ผู้เขียน หัวข้อ: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ  (อ่าน 8223 ครั้ง)

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 13:53:56 »
เริ่มมีบางสื่อ ได้สัมผัส outlander PHEV กันบ้างแล้ว คำถามคือ จะไปรอดไหม มีหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ
1. ใช้โมเดลเก่าทำตลาด แล้วแบบนี้ โมเดลใหม่ ก็คงจะล่าช้าเข้าไปอีก
2. ช่องชาร์จ มี fast charge แต่ดันเป็น Chademo ส่วนช่อง normal charge ก็ดันเป็น type 1
3. ระบบ PHEV ของ mitsu โดยใช้เครื่อง 2.4 แบบ single gear นี้ มันจะดีจริงหรอ การเดินทางไกลด้วยเครื่องยนต์เป็นหลักจะเป็นยังไง จะกินน้ำมันมากไหม
4. ตัวรถโดยรวมก็ประมาณ C-SUV ถ้าจะวางราคาก็คงอยู่ในช่วงตัว top ของค่ายญี่ปุ่นอื่น เช่น crv, cx5, xtrail ซึ่งอยู่ราวๆ 1.6-1.8 ล้าน แล้วดันมาเจอ MG HS PHEV เปิดตัวเตะตัดขาแบบนี้ น่าคิดจริงๆ
5. เต้าไฟแบบ bi-directional ผมว่าไม่ค่อยมีประโยชน์ซักเท่าไร
เพื่อนๆ คิดเห็นยังไงบ้างครับ อีก 1 เดือนก็จะเผยตัวจริงแล้ว

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 14:00:36 »
ขอตอบเฉพาะข้อ 2 ได้ไหมครับ

ส่วนตัวคิดว่า phev ความจุแบตไม่มาก ไม่ต้องมี fast charge ก็ยังพอไหว

แต่ถ้าผมจะเอาผมไปเสี่ยงกะ MG ดีกว่า คงจะถูกเงินกว่าเยอะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 14:50:21 »
เริ่มมีบางสื่อ ได้สัมผัส outlander PHEV กันบ้างแล้ว คำถามคือ จะไปรอดไหม มีหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ
1. ใช้โมเดลเก่าทำตลาด แล้วแบบนี้ โมเดลใหม่ ก็คงจะล่าช้าเข้าไปอีก
2. ช่องชาร์จ มี fast charge แต่ดันเป็น Chademo ส่วนช่อง normal charge ก็ดันเป็น type 1
3. ระบบ PHEV ของ mitsu โดยใช้เครื่อง 2.4 แบบ single gear นี้ มันจะดีจริงหรอ การเดินทางไกลด้วยเครื่องยนต์เป็นหลักจะเป็นยังไง จะกินน้ำมันมากไหม
4. ตัวรถโดยรวมก็ประมาณ C-SUV ถ้าจะวางราคาก็คงอยู่ในช่วงตัว top ของค่ายญี่ปุ่นอื่น เช่น crv, cx5, xtrail ซึ่งอยู่ราวๆ 1.6-1.8 ล้าน แล้วดันมาเจอ MG HS PHEV เปิดตัวเตะตัดขาแบบนี้ น่าคิดจริงๆ
5. เต้าไฟแบบ bi-directional ผมว่าไม่ค่อยมีประโยชน์ซักเท่าไร
เพื่อนๆ คิดเห็นยังไงบ้างครับ อีก 1 เดือนก็จะเผยตัวจริงแล้ว

ขอตอบแต่ข้อ 5 ครับ จ่ายไฟคืนมาได้ผมว้าวกับอันนี้ครับ  ::)

ผมเคยผ่านช่วงภัยพิบัติฝนตกไม่หยุด น้ำท่วม เสาไฟล้ม ไฟฟ้าหายเป็นสัปดาห์
 
ว้าวยังไง ตอนนั้นคือจะหุงข้าว จะใช้พัดลม มือถือ โน๊ตบุ๊ค กาต้มน้ำ ใช้ไฟฟ้ามันสะดวกกว่ามาก
ผมยังติดตัวแปลงไฟบ้านไว้บนรถอยู่จนทุกวันนี้เลยครับ

ตัวแปลงติดรถอยู่ที่ 100 - 500 watt จะใช้บางอย่างยังต้องรอคิว
แต่ Outlander มันได้ถึง 1500 watt ถือว่าไม่มากไม่น้อยใช้สะดวก
พอใช้กับศูนย์อพยพหรือ กางเต๊นท์ท่องเที่ยวสักหลายๆวันสบายๆเหมือนอยู่บ้านนะครับ

ปล ผมเคยเอาเครื่องดริปกาแฟกะไปจิบกาแฟสดบนดอยที่ต้องเอาออฟโร๊ดไป .. สรุปมัน 600 watt เลยอดกินไป  :-[
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 14:56:28 »
เห็นคันจริง mg hs ผมยอมเสี่ยง มันดูคุ้มค่า เบาะสวยหรู

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 15:48:07 »
ผมว่าท่าจะไปยาก สาเหตุ​หลักคงเป็นข้อ 1 รถถึงเวลาตกรุ่นแล้ว หน้าตาก็เชยมาก ข้างในก็เชยมาก ไปดูไปจับคันจริงมันไม่น่าใช้

ส่วนเรื่องหัว Type 1/Chademo ยากที่จะไปชาร์จที่สาธารณะ​ เพราะส่วนมากเป็น type 2 อันนี้ไม่เข้าใจมิตซูเหมือนกันว่าไม่ได้ศึกษามาก่อน หรือโดนบังคับสเป็กมา แต่ข้อนี้ผมว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่​นักสำหรับ PHEV เพราะส่วนมากชาร์จ​ที่บ้านกัน ยกเว้นบ้านไหนมี PHEV/EV อยู่แล้วจะซื้อเพิ่มอีกคัน อาจโดนตัดออกเพราะใช้กับหัวชาร์จ​ที่มีอยู่เดิมไม่ได้

ส่วนข้อ 3 PHEV ถ้าแบตหมดส่วนมากประหยัด​สู้ไฮบริดปกติไม่ค่อยได้ครับ เพราะรถหนัก วิ่งลากแบตเปล่าๆ ไป อย่าง V60​ T8​ ถ้าไม่ชาร์จ​แบตวิ่งทางไกลๆ ได้ 13-14 โล/ลิตร ถ้าคิดว่าเป็นรถเบนซิน 320 ม้าก็ถือว่าดี แต่ถ้าบอกว่าเป็นไฮบริดก็ยังไม่ดีพอ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 16:05:02 »
ไม่น่ารอด
Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 16:55:56 »
ทำไมถึงคิดว่าไปไม่รอดอะ ...

ผมให้ขาย 1.8 ล้านเลย ...

แต่ 305แรงม้านะครับ .... มีรถไหนให้ได้บ้างอะ นี่มันจะรถยุโรปอยู่แล้ว ..

ถ้าจะยึดติดว่ารุ่นเก่า ... อันนั้นก็แล้วแต่ความชอบ แต่เทคโนโลยีที่ใส่มาเนี่ย ก็จัดว่าล้ำอยู่นะ

หัวชาจน์  DC Chademo มันเหมาะสำหรับรถประเภท PHEV เพราะไม่จำเป็ตต้องใช้ Watt เยอะขนาด model 3 ยังใช้เลย แต่ถ้าแบตมากเยอะแบบพวก EV 100% ถึงต้องใช้ Type2 AC

มอเตอร์ 2ตัว หน้าหลัง ...ไม่ได้ไปแปะอยู่ตรงเกียร์เหมือนยี่ห้ออื่นนะ  ...


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 17:05:56 »
Mitsu เค้ามาประกอบไทยเพื่อส่งออกกลับไปญี่ปุ่นด้วยรึปล่าวครับ ถ้าใช่ยอดขายในไทยคงไม่ใช่สาระสำคัญ เค้าใช้ความได้เปรียบทางบัญชี​เฉยๆ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 18:26:25 »
ผมว่าไปไม่รอดนะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 18:38:58 »
ถ้ากล้าตั้ง 1.55 ลงไปผมว่ามีโอกาสนะ ถ้า1.7-1.8 อย่างที่ว่ากันคงเหนื่อยหน่อย นานๆรถยี่ห้อนี้จะให้

แผงประตูบุนุ่มนะครับ ช่วยกันซื้อหน่อย 55 ผมคอมเม้นแค่มันเก่าไปและภายในไม่ค่อยสวย นอกนั้นพอได้นะ

ต้องรอดูอีกทีว่ากระแสเป็นยังไง เพราะออปชั่นก้ใช้ได้เลยนะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 18:51:20 »
เปิดตัวในไทยเสร็จตลาดโลกก็ปล่อย all new Outlander ออกมาทันที

รุ่นใหม่คงมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาแก้จุดด้อยของรุ่นเดิม








ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 19:33:44 »
แต่รุ่นใหม่ก็ไม่ได้phev.. นะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 20:13:51 »
ที่จะไม่รอดคือราคาและหน้าตาครับ

ตัวเทคโนโลยี PHEV อ่ะดี รอด
แต่เรื่องขับ 4 ไฟฟ้านี่มันจะมีคนให้ความสำคัญในแง่ประสิทธิภาพ​การใช้งานชีวิตประจ​ำวันมากขนาดนั้นเลยหรอ?

และถ้า spec ไทยได้หัว type 1 / chademo จริง นั่นเท่ากับว่าต้องจอดชาร์จไฟที่บ้านอย่างเดียวเลยนะ ต่อให้เป็นแค่ PHEV ก็เหอะ

แล้วเรื่องราคา ไม่หวังถูกเลยครับ
คิดจริงๆ หรอว่ารอด?
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 21:00:39 »
305hp + S-AWC แบบ Evo ตัวรถสามารถป้อนระบบไฟบ้านได้ ถูกใจสายแคมป์ปิ้งเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 21:38:35 »
รอดไม่รอด ขึ้นกับราคาครับ.  ต้องตั้งให้ถูกกว่าเจ้าตลาด. ที่ตามข่าวมาผมว่าแพงไปเยอะ ไม่น่าขายได้
หน้าตาก็เชย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2020, 07:08:23 โดย Koolkoe »

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 22:31:18 »
ขึ้นกันราคา 1.4-1.5 น่าจะเกิดอยู่ เกิน1.6 ล้านไปมองซ้ายขวาคงไม่คุ้ม ก็ในวันที่ โคล่าครอส ฮอต กับ MG PHEV กำลังกล้าทำราคาท้าใจผู้บริโภค มิตซูวางแผนไงละทีนี้ เอาแค่ว่าอีก 2-3 ปีตัวใหม่ออกอีกมันก็แทบไม่อยากจ่ายแล้ว

หลังพิงฝายัง มีเหตุผลเดียว  มิตซูต้องทำราคาสู้ครับ เริ่มต้น 1.4 ตัว Top อย่าให้เกิน 1.6 เด็ดขาดเชื่อผมสิ อยากแพ้ตั้งแต่ในมุ้งเหมือนเดลิก้าอีกมั้ยละ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 22:41:22 »
ออปชั่นไม่ต้องเต็มเอาที่จำเป็นราคาจะได้ต่ำๆน่าคบ อีกรุ่นก็ครบๆ ให้มีทางเลือกครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 22:50:37 »
ถ้าการตลาดเก่ง สามารถสื่อสารจุดเด่นของรถได้ตรงใจ ก็รอดครับ แต่ถ้าการตลาดแบบ Nissan เละแน่นอน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2020, 23:16:25 »
เปิดตัวในไทยเสร็จตลาดโลกก็ปล่อย all new Outlander ออกมาทันที

รุ่นใหม่คงมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาแก้จุดด้อยของรุ่นเดิม







ดีแล้วครับที่ไม่เอามา. หน้าตาเหมือนกันแทบทุกรุ่นครับ. ส่วนตัวไม่คิดว่าสวย. สปอร์ต หรูหราครับ กลับดูตลกมากกว่า. ส่วน outlanderตีวที่จะเอาเข้ามาผมมองว่าสวยสปอร์ต หรูหรากว่าครัง

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 00:13:33 »
ผมมโนเอาเองนะ คิดว่ามิตซูเองไม่ได้คาดหวังยอดขายโมเดลนี้ในไทยเท่าไร่ น่าจะเน้นผลิตส่งออก มากกว่า แต่ก็ไม่เข้าใจว่าจำทำทั้งที ไม่ทำไมไม่รอเอาจัวใหม่มาให้มันจบๆไปเลย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 01:33:19 »
อยู่ที่ราคาเลยครับ ถ้าราคาเกิน1.5คงไม่รอดครับ

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 03:06:11 »
ราคา 1.49m สวยๆ เลย ตัว top ไม่ควรเกิน 1.59M เกินนี้เตรียมโบกมือลา

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 06:44:04 »
ขึ้นอยู่กับราคาแล้วล่ะครับ ตัวรถผมคิดว่ามีดีเกินกว่าจะติแค่โมเดลเก่านะครับ

ส่วนเรื่องยอมเสี่ยงไปซื้อ MG ผมไม่รู้นะ สุดท้ายที่เสี่ยงๆกันหวยออกทุกรายเลยครับ แล้วถามว่าคุ้มมั้ย ใจลึกๆจะบอกว่ารู้งี้ไม่เอาดีกว่า

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 07:22:41 »
สินค้าสำหรับ
พ่อบ้าน อยากได้รถขับสี่แอบซิ่ง รูปร่างเป็นรถครอบครัว เป็นEV และไม่เอาซูบารุ

เฉพาะเจาะจงมากๆ คิดว่าถ้าราคาไม่แรง น่าจะพออยู่เป็นไม้ประดับไปเรื่อยๆ

แต่เอาเข้าจริง รถ 300+ ม้า "ขับสี่" ที่เป็น EV ถ้าราคามาแถวๆ 1.6 นี่ หาในตลาดไทยไม่ได้เลย

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 08:12:07 »
ม้าขนาดนี้ ดูเหมือนแรง เอาจริง มันไม่ได้แรงเท่าไรหรอก เพราะต้องแบก นน.แบต กับระบบขับสี่   ถ้าเทียบกับพวก x5 แค่ 2ร้อยม้าปลายๆ พวกนั้นยังแรงกว่ากันเยอะ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 08:12:51 »
ขออภัยทุกท่านนะครับ outlander phev นี่ผมพยายามหาข้อมูลหลายแหล่ง ยังไม่เจอที่ไหนระบุเลยว่า 300 ม้า อันนี้บทความของ  headlightmag spec ของรุ่นนี้  ล่าสุด

Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC MIVEC ECI-Multi 4B12 ขนาด 2.4 ลิตร 2,359 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 97.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1  กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า 137 นิวตันเมตร และ ด้านหลัง Y61 กำลังสูงสุด 95 แรงม้า 195 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 236 แรงม้า 300 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion 300 volts ความจุ 13.8 kWh ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

สื่อนอกทดสอบมา 0-100 ประมาณ 10 วิ ซึ่งผมมองว่าจุดเด่นจริงๆ แค่ AWD กับความเป็นยี่ห้อ mitsu นอกนั้นเอาใจช่วยละกันครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 10:41:11 »
ผมว่าปัจจัยหลักคือการตั้งราคา ถ้าแพงไปคนก็ส่วยหน้า
ถ้าราคาสวยคนอาจจะลองเลือกใช้ดู
เห็นบางสำนักว่า 1.7 ล้าน :'(

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 11:30:44 »
ขออภัยทุกท่านนะครับ outlander phev นี่ผมพยายามหาข้อมูลหลายแหล่ง ยังไม่เจอที่ไหนระบุเลยว่า 300 ม้า อันนี้บทความของ  headlightmag spec ของรุ่นนี้  ล่าสุด

Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC MIVEC ECI-Multi 4B12 ขนาด 2.4 ลิตร 2,359 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 97.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1  กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า 137 นิวตันเมตร และ ด้านหลัง Y61 กำลังสูงสุด 95 แรงม้า 195 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 236 แรงม้า 300 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion 300 volts ความจุ 13.8 kWh ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

สื่อนอกทดสอบมา 0-100 ประมาณ 10 วิ ซึ่งผมมองว่าจุดเด่นจริงๆ แค่ AWD กับความเป็นยี่ห้อ mitsu นอกนั้นเอาใจช่วยละกันครับ

ลองหาข่าวดูใหม่นะครับ เพราะสื่อรถเพิ่งได้ไปดูตัวจริงกันเมื่อไม่กี่วันก่อน แล้วมิตซูฯก็บอกกับสื่อเองว่าได้305แรงม้าครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 12:07:26 »
ถ้าจะประกอบรถในไทย เพื่อขายในไทย ยังไงก็ต้องทำตามมาตรฐานหัวชาร์จของไทย
ที่กำหนดไว้แล้วว่า AC ต้องเป็น หัวtype2 DC ต้องเป็น CCS type2

แต่ มิตซู จะใช้เลี่ยงบาลีแบบไหนได้ ที่จะไม่ใช้มาตรฐานหัวชาร์จไทย

mg hs phev ใช้ที่จีนก็หัวอีกแบบ ประกอบไทยก็เปลี่ยนหัวมาเป็น type2

หรือจะอ้างแบบ LEAF ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น
คนละเงื่อนไขมั้งครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Outlander PHEV คิดว่าจะไปรอดไหมครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2020, 13:06:38 »
ขออภัยทุกท่านนะครับ outlander phev นี่ผมพยายามหาข้อมูลหลายแหล่ง ยังไม่เจอที่ไหนระบุเลยว่า 300 ม้า อันนี้บทความของ  headlightmag spec ของรุ่นนี้  ล่าสุด

Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC MIVEC ECI-Multi 4B12 ขนาด 2.4 ลิตร 2,359 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 97.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1  กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า 137 นิวตันเมตร และ ด้านหลัง Y61 กำลังสูงสุด 95 แรงม้า 195 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 236 แรงม้า 300 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion 300 volts ความจุ 13.8 kWh ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

สื่อนอกทดสอบมา 0-100 ประมาณ 10 วิ ซึ่งผมมองว่าจุดเด่นจริงๆ แค่ AWD กับความเป็นยี่ห้อ mitsu นอกนั้นเอาใจช่วยละกันครับ

ลองหาข่าวดูใหม่นะครับ เพราะสื่อรถเพิ่งได้ไปดูตัวจริงกันเมื่อไม่กี่วันก่อน แล้วมิตซูฯก็บอกกับสื่อเองว่าได้305แรงม้าครับ

น่าสงสัยเหมือนกัลคับ เพราะแรงม้าเพิ่มขึ้นไปขนาดนั้นต้องใช้พาร์ทใหม่ โมดิฟายจูนเพิ่มพอสมควรทั้ง ระบบเบรค, ชุดหัวฉีด, กำลังมอเตอร์, ล้อ, หม้อน้ำ  แต่ดูจากในคลิปแล้วเหมือนของเมืองนอกทั้งหมด  ซึ่งตัวเมืองนอกน่าจะอัพเพิ่มไปตั้งแต่ facelift ปีก่อนๆแล้ว แต่นี้ไม่ได้ทำ

อีกประเด็นคือตัวเลข 305 ม้า มันเหมือน magic number ซึ่ง 3008 PHEV, Rav 4 Prime ก็ตัวเลขแรงม้าประมาณนี้