ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS//  (อ่าน 15435 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 362
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS CVT : 749,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/2020-01-preview-acce-fuel-honda-city-hatchback-turbo-rs/


ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
    • อีเมล์
ถ้าขับชิลๆ แบบผมคงได้สัก 22-23 โลลิตรเป็นแน่แท้ ประหยัดดีครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,068
    • อีเมล์
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
แอบช้ากว่า sedan คงเพราะ aerodynamic ของ hatchback แหงๆ

ออฟไลน์ kaikknd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

 vios mt 2013 หัวตารางไม่ใช่วีออสเทอร์โบครับ

ออสโบ น่าจะแรงกว่านี้อีก

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,009
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

เค้าคงหมายถึง vios 1.5 mt ปี 2013 ครับ ยังอันดับ 1 ในตาราง แต่ก็แพ้ 80-120 อยู่ดี

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,118
    • อีเมล์
ถ้ามีเกียร์ mt 1.0 turbo ยุคปัจจุบัน 0-100 คงต่ำกว่า 10 วิ แน่ๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,985
  • I'm............................
เรื่องตัวเลขไม่ทำให้ผิดหวัง
(แต่พอเป็น Hatchback แล้ว 0-100 ดรอปกว่า Fiesta Ecoboost นิดๆ แหะ สรุปก็พอๆ กันแหละ)

เรื่องกินน้ำมันนอกเมืองก็ไม่ผิดหวัง
แต่เท่าที่ฟังคนใช้ Sedan มา กินน้ำมันในเมืองหรือตอนกดหนักๆ ก็ไม่เบาอยู่

รอชมตัวเลข eHEV เลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
เครื่องยนต์ คือจุดแข็งของHonda มากแต่ต้องดูแลมันดีๆหน่อย รุ่นนี้สวยแต่งนิดๆ น่าใช้นะครับ

ขอบคุณสำหรับตัวเลขครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,386
    • อีเมล์
ถือว่าโอเค สำหรับ 1.0T ถือว่าผ่าน

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ชอบสีนี้ เข้ากับรถมาก

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
เห็นหลายสำนักสั่งตัวนี้สีนี้มาแต่งกันแล้ว คงถูกใจวัยซิ่งน่าดู

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
    • อีเมล์
          กำลังสูงสุด 122 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร (17.6 กก.-เมตร) ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที

          อัตราเร่ง 0-100 km/h เฉลี่ย 10.64 วินาที
          อัตราเร่ง 80-120 km/h เฉลี่ย 7.59 วินาที
          อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เฉลี่ย 19.78 km/l

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • อีเมล์
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

เค้าคงหมายถึง vios 1.5 mt ปี 2013 ครับ ยังอันดับ 1 ในตาราง แต่ก็แพ้ 80-120 อยู่ดี

vios นี่ไมล์เพี้ยนกี่ % ครับ เร็วกว่าเพื่อนเพราะไมล์เพี้ยนช่วยด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,676
แปลกๆ อัตราสิ่นเปลืองดีกว่า sedan นิดหน่อย แต่อัตราเร่งแย่กว่านิดหน่อย

มันดูสวนทางกันนิดหน่อย

ถ้าอัตราสิ้นเปลืองอะ ใช่ เพราะ 5 ประตูเบากว่านิดหน่อย แต่ถ้าเบากว่านิดหน่อยก็น่าจะแรงกว่านิดหน่อยหรือเปล่า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
รอดูตัว Hybrid ครับ น่าจะประหยัดน่าดูเลย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,009
แปลกๆ อัตราสิ่นเปลืองดีกว่า sedan นิดหน่อย แต่อัตราเร่งแย่กว่านิดหน่อย

มันดูสวนทางกันนิดหน่อย

ถ้าอัตราสิ้นเปลืองอะ ใช่ เพราะ 5 ประตูเบากว่านิดหน่อย แต่ถ้าเบากว่านิดหน่อยก็น่าจะแรงกว่านิดหน่อยหรือเปล่า

Aerodynamic

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองนี่    Nissan note. โดนดินฝังกลบอย่างถาวร. อยากขายได้ก็เอาโน้ตใหม่วางเครื่องรุ่นใหม่ผูกโบมาด้วยนะ อย่าขายแต่อีเพาเวอร์  ไม่งั้นได้แค่โชว์

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
เห็นแล้วอยากหา vios MT มือสองมาสับเล่นสักคันเลย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 975
อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองนี่    Nissan note. โดนดินฝังกลบอย่างถาวร. อยากขายได้ก็เอาโน้ตใหม่วางเครื่องรุ่นใหม่ผูกโบมาด้วยนะ อย่าขายแต่อีเพาเวอร์  ไม่งั้นได้แค่โชว์
..แต่ note ถูกกว่าแสนห้า
ปัญหาคือ nissan ยื่นขอ eco2 ให้ note ใหม่รึเปล่าละครับ ถ้าไม่ก็ทำราคาสู้ city ไม่ได้อยู่ดี
แต่จะว่าไป อัลเมรา ก็ขายสู้ city ไม่ได้เลย ต่อให้ note ใส่ 1.0โบ ก็แพ้ เผลอๆจะได้แค่โชว์เหมือนกัน
ใส่ e power แล้วเน้นส่งออกเหมือนที่ทำกับ kicks ขายไทยไม่ได้แต่ขายเมืองนอกได้ แล้ว บ.อยู่รอด อาจจะดีกว่านะ นิสสันในไทย หายใจก็ผิด...
................
note ถ้ารถมันสวย อเนกประสงค์ แล้วทำราคาไม่แย่มาก ต่อให้มีแต่ e power มันก็ขายได้ 2-3ร้อยคัน .. ผมอิงสมัย MZ2 ดีเซล คันเล็กๆแต่ขายตอนแรกเกือบ 8แสน ... ผมยังซื้อเลย ถ้า note e power ขาย 7.7-8 แสน option ไม่ตัดมาก ผมว่าจะขายได้ถึงจะไม่เยอะแต่ไม่เข้าเนื้อครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ rerk.com

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ดีใจที่วิออสน้อยของเราติดอันดับ 1 แต่ก็แอบกินน้ำมันเยอะนะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,033
ความแรง ถือว่าได้เลย

ความประหยัด ถือว่าเยี่ยมเลย

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ใช้งานในตัวเมือง จากการใช้งานจริง  16-18 โลลิตร ครับ ซีดาน

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,760
    • อีเมล์
เปลี่ยนท่อใบ​ +รีแมพ​ ได้160ม้า​ อยู่ครับเครื่องตัวนี้​ แรงหายห่วง
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
    • อีเมล์
ขายดียาวๆไป

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

เค้าคงหมายถึง vios 1.5 mt ปี 2013 ครับ ยังอันดับ 1 ในตาราง แต่ก็แพ้ 80-120 อยู่ดี

vios นี่ไมล์เพี้ยนกี่ % ครับ เร็วกว่าเพื่อนเพราะไมล์เพี้ยนช่วยด้วยไหมครับ

เพี้ยนเยอะเลย 7-8% อย่างว่าเจ้าตลาดใครๆก็ไม่กล้าหือ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,009
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

เค้าคงหมายถึง vios 1.5 mt ปี 2013 ครับ ยังอันดับ 1 ในตาราง แต่ก็แพ้ 80-120 อยู่ดี

vios นี่ไมล์เพี้ยนกี่ % ครับ เร็วกว่าเพื่อนเพราะไมล์เพี้ยนช่วยด้วยไหมครับ

เพี้ยนเยอะเลย 7-8% อย่างว่าเจ้าตลาดใครๆก็ไม่กล้าหือ

ตอนทดสอบเค้าจับไมล์รถหรือจาก gps อ่ะครับ

ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ยุคเทอร์โบแล้ว 0-100 ยังไม่มีใครกด vios mt ลงอีกเหรอเนี่ย

ความแรงระดับตำนานจริงๆ vios turbo ตัวนี้

เค้าคงหมายถึง vios 1.5 mt ปี 2013 ครับ ยังอันดับ 1 ในตาราง แต่ก็แพ้ 80-120 อยู่ดี

vios นี่ไมล์เพี้ยนกี่ % ครับ เร็วกว่าเพื่อนเพราะไมล์เพี้ยนช่วยด้วยไหมครับ

เพี้ยนเยอะเลย 7-8% อย่างว่าเจ้าตลาดใครๆก็ไม่กล้าหือ

ตอนทดสอบเค้าจับไมล์รถหรือจาก gps อ่ะครับ

ของพี่จิมมี่วัดจากไมล์ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองนี่    Nissan note. โดนดินฝังกลบอย่างถาวร. อยากขายได้ก็เอาโน้ตใหม่วางเครื่องรุ่นใหม่ผูกโบมาด้วยนะ อย่าขายแต่อีเพาเวอร์  ไม่งั้นได้แค่โชว์
..แต่ note ถูกกว่าแสนห้า
ปัญหาคือ nissan ยื่นขอ eco2 ให้ note ใหม่รึเปล่าละครับ ถ้าไม่ก็ทำราคาสู้ city ไม่ได้อยู่ดี
แต่จะว่าไป อัลเมรา ก็ขายสู้ city ไม่ได้เลย ต่อให้ note ใส่ 1.0โบ ก็แพ้ เผลอๆจะได้แค่โชว์เหมือนกัน
ใส่ e power แล้วเน้นส่งออกเหมือนที่ทำกับ kicks ขายไทยไม่ได้แต่ขายเมืองนอกได้ แล้ว บ.อยู่รอด อาจจะดีกว่านะ นิสสันในไทย หายใจก็ผิด...
................
note ถ้ารถมันสวย อเนกประสงค์ แล้วทำราคาไม่แย่มาก ต่อให้มีแต่ e power มันก็ขายได้ 2-3ร้อยคัน .. ผมอิงสมัย MZ2 ดีเซล คันเล็กๆแต่ขายตอนแรกเกือบ 8แสน ... ผมยังซื้อเลย ถ้า note e power ขาย 7.7-8 แสน option ไม่ตัดมาก ผมว่าจะขายได้ถึงจะไม่เยอะแต่ไม่เข้าเนื้อครับ
ผมเห็นด้วยที่นิสสันหรือค่ายรองอื่นๆแค่หายใจคนยังด่าเลย  แม้ส่าจะยัดเครื่องดีกว่านี้หรือเอาตัวโฉมใหม่เข้ามาขายทั้งเครื่องโบและอีเพาเวอร์ยังไงก็ล้มเจ้าตลาดได้ยากจริงๆ  ขนาดยาริสเครื่องโบราณกว่า ซดเยอะกว่ายังขายดีแทบจะเรียกได้ว่าเอาเสาไฟมาขายก็ยังขายได้ครับ