ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจะทำให้ยอดขายORA GOODCATพุ่งกระฉูดขึ้นด้วยมั้ยครับ  (อ่าน 5733 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
จากภาวะราคาน้ำมันช่วงขาขึ้นต่อเนื่องไปอีกนาน
จะทำให้ยอดขายรถไฟฟ้าอย่างเช่น ora goodcat เพิ่มขึ้นมั้ยครับ
เพื่อนสมาชิกวิเคราะห์ว่าสถานการณ์ต่อไปจะเป็นยังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,691
ราคาน้ำมัน ทำให้คนสนใจรถไฟฟ้าแน่นอนครับ แต่ไม่น่าจะตู้มต้ามพุลแตกอย่างที่พยายามเต้าข่าวกัน
ยอดจองล้นหลามที่มาจาก ใครจะจองก็ได้ แถมจองโดยไม่เสียเงิน กลายเป็นว่าจองไว้ก่อนไม่เสียหาย หรือหาทางขายใบจองต่อได้อีก
ยังไงถือเป็น นิมิตหมายที่ดี ของตลาดรถยนไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ mobgang33

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
รอดูราคาครับ น่าจะ 1ล้าน
คงชั่งน้ำหนักน่าดู ระหว่างรถไฟฟ้า กับน้ำมัน

แต่อย่างไรก้อเสียค่าไฟอัตราก้าวหน้าอยู่ดีครับ ลองคิดดูครับว่าคุ้มส่วนต่างเมื่อไร
ต้องมีบริเวณทำตู้ชาร์ทไฟ ขยับเข้า ขยับออก
รถ hybrid/ phev น่าจะ ตอบโจทย์มากกว่า เพราะไม่เสียเวลาชาร์ทไฟ และหาที่ชาร์ท
แต่รถ EV น่าจะแรงกว่าแน่นอน จะกลัวน้ำไหม แบทจะแพงไหม ต้องรอดู แต่กระแสมันมาแรงครับ 555
มีข้อดี ข้อด้อยต่างกันครับ

ออฟไลน์ mobgang33

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ขนาดยังไม่เปิดราคา แฟนผมยังอยากได้เลย รถมันน่ารัก 555
ผญ ชอบ  ;D

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ไม่ครับ  ราคาไม่ใช่ถูกๆ  อีกอย่างเศรษฐกิจแบบนี้ใครจะมีเงินกันครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ไม่หรอกครับ  ค่าตกใจแพงเกินไป เกือบล้านถึงล้านกว่า แถมไปไหนมาไหนยังไม่สะดวก

เมื่อก่อนก็ลงทุนเอาไปติดแก๊ส หมื่นกว่าถึง 4หมื่น หรือบางคนตกใจเยอะหน่อยก็เปลี่ยนจากดีเซลเป็นเบนซิล+แก๊สก็แสนกว่าเอง ใช้ยาวๆ

ถ้าจะซื้อ EV ก็คงเหตุผลอื่น

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ไม่กี่ปีก่อน น้ำมันลิตรละ43บาท ยังอยู่กันได้เลยครับ นี่30กว่าเอง

ยังไงถ้ารัฐไม่ช่วยเรื่องจุดชาร์จให้มันคลอบคลุมกว่านี้ รถEVแท้ๆก็คงค่อยๆไปครับ ไม่พุ่งกระฉุดแน่นอน ระหว่างนี้ก็รถPHEVไป
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
รถถึงไม่เติมน้ำมัน    แต่รถไฟฟ้ามันต้องมีค่าไฟฟ้า    คือเปลี่ยนจากจ่ายค่าน้ำมันตามปั๊มมาจ่ายค่าไฟฟ้าที่บ้านหรือที่ตู้ชาร์จแทน    ราคาค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายน่าจะลดลงอย่างน้อย 50%        คงไม่ถึงกับว้าวอะไรหรอก 


ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
รถถึงไม่เติมน้ำมัน    แต่รถไฟฟ้ามันต้องมีค่าไฟฟ้า    คือเปลี่ยนจากจ่ายค่าน้ำมันตามปั๊มมาจ่ายค่าไฟฟ้าที่บ้านหรือที่ตู้ชาร์จแทน    ราคาค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายน่าจะลดลงอย่างน้อย 50%        คงไม่ถึงกับว้าวอะไรหรอก
ไฟฟ้ามันถูกกว่าเยอะครับ ต่อให้จ่ายค่าไฟในเรทปกติก็เถอะ

https://www.blognone.com/node/121435

ชาร์จTesla Model 3จนเต็มราคา135บาท(ปัดเศษขึ้นให้) วิ่งได้354กม. ต่อให้ว่าElon Muskโม้ วิ่งจริงได้แค่200กม. มันก็ยังถูกกว่ารถน้ำมันครับ ให้มีงบเท่ากัน1,000บาท ถ้าไปชาร์จไฟวิ่งได้1,481กิโล ถ้าไปเติมน้ำมัน ต่อให้รถมันประหยัดน้ำมันแค่ไหน 1,000บาทมันก็พาวิ่งไปได้ไม่ถึง1,400กิโลครับ
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออนไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ไม่รู้ Good Cat จะเป็นอย่างไร แต่ช่วงนี้ แถวบ้านเห็น EP ป้ายแดงเยอะขึ้นครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,100
    • อีเมล์
เอาใจช่วยค่ายรถไฟฟ้าทั้งคู่ครับทำให้ผู้ใช้รถมีทางเลือกที่จับต้องได้ง่ายขึ้น.. เห็นกระแสความแรงของgood catแล้วเสียดายแทนนิสสันลีฟ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ติดที่ราคาเหยียบล้านนี่สิ สู้ออกรถพวกเทอร์โบ3สูบ ได้ทั้งเงินเหลือค่าน้ำมัน แถมเอาไปจูนให้แรงก็ได้

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ถ้าอยู่ในเมืองอย่างเดียว มีรถหลายคันอยู่แล้ว มันก็น่าสนครับ
แต่คนไทยส่วนมาก รถมีคันเดียวในครอบครัว รถไฟฟ้ามันยังตอบโจทย์ตรงนี้ไม่ได้ครับ
ผมว่ายอดขาย มันก็คงอยู่ในระดับใกล้ๆกับ ZS EV แหละ ไม่มากเหมือนรถน้ำมันหรอกครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มีผลเยอะอยู่นะครับ ช่วง ZS EV เปิดตัว น้ำมันลงเอาๆ E20 ไม่ถึง 20 บาท คนก็ไม่สนรถไฟฟ้าเลย

ตอนนี้ขึ้นเอาๆ ไม่รู้จะขึ้นไปถึงไหน ขนาดผมใช้ Swift ยังตก กม. ละเกือบ 2 บาทเลย ในขณะที่รถไฟฟ้า กม.ละ 0.3-0.5 บาท ถ้าขับเยอะไม่กี่ปีคืนทุนแน่ครับ

บางท่านบอกว่ารถไฟฟ้าขับไปไหนมาไหนไม่สะดวก ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าเดินทางไกลสมัยนี้จังหวัดใหญ่ๆ มีแท่นชาร์จ DC ขึ้นมาเยอะกว่า 2 ปีก่อนมากกกกกก

อีก 2 ปีน่าจะหาได้ทั่วไปเลย แล้วเจ้า Good Cat นี่มันวิ่งได้ประมาณ 400+ กม. เอามาใช้ขับ Grab ยังได้เลย

ถ้าไม่ใช่อาชีพเซลที่ต้องขับรถข้ามภาคทุกวัน ผมว่ามันดูไม่เป็นปัญหาชีวิตเลยเรื่องการเดินทางไกล

แล้วก็นอกจากเรื่องราคาน้ำมันก็ต้องเทียบตัวรถด้วยครับ

เจ้า Good Cat นี่มันเป็นรถ C-segment hatchback แค่ดีไซน์มันตะมุตะมิ แต่การใช้งานจริงก็คือใช้เป็นรถครอบครัวได้เลย ดังนั้นราคาถ้าอยู่ช่วง 8xx-1.xx ล้าน ก็ถือว่าถูกอยู่แล้ว

บางคนบอกว่าไม่มีบ้านอยู่

ในประเทศนี้ถ้ามีปัญญาซื้อรถคันละล้านกว่า แต่ไม่มีบ้าน มันคิดเป็นกี่เปอร์เซนต์

ขนาดลูกจ้างผมเงินเดือน 20000 แค่ eco car ยังซื้อไม่ได้ เขายังมีบ้านเลย องค์กรมี 30 กว่าคน มีแค่ 6 คนที่อยู่ห้องเช่า ซึ่งพวกนั้นเขาไม่สามารถออกรถคันละล้านได้อยู่แล้วก็ไม่แปลกที่จะซื้อ EV ไม่ได้

เข้าใจว่าบางคนอยู่คอนโดเลยไม่สะดวกชาร์จ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นประชากรส่วนใหญ่

บอร์ดนี้ทำให้ผมสงสัยสถานะทางการเงินของหลายๆ คน ที่ซื้อรถคันละหลายล้านได้ แต่บอกว่ารถคันละไม่ถึงล้านเป็นของเล่นคนรวย งงใจ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ผมก็ใช้ PHEV ต่อไปครับ ไม่ได้กระทบอะไรมาก ทุกวันนี้วิ่งออกนอกเส้นทางนานๆครั้งอย่างมากก็เสียน้ำมันครั้งละลิตร สองลิตร ไม่ได้มากมายอะไรครับ  8)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
ราคามันเทียบเท่ารถที่ใหญ่กว่า ดังนั้นมันจึงยังมีส่วนต่างของรถน้ำมัน และรถไฟฟ้าอยู่ กับราคาค่าตัวของรถ
ไม่น่ามีผลมาก เพราะยังมีความเสี่ยงที่ต้องแบกรับอยู่สำหรับการใช้รถไฟฟ้า
และถ้าเป็นผม จะยังไม่รีบกระโจนเข้าไป เพราะแบต solid state มันดีกว่าแบตปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด เพียงแต่มาเมื่อไรไม่รู้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ผมเชื่อว่ามันจะขายดีพอสมควร จะดีมากมั้ยต้องรอชมแต่ผมว่า คนชอบมีเยอะครับ

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ตั้งแต่ Q3 ปี 2019 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2021 ที่ SAIC MG เริ่มนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามาขายในประเทศไทยนั้น MG ขาย ZS EV และ EP รวมกัน 3,160 คัน หรือเท่ากับยอดขายของ HONDA City เพียงเดือนเดียวเท่านั้น

หากจะบอกว่ายอดขาย Good Cat พุ่งกระฉูด มันก็ต้องก้าวพ้นตัวเลขพวกนี้ไปให้ได้ก่อนนะครับ

ออนไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
รถถึงไม่เติมน้ำมัน    แต่รถไฟฟ้ามันต้องมีค่าไฟฟ้า    คือเปลี่ยนจากจ่ายค่าน้ำมันตามปั๊มมาจ่ายค่าไฟฟ้าที่บ้านหรือที่ตู้ชาร์จแทน    ราคาค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายน่าจะลดลงอย่างน้อย 50%        คงไม่ถึงกับว้าวอะไรหรอก

ถูกกว่าเยอะนะครับ เพื่อนบ้านช้างๆกันเนี่ยแหละ ออก MG EV มา คุยกันประจำ แกบอกว่าต่อให้เสียค่าไฟแต่รวมๆแล้วประหยัดค่าเชื้อเพลิงเกินกว่า 60% แต่ละเดือน ส่วนค่าดูแลไม่มี เนื่องจากไม่มีค่าน้ำมันเครื่อง ไม่มีน้ำมันเกียร์ เลยไม่มีอะไรต้องเข้าศูนย์หรือต้องดูแลใดๆ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
หลายปีก่อนน้ำมันลิตรละ 40-50 บาทก็มีมาแล้วครับ สรุปรถยนต์สันดาปก็ยังมีอยู่
โอเคแหละด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันก้าวไปถึงไฮบริท ปลั๊กอินไฮบริท อีพาวเวอร์ แม้กระทั้งรถยนต์ไฟฟ้ากันแล้ว แต่ผมว่ายังไงรถยนต์สันดาปทั่วๆไป ก็ยังขายได้อยู่ครับ
กรณีโอร่า ผมมองว่าเป็นกระแสมากกว่าครับ รอดูราคาเปิดอีกที คนไทยซื้อไม่ซื้ออยู่ที่ราคาแหละครับ เปิดมาโดนก็ไปต่อ เปิดมาไม่โดนก็แป๊กครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ถ้าราคาน้ำมันสูงขึ้น คนมีความพร้อมที่จะมี รถไฟฟ้า
ก็ต้องมองรถ good cat มั่งแหละครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
การจะซื้อรถไฟฟ้าซักคันไม่ใช่เรื่องที่คิดจะซื้อก็ซื้อเลยนะครับ มันต้องคิดเยอะกว่า วางแผนเยอะกว่ารถน้ำมัน

น้ำมันขึ้นแค่นี้แทบไม่มีผลอะไรมากมายหรอกครับ มันก็แค่ไปตามกระแส คนที่จะซื้อมันชัดเจนอยู่แล้ว ต้องอยู่เป็นบ้าน และน่าจะเป้นรถคันที่ 2 หรือ 3 และพร้อมจะจ่ายเกือบๆล้าน ซึ่งกลุ่มนี้ผมเดานะ ไม่น่าเยอะหรอกครับ แต่ก็ถือเป็น Kick off ที่ดี

ออฟไลน์ iLLuSion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
คันที่ส่งผลจริง ๆ น่าจะเป็น ORA R1 มากกว่าครับ
      ผมคิดว่าคนที่ตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้าเพราะเขาอยากได้รถไฟฟ้าครับ เพราะฉะนั้นเวลาเทียบกันก็จะเปรียบเทียบรถไฟฟ้ายี่ห้อนึงกับรถไฟฟ้าอีกยี่ห้อนึง รถน้ำมันในระดับราคาเท่ากันไม่น่าจะมีผลในการตัดสินใจ   

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
จริงๆ สิ่งที่น่าจะดันให้เกิดก่อน EV Car ควรจะเป็น EV Motorcycle ด้วยซ้ำนะครับ หรือพวก EV Car ขนาดเล็ก ราคาถูกๆ มาวิ่งในเมืองแบบไม่ไกลให้ได้ก่อน

หรือพวกขนส่งมวลชน ที่ควรจะเปลี่ยนเป็น EV ให้ได้ก่อนด้วยซ้ำ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
จริงๆ สิ่งที่น่าจะดันให้เกิดก่อน EV Car ควรจะเป็น EV Motorcycle ด้วยซ้ำนะครับ หรือพวก EV Car ขนาดเล็ก ราคาถูกๆ มาวิ่งในเมืองแบบไม่ไกลให้ได้ก่อน

หรือพวกขนส่งมวลชน ที่ควรจะเปลี่ยนเป็น EV ให้ได้ก่อนด้วยซ้ำ

EV Motorcycle มันมีปัญหาเรื่องความจุ Battery ที่ไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ โดยเฉพาะคนที่ใช้มอเตอร์ไซค์ในการขนส่งหรือทำธุรกิจ จากการสำรวจพวกเค้าต้องการระยะทางวิ่งอย่างน้อย 300km ต่อการชาร์จ 1 ครั้งซึ่งด้วยขนาดของแบตในมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปัจจุบันมันเป็นไปไม่ได้

Solution คือ Swappable Battery ซึ่งต้องการการร่วมออกแบบของ OEM เพื่อความปลอดภัยในการถอดเปลี่ยน รวมทั้งเพื่อลดต้นทุนในการผลิตแบต นั่นจึงเป็นที่มาของการลงนามร่วมกันเพื่อออกแบบ Swappable Battery สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ HONDA, YAMAHA, KTM และ PIAGGIO

เมื่อไหร่ที่การพัฒนา Swappable Battery ร่วมกันของ 4 ยี่ห้อนี้สำเร็จเสร็จสิ้น เมื่อนั้นจึงจะเป็นเวลาของ EV Motorcycle ทั่วโลก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2021, 11:50:01 โดย Sazabi »

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ความเห็นส่วนตัว


ยังไงผมคิดว่ามันมีผลอยู่แล้วแหละครับ คนเริ่มมองรถไฟฟ้ามากขึ้น ยิ่งตอนนี้ ORA CAT กระแสกำลังมา บวกกำราคาน้ำมันกำลังขึ้น ยังไงก็เป็นผลพลอยได้อยู่แล้ว ขนาดราคาน้ำมันยังไม่ขึ้น คนก็สนใจรถไฟฟ้าเยอะนะครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
จริงๆ สิ่งที่น่าจะดันให้เกิดก่อน EV Car ควรจะเป็น EV Motorcycle ด้วยซ้ำนะครับ หรือพวก EV Car ขนาดเล็ก ราคาถูกๆ มาวิ่งในเมืองแบบไม่ไกลให้ได้ก่อน

หรือพวกขนส่งมวลชน ที่ควรจะเปลี่ยนเป็น EV ให้ได้ก่อนด้วยซ้ำ

EV Motorcycle มันมีปัญหาเรื่องความจุ Battery ที่ไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ โดยเฉพาะคนที่ใช้มอเตอร์ไซค์ในการขนส่งหรือทำธุรกิจ จากการสำรวจพวกเค้าต้องการระยะทางวิ่งอย่างน้อย 300km ต่อการชาร์จ 1 ครั้งซึ่งด้วยขนาดของแบตในมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปัจจุบันมันเป็นไปไม่ได้

Solution คือ Swappable Battery ซึ่งต้องการการร่วมออกแบบของ OEM เพื่อความปลอดภัยในการถอดเปลี่ยน รวมทั้งเพื่อลดต้นทุนในการผลิตแบต นั่นจึงเป็นที่มาของการลงนามร่วมกันเพื่อออกแบบ Swappable Battery สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ HONDA, YAMAHA, KTM และ PIAGGIO

เมื่อไหร่ที่การพัฒนา Swappable Battery ร่วมกันของ 4 ยี่ห้อนี้สำเร็จเสร็จสิ้น เมื่อนั้นจึงจะเป็นเวลาของ EV Motorcycle ทั่วโลก

เริ่มที่ สกูเตอร์ ในเมืองก่อนดีกว่าไหมครับ
กฎหมายบ้านเราก็เพี้บนด้วยนะ บอก มอไซด์ไฟฟ้าต้องขับได้ 80Km ถึงจะจดทะเบียนได้

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ราคาน้ำมันเท่านี้ไม่มีผลกับการตัดสินใจไปBEVเลยครับ
ถ้าจะไปคืออยากไปจริง
อยากไปเมื่อไร?
ก็ต่อเมื่อมีความรู้สึกว่าทุกอย่างมันพร้อมพอจะไปครับ
ที่บางว่ามีสถานีชาจตามเมื่อใหญ่ๆ ใช่ครับ ปั๊มเยื้องกับบ้านผมยังมีเลยครับ
แต่ จะมีสักกี่คนที่พร้อมรอครึ่งชมถึง1ชม.เพื่อชาร์จไฟ สำหรับหลายๆคน เวลาขนาดนั้นทำอะไรได้อีกเยอะครับ ยังไม่รวมว่า ถ้าเจอแจคพอร์ตคนต่อคิวเติมกันเยอะอีกครับ
แล้วการไปไหนมาไหนต้องมีแพลน ออกนอกเส้นทางแล้วต้องลุ้นเนี่ย เหตุการแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นสมัยก่อนนานแล้วที่ัปั๊มน้ำมันมีไม่ทั่วถึงครับ
ตอนนี้เอาอะไรที่สะดวกไปก่อนครับ สะดวกใครสะดวกมัน
ใครใช้ใครชอบเอาเลยครับ ซื้อก่อนใช้ก่อน ซื้อทีหลังใช้ทีหลังครับไม่มีใครเดือดร้อน จบครับ
ผมรออยู่ที่PHEVไปก่อน รออีกสักห้าปีค่อยตามไปก็ไม่สายอะไร ให้ประเทศเรามันพร้อมอีกนิดขี้เกียจมาเสียเวลาเพียงเพราะต้องต้องรอชาร์จไฟ นิ่งนอกทางไม่ได้เด๋วแบตไม่พอ.... แบบนี้ไม่เอาครับ กาาเที่ยวคือการผ่อนคลายไม่ใช่ยิ่งดฝเครียดครับ
เอาตรงๆเลย มีเงินซื้อรถคันหลายล้าน เติมน้ำมันไม่กี่บาทมันไม่น่ามีปัญหาอะไรมั้งครับ แล้วกลุ่มนี้จะไปซื้อรถไฟฟ้าจีนคันละ1ล้าน? ถามจริง เค้ามีเงินไปเล่นtesla ,audi ,porscheอะไรเทือกนั้นกันอยู่แล้วรึป่าวครับ เค้าก็ไปมองกลุ่มนั้น ไม่มาสนใจน้องแมวดีอยู่ดีครับ เหมือนที่เค้าไม่มองMG3MG5 หรือZSนี่ล่ะครับ กลุ่มนี้เค้ามองคนละตลาดกันครับ
ส่วนเรื่องมองว่าเป็นของเล่นคนรวย หลายๆรุ่นในตลาบ้านเรามันแพงมาก เค้าถึงเรียกว่าของเล่นคนรวยครับ แต่บางคนเค้ามองไว้เป็นรถคันเดียวของบ้านหวังใจนานๆ อันนี้ก็ตามสะดวกใครสะดวกมันครับ แต่เรื่องที่ฮาคือ กลุ่มที่แขวะคนไม่ใช้BEV นี่ล่ะ ด่าporsche ที่ยังไม่มีแนวโน้มง่าจะทำ911เป็นBEV จะทำเป็นรถสันดาปต่อไป ไปแช่งเค้าว่าตามโลกไม่ทันเด๋วก็โดนโลกทั้ง เอ่อ เค้ามีtaycanทำตลาดอุดรูตรงนี้อยู่แล้วป่าวน้า สติไม่มีขอด่าไว้ก่อน มีคนมาแย้งก็ไม่ฟัง
จากกลุ่มที่จะหาข้อมูลกลายเป็นกลุ่มที่รวมพลคนด่ารถสันดาปไปแล้ว555

ส่วนสิ่งที่ทำให้น้องแมวดีมาแรงคือ น้องเค้าขายตัวเองได้ครับ ไม่ต้องเอาปัจจัยอะๆรภายนอกมายุางเลย และไม่เกี่ยวกับตัวบริษัททำการตลาดใดๆเลยครับผมยังคิดว่าเค้าควรเปิดตัวแล้วรีบขายด้วยซ้ำ การเปิดตัว ไม่เปิดราคา แต่มีรถลงศูนย์สำหรับบางคนที่เค้ารีบใช้รถ เค้าหนีไปเจ้าอื่นก็มีครับ การตลาดแบบนี้ไม่ได้ต่างจากนิสสันเท่าไรเลย แต่ตัวสินค้าเค้าขายได้ด้วยตัวเองเลยมีความน่าสนใจในตะวของมัน ยอดถึงมาแบบนี้ครับ
รอดูยอดซื้อจริงอีกทีครับว่าจะเท่าไร
ส่วนมอไซด์ไฟฟ้า เค้ามีมาพะฝักใหญ่แล้วนะครับ แค่ระยะวิ่งมันน้อย แต่เอาไว้จ่ายตลาดได้ครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
คนไทยจำนวนไม่น้อย มีรถ ทั้งที่ยังเช่าบ้าน/เช่าห้องอยู่
บางคนยังต้องจอดรถริมทาง
ไม่มีที่ชาร์จไฟของตัวเอง
คนเหล่านี้ ต่อให้ใจอยากซื้อรถไฟฟ้า แต่ในทางปฎิบัติ คงยากครับ