ผู้เขียน หัวข้อ: // สเป็คเบื้องต้น Haval H6 Hybrid เวอร์ชั่นไทย โชว์ตัวที่งาน Motor Show 2021 //  (อ่าน 10583 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
สเป็คเบื้องต้น Haval H6 Hybrid เวอร์ชั่นไทย เบนซิน 1.5 เทอร์โบ
+ มอเตอร์ 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level2,
หลังคากระจก Panoramic Sunroof ฯลฯ

โชว์ตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ที่งาน Motor Show 2021 :
24 มีนาคม - 4 เมษายน นี้ ที่ เมืองทองธานี !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/brief-all-new-haval-h6-hybrid-thai-sped/


ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ที่จะโดนแย่งยอดไปเต็มๆ น่าจะเป็น HS PHEV
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
โดยรวมหน้าตาคล้ายเพื่อนร่วมชาติอย่าง HS
ภายในผมว่าสวยดีนะ แต่มีหลายส่วนที่บุด้วยสีขาว น่าจะเป็นรอยดำง่ายทีเดียว
ขอให้เปิดมาราคาไม่แพง ตัวรถถ้าพิสูจน์ได้ว่าทนระดับหนึ่ง ผมว่าค่ายญี่ปุ่นมีการบ้านเยอะเลยทีเดียว

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
มีของเล่นใหม่ๆ เป็นจุดขายแบบนี้ถ้าราคามาแบบ MG ด้วยแล้วแจ้งเกิดสำเร็จแน่นอนครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
อยากรู้ราคาจัง ถ้าไม่เกินล้านหรือล้านนิดๆ คงขายดีเหมือนแจกฟรีเป็นแน่แท้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ปีนี่รถจีน​ รุกตลาดในไทยหนักจริงๆ​ ตอนนี้ก็เหลือ​ proton อีกค่ายทั่กำลังจะมาในไทย

สเปคออปชั่นและราคา​ก็คงจัดเต็มเช่นกัน

ค่ายรถญี่ปุ่น​คงต้องปรับตัวกันบ้างละครับ​

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ในงานมอเตอร์โชว์ MG vs GWM ตั้งบูธชนกันเลยเรียกได้ว่าลูกค้าหันซ้าย-ขวาเปรียบเทียบกันเลย สนุกครับ งานนี้ส่วนลด MG น่าจะจัดหนักต้อนรับน้องใหม่ครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ดีครับ รถยี่ห้อใหม่ๆเข้ามา ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น รถบนถนนจะได้หลากหลายขึ้นด้วย  8)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
คนซื้อมีทางเลือกมากขึ้นเป็นเรื่องดี  ส่วนตัวไม่ถูกจริตกับการออกแบบภายในอย่างยิ่ง  แต่ต่างคนต่างรสนิยมคงตัดสินไม่ได้  คงมาตัดสินกับ MG ที่ราคา,คุณภาพและบริการ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เป็นค่ายรถธรรมดาที่ทำให้คนแตกตื่นได้ เพราะไม่มีอะไรแน่นอนชัดเจนสักอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2021, 10:12:17 โดย tnp_super »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผิดคาดจากเดิมที่คิดว่าจะออกเป็น ice อย่างเดียวก่อน หรือมี phev มาเพื่อแข่งกับ hs ตรงๆ
แต่กลับแหวกทาง กลายมาเป็นไฮบริด น่าจะทำราคาให้ฉีกออกไป แยกออกมาจากตลาดเดิม
ถ้าทำราคาที่แพงกว่าice ในเรนจ์เดียวกัน แต่ถูกกว่า phev ก็น่าจะพอสอดแทรกในตลาดได้อยู่นะครับ
กลายเป็น compact suv hybrid เจ้าเดียวในตลาด  น่าสนใจเกมการตลาดแฮะ
ถ้าทำราคาให้สูงกว่า corolla cross ไม่มาก เผลอๆอาจจะแย่งกลุ่มลูกค้าตรงนั้นมาได้อีกด้วย

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
ผมว่าสุ่มเสี่ยงนะ คนยังกลัวไฮบริดอะ ขนาดไฮบริดของโตโยต้ายังขายยากเลย ต้องบังคับด้วยออพชั่น
นี่ไฮบริดจีน ถ้าราคากับประกันคุณภาพไม่เร้าใจจริงๆคงยาก

เอาใจช่วยแล้วกัน เขาคงคิดมาดีแล้วแหละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
นอกจากตัวรถแล้ว ต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยครับ เช่นรับประกันต่างๆ ที่อาจจะต้องมากกว่าเจ้าอื่นซะหน่อย หรือถ้ามีแบบ BSI ได้ด้วย ก็จะยิ่งดี

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ผมว่าสุ่มเสี่ยงนะ คนยังกลัวไฮบริดอะ ขนาดไฮบริดของโตโยต้ายังขายยากเลย ต้องบังคับด้วยออพชั่น
นี่ไฮบริดจีน ถ้าราคากับประกันคุณภาพไม่เร้าใจจริงๆคงยาก

เอาใจช่วยแล้วกัน เขาคงคิดมาดีแล้วแหละ

บ้านเรามันถึงยุคไฮบริดแล้วครับ จากนี้ไปแม้แต่ค่ายญี่ปุ่นบางรุ่นยังจะมีแต่เครื่องไฮบริดล้วนเลยและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย

ทางด้าน GWM Thailand เองก็วางแผนจะผลิตและตีตลาดด้วย ICE และ HEV เป็นหลักอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อยู่ที่ราคา กล้าขายราคาเท่าของประเทศตัวเอง ก็กล้าจัดครับ

ซื้อรถอเมริกันก็โดน ถ้าราคาถูกผมก็ไม่กลัว
ที่กลัวเพราะมันแพงแล้วดันยังไม่ดีอีก

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้ารถดีอยู่แล้ว ก็ทำราคา + บริการหลังการขายให้ดี ๆ นะครับ
ผมเปิดใจกับรถจีนรุ่นใหม่ ๆ รู้สึกว่าคุ้มค่า

อยากให้บางค่ายรถดูไว้เป็นตัวอย่าง ไม่ใช้มีรถรุ่นสวย ๆ กว่าจะนำมาขายก็ปลายอายุตลาด :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2021, 14:23:27 โดย +@ Bhumibhat @+ »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

มีคนบอกว่า EV ดีนักดีหนา ทำไม GWM ยังทำ Hybrid ขายละ
ทำไมไม่ขายแต่ EV น้อ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์

มีคนบอกว่า EV ดีนักดีหนา ทำไม GWM ยังทำ Hybrid ขายละ
ทำไมไม่ขายแต่ EV น้อ

ในเมื่อลูกค้ามีหลากหลาย  บ.ก็มีสินค้ารองรับ นโยบายก็ไม่ชัดเจน

แล้วจะขายอย่างเดียวไปทำไมละครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ถ้าลุยด้วยไฮบริด คงหวังหยั่งเชิงพี่โต

ดีเหมือนกันครับ ยักษ์ใหญ่เจอกัน ช่วงแรกๆ คงมีอะไรให้ได้เปรียบเทียบกันเยอะ

โตเก๋าเกมตลาดไทยกว่าเยอะ อยากดูแผน ดูกึ๋นทางบอสัทจีนดูครับว่า จะมีทีเด็ดขนาดไหน

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668

มีคนบอกว่า EV ดีนักดีหนา ทำไม GWM ยังทำ Hybrid ขายละ
ทำไมไม่ขายแต่ EV น้อ

ถ้าสถานีชาร์จเพียบพร้อมเมื่อไหร่เราจะเห็น EV วิ่งกันเกลื่อนครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ปีนี่รถจีน​ รุกตลาดในไทยหนักจริงๆ​ ตอนนี้ก็เหลือ​ proton อีกค่ายทั่กำลังจะมาในไทย

สเปคออปชั่นและราคา​ก็คงจัดเต็มเช่นกัน

ค่ายรถญี่ปุ่น​คงต้องปรับตัวกันบ้างละครับ​

เดี่ยวมีมาอีกสองแบรนด์ได้คับ มีแบรนด์นึง ได้ไปดูและลองนั่งรถเค้าที่ขนมาไทยแล้วหลายคัน ดูดีใช้ได้ ภายในล้ำดีคับ  8)

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 755
ขอให้ทำรถออกมาทนๆ นะครับ เอาใจช่วย อยากเห็นค่ายญี่ปุ่นปรับตัวบ้าง

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
แบรนด์ที่ได้รับผลกระทบน่าจะรวม Mazda ด้วย

เพราะความสวยพอๆกัน ลูกค้าที่เคยคิดว่าจ่ายค่าแบรนด์ที่แพงกว่าให้ Mazda เพื่อความมั่นใจของความเป็นรถญี่ปุ่น

อาจจะคิดว่า จ่ายแพงไปทำไม ในเมื่อปัจจุบันให้ความมั่นใจไม่ได้ เสี่ยงพอๆกัน ลองรถจีนดีกว่า ถูกกว่าเยอะ

เหมือนที่กระทบ CX-5 จากการมาของ HS

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
แบรนด์ที่ได้รับผลกระทบน่าจะรวม Mazda ด้วย

เพราะความสวยพอๆกัน ลูกค้าที่เคยคิดว่าจ่ายค่าแบรนด์ที่แพงกว่าให้ Mazda เพื่อความมั่นใจของความเป็นรถญี่ปุ่น

อาจจะคิดว่า จ่ายแพงไปทำไม ในเมื่อปัจจุบันให้ความมั่นใจไม่ได้ เสี่ยงพอๆกัน ลองรถจีนดีกว่า ถูกกว่าเยอะ

เหมือนที่กระทบ CX-5 จากการมาของ HS
คิดเหมือนผมเลย ขนาดผมเป็นติ่ง mazda ยังคิดแบบนี้

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
เอาใจช่วย ขอให้ทำรถมาดีๆก็พอครับ ผู้บริโภคแบบผมยินดีเปิดใจ

ออฟไลน์ JoeOK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ถ้าทำราคาได้สูสีกับ HS PHEV ผมว่าน่าจะแย่งลูกค้าได้พอสมควร ที่สำคัญ ศูนย์บริการขยายรองรับพอกับยอดขายทันหรือไม่
การรับประกันตัวสินค้า ถ้าระดับเดียวกับรถญี่ปุ่น งานนี้ไม่เฉพาะ HS ที่หนาว ค่ายญี่ปุ่นมีผลกระทบแน่นอนจะมากหรือน้อยเท่านั้นแหละ

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
hybrid self-charging  แต่ทอร์กจัดมาก แบตเท่าไหร่เนี่ย 

สอบถามครับเครื่องยนต์ของ gwm นี่โคกับค่ายไหนบ้างรึเปล่าครับ หรือ ทำเองทั้งดุ้น

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
รถจีน...รับรองไม่ได้ตังค์ผมชัวร์ๆ คงอีกสัก 10 ปีอาจจะหันมองนะจ้ะ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ไอ่ระบบเลี่ยงการเข้าใกล้รถบรรทุกเนี่ย มันจะไม่ไปเบียดเลนข้างๆ จนเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเอารึ ?

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รถจีน...รับรองไม่ได้ตังค์ผมชัวร์ๆ คงอีกสัก 10 ปีอาจจะหันมองนะจ้ะ

GWM ขายคันนี้ หลายแสนคัน ภาษีน่าจะดีกว่า MG ครับ