ขอบคุณทุกท่านที่มาคุยกันครับ
ผมอ่านทุกคอมเมนท์ทุกบรรทัดเลยครับ
รู้สึกว่าหลายท่านอยากให้โมฯ แบบไม่เสียคอนเซปท์ของรถ คือบาลานซ์ไม่เสียไป
ทำให้ผมมานั่งนึกดู มันมีแผนแรกที่ผมข้ามไป และ Supercharger คือแผนสอง
(ก็อยากได้ซูเปอร์ชาร์ต เอาไว้วาร์ปหนีพวกซ่า ๆ ในบางครั้งเท่านั้นเองครับ)
แผนแรกที่เคยตั้งใจไว้นั่นคือเปลี่ยน UEL Header + จูน E20 ครับ เคยคุยกับ Tuner ชื่อดังเอาไว้
เค้าเคลมว่าจะได้ 200 ม้าบนไดโน่ แถมได้ทอร์คช่วงกลางที่หายไป (Torque Dip) กลับมาด้วย
แม้แรงม้าจะไม่เยอะเท่า Header แบบ EL แต่รอบกลางซึ่งเป็นรอบใช้งานในชีวิตประจำวันมันเพิ่มเยอะ ก็ถือว่าน่าสน
โบนัสอีกอย่างคือเสียง Subie Rumble ที่ทำให้ต้องหันไปมอง ผมคาดหวังว่าเจ้าเสียงนี่แหละ ที่จะเปลี่ยนรถให้เป็นอีกคันนึงได้เลยครับ
สนนราคาค่าของค่าแรงและค่าจูน น่าจะอยู่ประมาณ 6 หมื่นบาทครับ
จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ
... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ
โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก
ผมก็เห็นด้วยกับประโยคนี้ครับ
เรื่องชุดคิท HKS ตัวนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจครับ เพราะปัจจุบันเป็น Ver.3 แล้วครับ