ปัญหาที่แก้ไข ไม่จบ คันอื่นก็เป็น คือปกติ รถยนต์ญี่ปุ่น m3sky z..m z..m สุดท้ายอ้างว่า ไม่มีผลต่อการ

Hynix

นึกถึงตอน3ปีก่อนเลยครับ ไปดู__5SPกับน้อง คุยกันว่าจะซื้อคนละคัน น้องนั่งกะแฟน ผมนั่งคนเดียว
สุดท้ายผมหักหลังน้องไปCH-Rแทน ด้วยความที่นั่งคนเดียวนั่นแหละ

ไม่ถึงปี น้องได้ขึ้นยานแม่ครั้งแรกในชีวิต โพสด่าบริษัทลงเฟสบุค

ส่วนผม ผ่านมา3ปี เป็นรถคันแรกในตระกูล ที่ไม่มีดีเฟคใดๆเลย(คันก่อนๆเป็นHทั้งหมด 5รุ่น มีดีเฟคทุกรุ่น)

เสียอย่างเดียว นั่งไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ อันนี้เอาจริงก็ถือว่าเรื่องใหญ่ แต่ผิดเองที่ผมไม่ไปลองนั่งยาวๆก่อนซื้อ



PREM

ช่วงนี้ Mazda ท็อปฟอร์มจังครับ
ผมชอบ CX-5 คันที่ใช้อยู่นี่นะ 7 ปีแล้ว ขับดี ขับสนุก ไม่จุกจิก
สมัยออกมาใหม่ๆ เคยเคลมดีเฟคเล็กๆ ศูนย์ก็ดี ไม่มีอิดออดอะไร (ตอนนั้นรถน่าจะยังขายไม่ดีแบบนี้)
แต่ว่า อ่านเรื่องราวตอนนี้ ไม่กล้าแนะนำให้คนอื่นซื้อตามแล้ว และคงไม่กลับไปซื้อแล้วละครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



MyName

ถ้าดูแค่ภาพที่ จขกท ลง

มันเป็นคราบที่แบ่งพื้นที่ความใสด่างชัดเจนเลยนะ ไม่ใช่ความขุ่นของเนื้อโคมแน่ๆ

ก็ลองให้เค้าเอา 3 คันมาเทียบดูครับ และรถผมเองก็ไม่ใช่คราบแบบนี้แน่นอน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



rute

 :D ผมใช้เจ้าตลาดอย่างเดิมต่อดีแล้ว...

ขอบคุณท่านจขกท.ครับ... ::)



KTN88

ปัญหาของแบนด์นี้มีมาช้านาน

แต่ก็ยังตลกตรงที่ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าเลือก Cross หรือ CX-30 ดี

พบว่าบางคนก็ยังแนะนำให้เลือก CX-30

รถดีผมไม่เถียง แต่อยากให้คำนึงถึงบริการหลังการขายด้วย

ข้อมูลพวกนี้คนที่ไม่รู้เรื่องรถหรือไม่ติดตามข่าว ก็ไม่อาจทราบได้
ก็โคโรลาครอสหน้าตามันอุบาทว์โดยเฉพาะกระจังหน้า  คนที่มีเงินระดับนี้และชอบความสวยามใครจะซื้อลงครับ  อย่ามากระแนะกระแหน ผมไม่ใช่คนถือหุ้นทั้งสองค่าย  ไปบอกค่ายที่คุณรักให้เค้าออกแบบรถหน้าตาให้ดีไม่กั๊กไม่งกหน่อยบ้างเถอะ ใช่ว่าโตโยค้าจะอะไหล่ถูกทุกชิ้น หลายๆชิ้นแงแบบว่านึกว่าผลิตจากดาวอังคาร บริการหลังการขายมาสด้าห่วยแต่ไม่ห่วยเท่านิสสัน ณ ปัจจุบัน เครมยากมาก  อะไหล่บางตัวรอนานมาก

ขออนุญาตแบ่งปันเรื่องราว

เรื่องกระจกมองข้าง ไม่กางออโต้
รุ่นนี้จะมีระบบนึง ระบบพับ-กางกระจกมองข้างอัตโนมัติเมื่อล็อครถ

ผมให้ศูนย์ดู - ศูนย์ทำเรื่องส่งสนญ - นัดหมายส่งช่างมาดู - ทดสอบไปครึ่งวัน
สุดท้ายบอกว่า ถ้าลูกค้าเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้ากับที่จุดบุหรี่ มันจะดึงไฟส่วนนี้ไป ทำให้ระบบกางไม่ทำงาน

เขาเสนอวิธีแก้มาคือ
ก่อนสตาร์ทรถ ให้กดปุ่มสตาร์ทครั้งแรกครั้งเดียว โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค ระบบจะกางกระจกให้อัตโนมัติ
รถคันนี้ กดปุ่มครั้งแรก ไฟฟน้าปัดจะไม่มีอะไรติดเลย กดครั้งที่สอง ไฟหน้าปัดถึงจะติด กดอีกครั้งก็จะดับ

มันไม่ควรเป็นแบบนี้ใช่ไหมครับ รถอีโคคาร์ ค่ายนึง ที่ไม่ค่อยเอาไรมาขาย

ค่ายไม่ขายสินะครับ

ผมก็โดนมาแล้ว คันแรกตัว E ค่ายบอกว่าผมไปต่อสัญญาณกันขโมยที่มันมีระบบ lock ประตูให้ โดยผมแค่ไปต่อเอาค่ามาจากไฟเบรค เขาบอกผมว่า เช็ค code เจอให้ถอยออก
ผมละต้องไปถอดออกครับ และตั้งคำถามเหมือนกันว่า ทำไมรถรุ่นอื่น ตั้งได้ไม่มีการโชว์ค่า.... :-X....ABS ESP ก็ไม่มี แต่ระบบไฟฟ้าเรื่องมากชิบหาย

พอ....กันที ค่ายนี้ ขอให้ได้ที่ 11 ครับ
ค่ายนี้เครมยากมากครับ ห้องเครื่องก็แคบมากล้วงยาก ท่อไอดีก็ทำแบบแปลกให้เลี่ยนกรองอากาศ หัวฉีด  คอยล์จุดระเบิดยากมาก   น่าแช่งให้เจ๊งเร็วๆมาก

หน้าตาครอสนี่หลายคนก็บอกสวยนะ พิสูจน์จากยอดที่ถล่มขนาดนี้
เรื่องความชอบมันแล้วแต่คนนะ จะไปคิดแทนคนอื่นไม่ได้



[email protected]

ผมใช้มาสด้าอยู่ครับทั้งบ้านเลยทั้ง2และCX5
1.ปัญหากระจกกางบ้างไม่กางบ้างเป็นทั้ง3คันและทั้งสองข้าง ผมไปแก้เองโดยให้ช่างกระจกแถวสุขสวัสดิ์แก้ไขโดยการตัดสปริงในชุดมอเตอร์ขับออกประมาณข้อครึ่ง หายหมดทั้งสามคันและไม่กวนใจอีกตั้งแต่วันที่ซ่อมจนถึงปัจจุบันเกือบสองปีแล้วครับ
2.ที่แกนพวงมาลัยดังมาสด้าสองเป็นทั้งสองคันเข้าใจว่าเป็นแรคพวงมาลัยให้ศูนย์หาดใหญ่เช็คสองรอบหัวหน้าช่างน่ารักครับดูแลจนทราบปัญหาเป็นที่จาระบีหล่อลื่นแห้งแก้ไขแล้วหายและเงียบซึ่งศูนย์ควรจะเช็คทุก6หมื่นโลครับ
3.เรื่องโคมไฟไม่ได้สังเกตครับ
4.CX5 2018วิ่งมหาศาล180020โลภายในสามปี แสนกว่าโล ยังไม่เจอปัญหาอื่นจากที่กล่าวมาเป็นรุ่น2.0spครับ



ABUSEz

ผมใช้มาสด้าอยู่ครับทั้งบ้านเลยทั้ง2และCX5
1.ปัญหากระจกกางบ้างไม่กางบ้างเป็นทั้ง3คันและทั้งสองข้าง ผมไปแก้เองโดยให้ช่างกระจกแถวสุขสวัสดิ์แก้ไขโดยการตัดสปริงในชุดมอเตอร์ขับออกประมาณข้อครึ่ง หายหมดทั้งสามคันและไม่กวนใจอีกตั้งแต่วันที่ซ่อมจนถึงปัจจุบันเกือบสองปีแล้วครับ
2.ที่แกนพวงมาลัยดังมาสด้าสองเป็นทั้งสองคันเข้าใจว่าเป็นแรคพวงมาลัยให้ศูนย์หาดใหญ่เช็คสองรอบหัวหน้าช่างน่ารักครับดูแลจนทราบปัญหาเป็นที่จาระบีหล่อลื่นแห้งแก้ไขแล้วหายและเงียบซึ่งศูนย์ควรจะเช็คทุก6หมื่นโลครับ
3.เรื่องโคมไฟไม่ได้สังเกตครับ
4.CX5 2018วิ่งมหาศาล180020โลภายในสามปี แสนกว่าโล ยังไม่เจอปัญหาอื่นจากที่กล่าวมาเป็นรุ่น2.0spครับ

รบกวนแนะนำร้านที่ไปใช้บริการข้อ 1 หน่อยครับ งบประมาณเท่าไหร่ครับ

อาการนี้ ยุค Skyactiv เป็นแทบทุกคันจริงๆ แถมเคลมมาแล้วก็ไม่หาย เป็นซ้ำๆอยู่นั่น
ทุกวันนี้ผมอก้โดยใช้ sonax อัดเข้าไปเวลามันติด แต่ถ้ามีวิธีแก้ที่หายขาดจะได้ทำบ้างครับ



deertesla

ปัญหาของแบนด์นี้มีมาช้านาน

แต่ก็ยังตลกตรงที่ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าเลือก Cross หรือ CX-30 ดี

พบว่าบางคนก็ยังแนะนำให้เลือก CX-30

รถดีผมไม่เถียง แต่อยากให้คำนึงถึงบริการหลังการขายด้วย

ข้อมูลพวกนี้คนที่ไม่รู้เรื่องรถหรือไม่ติดตามข่าว ก็ไม่อาจทราบได้
ก็โคโรลาครอสหน้าตามันอุบาทว์โดยเฉพาะกระจังหน้า  คนที่มีเงินระดับนี้และชอบความสวยามใครจะซื้อลงครับ  อย่ามากระแนะกระแหน ผมไม่ใช่คนถือหุ้นทั้งสองค่าย  ไปบอกค่ายที่คุณรักให้เค้าออกแบบรถหน้าตาให้ดีไม่กั๊กไม่งกหน่อยบ้างเถอะ ใช่ว่าโตโยค้าจะอะไหล่ถูกทุกชิ้น หลายๆชิ้นแงแบบว่านึกว่าผลิตจากดาวอังคาร บริการหลังการขายมาสด้าห่วยแต่ไม่ห่วยเท่านิสสัน ณ ปัจจุบัน เครมยากมาก  อะไหล่บางตัวรอนานมาก

ขออนุญาตแบ่งปันเรื่องราว

เรื่องกระจกมองข้าง ไม่กางออโต้
รุ่นนี้จะมีระบบนึง ระบบพับ-กางกระจกมองข้างอัตโนมัติเมื่อล็อครถ

ผมให้ศูนย์ดู - ศูนย์ทำเรื่องส่งสนญ - นัดหมายส่งช่างมาดู - ทดสอบไปครึ่งวัน
สุดท้ายบอกว่า ถ้าลูกค้าเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้ากับที่จุดบุหรี่ มันจะดึงไฟส่วนนี้ไป ทำให้ระบบกางไม่ทำงาน

เขาเสนอวิธีแก้มาคือ
ก่อนสตาร์ทรถ ให้กดปุ่มสตาร์ทครั้งแรกครั้งเดียว โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค ระบบจะกางกระจกให้อัตโนมัติ
รถคันนี้ กดปุ่มครั้งแรก ไฟฟน้าปัดจะไม่มีอะไรติดเลย กดครั้งที่สอง ไฟหน้าปัดถึงจะติด กดอีกครั้งก็จะดับ

มันไม่ควรเป็นแบบนี้ใช่ไหมครับ รถอีโคคาร์ ค่ายนึง ที่ไม่ค่อยเอาไรมาขาย

ค่ายไม่ขายสินะครับ

ผมก็โดนมาแล้ว คันแรกตัว E ค่ายบอกว่าผมไปต่อสัญญาณกันขโมยที่มันมีระบบ lock ประตูให้ โดยผมแค่ไปต่อเอาค่ามาจากไฟเบรค เขาบอกผมว่า เช็ค code เจอให้ถอยออก
ผมละต้องไปถอดออกครับ และตั้งคำถามเหมือนกันว่า ทำไมรถรุ่นอื่น ตั้งได้ไม่มีการโชว์ค่า.... :-X....ABS ESP ก็ไม่มี แต่ระบบไฟฟ้าเรื่องมากชิบหาย

พอ....กันที ค่ายนี้ ขอให้ได้ที่ 11 ครับ
ค่ายนี้เครมยากมากครับ ห้องเครื่องก็แคบมากล้วงยาก ท่อไอดีก็ทำแบบแปลกให้เลี่ยนกรองอากาศ หัวฉีด  คอยล์จุดระเบิดยากมาก   น่าแช่งให้เจ๊งเร็วๆมาก

หน้าตาครอสนี่หลายคนก็บอกสวยนะ พิสูจน์จากยอดที่ถล่มขนาดนี้
เรื่องความชอบมันแล้วแต่คนนะ จะไปคิดแทนคนอื่นไม่ได้
หลายคนก็ว่าไม่สวยครับคุณก็อย่าคิดแทนคนอื่น ที่มันขายได้เพราะแปะยี่ห้อโตโยต้าเท่านั้น ถ้ามันแปะ mg nissan gwm มันจะขายออกมั้ย ทีะูดแบบนี้เพราะไม่มีหุ้นค่ายไหน



Left lane driver

ปัญหาของแบนด์นี้มีมาช้านาน

แต่ก็ยังตลกตรงที่ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าเลือก Cross หรือ CX-30 ดี

พบว่าบางคนก็ยังแนะนำให้เลือก CX-30

รถดีผมไม่เถียง แต่อยากให้คำนึงถึงบริการหลังการขายด้วย

ข้อมูลพวกนี้คนที่ไม่รู้เรื่องรถหรือไม่ติดตามข่าว ก็ไม่อาจทราบได้
Altis โฉมที่แล้วผมน้ำเข้าไฟท้ายเขายังไม่ให้เคลมเลยครับ
พวงมาลัยลอกก็ไม่ให้เคลม แจ้งว่าเกิดจากการใช้งานจอดตากแดด (ทั้งๆที่บ้านจอดในร่มตลอด)
พวงมาลัยหักเลี้ยวแล้วไม่คืน+มีเสียงดัง แจ้งว่าเป็นปกติ

รถดีมากเลยครับ เคยใช้รถมาทั้งหมด 6 คัน คันนี้เป็นคันเดียวที่เคยจอดตายข้างทาง ทั้งๆที่รถอายุไม่ถึง 5 ปี



KATANA

ค่ายนี้แปลก ที่พยายามจะสร้างความอยากย้ายค่ายให้ลูกค้าอยู่ตลอด แทนที่จะรักษาให้เป็นลูกค้าไปยาวๆ ต่อเนื่อง

จากใจคนใช้มาสด้า คันแรก และน่าจะเป็นคันเดียว



Sympho

"กลุ่มตัวอย่าง" เป็นรถจำนวน 3 คัน  มันเป็นตัวแทนของ "ประชากร" ของรถที่ผลิตทั้งหมดได้หรอ

เรียนสถิติกันมามั้ยเนี่ย

ถ้าเป็น Supplier เล่นมุขนี้เวลาโดน Reject ของ ยอมมั้ย ??

ที่บ้านก็ใช้ CX-5 รุ่นปัจจุบันนะครับ คือไม่เคยใช้ Mazda ยุค Skyactive มาก่อนด้วยแหละ ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้

เทียบราคากับตัวรถที่ได้โดยเฉพาะเทียบกับคู่แข่งแล้ว รถมันก็น่าซื้ออยู่หรอก แต่ว่าเรื่องคุณภาพและบริการ มันทำให้ความน่าซื้อคันต่อไปหายไปหมดเลย



mongolias

เคสเรื่องเคลมนี่ เท่าที่ผมเคยเจอปัญหากระจุกกระจิก ก็เคลมได้ปกตินะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ศูนย์บริการด้วยหรือเปล่า
ผมอาจโชคดีที่ใช้ Gen1 ที่ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเท่าไหร่ แต่นโยบายบางอย่างของมาสด้า ผมก็ไม่ชอบเหมือนกัน เช่น เรื่องถ่ายน้ำมันเกียร์
ตัวรถเรื่องความทนทาน ยอมรับเลยว่าสู้เจ้าตลาดไม่ได้
ปีที่แล้วภรรยาจะซื้อรถ ผมยังแนะว่าให้ออก Civic หรือ Altis แทนเลย ทั้งๆที่ไปลองครบทั้ง 3 ตัวแล้ว เจ้า 3 ภาษีดีที่สุด



final

เรื่องไฟหน้าถ้าทำตามที่เค้าว่า “เอา 3 คันมาเทียบ” ไม่ได้เคลมแน่นอนครับ ของแบบนี้ถ้าเป็นมันเป็นทั้งล็อต อาจจะหลักพันคันหมื่นคัน เลือกมา 3 คันยังไงก็เจอ



Weetting

Acv40  โคมไฟหน้าหมอง  ในระยะเวลา3ปีก็ไม่ได้เคลมครับ โตโยต้าบอกว่าเกิดการเสื่อมจากการใช้งาน

Feed ไฟท้ายน้ำเข้าก็ไม่ได้เคลมครับ  บอกมุมน้ำฝนมันพอดีทำให้น้ำขัง 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



KTN88

ปัญหาของแบนด์นี้มีมาช้านาน

แต่ก็ยังตลกตรงที่ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าเลือก Cross หรือ CX-30 ดี

พบว่าบางคนก็ยังแนะนำให้เลือก CX-30

รถดีผมไม่เถียง แต่อยากให้คำนึงถึงบริการหลังการขายด้วย

ข้อมูลพวกนี้คนที่ไม่รู้เรื่องรถหรือไม่ติดตามข่าว ก็ไม่อาจทราบได้
ก็โคโรลาครอสหน้าตามันอุบาทว์โดยเฉพาะกระจังหน้า  คนที่มีเงินระดับนี้และชอบความสวยามใครจะซื้อลงครับ  อย่ามากระแนะกระแหน ผมไม่ใช่คนถือหุ้นทั้งสองค่าย  ไปบอกค่ายที่คุณรักให้เค้าออกแบบรถหน้าตาให้ดีไม่กั๊กไม่งกหน่อยบ้างเถอะ ใช่ว่าโตโยค้าจะอะไหล่ถูกทุกชิ้น หลายๆชิ้นแงแบบว่านึกว่าผลิตจากดาวอังคาร บริการหลังการขายมาสด้าห่วยแต่ไม่ห่วยเท่านิสสัน ณ ปัจจุบัน เครมยากมาก  อะไหล่บางตัวรอนานมาก

ขออนุญาตแบ่งปันเรื่องราว

เรื่องกระจกมองข้าง ไม่กางออโต้
รุ่นนี้จะมีระบบนึง ระบบพับ-กางกระจกมองข้างอัตโนมัติเมื่อล็อครถ

ผมให้ศูนย์ดู - ศูนย์ทำเรื่องส่งสนญ - นัดหมายส่งช่างมาดู - ทดสอบไปครึ่งวัน
สุดท้ายบอกว่า ถ้าลูกค้าเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้ากับที่จุดบุหรี่ มันจะดึงไฟส่วนนี้ไป ทำให้ระบบกางไม่ทำงาน

เขาเสนอวิธีแก้มาคือ
ก่อนสตาร์ทรถ ให้กดปุ่มสตาร์ทครั้งแรกครั้งเดียว โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค ระบบจะกางกระจกให้อัตโนมัติ
รถคันนี้ กดปุ่มครั้งแรก ไฟฟน้าปัดจะไม่มีอะไรติดเลย กดครั้งที่สอง ไฟหน้าปัดถึงจะติด กดอีกครั้งก็จะดับ

มันไม่ควรเป็นแบบนี้ใช่ไหมครับ รถอีโคคาร์ ค่ายนึง ที่ไม่ค่อยเอาไรมาขาย

ค่ายไม่ขายสินะครับ

ผมก็โดนมาแล้ว คันแรกตัว E ค่ายบอกว่าผมไปต่อสัญญาณกันขโมยที่มันมีระบบ lock ประตูให้ โดยผมแค่ไปต่อเอาค่ามาจากไฟเบรค เขาบอกผมว่า เช็ค code เจอให้ถอยออก
ผมละต้องไปถอดออกครับ และตั้งคำถามเหมือนกันว่า ทำไมรถรุ่นอื่น ตั้งได้ไม่มีการโชว์ค่า.... :-X....ABS ESP ก็ไม่มี แต่ระบบไฟฟ้าเรื่องมากชิบหาย

พอ....กันที ค่ายนี้ ขอให้ได้ที่ 11 ครับ
ค่ายนี้เครมยากมากครับ ห้องเครื่องก็แคบมากล้วงยาก ท่อไอดีก็ทำแบบแปลกให้เลี่ยนกรองอากาศ หัวฉีด  คอยล์จุดระเบิดยากมาก   น่าแช่งให้เจ๊งเร็วๆมาก

หน้าตาครอสนี่หลายคนก็บอกสวยนะ พิสูจน์จากยอดที่ถล่มขนาดนี้
เรื่องความชอบมันแล้วแต่คนนะ จะไปคิดแทนคนอื่นไม่ได้
หลายคนก็ว่าไม่สวยครับคุณก็อย่าคิดแทนคนอื่น ที่มันขายได้เพราะแปะยี่ห้อโตโยต้าเท่านั้น ถ้ามันแปะ mg nissan gwm มันจะขายออกมั้ย ทีะูดแบบนี้เพราะไม่มีหุ้นค่ายไหน

ผมไม่ได้คิดแทนครับ ผมอ้างอิงคำพูดของคนในกลุ่มที่เค้าซื้อมาแล้ว และที่ผิดคาดคือผู้หญิงใช้กันเยอะด้วยและทุกคนบอกว่าชอบหน้าแบบนี้ ตอนแรกก็งงนะว่าทำไมถึงชอบ พอมาคิดเรื่องรสนิยมแล้วก็เข้าใจว่าของแบบนี้อยู่ที่ตัวบุคคลแต่ละคนแล้วล่ะ



StruckleP

สวยไม่สวย นี่แล้วแต่คนจริงๆนะ  คิดแทนใครไม่ได้



sixsax

ยืนยันความเห็นส่วนตัว

ครอส ไม่สวย ด้านหน้า และคอนโซลภายใน
คือ เป็นแนวทางการออกแบบที่ขายคนกลางๆ ไม่ชอบอะไรหวือหวา ร้อนแรง เกรดวัสดุก็ลดต้นทุนมากที่สุดเท่าที่จะมากได้
อันนี้ ทำให้คนที่ชอบความเนี๊ยบจะไม่ชอบ (ซึ่งก็ไม่ผิดอะไร กับเรื่องรสนิยมส่วนตัวแต่ละคน)




headcutterz

คนที่บอกว่า corolla cross ขายได้เพราะแปะตราโตโยต้า พูดเหมือนลืมว่าโตโยต้า มี CHR Avanza และ innova ขายอยู่ด้วย

ถ้ารถมันไม่ตอบสนองคนซื้อจริงแปะยี่ห้ออะไรก็ขายไม่ดีหรอกครับ ที่คนเลือกเพราะตัวรถมันต้องตอบโจทย์ก่อน



SM.

เห็นใจ จขกท เลยครับ ขอให้จบสวยๆ นะครับ

ค่ายนี้ต้องปรับปรุงจริงๆ แต่คนใช้แล้วไม่มีปัญหาใดๆเลยก็มี



chaithawat

คราบแค่นี้ถ้าคุณมีจิตสำนึกสักนิด เสียเวลาถอดกรอบเลนส์ไฟฟ้ามาเช็ดก็หายละครับไม่เกินสิบนาที รถยี่ห้ออะไรก็เป็นได้ทั้งนั้นถ้ากรอบเลนมันอากาศเข้าได้ร้อนๆเย็นๆคราบก็มา ผมเคยเจอกับรถเยอรมันเจ้าตลาดแบนด์นึง เป็นตั้งแต่เดือนแรกที่ออกป้ายแดงโดนฝนทีไรน้ำขังเป็นไอทุกทีเป็นอยู่ข้างเดียว สาเหตุคือโคมมันไม่สนิทรับกับกรอบเลนส์ไฟหน้าเข้าไปแก้ก็ได้แต่ถอดมาเช็ดสองสามรอบ เปลี่ยนกรอบเลนส์ไฟหน้าก็ไม่หาย จัดการทุบเลยเปลี่ยนยกโคมหายครับ 55
รถจีนรุ่นนึงที่มีปัญหาเรื่องโคมเป็นฝ้าเขายังเคลมให้เลยครับ ใจถึงหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2021, 11:35:43 โดย chaithawat »



Rollingstones

คราบแค่นี้ถ้าคุณมีจิตสำนึกสักนิด เสียเวลาถอดกรอบเลนส์ไฟฟ้ามาเช็ดก็หายละครับไม่เกินสิบนาที รถยี่ห้ออะไรก็เป็นได้ทั้งนั้นถ้ากรอบเลนมันอากาศเข้าได้ร้อนๆเย็นๆคราบก็มา ผมเคยเจอกับรถเยอรมันเจ้าตลาดแบนด์นึง เป็นตั้งแต่เดือนแรกที่ออกป้ายแดงโดนฝนทีไรน้ำขังเป็นไอทุกทีเป็นอยู่ข้างเดียว สาเหตุคือโคมมันไม่สนิทรับกับกรอบเลนส์ไฟหน้าเข้าไปแก้ก็ได้แต่ถอดมาเช็ดสองสามรอบ เปลี่ยนกรอบเลนส์ไฟหน้าก็ไม่หาย จัดการทุบเลยเปลี่ยนยกโคมหายครับ 55
รถจีนรุ่นนึงที่มีปัญหาเรื่องโคมเป็นฝ้าเขายังเคลมให้เลยครับ ใจถึงหน่อยครับ

เอ่ออ  เจ้าของรถต้องมีจิตสำนึกแทนตัวแทนจำหน่ายงี้หรอครับ หรือผมตีความผิดเอง สับสนมากก



tippatai

ขอเพิ่มเติมข้อมูลครับ

กระบวนการประกอบไฟ ซีลมากันน้ำ กัน ความชื้น ถ้ารื้อออกมา หมดประกัน ดัดแปลงแก้ไข จากโรงงาน และไม่ใช่คราบจากการ แลกเปลี่ยน อากาศ หรือ ไอ ความชื้น คนละเรื่องกัน ถ้าทำแค่นั้นแล้วได้ ศูนย์คงจะแก้ไขให้จบไปนานแล้ว แต่แก้ไขต้องเคลม ยกโคมทั้งชุด

คราบแค่นี้ถ้าคุณมีจิตสำนึกสักนิด เสียเวลาถอดกรอบเลนส์ไฟฟ้ามาเช็ดก็หายละครับไม่เกินสิบนาที รถยี่ห้ออะไรก็เป็นได้ทั้งนั้นถ้ากรอบเลนมันอากาศเข้าได้ร้อนๆเย็นๆคราบก็มา ผมเคยเจอกับรถเยอรมันเจ้าตลาดแบนด์นึง เป็นตั้งแต่เดือนแรกที่ออกป้ายแดงโดนฝนทีไรน้ำขังเป็นไอทุกทีเป็นอยู่ข้างเดียว สาเหตุคือโคมมันไม่สนิทรับกับกรอบเลนส์ไฟหน้าเข้าไปแก้ก็ได้แต่ถอดมาเช็ดสองสามรอบ เปลี่ยนกรอบเลนส์ไฟหน้าก็ไม่หาย จัดการทุบเลยเปลี่ยนยกโคมหายครับ 55
รถจีนรุ่นนึงที่มีปัญหาเรื่องโคมเป็นฝ้าเขายังเคลมให้เลยครับ ใจถึงหน่อยครับ

เอ่ออ  เจ้าของรถต้องมีจิตสำนึกแทนตัวแทนจำหน่ายงี้หรอครับ หรือผมตีความผิดเอง สับสนมากก



Nismo De Alpina

มาสด้านี่ผมตัดออกจากรายชื่อรถที่จะซื้อใหม่ไปเรียบร้อยละ สบายใจ
สวยแค่ไหนก็บายยย.......แต่ไม่ต้องห่วงค่ายนี้หรอก สาวกหนุ่มสาวเขาเยอะ 
Eventually i've made my home country,Thailand.



deertesla

ยืนยันความเห็นส่วนตัว

ครอส ไม่สวย ด้านหน้า และคอนโซลภายใน
คือ เป็นแนวทางการออกแบบที่ขายคนกลางๆ ไม่ชอบอะไรหวือหวา ร้อนแรง เกรดวัสดุก็ลดต้นทุนมากที่สุดเท่าที่จะมากได้
อันนี้ ทำให้คนที่ชอบความเนี๊ยบจะไม่ชอบ (ซึ่งก็ไม่ผิดอะไร กับเรื่องรสนิยมส่วนตัวแต่ละคน)
ถ้าหากออกปบบกลางๆก็น่าจะไม่น่าเอากระจังหน้าบึ้งปลาดุกชชนเขื่อนแบบนี้ครับ น่าจะเอารูแปบบกระจังหน้าโคโรล่า อัลติสมาใส่น่าจะดูสวยกว่าครับ ส่วนคอนโซลด้านไหนและเกจ์วัดต่างๆก็อออกแบบจืืดไม่สวยครับ



LapisLazuli

โดนส่วนตัวผมว่า Cross สวยนะ แต่สวยสู้ CX-30 ไม่ได้ (เเต่ให้คะเเนนความสวยไม่ต่างกันมาก)
เเต่คนรุ้จักบางคน เเละพ่อผมด้วย บอกว่า Mazda หน้าตา”แย่มาก”

เรื่องความสวยอยุ่ที่คนจริงๆ ผมสังเกตุ ค่าย Mazda จะมีคน 2 ประเภทแยกกันชัดเจนมาก จะบอกว่าโคตรสวย/โคตรอุบาถไปเลย ไม่มีกลางๆ



natin

เค้าซื้อ แล้วก็ยังไปไล่เค้า ด้วยหลังการขาย แปลกจริง



Auto

ปัญหาคล้าย   ๆ  กับ  คุณนักข่าวสายทหารที่เจอ   วาสนา นาน่วม    ใช้น้อยรถพังปัญหามีมาตลอด    คงจะยากครับที่จะได้รับการแก้ไข   
     รถ Mazda  นอกจาก MX5  แล้วผมว่าไม่น่าซื้อ



Metatron

งงกับมาสด้า รถดูดีทั้งภายนอกภายใน ออฟชั่นครบๆไม่ตัดไม่ลด แต่มาตายกับบริการหลังการขาย อยากได้แค่ไหนก็ซื้อไม่ลงครับ

จากที่เคยนั่งรอ มาสด้า 3 ใหม่ จนไปออก chr แทน เอาใจช่วยจขกท.ครับ



Nottinghamforest

ศูนย์บรมฯ นี่เป็นศูนย์ยอดเยี่ยมระดับต้น ๆ ของค่ายนี้เลย
พูดไม่ออกบอกไม่ถูก เคยไปที่อื่น เจอแบบจขกท. ปกติ ไม่มีอะไร แต่มาที่นี่
บริการแบบสุด ๆ แทบจะคลานเข่าเข้าหาเราทุกครั้ง เลยออกคันที่ 2 ที่ศูนย์นี้อีก
คันที่ 2 ออกมาก็เจอปัญหา แจ้งเปลี่ยนเรียบร้อย จบเจ๊าไม่เร้าหรือ
ผู้บริหารลงมานั่งคุยด้วยบ่อย ๆ ไม่รู้ซิ ผมว่าต่างกรรมต่างวาระมากกว่า



tippatai

ศูนย์บรมฯ นี่เป็นศูนย์ยอดเยี่ยมระดับต้น ๆ ของค่ายนี้เลย
พูดไม่ออกบอกไม่ถูก เคยไปที่อื่น เจอแบบจขกท. ปกติ ไม่มีอะไร แต่มาที่นี่
บริการแบบสุด ๆ แทบจะคลานเข่าเข้าหาเราทุกครั้ง เลยออกคันที่ 2 ที่ศูนย์นี้อีก
คันที่ 2 ออกมาก็เจอปัญหา แจ้งเปลี่ยนเรียบร้อย จบเจ๊าไม่เร้าหรือ
ผู้บริหารลงมานั่งคุยด้วยบ่อย ๆ ไม่รู้ซิ ผมว่าต่างกรรมต่างวาระมากกว่า

ผมก็ไม่เข้าใจครับ ว่าเรื่องการอนุมัติการเคลม ติดปัญหาที่ตรง สนง ใหญ่ หรืออย่างไร? หรือขั้นตอนไหน
ถ้าตามตรงที่ใช้บริการมาก็ไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไร ส่วนใหญ่ก็แก้จบ ทั้งนี้ แค่อยากหาแนวทางแก้ปัญหา ไม่ได้ต้องการ ดิสเครดิตใดๆ
อีกศูนย์หนักสุดคือ แถวๆ ราชพฤกษ์ วงเวียน ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2021, 12:04:48 โดย tippatai »