ผู้เขียน หัวข้อ: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?  (อ่าน 5928 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:03:58 »
0-100 ใน 6 วิ (5 ปลาย - 6 กว่า)

80 - 120 ใน 4 วิ

250 แรงโม้ แรงบิดจำไม่ได้ครับ

นี่ถือว่าแรงใช้ได้แล้วใช่ไหมครับ?

ผมเคยอ่านคอมเมนท์ในยูทูป มีคนบอกว่า BRZ เป็นรถบ้าน ต้อง WRX สิ ถึงจะเป็นรถสปอร์ต

ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า "ไอบ้าเอ้ย  BRZ มันเป็นเป็นสปอร์ตที่ไม่แรง และ WRX เป็นรถซีดานที่แรงต่างหากล่ะโว๊ยย"

อยากถามว่า...

เทียบกับรถวิ่งถนนในกรุงเทพฯ (แต่ผมอยู่ ตจว. ไม่มีใครเล่นด้วย) อัตราเร่งเท่านี้ถือว่าแรงหรือยัง สะใจท่านหรือยัง เพียงพอเหมาะสมกับรถปอร์ตหรือยังครับ?

เอาความเห็นส่วนตัวเลยครับ


ตัวอย่าง Supercharger Kit ที่เล็งเอาไว้ เป็นของ HKS ซึ่งราคาเป็นมิตรที่สุดครับ

งบประมาณรวมค่าของค่าแรงติดตั้งและค่าจูน น่าจะอยู่ราว ๆ 2 แสนบาทครับ

งานดูดี เรียบร้อย ใช้กรองอากาศเดิมยังได้เลยครับ








ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:19:00 »
ถามผม เท่าที่เคยจับ 86-BRZ มานะครับ,

ถ้าเน้นใช้ all around (ถนน โค้ง , track , ทางด่วน)
ผมว่า sweet spot ของมัน ประมาณ สัก 230-260 whp กำลังดีครับ อาจจะเป็น supercharger kit หรือ turbo kit เล็กๆ บูสไม่เยอะ

แรงเกินสามร้อย ผมว่าอันตรายพอควร แล้วจะพาลขับไม่สนุกด้วยครับ เทอร์โบไหญ่รอรอบ แล้วอาการออกเวลากดในโค้ง คุมคันเร่งยาก

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:29:48 »

ผมว่าเดิมๆดีแล้วน่ะครับ ผมชอบเล่นโค้ง ขับเพลิน ขับสบาย ขับไม่ได้เร็วหรือเร่งรีบอะไรครับ
ตัวใหม่สวยดี 228 แรงม้า
ตอนก่อนจะวางขายเห็นหลายคนบ่นอยากได้ซัก 300 แรงม้า

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:34:30 »
ถ้าถามผม  ผมจะโฟกัสว่ามันทำเพื่อขับสนุกฉะนั้น
ผมจะไม่สนว่ามันจะแรงขนาด 0-100 ต่ำกว่า​ 6 วินาที
หรือ  0-200 ต่ำกว่า 15วินาที 

แต่ถ้าถามแล้วบอกว่าบอดี้แบบนี้ควรมีกี่ม้า    เท่าที่เคยลองสั้นๆ
ผมจะบอกว่า  250 +-  10  ก็กำลังงามครับ 
ขับไม่ยากเกินไป  ไม่แย่เกินไป



Mx5 ND  ไม่มีใครบอกว่ามันไม่สปอร์ต ทั้งที่มันแรงมากกว่าตัวนี้นิดเดียว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:38:05 »
จริงๆก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่เป้าหมา แล้วแต่ว่าจะนิยามกันไปครับ บางท่านก็ว่ารถบ้านต้อง 600 ม้าแล้วก็มีแยะไป

แต่ส่วนตัว ผมก็มองว่า 230-250 ม้าสำหรับ BRZ ก็น่าจะเพียงพอถ้ายังสามารถทำให้ขับสนุกได้ตาม concept เดิมที่เค้าวางไว้ครับ  ;)

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:39:46 »
เคยไปลองที่ลานทะเลสาปเมืองทอง วิ่งตามกรวยที่จัดไว้

ลองตัว mt มันก็ไม่ได้อืดนะครับ ขับสนุกเลย อย่างชอบ

รู้แหละว่าไม่แรง เลยกดเต็มที่ ไม่ต้องกลัวอะไร

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 17:51:35 »
รถที่แรงม้าไม่เยอะมาก แต่น้ำหนักเบาจัด balance ดี aerodynamics ดี ก็กลายเป็นรถที่อัตราเร่งดี ขับสนุกได้

ถ้าคิดว่าแรงไม่พอ ก็มีวิธีทำให้แรงอีกตั้งมากมาย และถ้ามองย้อนไป รถสปอร์ตญี่ปุ่นระดับตำนานสมัยก่อน เดิมๆ มันก็แค่ 200-300 แรงม้ากันทั้งนั้น

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 18:02:26 »
ถ้า 250 บนไดโน ผมว่ากำลังดีเลยนะครับ ไม่มากไปไม่น้อยไป
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 18:03:42 »
จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ

... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ

โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 18:08:10 »

ผมเคยอ่านคอมเมนท์ในยูทูป มีคนบอกว่า BRZ เป็นรถบ้าน ต้อง WRX สิ ถึงจะเป็นรถสปอร์ต

ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า "ไอบ้าเอ้ย  BRZ มันเป็นเป็นสปอร์ตที่ไม่แรง และ WRX เป็นรถซีดานที่แรงต่างหากล่ะโว๊ยย"


+1  8)

เรื่องความแรงผมว่า 0-100 ต่ำกว่า 6 วิ 80-120 ต่ำกว่า 4 วิก็น่าพอใจมากแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2021, 18:54:45 โดย Valsartan »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 19:11:44 »
สมัยนี้ไม่ถือว่าแรงเลยคับ แรงม้าขนาดนี้อยู่ยากกเจอแค่รถบ้านโรงงานทำนิดเดีนว FC FK City ทำโบ 30e ไฟฟ้าทั้งหลายเหนื่อยแถมมีโอกาสโดนสูงมากก  :'(

ออฟไลน์ PabU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 20:53:25 »
ผมมอง BRZ เป็นรถสปอร์ตนะครับ น่าจะอารมณ์เดียวกับพวก MX-5 ออกแนวขับสนุก ไม่ต้องแรงมาก Handling คมๆหน่อย
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 21:16:03 »
โมต่อได้6วิโอเคครับกำลังดีย์ ได้รถทรงสวยมาก สำหรับคนรู้เรื่องรถจะหันมองมากกว่าเจอพวกรถยุโรป
แต่ไม่แน่ใจว่า80-120เท่าไหร่ เพราะโอกาสได้ใช้เยอะกว่าอัตราเร่งศูนย์ถึงร้อยครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 21:22:22 »
จากที่ขับเกือบทุกวันอยู่ 4 เดือน แล้วตัดใจขายเพราะโควิด ผมชอบแบบ NA เดิมๆ แต่ขอแค่แก้ช่วง torque dip แถวๆรอบ 2500-4000 แล้วขอเสียงเครื่องเสียงท่อทุ้มๆแน่นๆก็จบแล้วครับ วิทยุไม่เคยสนใจจะฟัง เน้นลากรอบอย่างเดียว ปกติขับไม่เกิน 120 แต่เป็นแนวมุดๆไปเรื่อยๆ

รู้สึกว่ามันไม่ใช่รถที่ขับสนุกทางตรงเลย ไม่รู้จะเอาแรงมากๆไปทำไม เคยลองขับไปชลบุรีครั้งนึงทางมอเตอร์เวย์ ไร้อารมณ์สุดๆครับ ง่วงมาก

แต่จังหวะเจอทางโค้งแคบๆ หรือกลับรถใต้สะพาน มันเป็นอะไรที่ได้ยิ้มทุกครั้ง คือไม่ต้องเร็วบ้าเลือด แค่สาดโค้งเบาๆแบบรถบ้านๆก็ยิ้มได้แล้วครับ

ช่วงที่ใช้ ผมบ่นกับแฟนทุกวันว่าอยากไปเรียนดริฟท์ อยากเอาไปลงสนาม ขับบนถนนแล้วเหมือนมันอั้นๆเสียดายรถ 555 (เกิดมาไม่เคยเรียนขับรถแข่ง ไม่เคยเอารถเข้าสนามไม่รู้ต้องทำยังไง เพิ่งมีความคิดแบบนี้ก็ตอนได้ขับ BRZ นี่แหล่ะครับ)
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 05:59:29 »
ติดซุปมันกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเยอะนะครับ นั่นคือข้อเสียหลักๆเลย ไม่เหมือนturbo low boost. จะกินน้อยกว่า
แต่ติดซุปก็แก้ torque dip ได้แน่นอน หายางดีๆใส่ อย่าโมเกิน 230-250 ม้าลงพื้น
เพื่อนผมไปทำมา 350-400 ม้า กลับมาวิ่งในสนามเล็กๆ เวลาสู้สมัย NA แรงๆ ไม่ได้ ไม่รู้ทำไม
ถ้าติดซุปแล้วทำเบรคดีๆหน่อย อย่างน้อยก็เปลี่ยนผ้า เพราะของเดิมมันเฟดง่าย แค่นี้ก็สนุกมากแล้วครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 08:19:44 »
it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

เยี่ยมมากเลยครับ ขอบคุณที่มาแชร์กันครับ

ขับรถให้สนุก บางครั้งรถอาจไม่ต้องแรงมากเกินจริงๆ
ดีกว่าขับแรงๆแล้วไม่สนใครบนถนน แรงเกินทำชาวบ้านเดือดร้อนไปด้วยครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 09:38:35 »
ผมว่าเดิมมันโอเคแล้ว ไม่ได้แรงแบบคอหักแต่ก็ไม่ได้อืด อาจจะใช้งบที่แพงกว่าหลายเท่าแต่ผมคงจะไล่เบาดู ฝากระโปง ประตู ฝาท้าย ล้อ ไม่แน่ใจว่าลดได้ถึง 100kg ไหม

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 10:56:00 »
ผมว่าโอเคเลยนะ อย่างน้อยก็หนีรถพวกวัยรุ่นสร้างตัวอยากลองของได้ไม่เหนื่อย
รุปทรงรถผมว่ามันควรจะได้ตัวเลขประมาณนี้อยู่แล้วอ่ะ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 12:16:43 »
ขอบคุณทุกท่านที่มาคุยกันครับ

ผมอ่านทุกคอมเมนท์ทุกบรรทัดเลยครับ

รู้สึกว่าหลายท่านอยากให้โมฯ แบบไม่เสียคอนเซปท์ของรถ คือบาลานซ์ไม่เสียไป

ทำให้ผมมานั่งนึกดู มันมีแผนแรกที่ผมข้ามไป และ Supercharger คือแผนสอง

(ก็อยากได้ซูเปอร์ชาร์ต เอาไว้วาร์ปหนีพวกซ่า ๆ ในบางครั้งเท่านั้นเองครับ)


แผนแรกที่เคยตั้งใจไว้นั่นคือเปลี่ยน UEL Header + จูน E20 ครับ  เคยคุยกับ Tuner ชื่อดังเอาไว้

เค้าเคลมว่าจะได้ 200 ม้าบนไดโน่ แถมได้ทอร์คช่วงกลางที่หายไป (Torque Dip) กลับมาด้วย

แม้แรงม้าจะไม่เยอะเท่า Header แบบ EL แต่รอบกลางซึ่งเป็นรอบใช้งานในชีวิตประจำวันมันเพิ่มเยอะ ก็ถือว่าน่าสน

โบนัสอีกอย่างคือเสียง Subie Rumble ที่ทำให้ต้องหันไปมอง ผมคาดหวังว่าเจ้าเสียงนี่แหละ ที่จะเปลี่ยนรถให้เป็นอีกคันนึงได้เลยครับ 

สนนราคาค่าของค่าแรงและค่าจูน น่าจะอยู่ประมาณ 6 หมื่นบาทครับ

จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ

... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ

โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

ผมก็เห็นด้วยกับประโยคนี้ครับ

เรื่องชุดคิท HKS ตัวนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจครับ เพราะปัจจุบันเป็น Ver.3 แล้วครับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 13:18:57 »
อ่านจากหลายๆเม้น
BRZ รุ่นใหม่ 2.4 228ม้า น่าจะตอบโจทย์เลยนะ
แอบไปดู review ใน youtube เห็นว่าแก้เรื่อง Torque ด้วย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 15:37:30 »
ขอบคุณทุกท่านที่มาคุยกันครับ

ผมอ่านทุกคอมเมนท์ทุกบรรทัดเลยครับ

รู้สึกว่าหลายท่านอยากให้โมฯ แบบไม่เสียคอนเซปท์ของรถ คือบาลานซ์ไม่เสียไป

ทำให้ผมมานั่งนึกดู มันมีแผนแรกที่ผมข้ามไป และ Supercharger คือแผนสอง

(ก็อยากได้ซูเปอร์ชาร์ต เอาไว้วาร์ปหนีพวกซ่า ๆ ในบางครั้งเท่านั้นเองครับ)


แผนแรกที่เคยตั้งใจไว้นั่นคือเปลี่ยน UEL Header + จูน E20 ครับ  เคยคุยกับ Tuner ชื่อดังเอาไว้

เค้าเคลมว่าจะได้ 200 ม้าบนไดโน่ แถมได้ทอร์คช่วงกลางที่หายไป (Torque Dip) กลับมาด้วย

แม้แรงม้าจะไม่เยอะเท่า Header แบบ EL แต่รอบกลางซึ่งเป็นรอบใช้งานในชีวิตประจำวันมันเพิ่มเยอะ ก็ถือว่าน่าสน

โบนัสอีกอย่างคือเสียง Subie Rumble ที่ทำให้ต้องหันไปมอง ผมคาดหวังว่าเจ้าเสียงนี่แหละ ที่จะเปลี่ยนรถให้เป็นอีกคันนึงได้เลยครับ 

สนนราคาค่าของค่าแรงและค่าจูน น่าจะอยู่ประมาณ 6 หมื่นบาทครับ

จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ

... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ

โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

ผมก็เห็นด้วยกับประโยคนี้ครับ

เรื่องชุดคิท HKS ตัวนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจครับ เพราะปัจจุบันเป็น Ver.3 แล้วครับ

ทำ NA เกรงว่าจะต้องมีเรื่อง แค็มแต่ง ช่วยเพิ่มอีกแรงนี่ละสิครับ ส่วนเรื่องเฮดเดอร์ เท่าที่เคยทำมา มันจะเรื่องกำลังว่าอยากให้ออกมาย่านไหนมากกว่าครับ

ส่วนพลังจาก เฮดเดอร์ ถ้าทำท่อทั้งเส้นเลยจากหัวมาท้าย แคท มาใช้แบบ hiflow ถึงจะเริ่มเห็นผลมาบ้างครับ แต่ราคาค่าตัวเขาอาจจะดูไม่คุ้มกับเงินที่ไปเท่าไรครับ

ปล ที่ร้านทูน ที่ขาย brembo ตอนนี้เขามี แคท แบบ hiflow ขายอยู่นะครับ ราคาเข้าท่าอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 24, 2021, 19:14:52 »
ทำ NA เกรงว่าจะต้องมีเรื่อง แค็มแต่ง ช่วยเพิ่มอีกแรงนี่ละสิครับ ส่วนเรื่องเฮดเดอร์ เท่าที่เคยทำมา มันจะเรื่องกำลังว่าอยากให้ออกมาย่านไหนมากกว่าครับ

ส่วนพลังจาก เฮดเดอร์ ถ้าทำท่อทั้งเส้นเลยจากหัวมาท้าย แคท มาใช้แบบ hiflow ถึงจะเริ่มเห็นผลมาบ้างครับ แต่ราคาค่าตัวเขาอาจจะดูไม่คุ้มกับเงินที่ไปเท่าไรครับ

ปล ที่ร้านทูน ที่ขาย brembo ตอนนี้เขามี แคท แบบ hiflow ขายอยู่นะครับ ราคาเข้าท่าอยู่ครับ

Header เป็นของ Tomei เขาทำออกมารุ่นเดียว คือไม่มีแคทครับ และ 86 BRZ ยังมีแคทลูกที่สองอยู่ 

ซึ่งผมจะเก็บไว้ ทำให้ไม่ต้องใช้ Hi flow cat ครับ

ถ้าเลือกเฮดของ HKS ซึ่งจะมีแคทมาด้วยก็จะแพงกว่าครับ

86 BRZ เป็นรถเผื่อแต่งต่อจริงอย่างที่ Toyota ว่าเอาไว้จริง ๆ ครับ โมฯให้แรงขึ้นนั้นไม่ยากครับ

NA อีกสเตปที่ในคลับทำกัน ก็มีคอไอดีสีแดง ออยล์คูลเลอร์ แคมองศาสูง เอาไว้ทีหลังครับ 555

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 25, 2021, 05:55:17 »
Header เป็นของ Tomei เขาทำออกมารุ่นเดียว คือไม่มีแคทครับ และ 86 BRZ ยังมีแคทลูกที่สองอยู่

ซึ่งผมจะเก็บไว้ ทำให้ไม่ต้องใช้ Hi flow cat ครับ
====================================================

Hiflowcat ช่อง ของเขาจะน้อยกว่าของเดิมนะครับ อย่างสมมุติว่าของเดิมมี 1200 ช่อง พอเป็น hiflow จะเหลือสัก 200 ช่องนะครับ

ถ้าของเดิมมี แคทท่อร่วมไอเสียจุดหนึ่ง แล้วยังมีอีกจุด ช่วงแถวใต้เบาะคนนั่ง แบบว่าที่ต้องใช้ O2 sensor 4 ตัว วัดจุดละ 2 ตัว ขาเข้าขาออก ถึงเอาออกไปตัว แคท อีกตัวก็ยังเป็นตัวขวางอยู่นะครับ เกรงว่าจะยังสำแดงฤทธิ์ได้ไม่ดีเท่าไรละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 14, 2021, 21:53:54 »
ถ้าถามผม  ผมจะโฟกัสว่ามันทำเพื่อขับสนุกฉะนั้น
ผมจะไม่สนว่ามันจะแรงขนาด 0-100 ต่ำกว่า​ 6 วินาที
หรือ  0-200 ต่ำกว่า 15วินาที 

แต่ถ้าถามแล้วบอกว่าบอดี้แบบนี้ควรมีกี่ม้า    เท่าที่เคยลองสั้นๆ
ผมจะบอกว่า  250 +-  10  ก็กำลังงามครับ 
ขับไม่ยากเกินไป  ไม่แย่เกินไป



Mx5 ND  ไม่มีใครบอกว่ามันไม่สปอร์ต ทั้งที่มันแรงมากกว่าตัวนี้นิดเดียว

MX5 มันแรงกว่าตัวนี้ยังไงหรอครับ

เพราะสเป็กก็ไม่ได้แรงกว่าเลยครับ  BRZ ยัง 200 ม้า 
MX5 184 แรงม้า  แต่ character อาจจะต่างกัน  ดูปีรถด้วยครับ BRZ เดิมมันออกมาตั้งแต่ 2010 ต้นๆ โน่นแล้ว