ผู้เขียน หัวข้อ: 🍎รีวิวรถ PHEV MG HS และ Mitsubishi Outlander ทำไมไม่แรงเหมือน PHEV ฝั่งยุโรปครับ  (อ่าน 7654 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 797
 :) ผมยังไม่มีโอกาสได้ขับ PHEV ซักคันเลยครับ
ของบ้านเราก็จะคุ้นเคยกับรถของฝั่งยุโรป
หลายแบรนด์ ที่มีคนรีวิวทดสอบไว้ว่า
อัตราเร่งดีมากๆ ถึงขั้น Wow กันหลายรุ่น
เพราะแรงม้าสูง แรงบิดที่สูงตั้งแต่เริ่มต้น
 :) แต่พอสองตัวนี้ที่เป็น ของจีน
กับญี่ปุ่น เท่าที่เห็นทดสอบ
ดูไม่ค่อย wow กับอัตราเร่ง
อย่างที่คาดหวังไว้ซักเท่าไรครับ
ทั้งที่ตามสเปค ก็ดูน่าจะแรงอยู่นะครับ
มันมีเหตุปัจจัยอะไร
ถึงเป็นตามนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2020, 20:51:41 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
หลักๆก็น่าจะ cvt ที่หน่วงตอนออกตัวไว้เยอะ อั้นคอขวดอยู่ตรงนี้
 
mg hs ดูรีวิว เห็นบอกว่าช่วง 80 คือ จะค้างความเร็วอยู่ช่วงนึง แม้กดคันเร่ง ต่อแล้วก็ตาม แล้วความเร็วค่อยไหลไปต่อ น่าจะเป็นข้อจำกัดของระบบ ev มอเตอร์ไฟฟ้า

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,457
นั่นสิครับ แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย ส่วนใหญ่ก็ทำงานถึงแค่ 120-130km/h ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับการทำงานประสานกันหรือเปล่า ผมขอมาตามอ่านความเห็นผู้รู้ด้วยคนครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ bennieT8

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ตอนนี้ยังงงกับระบบเกียร์ของ MG HS PHEV อยู่เลยครับ  บอกว่า 10 เกียร์  เป็นเครื่องยนต์ 6 เกียร์  ของแบตเตอรี่ 4 เกียร์  มันทำงานยังไงกันครับ

ออนไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 728
ผมคิดว่าฝั่งยุโรปแค่เครื่องเพียวๆ มันก็แรงพอตัว 2.0 turbo ม้า 190-2xx แรงบิด 300-400 0-10 7-8 วิ พอมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วย boost อีกเลยยิ่งแรงตั้งแต่รอบ 0

แต่ของ mitsu 2.4  เป็น NA แรงม้า แรงบิดน้อยแถมมารอบสูง ผมคิดว่าสเปคนี้ถ้าไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 0-100  น่าจะเกิน 12 วิ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
เทียบกับ 330e นี่ราวฟ้ากับเหว อย่างว่าม้าจีนกับม้าเยอรมัน

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
    • อีเมล์
เอาแค่ตัวเครื่องที่เป็นพื้นฐานก่อนเลยครับ แค่นี้ก็สู้กันไม่ได้แล้วครับ 2.0 โบ ม้าสต๊อคก็ 190 แล้ว

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
ต่างกันอย่างกับ  แรงม้ากับแรงโม้เลย สเปคแรงม้ามาซะคิดว่าโหด แต่วิ่งจริง รถน้ำมันบ้านๆ 170 ม้าวิ่งฉีกกระจาย  ดูแล้ว หาเหตุผลให้ซื้อยากอะ แรงก็ไม่แรง ประหยัดก็พูดได้ไม่เต็มปาก  ถ้าวิ่งทางไกลๆ ก็น่าจะแพ้รถ hybrid บ้านๆแบบของ โตโยต้า

ออฟไลน์ PabU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
สงสัยเหมือนกันครับ พวกรถ PHEV ที่เคลมม้ากัน 3-400 ม้านี่แรงจริงเหรอครับ ??? เห็นม้านี่น้องๆ Sport Car เลยบางค่ายมากกว่าอีก คือช่วงล่าง+เบรค นี่เค้า  Setting มารับกับม้าฝูงเบ่อเร่อแล้วจริงหรือเปล่าครับ ?
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
    • อีเมล์
ม้ายุโรปตัวใหญ่ครับ เห็นตั้งแต่ยังไม่ไฮบริทแล้ว
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
a200 เครื่อง 1300 turbo แรงม้า 160 กว่าๆ ผมว่า ยังแซงพวก phev 300 ม้าพวกนี้ได้สบายเลยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
ดูม้าจริงๆ​ ไม่เห้นจะว้าวเลยครับ

โฆษณา​ มาเครื่องบวกม้ามอเตอร?   นี่​ MG.​ มาก่อนเลย​ มีกองอวยด้วย

MITSU.​  เลยเอาบ้าง​   บวกเหมือนกัน


สรุปม้าจริงลดลง​ บวกรถใหญ่หนัก
แถม​ 4​ WD.​ ก้ยิ่งอืดลงไปอีก

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,048
    • อีเมล์
คนซื้อรถประเภทนี้จริงคงไม่ได้สนใจแรงม้าเท่าไหร่หรอกครับ

คงสนใจความประหยัด ความสบาย หน้าตา  ราคามาก่อน


ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 554
คนซื้อรถประเภทนี้จริงคงไม่ได้สนใจแรงม้าเท่าไหร่หรอกครับ

คงสนใจความประหยัด ความสบาย หน้าตา  ราคามาก่อน



แต่ผมเห็นหลายคนในโลกออนไลน์ รวมถึงส่วนน้อยในบอร์ดนี้ เอาตัวเลขมาบลัฟกันพอตัวเลยนะครับ
"รถ 300ม้า ไม่ถึงล้าน" "ซื้อทำไมรถยี่ปุ่นม้าร้อยกว่าตัว" บลาๆ  :-X


ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,457
คนซื้อรถประเภทนี้จริงคงไม่ได้สนใจแรงม้าเท่าไหร่หรอกครับ

คงสนใจความประหยัด ความสบาย หน้าตา  ราคามาก่อน



แต่ผมเห็นหลายคนในโลกออนไลน์ รวมถึงส่วนน้อยในบอร์ดนี้ เอาตัวเลขมาบลัฟกันพอตัวเลยนะครับ
"รถ 300ม้า ไม่ถึงล้าน" "ซื้อทำไมรถยี่ปุ่นม้าร้อยกว่าตัว" บลาๆ  :-X

ตอนแรกผมก็เห่อนะครับ เอาไปจับเวลา 0-100 สองสามทีเบื่อละ ทุกวันนี้ขับแต่ในกรุงเทพก็แค่แตะๆคันเร่ง ผมสังเกตุ XC60 คันอื่น ตอนออกมาใหม่ๆก็เหยียบๆกันหลายคันเหมือนกันครับ ตอนนี้เห็นทีไรมีแต่วิ่งเอื่อยๆตามๆกันไป  ;D
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
เค้าเซตมาแบบตั้งใจรึเปล่าครับ สไตล์รถมันก็ลุงๆรักครอบครัวแล้ว เลยไม่ได้อยากเซตแว๊นมาก เดี่ยวจะเป็นอันตราย ::)

ผมว่าขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีมากกว่า อารมณ์ toyota hybrid ที่เฉื่อยๆ แต่ benz hybrid พุ่งๆ ไฟฟ้าช่วยเหมือนกัน แต่คนนึงอยากให้ประหยัด อีกคนเอามาให้แรง

สงสัยเหมือนกันครับ พวกรถ PHEV ที่เคลมม้ากัน 3-400 ม้านี่แรงจริงเหรอครับ ??? เห็นม้านี่น้องๆ Sport Car เลยบางค่ายมากกว่าอีก คือช่วงล่าง+เบรค นี่เค้า  Setting มารับกับม้าฝูงเบ่อเร่อแล้วจริงหรือเปล่าครับ ?

อันนี้ส่วนตัวลองมาหลายแบรนด์ เทียบกับพวกเครื่องหนักๆด้วย

มองว่าขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีของค่ายนะครับ บางค่ายม้าน้อยกว่าแต่แรงดึงนิสุดมาก บางค่ายม้าบนกระดาษเยอะแต่มีหน่วงกว่าหน่อย แต่เหยียบยาวๆ ก็แรงจิ๊ดเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเค้า fine tune ให้มันออกมาเป็นแบบไหนมากกว่า เทียบ bmw กับ volvo ผมรู้สึกเลยว่า bmw มันส์กว่าชัดเจนมาก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,216
    • อีเมล์

ตอนแรกผมก็เห่อนะครับ เอาไปจับเวลา 0-100 สองสามทีเบื่อละ ทุกวันนี้ขับแต่ในกรุงเทพก็แค่แตะๆคันเร่ง ผมสังเกตุ XC60 คันอื่น ตอนออกมาใหม่ๆก็เหยียบๆกันหลายคันเหมือนกันครับ ตอนนี้เห็นทีไรมีแต่วิ่งเอื่อยๆตามๆกันไป  ;D

ผมเห็นด้วยนะครับ มันเป็นฟีลปรกติของคนที่มีความชอบเรื่องรถ ผมเองก้อเป็น

แต่ที่ผมรู้สึกกับ volvo ได้เลยคือ จะเป็นยี่ห้อแรกๆที่ผุดขึ้นมาเลย ถ้าซื้อมาใช้งานปรกติ ขับความเร็วตามกฏหมาย  ไม่สร้างความเดือดร้อนกับผู้ร่วมใช้ทาง มันคือรถที่ดีเกินพอที้งสมรรถนะ และความปลอดภัยครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ต้อง ev ล้วนๆครับขับแล้วลืมรถน้ำมันเลยส่วนตัวแค่ zs ev i3 พวกนี้มุดๆ ขับในเมืองรถติดๆ มันกว่าพวก bm เครื่อง ice อีก

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
เท่าที่คุยกับเจ้าหน้าที่ ระบบของมิตซู ทำงานเป็นคล้ายๆ นิสสันคลิ๊ก
แต่ด้วยรถขนาดมิดไซด์ การวางมอเตอร์ หน้าหลังเผื่อขับตัวรถ
ระบบเซฟตี้ที่ ขยันจับอาการผิดปกติ มันจึงไม่ได้วาร์ปอะไรขนาดนั้น
แต่ ต้องดูเรื่องการประหยัดน้ำมัน รถมันมีจุดเด่น เหมือนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค
รอดูตอนรีวิว เปิดแอร์วิ่ง 110 จะได้ตัวเลขเท่าไร

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
  • may the force lead your way ...
เห็นคลิปต่างประเทศที่รีวิวอัตราเร่ง 0-100 ปกติ 12 วิ ส่วน sport mode 8.x วิครับ
เทียบขนาดตัวก็ไม่ได้ขี้เหร่ ใช้ในชีวิตประจำวันสบายๆ

จริงอย่างหลายๆท่านว่า 0-100 หรือ 0-160 หลายๆคนเหยียบจับเวลากันตอนเห่อๆ
แต่การประหยัด กับระบบขับเคลื่อนนี่ต่างหากที่ใช้ตลอดกับรู้สึกตลอดครับ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Anfongso

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ออกความเห็นของเจ้าของกระทู้ ส่วนตัวผมว่า อยู่ที่คุณภาพของวัสดุ และเทคโนโลยีดังที่บางท่านกล่าวแหละครับ และก็จริงๆ วิธีคิดค่ายจีนก็ต้องหาวิธีบวกให้มันดูเยอะแหละครับ เพื่อส่งเสริมการขาย แต่คนจะซื้อรถมันต้องไปลองเนาะ
แต่ที่บางท่านเอาไปเปรียบเทียบกับค่ายรถไฮเอนเยอรมัน ไม่น่ามาเทียบเลยครับ แค่ราคาก็ดับเบิ้ลๆแล้วครับ ไม่แปลกที่ performance จะต่างกัน สามล้านกว่า กับล้านสาม คนมีเงินล้านกลางถ้าเน้นภาพลักษณ์ และสังคมก็เอาไปดาว BMW X3 phev ผ่อนอีกจุกๆ หรือบางคนเน้นคุ้มค่าจะเลือกขับ 0-100 ช้ากว่าไม่เกิน 2 วิ แล้วซื้อ MG phev เหลือเงินแต่งแถมไม่มีหนี้ อยู่ที่ปัจเจกเลยครับ