าง สภาพถนน การจราจร ระยะทาง ความคดเคียวของทาง ก็มีผลนะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 16:00:15 »
รถที่มีขนาดใหญ่และช่วงล่างนิ่มครับ ผมเคยขับ Camry ACV30 รู้สึกว่าสบายกว่ารถรุ่นอื่นๆมากพอสมควร

แต่อาจจะต้องเปลี่ยนโช็คดีๆซักชุดนึง เพราะช่วงล่างเดิมๆมันนิ่มจนย้วยครับ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 16:42:28 »
รถทัวร์ครับ นอนไปยาวๆ 555555

 ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 17:20:49 »
สำหรับผมคัมรี่ไฮบริดรุ่นที่แล้วครับ เพราะตำแหน่งเบาะพวงมาลัยปรับได้ตำแหน่งพอดีกับสรีระ เครื่องก็แรงเร่งแซงไม่เสียวครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 17:25:24 »
BEV Sedan หรือ SUV ก็ได้

มีสองหรือสามมอเตอร์
พลัง 400 ม้า++
แรงบิด 600 NM++
ขับสี่
top speed 200km/h++ 
0-100 <4 วิ
ช่วงล่าง double wishbone หน้าหลังเซ็ตเฟิร์มๆแน่นๆ ปรัดความหนืดและเตี้ยได้จากโหมดการขับ
เรือนไมล์ Virtual cockpit
เบาะ semi-bucket seat ปรับไฟฟ้า ผ้า alcantara
จอ infotainment Android auto/carplay พร้อม
แสงสี LED ambient light ไว้สร้างบรรยากาศ entertain ผดส.

สเปครถแบบนี้ = รถรุ่นอะไร?? กี่ล้านบาทครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

nomad

  • บุคคลทั่วไป
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 19:18:52 »

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 19:24:29 »
รถที่รู้สึกเหนื่อยน้อยสุด
 - เครื่อง NA 6สูบ 2.6-3.0L ถ้า 4สูบก็เป็นเทอร์โบ 2.0L แรงม้า อย่าเกิน 200-220 มากกว่านั้น แรงกว่าแต่ขับแล้วเหนื่อยกว่าเพราะเทอร์โบลูกจะใหญ่กว่า
 - เบาะ RECARO อย่าง Ergomed หรือ Sportster CS เคยขับ 3ชม ไปตราด ไม่จอดลง ไม่เมื่อยเหมือนรถคันอื่น
 - พวงมาลัย มีเบาและหนัก ตามความเร็วรถ
 - ช่วงล่างด้วย ไม่แข็งหรือนุ่มจนมึน

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 20:43:51 »
เบาะ+ช่วงล่าง+กำลังเครื่อง จะทำให้ไม่เหนื่อย พวงมาลัย+เส้นทาง จะทำให้ไม่เครียดครับ แต่ถ้าจะให้สบายสุด ก็ต้องมีพลขับให้

ออฟไลน์ Sunny37

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 20:55:20 »
มีผลแทบทุกอย่างครับ

1. Pulsar DIG .. ออกมาใหม่ๆ หลายท่านคงเคยอ่านที่ผมบ่นว่า รถมันเอาไว้ใช้แค่ ขับไปตลาด 3 กม.แค่นั้น ไกลกว่านี้ไม่ขับ เพราะ
- พวงมาลัยเบาไป ขับเร็วแล้วดุ๊กดิ๊ก จนถือพวงมาลัยมือเดียว แบบคันอื่นไม่ได้
- เบาะไม่ดันหลัง ไม่รับไหล่ แต่ดันหัว ขับแค่เข้ากทม. ลงจากรถก็เดินเซละ
- เมื่อยส้นเท้าขวามากๆ ทั้งที่ขับคันอื่นไม่เป็น รองเท้าก็คู่เดียวกัน
- ช่วงล่าง ยังไม่มั่นใจ เอียงเยอะ
- เบรค Dixcel เหมือน CR-V เป๊ะ แต่ความมั่นใจต่างกันลิบ

ผมใช้เวลาจัดการอยู่น่าจะปีกว่า ถึงจะสามารถขับมันเดินทางไกลได้โดยไม่เพลีย และ กลายเป็นรถที่ขับแล้วเหนื่อยน้อยที่สุดคันนึง
- ค้ำหน้า .. ช่วยให้หน้ารถนิ่ง พวงมาลัยนิ่งสนิท ถือมือเดียวได้แล้ว (หรือผมชินกับค้ำหน้าก็ไม่รู้ เพราะทุกคันใส่ค้ำหน้าหมด)
- สตรัท Tein .. จบอาการท้ายดีด เด้งดึ๋ง แบบขับ Vigo ช่วยลดอาการเอียง ช่วยให้สาดโค้งได้แรงขึ้น แต่ยังไม่มั่นใจเท่า CR-V ที่ใส่ B6 อยู่ดี
- เบาะ Recaro SR-11 .. ลองสารพัดวิธีกับเบาะเดิม แต่ไม่จบ ยอมกัดฟันลงเบาะใหม่ แรกๆ บีบตัวไปหมด แต่มีเหตุให้ต้องขับรถไปกลับ ปราจีน - นครศรี (พัก 30 นาที) เฮ้ยย สุดยอด ไม่ปวดหลังเลย ไม่เพลียด้วย
- ยาง S007a .. บ่นจัง รถไม่จิกโค้ง เข้าโค้งไม่แม่น ไม่มันส์ อยากลองเลยจัด โค้งที่เคยเข้ายาก กลายเป็นหักเข้าง่ายๆ เป็นขนมเลย แถมแอ่งน้ำที่ PS4 เคยกลัว ก็กลายเป็นขนม ลงไปเหอะ ไม่มีเหิน เต็มที่พวงมาลัยดิ้นนิดเดียว แต่ไม่ลอย

2. CR-V G3 .. เจ้านี่ ตอนซื้อมา มันดีกว่า Mitsubishi space wagon แทบทุกอย่าง แถมการทรงตัว แม้จะไม่หนึบเท่า Civic FD ที่ใส่ Tein SS แต่มันก็ด้อยกว่าไม่มาก แต่ได้ความนุ่มมา ก็เลยไม่มีประเด็นกับมัน ทำไปแค่เบรคยกชุดเท่านั้น ตอนหลังพอหมด warranty ก็ไล่ทำไปเยอะมาก จนกลายเป็นรถที่ไว้ใจที่สุด

สรุปว่า ขับสบาย ขับแล้วไม่เหนื่อย สำหรับผม ต้องทุกอย่างประกอบกันแหละ
- รถแรงอย่างเดียว เบาะทรมานหลัง เบรคไม่ดี พวงมาลัยเบาหวิว ก็เพลียครับ

- ผมชอบรถที่ไว้ใจได้ .. ขับทางไกล ชอบถือพวงมาลัยมือเดียว แต่มีเหตุ มันต้องเอาอยู่ หักหลบมือเดียว ที่ความเร็ว 110 รถต้องนิ่ง เจอโค้งไม่ต้องเบรคหักเข้าได้เลย เบรคต้องสั่งได้ เครื่องไม่จำเป็นต้องวิ่งที่สุด แต่ก็ไม่ใช่อืดอาดจนต้องลุ้นเวลาแซง

เลยเป็นที่มาว่า ทำไมเดินทางไกล ผมถึงชอบใช้ CRV รถเก่าๆ อืดๆ แต่ขับแล้วสบายใจ ไม่ต้องใช้สมาธิกับมันมาก หักๆเข้าไป เดี๋ยวมันก็รอดออกมาได้ กดเบรคให้ทัน มันก็เบรคอยู่ อะไรประมาณนี้แหละ

ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับพี่ เห็นพี่ตอบเรื่องว่าพี่ชอบใช้crv มากกว่า ทำไมถึงมั่นใจในรถที่ไม่มีTcมากกว่ารถที่มีหรอครับ พอดีที่บ้านผมก็มี acv41 ไม่มีTc เคยคิดหลายครั้งว่าอยากไปเปลี่ยนเป็นรถเล็กเเต่มี​Tcมากกว่าอะไรประมาณนี้อะครับ เเต่ผมไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ​นะครับเเค่รู้สึกว่า ฟังก์ชั่นTcมันน่าจะทำให้รถคันนั้นๆปลอดภัยกว่าไม่มีอะครับ

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 30, 2020, 22:43:33 »
เก๋งC Seg ภายในครีม/น้ำตาล,เบาะหนัง,จอแอนดรอยด์,ช่วงล่างนุ่มหนึบ แค่นี้ก็พอละครับ
~~

ออฟไลน์ witta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 09:14:40 »
เครื่องแรงกำลังดี ท่านัั่งสบายไม่ปวดหลัง ช่วงล่างดีๆ :-[
ปล.ประหยัดน้ำมันด้วยจะได้ไม่เหนื่อยใจ
Vios 1.5 vvti 2004
Civic 1.8 FB 2013

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 09:42:48 »
BEV Sedan หรือ SUV ก็ได้

มีสองหรือสามมอเตอร์
พลัง 400 ม้า++
แรงบิด 600 NM++
ขับสี่
top speed 200km/h++ 
0-100 <4 วิ
ช่วงล่าง double wishbone หน้าหลังเซ็ตเฟิร์มๆแน่นๆ ปรัดความหนืดและเตี้ยได้จากโหมดการขับ
เรือนไมล์ Virtual cockpit
เบาะ semi-bucket seat ปรับไฟฟ้า ผ้า alcantara
จอ infotainment Android auto/carplay พร้อม
แสงสี LED ambient light ไว้สร้างบรรยากาศ entertain ผดส.

สเปครถแบบนี้ = รถรุ่นอะไร?? กี่ล้านบาทครับ ??

มีแบบใกล้เคียงคับ ถ้าเอาถูกหน่อยก้อ MG Marvel R เม้งเค้าบอกจะเข้าไทยปีหน้า ราคาราวๆ D-segment ผมว่าเท่าๆกับ D-segment ไฮบริด

แบบใกล้เคียงแต่ยังไม่เข้าก็ BYD Han EV, Xpeng P7 รอเข้ายุโรปก่อน เข้าไทยก้อราคาไล่ๆกับ Marvel R เพราะสเปค และราคาที่เมืองนอกมันใกล้เคียงกัน

ถ้า 2-3 ล้านบาท ก็ Tesla Model 3 ตัว performance มาจากโรงงาน Giga Shanghai เริ่มๆปีหน้า แล้วก็ Volvo XC40 BEV กับ Polestar 2 ทั้งคู่มาจากโรงงานที่ Luqiao คับ

FTA แบบนี้มันฟินดี  8)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 12:27:30 »
สำหรับผมรถที่ไม่เหนื่อย
ตัวรถมี HEAD ROOM โปร่งๆหน่อย คอนโซลไม่สูงเกินไป
ส่วนของกระจกค่อนข้างใหญ่ สอดคล้องกับตัวรถและทัศนวิสัย
สามารถมองข้างหน้าทั้งใกล้และไกลได้ กระจ่างชัดเจน
เสา A กับ C มีขนาดเหมาะสม กระจกหลังโปร่งๆมองง่ายๆ

เบาะนั่งรับสรีระ เบาะรองนั่งยาวรับ พนักพิงไม่ดันกะบาล
เบาะปรับได้หลายทิศทาง ความนุ่มเหมาะสม วัสดุดี พวงมาลัยขนาดรอบวงเหมาะสม
อ้วนเหมาะมือมีระยะการปรับได้มากเพียงพอ 4 ทิศทาง
มีที่พักแขนทั้งสองข้างตำแหน่งสอดคล้องกับเบาะ และคอนโซลไม่ดันขาซ้าย
ระยะแป้นเท้าอยู่ในระยะเหมาะสม ควบคุมง่ายๆ เกียร์ชิดเข้าง่าย

บรรยากาศภายในผ่อนคลาย สีเบจ เก็บเสียงดี เสียงภายนอกรบกวนน้อย แสงเหมาะ
เครื่องเสียงฟังสบายผ่อนคลาย แอร์เย็นทั่วถึง ปุ่มและสวิทต่างๆอยู่ในที่ควรอยู่
เป็น USER FRIENDLY คิดหยิบจับอะไรก็อยู่ตรงที่คิด ใช้งานง่ายๆ
โดยจัดวางไม่ต้องอวกาศมาก ไม่โบราณมาก ออกแนวพรีเมียมดูดีโอเค
(ถ้า CLASSIC PREMIUM เข้ากับตัวรถ มีกรี๊ดดดด (อมตะนิรันกาล))

พวงมาลัยไม่คมเกินไป ไม่ฟรีเกินไป สั่งได้ ควบคุมง่าย น้ำหนักเหมาะสม (ค่อนข้างมีน้ำหนัก)
โครงสร้างตัวรถแข็งแรง คิดคำนวณออกแบบมาให้ขับขี่ดี เกาะถนน เหมาะกับ SEGMENT รถนั้นๆ
ขับขี่แล้วรู้สึกถึงความเกาะถนนส่งมาพวงมาลัย และช่วงล่าง เบาะความเร็วสูงเฟิร์ม ความเร็วต่ำนุ่มนวล
เครื่องมีกำลังเหมาะสมกดแล้วคำรามสวยๆ ไม่แหกปาก อัตราเร่งดีๆ ระบบเบรกคุมน้ำหนักง่าย ไม่ปัดเป๋
หัวไม่ทิ่ม ท้ายไม่ลอย รับความเร็วสูงมากๆได้ รับความกะทันหัน ทำระยะและอาการเบรกได้ดีๆ

ค่าซ่อมง่ายไม่แพง  ::)

ออฟไลน์ Chitchai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 13:16:33 »
สภาพถนนกับสภาพการจราจรเมืองไทยทำให้ผมเหนื่อยที่สุดครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 13:23:14 »
สำหรับผมรถที่ไม่เหนื่อย
ตัวรถมี HEAD ROOM โปร่งๆหน่อย คอนโซลไม่สูงเกินไป
ส่วนของกระจกค่อนข้างใหญ่ สอดคล้องกับตัวรถและทัศนวิสัย
สามารถมองข้างหน้าทั้งใกล้และไกลได้ กระจ่างชัดเจน
เสา A กับ C มีขนาดเหมาะสม กระจกหลังโปร่งๆมองง่ายๆ

เบาะนั่งรับสรีระ เบาะรองนั่งยาวรับ พนักพิงไม่ดันกะบาล
เบาะปรับได้หลายทิศทาง ความนุ่มเหมาะสม วัสดุดี พวงมาลัยขนาดรอบวงเหมาะสม
อ้วนเหมาะมือมีระยะการปรับได้มากเพียงพอ 4 ทิศทาง
มีที่พักแขนทั้งสองข้างตำแหน่งสอดคล้องกับเบาะ และคอนโซลไม่ดันขาซ้าย
ระยะแป้นเท้าอยู่ในระยะเหมาะสม ควบคุมง่ายๆ เกียร์ชิดเข้าง่าย

บรรยากาศภายในผ่อนคลาย สีเบจ เก็บเสียงดี เสียงภายนอกรบกวนน้อย แสงเหมาะ
เครื่องเสียงฟังสบายผ่อนคลาย แอร์เย็นทั่วถึง ปุ่มและสวิทต่างๆอยู่ในที่ควรอยู่
เป็น USER FRIENDLY คิดหยิบจับอะไรก็อยู่ตรงที่คิด ใช้งานง่ายๆ
โดยจัดวางไม่ต้องอวกาศมาก ไม่โบราณมาก ออกแนวพรีเมียมดูดีโอเค
(ถ้า CLASSIC PREMIUM เข้ากับตัวรถ มีกรี๊ดดดด (อมตะนิรันกาล))

พวงมาลัยไม่คมเกินไป ไม่ฟรีเกินไป สั่งได้ ควบคุมง่าย น้ำหนักเหมาะสม (ค่อนข้างมีน้ำหนัก)
โครงสร้างตัวรถแข็งแรง คิดคำนวณออกแบบมาให้ขับขี่ดี เกาะถนน เหมาะกับ SEGMENT รถนั้นๆ
ขับขี่แล้วรู้สึกถึงความเกาะถนนส่งมาพวงมาลัย และช่วงล่าง เบาะความเร็วสูงเฟิร์ม ความเร็วต่ำนุ่มนวล
เครื่องมีกำลังเหมาะสมกดแล้วคำรามสวยๆ ไม่แหกปาก อัตราเร่งดีๆ ระบบเบรกคุมน้ำหนักง่าย ไม่ปัดเป๋
หัวไม่ทิ่ม ท้ายไม่ลอย รับความเร็วสูงมากๆได้ รับความกะทันหัน ทำระยะและอาการเบรกได้ดีๆ

ค่าซ่อมง่ายไม่แพง  ::)

Nissan Teana Gen 2 = ใกล้เคียงที่ว่ามาไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 23:07:17 »
สำหรับผมรถที่ไม่เหนื่อย
ตัวรถมี HEAD ROOM โปร่งๆหน่อย คอนโซลไม่สูงเกินไป
ส่วนของกระจกค่อนข้างใหญ่ สอดคล้องกับตัวรถและทัศนวิสัย
สามารถมองข้างหน้าทั้งใกล้และไกลได้ กระจ่างชัดเจน
เสา A กับ C มีขนาดเหมาะสม กระจกหลังโปร่งๆมองง่ายๆ

เบาะนั่งรับสรีระ เบาะรองนั่งยาวรับ พนักพิงไม่ดันกะบาล
เบาะปรับได้หลายทิศทาง ความนุ่มเหมาะสม วัสดุดี พวงมาลัยขนาดรอบวงเหมาะสม
อ้วนเหมาะมือมีระยะการปรับได้มากเพียงพอ 4 ทิศทาง
มีที่พักแขนทั้งสองข้างตำแหน่งสอดคล้องกับเบาะ และคอนโซลไม่ดันขาซ้าย
ระยะแป้นเท้าอยู่ในระยะเหมาะสม ควบคุมง่ายๆ เกียร์ชิดเข้าง่าย

บรรยากาศภายในผ่อนคลาย สีเบจ เก็บเสียงดี เสียงภายนอกรบกวนน้อย แสงเหมาะ
เครื่องเสียงฟังสบายผ่อนคลาย แอร์เย็นทั่วถึง ปุ่มและสวิทต่างๆอยู่ในที่ควรอยู่
เป็น USER FRIENDLY คิดหยิบจับอะไรก็อยู่ตรงที่คิด ใช้งานง่ายๆ
โดยจัดวางไม่ต้องอวกาศมาก ไม่โบราณมาก ออกแนวพรีเมียมดูดีโอเค
(ถ้า CLASSIC PREMIUM เข้ากับตัวรถ มีกรี๊ดดดด (อมตะนิรันกาล))

พวงมาลัยไม่คมเกินไป ไม่ฟรีเกินไป สั่งได้ ควบคุมง่าย น้ำหนักเหมาะสม (ค่อนข้างมีน้ำหนัก)
โครงสร้างตัวรถแข็งแรง คิดคำนวณออกแบบมาให้ขับขี่ดี เกาะถนน เหมาะกับ SEGMENT รถนั้นๆ
ขับขี่แล้วรู้สึกถึงความเกาะถนนส่งมาพวงมาลัย และช่วงล่าง เบาะความเร็วสูงเฟิร์ม ความเร็วต่ำนุ่มนวล
เครื่องมีกำลังเหมาะสมกดแล้วคำรามสวยๆ ไม่แหกปาก อัตราเร่งดีๆ ระบบเบรกคุมน้ำหนักง่าย ไม่ปัดเป๋
หัวไม่ทิ่ม ท้ายไม่ลอย รับความเร็วสูงมากๆได้ รับความกะทันหัน ทำระยะและอาการเบรกได้ดีๆ

ค่าซ่อมง่ายไม่แพง  ::)

Nissan Teana Gen 2 = ใกล้เคียงที่ว่ามาไหมครับ ??

ผมเคยดูคลิป E38 E39 น่าสนใจครับ
แต่เรื่องซ่อมบำรุงน่าจะแพงเหมือนกันครับ
(โดยเฉพาะ E38 ค่าซ่อมคงโหดตามซีรีเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2020, 23:33:59 โดย redsun »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2020, 20:27:46 »
สำหรับผม ตอนนี้ขับ SUV สบายกว่าซีดาน C segmentด้วยทัศนวิสัย ห้องโดยสารโปร่งกว่า เอาไปจูนมา แก้ปัญหาอืดตอนออกตัวไปได้หน่อยก็ happy ละครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 827
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2020, 16:58:08 »
คิดว่ามีอยู่สามส่วนที่มีผลต่อความเหนื่อย รถก็มีผล..แต่คนขับเหมือนจะมีผลกว่า
- ท่านั่งขับที่ไม่เป็นไปตามหลักสรีระ หลัง คอ แขน/มือ ขา เท้า สายตา
- ความไม่ผ่อนคลายในการขับขี่โดยสาร เกร็งฝืนดึงและค้างในท่าใดท่าหนึ่งนานๆ
- ไดมามิคของการเดินทาง การกระเด้งสะเทือน โยนเขย่าตัวทั้งหกแกน

อันที่น่าจะส่งผลเร็วสุดก็คือท่านั่งขับ เพราะปกติคนนั่งโซฟาสบายๆยังต้องขยับตัวเปลี่ยนท่าทุก 5-10 นาที

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 819
Re: ## รถแบบไหน? ขับไม่เหนื่อย..##
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 08:38:48 »
อันดับ 1 ทั้ง เหนื่อย และ ไม่เหนื่อย
คือ
คนนั่งข้างๆ
555

จริงครับ

เวลาผมขับรถ ถ้าขับคนเดียว จะรู้สึกว่าตัวเองขับรถดี
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT