🍎รีวิวรถ PHEV MG HS และ Mitsubishi Outlander ทำไมไม่แรงเหมือน PHEV ฝั่งยุโรปครับ

Red Bicycle

 :) ผมยังไม่มีโอกาสได้ขับ PHEV ซักคันเลยครับ
ของบ้านเราก็จะคุ้นเคยกับรถของฝั่งยุโรป
หลายแบรนด์ ที่มีคนรีวิวทดสอบไว้ว่า
อัตราเร่งดีมากๆ ถึงขั้น Wow กันหลายรุ่น
เพราะแรงม้าสูง แรงบิดที่สูงตั้งแต่เริ่มต้น
 :) แต่พอสองตัวนี้ที่เป็น ของจีน
กับญี่ปุ่น เท่าที่เห็นทดสอบ
ดูไม่ค่อย wow กับอัตราเร่ง
อย่างที่คาดหวังไว้ซักเท่าไรครับ
ทั้งที่ตามสเปค ก็ดูน่าจะแรงอยู่นะครับ
มันมีเหตุปัจจัยอะไร
ถึงเป็นตามนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2020, 20:51:41 โดย Red Bicycle »



0%

หลักๆก็น่าจะ cvt ที่หน่วงตอนออกตัวไว้เยอะ อั้นคอขวดอยู่ตรงนี้
 
mg hs ดูรีวิว เห็นบอกว่าช่วง 80 คือ จะค้างความเร็วอยู่ช่วงนึง แม้กดคันเร่ง ต่อแล้วก็ตาม แล้วความเร็วค่อยไหลไปต่อ น่าจะเป็นข้อจำกัดของระบบ ev มอเตอร์ไฟฟ้า



รถจักรไอน้ำ

นั่นสิครับ แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย ส่วนใหญ่ก็ทำงานถึงแค่ 120-130km/h ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับการทำงานประสานกันหรือเปล่า ผมขอมาตามอ่านความเห็นผู้รู้ด้วยคนครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



bennieT8

ตอนนี้ยังงงกับระบบเกียร์ของ MG HS PHEV อยู่เลยครับ  บอกว่า 10 เกียร์  เป็นเครื่องยนต์ 6 เกียร์  ของแบตเตอรี่ 4 เกียร์  มันทำงานยังไงกันครับ



อีกนิดก็แรง

ผมคิดว่าฝั่งยุโรปแค่เครื่องเพียวๆ มันก็แรงพอตัว 2.0 turbo ม้า 190-2xx แรงบิด 300-400 0-10 7-8 วิ พอมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วย boost อีกเลยยิ่งแรงตั้งแต่รอบ 0

แต่ของ mitsu 2.4  เป็น NA แรงม้า แรงบิดน้อยแถมมารอบสูง ผมคิดว่าสเปคนี้ถ้าไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 0-100  น่าจะเกิน 12 วิ



TeslaX

เทียบกับ 330e นี่ราวฟ้ากับเหว อย่างว่าม้าจีนกับม้าเยอรมัน



frame@kk

เอาแค่ตัวเครื่องที่เป็นพื้นฐานก่อนเลยครับ แค่นี้ก็สู้กันไม่ได้แล้วครับ 2.0 โบ ม้าสต๊อคก็ 190 แล้ว



Mp4_007

ต่างกันอย่างกับ  แรงม้ากับแรงโม้เลย สเปคแรงม้ามาซะคิดว่าโหด แต่วิ่งจริง รถน้ำมันบ้านๆ 170 ม้าวิ่งฉีกกระจาย  ดูแล้ว หาเหตุผลให้ซื้อยากอะ แรงก็ไม่แรง ประหยัดก็พูดได้ไม่เต็มปาก  ถ้าวิ่งทางไกลๆ ก็น่าจะแพ้รถ hybrid บ้านๆแบบของ โตโยต้า



PabU

สงสัยเหมือนกันครับ พวกรถ PHEV ที่เคลมม้ากัน 3-400 ม้านี่แรงจริงเหรอครับ ??? เห็นม้านี่น้องๆ Sport Car เลยบางค่ายมากกว่าอีก คือช่วงล่าง+เบรค นี่เค้า  Setting มารับกับม้าฝูงเบ่อเร่อแล้วจริงหรือเปล่าครับ ?
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed



tatum0022

ม้ายุโรปตัวใหญ่ครับ เห็นตั้งแต่ยังไม่ไฮบริทแล้ว
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



panjap

a200 เครื่อง 1300 turbo แรงม้า 160 กว่าๆ ผมว่า ยังแซงพวก phev 300 ม้าพวกนี้ได้สบายเลยครับ



mamaman

ดูม้าจริงๆ​ ไม่เห้นจะว้าวเลยครับ

โฆษณา​ มาเครื่องบวกม้ามอเตอร?   นี่​ MG.​ มาก่อนเลย​ มีกองอวยด้วย

MITSU.​  เลยเอาบ้าง​   บวกเหมือนกัน


สรุปม้าจริงลดลง​ บวกรถใหญ่หนัก
แถม​ 4​ WD.​ ก้ยิ่งอืดลงไปอีก



off_033

คนซื้อรถประเภทนี้จริงคงไม่ได้สนใจแรงม้าเท่าไหร่หรอกครับ

คงสนใจความประหยัด ความสบาย หน้าตา  ราคามาก่อน




bluelawn

คนซื้อรถประเภทนี้จริงคงไม่ได้สนใจแรงม้าเท่าไหร่หรอกครับ

คงสนใจความประหยัด ความสบาย หน้าตา  ราคามาก่อน



แต่ผมเห็นหลายคนในโลกออนไลน์ รวมถึงส่วนน้อยในบอร์ดนี้ เอาตัวเลขมาบลัฟกันพอตัวเลยนะครับ
"รถ 300ม้า ไม่ถึงล้าน" "ซื้อทำไมรถยี่ปุ่นม้าร้อยกว่าตัว" บลาๆ  :-X




รถจักรไอน้ำ

คนซื้อรถประเภทนี้จริงคงไม่ได้สนใจแรงม้าเท่าไหร่หรอกครับ

คงสนใจความประหยัด ความสบาย หน้าตา  ราคามาก่อน



แต่ผมเห็นหลายคนในโลกออนไลน์ รวมถึงส่วนน้อยในบอร์ดนี้ เอาตัวเลขมาบลัฟกันพอตัวเลยนะครับ
"รถ 300ม้า ไม่ถึงล้าน" "ซื้อทำไมรถยี่ปุ่นม้าร้อยกว่าตัว" บลาๆ  :-X

ตอนแรกผมก็เห่อนะครับ เอาไปจับเวลา 0-100 สองสามทีเบื่อละ ทุกวันนี้ขับแต่ในกรุงเทพก็แค่แตะๆคันเร่ง ผมสังเกตุ XC60 คันอื่น ตอนออกมาใหม่ๆก็เหยียบๆกันหลายคันเหมือนกันครับ ตอนนี้เห็นทีไรมีแต่วิ่งเอื่อยๆตามๆกันไป  ;D
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



axister

เค้าเซตมาแบบตั้งใจรึเปล่าครับ สไตล์รถมันก็ลุงๆรักครอบครัวแล้ว เลยไม่ได้อยากเซตแว๊นมาก เดี่ยวจะเป็นอันตราย ::)

ผมว่าขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีมากกว่า อารมณ์ toyota hybrid ที่เฉื่อยๆ แต่ benz hybrid พุ่งๆ ไฟฟ้าช่วยเหมือนกัน แต่คนนึงอยากให้ประหยัด อีกคนเอามาให้แรง

สงสัยเหมือนกันครับ พวกรถ PHEV ที่เคลมม้ากัน 3-400 ม้านี่แรงจริงเหรอครับ ??? เห็นม้านี่น้องๆ Sport Car เลยบางค่ายมากกว่าอีก คือช่วงล่าง+เบรค นี่เค้า  Setting มารับกับม้าฝูงเบ่อเร่อแล้วจริงหรือเปล่าครับ ?

อันนี้ส่วนตัวลองมาหลายแบรนด์ เทียบกับพวกเครื่องหนักๆด้วย

มองว่าขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีของค่ายนะครับ บางค่ายม้าน้อยกว่าแต่แรงดึงนิสุดมาก บางค่ายม้าบนกระดาษเยอะแต่มีหน่วงกว่าหน่อย แต่เหยียบยาวๆ ก็แรงจิ๊ดเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเค้า fine tune ให้มันออกมาเป็นแบบไหนมากกว่า เทียบ bmw กับ volvo ผมรู้สึกเลยว่า bmw มันส์กว่าชัดเจนมาก



dht_tubes


ตอนแรกผมก็เห่อนะครับ เอาไปจับเวลา 0-100 สองสามทีเบื่อละ ทุกวันนี้ขับแต่ในกรุงเทพก็แค่แตะๆคันเร่ง ผมสังเกตุ XC60 คันอื่น ตอนออกมาใหม่ๆก็เหยียบๆกันหลายคันเหมือนกันครับ ตอนนี้เห็นทีไรมีแต่วิ่งเอื่อยๆตามๆกันไป  ;D

ผมเห็นด้วยนะครับ มันเป็นฟีลปรกติของคนที่มีความชอบเรื่องรถ ผมเองก้อเป็น

แต่ที่ผมรู้สึกกับ volvo ได้เลยคือ จะเป็นยี่ห้อแรกๆที่ผุดขึ้นมาเลย ถ้าซื้อมาใช้งานปรกติ ขับความเร็วตามกฏหมาย  ไม่สร้างความเดือดร้อนกับผู้ร่วมใช้ทาง มันคือรถที่ดีเกินพอที้งสมรรถนะ และความปลอดภัยครับ



Spada_Valess

ต้อง ev ล้วนๆครับขับแล้วลืมรถน้ำมันเลยส่วนตัวแค่ zs ev i3 พวกนี้มุดๆ ขับในเมืองรถติดๆ มันกว่าพวก bm เครื่อง ice อีก



Winmax

เท่าที่คุยกับเจ้าหน้าที่ ระบบของมิตซู ทำงานเป็นคล้ายๆ นิสสันคลิ๊ก
แต่ด้วยรถขนาดมิดไซด์ การวางมอเตอร์ หน้าหลังเผื่อขับตัวรถ
ระบบเซฟตี้ที่ ขยันจับอาการผิดปกติ มันจึงไม่ได้วาร์ปอะไรขนาดนั้น
แต่ ต้องดูเรื่องการประหยัดน้ำมัน รถมันมีจุดเด่น เหมือนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค
รอดูตอนรีวิว เปิดแอร์วิ่ง 110 จะได้ตัวเลขเท่าไร



punn

เห็นคลิปต่างประเทศที่รีวิวอัตราเร่ง 0-100 ปกติ 12 วิ ส่วน sport mode 8.x วิครับ
เทียบขนาดตัวก็ไม่ได้ขี้เหร่ ใช้ในชีวิตประจำวันสบายๆ

จริงอย่างหลายๆท่านว่า 0-100 หรือ 0-160 หลายๆคนเหยียบจับเวลากันตอนเห่อๆ
แต่การประหยัด กับระบบขับเคลื่อนนี่ต่างหากที่ใช้ตลอดกับรู้สึกตลอดครับ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Anfongso

ออกความเห็นของเจ้าของกระทู้ ส่วนตัวผมว่า อยู่ที่คุณภาพของวัสดุ และเทคโนโลยีดังที่บางท่านกล่าวแหละครับ และก็จริงๆ วิธีคิดค่ายจีนก็ต้องหาวิธีบวกให้มันดูเยอะแหละครับ เพื่อส่งเสริมการขาย แต่คนจะซื้อรถมันต้องไปลองเนาะ
แต่ที่บางท่านเอาไปเปรียบเทียบกับค่ายรถไฮเอนเยอรมัน ไม่น่ามาเทียบเลยครับ แค่ราคาก็ดับเบิ้ลๆแล้วครับ ไม่แปลกที่ performance จะต่างกัน สามล้านกว่า กับล้านสาม คนมีเงินล้านกลางถ้าเน้นภาพลักษณ์ และสังคมก็เอาไปดาว BMW X3 phev ผ่อนอีกจุกๆ หรือบางคนเน้นคุ้มค่าจะเลือกขับ 0-100 ช้ากว่าไม่เกิน 2 วิ แล้วซื้อ MG phev เหลือเงินแต่งแถมไม่มีหนี้ อยู่ที่ปัจเจกเลยครับ