// ยกเลิกแล้ว ! พับโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ เหตุเงื่อนไขทุกด้านไม่ชัดเจน //

MoO Cnoe

ยกเลิกแล้ว ! พับแนวคิดโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ แบบไม่มีกำหนด
เหตุเงื่อนไขทุกด้านยังไม่มีชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นระบบภาษี
การจำกัดรถเก่าหรือใครเป็นผู้รับซื้อ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/suspended-trade-in-new-car-project




Winmax

รถไฟฟ้ามันทนมั้ย
จะสามารถทดแทนความรู้สึกทนทานมากกว่ารถสันดาประบบเก่าได้มั้ย
ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนรถไฟฟ้าพยายามจะเข้ามาเพื่อแทนระบบเก่ามาก
เมืองไทยไม่เหมือนยุโรป ที่พื้นฐานประชากรรถยนต์ ไม่เยอะมาก
ถ้าเมืองจีนสามารถเปลี่ยนให้ทุกบ้านให้รถไฟฟ้าได้ เมื่อนั้นรัฐค่อยมาเต้นตามเจ้าสัว
ยังไงผมก็ยังมองว่ารถจีนควรจะทำราคาให้ถูกกว่านี้



Sacrifice

ไม่แปลกใจเลย โครงการนี้มันมั่วมากเลย เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา




U9WS

ลอยๆมาว่ารัฐอยากให้เป็นรถ BEV ที่ผลิตในประเทศ
แต่ผู้ผลิตรายใหญ่ๆไม่มี BEV และที่มีก็นำเข้า พยายาม​ต่อรองกันเป็น PHEV และ HEV ที่กำลังเน้นทำตลาด สรุปเลยล่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2020, 15:44:04 โดย U9WS »



rojsak2021

ก็ว่างั้น ถ้าจะกระตุ้นยอดขายลดภาษีมันจะง่ายกว่าไหม แต่ก็ล้มเลิกไป สรุปเดิมๆไปก่อน แค่โควิดก็แย่แล้ว



e:smart Hybrid




AkE

ไม่แปลกใจใดๆครับ หึๆ



polwath

ควรจะเปิดรับเฉพาะรถที่หมดสภาพ หรือพวกซากรถ แต่เป็นการขายให้กับบริษัทรถเอาไป Recycle หรือแยกอะไหล่มากกว่า ไม่ต้องผ่านรัฐ



TCP

ลอยๆมาว่ารัฐอยากให้เป็นรถ BEV ที่ผลิตในประเทศ
แต่ผู้ผลิตรายใหญ่ๆไม่มี BEV และที่มีก็นำเข้า พยายาม​ต่อรองกันเป็น PHEV และ HEV ที่กำลังเน้นทำตลาด สรุปเลยล่ม

ผมก็เห็นด้วยนะ ที่ให้ล่มไปก่อน ...

เพราะมันไม่เหมาะสมกับ เวลา และเทคโนโลยี่เลยซักนิด

- อาเซียนอยู่ตรงกลางระหว่าง ตะวันออกกลาง (แหล่งป้อนน้ำมันดิบรายใหญ่ของโลก) และ จีน + เอเซียตะวันออก ที่มีผู้ผลิตรถยนต์สำคัญๆ ทั้งในญี่ปุ่น เกาหลีใต้
   การให้อาเซียนจะเริ่มต้นมาผลิตรถเก๋งไฟฟ้าอย่างจริงจัง / ปริมาณมากๆ ณ เวลานี้ ... ผมว่า " มันเร็วเกินไปครับ "  แต่มันควรเป็นในลักษณะ ... ค่อยเป็นค่อยไป

- สมมติถ้าจะเร่งผลักดันให้อุตสาหกรรมรถยนต์ ผลิตรถเก๋งไฟฟ้ามาขายอย่างจริงจัง และส่งออกด้วย แล้ว...มันช่วยอะไรได้ ???  จะส่งออก ก็สู้จีนไม่ได้ จะหนีไปส่งทางประเทศเล็กๆ แล้วเค้ามีระบบเครือข่ายการชาร์จไฟฟ้ารองรับดีพอแล้วหรือยัง ???

- แล้ว...ดันมาออกข่าว ก่อนหน้าจะมีงาน Motor Expo แค่ 2 อาทิตย์ + ในปีที่อุตสาหกรรมรถยนต์ตกต่ำยับเยินจากผลกระทบ Covid-19 ( -30% ช่วง 10 เดือนแรก )
  แทนที่ ประชาชนจะใช้ช่วงเดือนสุดท้าย มาแห่ออกรถกัน ดันมาออกข่าวนี้เข้ามาอีก แล้วใครที่คิดจะซื้อรถใหม่ ไม่ว่าจะรถคันแรก หรือจะแทนรถเก่า ก็ชะลอ/เลื่อนออกไปอีก
  คนที่เค้ามาออกงาน ก็สาปแช่งนโยบายนี้ ว่าไอ้คนคิด ทำไมมันโง่ได้ขนาดนี้ ...

... เซ็งเป็ดดด



+@ Krishna @+

ก็ว่างั้น ถ้าจะกระตุ้นยอดขายลดภาษีมันจะง่ายกว่าไหม แต่ก็ล้มเลิกไป สรุปเดิมๆไปก่อน แค่โควิดก็แย่แล้ว

+1  8)



MyName

มีแต่คนถามว่าอายุรถตกลง 12 หรือ 15 ปี

พับไปก็ดีครับ รอให้ตลาดมันแข็งแรงกว่านี้ก่อน
ทุกวันนี้คนไม่ซื้อ Hybrid เพราะกลัวระบบยังมีอยู่เลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



dt9

ยังสรุปรูปแบบกันไม่ได้เลยต้องยกเลิกไปก่อน เพราะตั้งแต่มีข่าวออกไป บางคนชะลอการซื้อ บางที่มีการยกเลิกจอง ประกอบกับตอนนี้ motor expo
แต่ในอนาคตถ้าสรุปกันได้อาจกลับมาอีก



kamalaxp

ยอดจองลดฮวบเพราะข่าวโครงการนี้



Poj

ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาดเถอะ
จะพังเหมือนรถคันแรกนะ



V-Reach

คนคิดไม่ประสานงานก่อนออกข่าวกันเลย

เตาอบมือสอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2021, 06:25:12 โดย V-Reach »



kabutoro

ขอเดาว่าเจ้าตลาดไม่มีของในมือครับเลยต้องขวางไว้ก่อน(อันนี้มโนล้วนๆ) 8) 8)



CarameLon

คือตอนนี้สับสนว่าโครงการของพฟชร.ที่ได้หาเสียงไว้ไปไหนหมด
ได้เริ่มทำแล้วซักอันหรือยัง งงจริงๆนะเออ อยู่ก็โยนหินคิดโครงการถามปชช.ไปเรื่อย
เรียกหลอกลวงได้ไหม หาเสียงไว้อย่างแต่ไปทำอีกอย่าง  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Level Z3RO

อย่างน้อยถ้าจะกระตุ้นยอดขาย น่าจะตัด   ภาษีเพื่อมหาดไทย 10% ของภาษีสรรพสามิต  ออกไปเลยครับ



deertesla

จะรักโลกจริงๆอย่าอ้างวาาเอารถเก่าไปรีไซเคิล และขายรถไฟฟ้า. เท่ากับว่าเพิ่มขยะและมลพิษขึ้นมาอีก.  อยากแก้ปัญหา. Pm2.5. ก็กล้าแบนรถดีเซลไปเลยสิครับ



0%

หันมองดูค่ายใหญ่ t ไม่พร้อม

โครงการ ล่มเลย

อ่ออออออออออ



blitzpao

ตัวโครงการนี้ งง มาก บางที่บอกได้ส่วนลด บางที่ได้ส่วนลดเสียภาษี ถ้าอันหลังนี้แย่มากๆเลย เพราะคนเสียภาษีเกิน 1 แสน เป็นกลุ่มคนที่ต้องมีเงินอยู่แล้ว



น้องหมี

ขับ ae100 ต่อไป ตอนอ่านข่าวครั้งแรกกะถอย city hatchback rs เลย หวังให้มาถึงอีโคคาร์



sixsax

ดีแล้วครับค่อยๆคิดให้ดี

อย่าทำแบบ รถคันแรก พาคนเป็นหนี้สินมากมาย หนี้เสียเพียบ บริษัทรถ บริษัทอะไหล่ร่ำรวยมหาศาล



Symphonic

หันมองดูค่ายใหญ่ t ไม่พร้อม

โครงการ ล่มเลย

อ่ออออออออออ

ค่ายที่พร้อมเค้าใหญ่กว่านี้อีกนะครับ

ที่มันล่มเพราะยังคิดโครงการไม่ละเอียดครอบคลุมเลย
ก็รีบเอามาพูดแล้ว ไม่ใช่เพราะค่ายไหนเขากดดันอะไรหรอกครับ



Sympho

ถ้าจะสนับสนุน ก็น่าจะเครมภาษีแบบรถคันแรกนั่นแหละครับ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แล้วก็ไม่ต้องเอารถเก่ามาแลก วุ่นวาย โครงการรถไฟฟ้า รถ Hybrid คันแรกก็ได้ ถ้ารัฐบาลไม่เขิลอะนะ

จะให้เจ๋งกว่านั้น เก็บภาษีรถที่มลพิษสูงๆเพิ่มขึ้น (ภาษีประจำปี)  เอามาชดเชยกับภาษีรถไฟฟ้า รถ Hybrid ที่เก็บในอัตราต่ำพิเศษ

เพื่อความเป็นธรรมในการปล่อยมลพิษ

ส่วนใครจะล้มละลาย เป็นหนี้หัวโต เพราะซื้อรถโครงการแบบนี้ก็ต้องปล่อยไปตามกรรมแหละครับ ถ้าไม่รู้จักประมาณตนขนาดนั้น



bravo

โครงการที่สนับสนุนหรือเอื้อให้คนซื้อรถ ไม่ว่าในรูปแบบใด

แม้ผมจะมีสิทธิ์ในโครงการก็ตาาม ผมไม่เห็นด้วยทั้งนั้นครับ

โครงการสนับสนุนให้คนซื้อบ้าน ไม่ว่ารูปแบบใด ผมเห็นด้วยครับ



dht_tubes

หันมองดูค่ายใหญ่ t ไม่พร้อม

โครงการ ล่มเลย

อ่ออออออออออ

ถ้ามันเป็นจริงตามนี้ ก็น่าคิดนะครับ

เป็นความจริงที่น่าเศร้า แต่ต้องยอมรับ





dht_tubes

โครงการที่สนับสนุนหรือเอื้อให้คนซื้อรถ ไม่ว่าในรูปแบบใด

แม้ผมจะมีสิทธิ์ในโครงการก็ตาาม ผมไม่เห็นด้วยทั้งนั้นครับ

โครงการสนับสนุนให้คนซื้อบ้าน ไม่ว่ารูปแบบใด ผมเห็นด้วยครับ

เป็นความเห็นที่โดนใจสุดๆ ครับ

ยุคนี้เราถูกบิดเบือนด้วยค่านิยมที่ไม่ถูกต้องนัก โดยเฉพาะเรื่องนี้มานานมาก จนผมว่ามันมากเกินไปแล้วด้วยซ้ำ

เศรษฐกิจไม่ดี แต่ให้คนชั้นกลางกับล่างเป็นหนี้ ใช้เงินๆๆๆๆ เพื่อให้ธุรกิจใหญ่ๆ เดินไปได้

แต่ไม่ได้ดูว่า กำไรจากตรงนั้น มันอยู่ในมือใคร หมุนเวียนอยู่ที่ไหน

เอาแต่สนับสนุนให้คนใช้เงินอนาคตไปเรื่อยๆเป็นงูกินหางแบบนี้ไปเรื่อยๆ วันนึงกินถึงหัวเมื่อไหร่ ธุรกิจต่างชาติที่คอยปกป้องกัน ผมก็อยากรู้ว่า จะอยู่ช่วยคนไทยกันซักเท่าไหร่



sixsax

เป็นรัฐบาลต้องคิด ไม่ใช่โยนให้ประชาชนพิจารณาตัวเอง

เงื่อนไขต้องชัด กรองเอาคนที่พร้อมมีรถจริงๆ

ถ้าไม่อย่างนั้นใครก็มาเป็นรัดถะบานได้หมด คิดโครงการติงต๊อง ให้เค้าล้อเลียนได้เป็นสิบปี เอื้อผลประโยชน์คนเครือตระกูลเดียวกัน



SM.

Timing มันไม่ได้ด้วยนะครับ คงต้องกลับไปเตรียมตัวกันให้ดีก่อน โดยเฉพาะกับค่ายรถ