สรุปค่าใช้จ่ายเปลี่ยนโช๊คมาสด้า 2 ปี 2012 ที่ศูนย์ครับ

Thong

รถมีอาการโช๊คมีน้ำมันเปื้อนออกมา เข้าโค้งแล้วออกอาการบาน
รถวิ่งมา 427,763 กม.ยังไม่เคยเปลี่ยนโช๊คครับ

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมได้เปลี่ยนโช๊ครถมาสด้า 2 ทั้ง 4 ต้น
ที่ศูนย์มาสด้าแห่งหนึ่งโซนอิสานเหนือครับ เลยนำมาแชร์ค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปครับ 
ก่อนหน้านั้นเคยสอบถามที่ร้านยางป้ายสีเขียว บอกว่าถ้าโช๊ค kyb กระบอกดำ 4 ต้น
รวม 10,000 บาท  ถ้า kyb new sr กระบอกฟ้าจะเป็น 23,000 บาท
 
ก็เลยไปจบที่ศูนย์ โช็ค 4 ต้น +ปลอกหุ้มแกนโช้ค+ยางกันกระแทก
+ค่าแรงชั่วโมงละ 500 บาท x 1.9 ชม.+ vat.  สรุปค่าใช้จ่าย 11,149.94 บาท 
และยังมีค่าตั้งศูนย์เองที่ร้านยางอีก 500 บาท ครับ

https://sv1.picz.in.th/images/2021/03/19/DEWMek.png

[img width= height= alt=DEWMek.png" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/03/19/DEWMek.png[/img]



ThisIsYuTh

วิ่งเยอะมากเลยครับ โช้คก็ทนมาถึงขนาดนี้ผมว่าคุ้มค่ามากๆ แล้ว
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



รถจักรไอน้ำ

ทนมากครับ วิ่งมาขนาดนี้ เสียแค่หมื่นนิดๆ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



eaksuchart

ค่าแรงไม่แพงครับ
ถ้าในกทม  800 up ไม่รวมvat



Jae_156JR

รถรุ่นเดียวกับผมแต่ผม 5dr อยากจะถามว่าวิ่งยังไงครับ 4 แสน ? ยังไม่เคยเปลี่ยนโช้ค อันนี้งงมาก

โช้คติดรถผมรั่วตอน 9 หมื่นกว่าๆ และอยากจะบอกว่าโช้คเดิม Mazda นี่แหละครับ ดีที่สุดแล้วจริงๆ

ผมเปลี่ยน KYB Excel G กระบอกดำที่คุณว่า ตอนนั้นซื้อ 6900 เอาไปจ้างใส่เสียอีก 1500

Excel G ตัวนี้พังก็ว่าจะหา โช้คเดิมเบิกใหม่ใส่ครับ ว่าแต่ค่าแรงศูนย์ Mazda ตจว. ดีจังเลย กทม. 800+ เลยครับ



ThisIsYuTh

ค่าแรงไม่แพงครับ
ถ้าในกทม  800 up ไม่รวมvat

ที่มาสด้า นที ราชพฤกษ์ 750 บาทต่อชั่วโมงครับ
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



nl2br

โอ้โห 4แสนโล พวกสกายแสนโลก็มีอาการละ ไม่รั่วก็กันกระแทกขาด แถมค่าแรงถูกมากกก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



spn

คุ้มมากแล้วครับ march ที่บ้าน โช้คเดิมมาได้แค่ 2 แสน กลางๆ เอง
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



bennieT8

ทนจนเหลือเชื่อเลย  ถ้าได้คุณภาพอย่างนี้ตลอดถือว่าถูกมากเลย



MyName

ทนจริงครับ
รุ่นใหม่ไม่ทนแบบนี้บ้างนะ

แล้วค่าแรง กอดไว้แน่นๆ เลยนะครับศูนย์นี้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



e:smart Hybrid

ถูกนะครับ ถูกกว่า Toyota อีก

เป้าโช๊คแท้ (เลี่ยมทองของ Toyota) นี่แพงโคตรๆ 2 พันกว่าบาท

รวมๆ แล้วผมจำได้ว่า เกือบๆ 2 หมื่นครับ (Altis)

ไม่จำเป็นห้ามทำเสียพังเด็ดขาด แต่ส่วนมากโดนทุกคันไม่รอดครับ
ถ้าใช้ของเทียบ ก็ห่วยอีก ต้องจำใจหาของมือ 2 มาใส่แทน



I-PULSE

คุณพระโช๊คสี่แสนกว่าโล โครตทน



ABUSEz

อยู่กทม เห็นค่าแรงศูนย์แล้วอิจฉาเลยครับ  ::)



apinui

ค่าแรงมาสด้าคำนวนจากค่าแรงขั้นต่ำในแต่ละจังหวัดครับ จังหวัดไหนค่าแรงถูก ก็ถูกตาม ...

ใครอยากได้ถูก เช็คเลยครับค่าแรงจังหวัดไหนถูก ขับไปจังหวัดนั้นเลย ... คุ้ม ...



Thong

นอกจากนี้อย่างอื่นก็มีเปลี่ยนเคยซ่อมนะครับ เช่น

-ยอยพวงมาลัย  อาการมีเสียงกึ๊กๆ เวลาหักเลี้ยว เครมที่ศูนย์ไปครั้งหนึ่งตอนหกหมื่นกว่าโล  เห็นบอกว่าเขาใส่สารหล่อลื่นมาน้อย  ปัจจุบันก็มีเสียงตอนจอดแล้วหมุนพวงมาลัย  แต่ยังไม่มีเงินซ่อมใช้ๆ ไปก่อน

-ยางแท่นเครื่องหน้าขวา  อาการเครื่องสั่น สั่นมาถึงพวงมาลัย และเบาะนั่ง  ผมเปลี่ยนมาแล้ว 4 ครั้ง
เปลี่ยนที่ศูนย์ 1 ครั้ง ซื้อของเทียบ ของ oem ตามร้านออนไลน์เปลี่ยนเอง 2 ครั้ง+1 ร้านเครมเปลี่ยน
ตัวใหม่ให้เพราะตัวเดิมใส่ตอนเย็น ตื่นเช้ามาทรุดลงไปแนบติดกัน 
สรุปของแท้ศูนย์นิ่งสุด แต่แพงสุด

-หัวเทียนเปลี่ยน 2 ครั้ง ของศูนย์หัวละ 8.. กว่าบาท  แต่ล่าสุดราคาลดลงเหลือ 6.. กว่าบาท  หัวเทียนก็น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว

-หน้าคลัชคอมแอร์เปลี่ยน 1 ครั้ง อาการเปิดแอร์แล้วไม่เย็น สังเกตุตรงหน้าครัชคอมแอร์ที่มีสายพานพาดผ่านมันไม่หมุนปั่นความเย็น  ผมเปลี่ยนของเทียบราคาสองพันกว่าบาท ซึ่งเดือนเมษาปีนี้ก็จะครบ 2 ปีพอดี
ปัจจุบันมีเสียงดังแจ๊ดๆ เป็นบางครั้งตอนเปิดแอร์ นี่ก็เป็นรายการซ่อมต้องเปลี่ยนครับ

-ลูกปืนล้อหน้าเปลี่ยน 1 ครั้งที่ศูนย์ ราคาข้างละ 1,900 บาท  อาการตอนนั้นมีเสียงหอนเหมือนเสียงยางหอน  แต่จะมีเสียงหอนที่ความเร็วระหว่าง 60 กม. ถึงประมาณ 100 กม. เกินกว่านั้นดังไม่ชัดเพราะเสียงลมจะกลบเพราะมันเพิ่งเริ่มเสื่อมอาการยังไม่ชัด คนใช้รถคันนั้นเป็นประจำถึงจะจับอาการได้  ถ้าเป็นคนอื่นที่เพิ่งมาขับครั้งแรกจะเข้าใจว่าเป็นเสียงยาง แต่บังเอิญผมเพิ่งเปลี่ยนยาง ps3 ชุดใหม่มา จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เสียงยางแน่ ผมต้องเข้าไปศูนย์ 2 ครั้งถึงได้เปลี่ยน เพราะเข้าไปครั้งแรกผู้จัดการศูนย์กลัวเป็นที่ยาง เปลี่ยนให้แล้วกลัวไม่หาย ครั้งที่ 2 ผมยืนยันให้เปลี่ยน  ซึ่งเปลี่ยนแล้วเสียงหอนก็หายไป   ผมจำได้ว่ามันถอดยากมากใช้เวลาตั้งแต่ 10 โมงเช้ากว่าๆ จนถึง 5 โมงเย็นกว่าๆ ถึงเสร็จ ภาพติดตาว่าหัวช่างใช้ค้อนปอด์นทุบอย่างหนักถึงถอดแยกออกจากช่างล่างได้  แล้วถือออกไปเปลี่ยนลูกปืนที่ร้านข้างนอกเพราะที่ศูนย์ไม่มีเครื่องมืออัด  ใช้เวลาเปลี่ยนนานเพราะต้องทำคนเดียว คนอื่นยังไม่ผ่านการฝึกอบรมสำหรับงานซ่อมนี้ ทำได้เฉพาะเปลี่ยนของเหลว และพวกงานเช็คระยะอื่นๆ ซึ่งที่จริงมีช่างอีก 2 คนที่ทำได้ แต่ติดไปอบรม  วันนั้นผมเข้าใจว่าช่างน่าจะไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลยเหมือนกับผม 555 มีให้กินเฉพาะของว่างกับพวกเครื่องดื่ม  ใจเขาใจเราหลังเสร็จงานผมเลยให้ค่ากับข้าวเที่ยงช่างไปครับ 

-ยาง ผมใช้มาแล้ว 4 ชุด ยางติดรถใช้จนถึงหกหมื่นกว่ากิโล  เปลี่ยนมาใช้ ps3 เป็นชุดที่สามแล้ว เปลี่ยนครั้งต่อไปคิดว่าจะลอง re004 ดูบางว่าจะเป็นยังไง จะทนทานสมกับคำร่ำลือยี่ห้อสะพานหินไหม

       ตั้งแต่หมดประกัน ผมก็เข้าใช้บริการที่ศูนย์บ้าง อู่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตัว C บาง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ร้านยางสีเหลืองๆ บาง ซื้อน้ำมันเครื่องมาเปลี่ยนเองช่วงที่ลดราคาตามร้านออนไลน์บาง สลับกันไปแล้วแต่โอกาสครับ  หลังๆ มาผมจะเข้าศูนย์เฉพาะที่เราทำเองไม่ได้ หรือศูนย์แล้วเรามั่นใจกว่าอู่นอก  เช่น เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กรองเชื้อเพลิง เท่านั้นล่ะครับ
       ผมใช้บริการที่ศูนย์ตั้งแต่สมัยห้องรับรองยังเปิดพัดลมให้ลูกค้าอยู่เลยครับ มีโซฟายาวๆ 2 ตัว กับแบบเข้ามุมตัวหนึ่ง กับเครื่องดื่ม  แต่เดียวนี้หลังจากเปลี่ยนมาเป็นศูนย์สีดำๆ ก็สบายขึ้นพอสมควร มีแอร์เย็นสบาย มีโต๊ะมีโซฟาแยกเป็นกลุ่มๆ เบาะนวดตัวหนึ่ง  วันที่ผมนำรถไปเปลี่ยนโช๊ค มีลูกค้าโต๊ะมุมข้างๆ แอบขับรถสิบล้อขึ้นไปเข้าเฝ้าพระอินทร์เสียงดังสนั่นห้องเลยครับ  ส่วนห้องรับรองก็เป็นกระจกใสติดกับงานซ่อมบำรุง ผมว่าเขาคงเข้าใจลูกค้าก็อยากจะดูว่าช่างเขาทำอะไรกับรถไปบ้างครับ   พิมพ์ไปพิมพ์มาจะกลายเป็นรีวิวยาวเลย
       



basboths

ถูกนะครับ ถูกกว่า Toyota อีก

เป้าโช๊คแท้ (เลี่ยมทองของ Toyota) นี่แพงโคตรๆ 2 พันกว่าบาท

รวมๆ แล้วผมจำได้ว่า เกือบๆ 2 หมื่นครับ (Altis)

ไม่จำเป็นห้ามทำเสียพังเด็ดขาด แต่ส่วนมากโดนทุกคันไม่รอดครับ
ถ้าใช้ของเทียบ ก็ห่วยอีก ต้องจำใจหาของมือ 2 มาใส่แทน

เบ้าโช็ค ของ mazda โฉมนี้ น่าจะ 2 พันกว่าๆ - 3 พันบาท ครับ
โช็คอัพหน้าถ้าใช้ของ ford น่าจะต้นละพันกว่าบาท
ราคาอะไหล่ถ้าจะเทียบคงต้อง vios ครับ
***ถ้าเป็นศูนย์ใน กทม. ต้อง+ค่าแรงตรวจสอบอีก 1 ชั่วโมง***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2021, 01:42:08 โดย basboths »



#อินเดียหน้าโจร

ถูกนะครับ ถูกกว่า Toyota อีก

เป้าโช๊คแท้ (เลี่ยมทองของ Toyota) นี่แพงโคตรๆ 2 พันกว่าบาท

รวมๆ แล้วผมจำได้ว่า เกือบๆ 2 หมื่นครับ (Altis)

ไม่จำเป็นห้ามทำเสียพังเด็ดขาด แต่ส่วนมากโดนทุกคันไม่รอดครับ
ถ้าใช้ของเทียบ ก็ห่วยอีก ต้องจำใจหาของมือ 2 มาใส่แทน

เบ้าโช๊คแท้หน้าแบนขึ้นไปประมาณ 2000+ แต่รุ่นผมหน้าหมู 5000 จ้า แรงมากสู้ไม่ไหว เลยหนีมาใช้ของเทียบ rbi คู่ละ 1200 ใช้มาได้ 2 ปีครึ่ง เกือบแสนโลแล้วอาการยังดีอยู่เลยครับ คุ้มเลย
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



tom46

ราคาดีมากเลยครับ แบบนี้ทำในศูนย์ดีกว่า

ส่วน kyb new sr อันนั้นเขาราคาสูงอยู่แล้วนะครับ เป็นของแต่งละ เอาราคาของแต่งมาเทียบกับของเดิมๆ ราคาของแต่งก็ย่อมดูแพงกว่าเป็นธรรมดาครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Firzen

ราคาของ + ค่าแรง ดีงามมากครับ




kunimihero

ปีเดียวกับผมเลย มีรายการซ่อมใหญ่ศูนย์เพิ่งแจ้งว่ายางรองแท่นเครื่อง กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าไม่ได้ แต่พับได้เฉย เสนอมาหมื่นหนึ่งเลยยังไม่ได้ทำครับ (วิ่งแค่ 70,000 โล)



kiwiwi

!อย่างถูก ???



samaklen

สั่ง Tokico ตรงรุ่นเปลี่ยนที่ร้านช่วงล่าง
น่าจะถูกไปเยอะนะครับ



Big_Bear

ราคาดี ค่าแรงถูกกว่า กทม เยอะครับ

ที่สำคัญโช้คเดิมทนมากกก



Thong

ปีเดียวกับผมเลย มีรายการซ่อมใหญ่ศูนย์เพิ่งแจ้งว่ายางรองแท่นเครื่อง กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าไม่ได้ แต่พับได้เฉย เสนอมาหมื่นหนึ่งเลยยังไม่ได้ทำครับ (วิ่งแค่ 70,000 โล)
ยางแท่นเครื่องหน้าขวา ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ตอนนั้นตัวละ 5,000 บาท
แต่ปัจจุบันยังไม่ทราบว่าราคาลดลงไหม  เพราะเห็นขายตามร้านออนไลน์สีส้ม
บอกว่าเป็นของแท้เบิกศูนย์มีระบุเลขรหัสสินค้าตรงกับของศูนย์นะ  จะมีราคาถูกสุด 2 ร้าน
3,852 บาท กับ 4,070 บาท ครับ ราคานี้ยังไม่รวมใส่โค๊ดส่วนลดอื่นๆ
ถ้าใส่โค๊ดส่วนลดอาจเหลือสองพันกว่าบาทครับ



kunimihero

ปีเดียวกับผมเลย มีรายการซ่อมใหญ่ศูนย์เพิ่งแจ้งว่ายางรองแท่นเครื่อง กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าไม่ได้ แต่พับได้เฉย เสนอมาหมื่นหนึ่งเลยยังไม่ได้ทำครับ (วิ่งแค่ 70,000 โล)
ยางแท่นเครื่องหน้าขวา ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ตอนนั้นตัวละ 5,000 บาท
แต่ปัจจุบันยังไม่ทราบว่าราคาลดลงไหม  เพราะเห็นขายตามร้านออนไลน์สีส้ม
บอกว่าเป็นของแท้เบิกศูนย์มีระบุเลขรหัสสินค้าตรงกับของศูนย์นะ  จะมีราคาถูกสุด 2 ร้าน
3,852 บาท กับ 4,070 บาท ครับ ราคานี้ยังไม่รวมใส่โค๊ดส่วนลดอื่นๆ
ถ้าใส่โค๊ดส่วนลดอาจเหลือสองพันกว่าบาทครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



Thong

ปีเดียวกับผมเลย มีรายการซ่อมใหญ่ศูนย์เพิ่งแจ้งว่ายางรองแท่นเครื่อง กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าไม่ได้ แต่พับได้เฉย เสนอมาหมื่นหนึ่งเลยยังไม่ได้ทำครับ (วิ่งแค่ 70,000 โล)
แผงควบคุมกระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับไม่ทำงาน ผมก็เคยเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่งครับ
รถมาสด้าแทบจะทุกรุ่น กระจกปรับไฟฟ้าชอบมีปัญหา  เห็นช่างบอกว่าตรงที่พับ
กระจกมองข้างมันเป็นเฟือง เวลาพับให้กดปุ่มเท่านั้น ห้ามใช้มือไปดันพับที่กระจกมองข้าง
โดยตรงเพราะมีโอกาสเฟืองมันจะเสีย  แต่เวลาเราจอดรถไม่ได้พับกระจกไว้มักจะมี
ผู้หวังดีมาพับกระจกมองข้างให้  ของผมเดี๋ยวนี้ฝั่งด้านผู้โดยสารก็พับไม่ได้แล้ว



I'm Ti

ราคาดีครับ