ดวงแนวโน้มจะไม่ได้เป็นเจ้าของรึเปล่าครับ
บางทีอาจจะเป็นโชคดีก็ได้นะครับ
ผมว่านิสสันบริการหลังการขายแย่จริงๆครับ ส่วนปัญหากวนใจไม่รู้ลดลงไปได้ขนาดไหน แต่เห็นในกลุ่มโน้ตยังมีปัญาเรื่องบูชคันเกียร์แตกกรอบเร็วอยู่เลยครับ ส่วนเรื่องเครมขอยืนยันเลยค่ายนี้เครมยากมากๆ เป็นผมไปเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คที่มีเรื่องน้องหนิมกับเกียร์ cvt ที่ไม่รู้ว่าขาดง่ายเหทือน hrv มั้ย หรือไปเอามาสด้า2ดีกว่าครับ ที่เห็นว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ผมว่ามันยังเครมง่ายกว่านิสสันมากๆ
บูชเกียร์ซ่อมง่ายมากครับ รื้อมาเปลี่ยนใช้แบบทองเหลืองก็ทนทานยาวๆ ซิตี้สนิมมาเรื่อยๆ น้ำหล่อเย็นยุบ+หายทั้งๆที่ขับไม่กี่โล ต้องคอยมองคอยดูเสียอีก
มาสด้าใช่ว่าจะจบสวย 3 ปีแรกอาจจะคิดว่าเคลมง่าย ถ้าเคลมเคสเคสคันสีแดงที่เสื้อสูบทะลุ คนเชียงใหม่มั้ง เสื้อทะลุพังที่พิษณุโลก 0 อ้างว่าขับลุยน้ำมา คนขับบอกไม่ได้ลุย ยังยืดเยื้อสุดๆ หรือจบยังไงเล่าให้ฟังด้วย ตกข่าว
ครบ3ปีแล้วเจอค่าอะไหล่แต่ละอย่างลมแทบจับ ยางแท่นเครื่อง3ชุด 9000 วาล์วน้ำ 12000 ไม่นับเรื่องแร๊คพวงมาลัยที่ฝืดมีเสียง ไม่คืนตัว เคลมกันเพียบ
ถ้าจะยกว่ากลุ่มรถอีโค่คาร์ มาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันผมว่ายาก มาสด้ามีดีแค่ ตัวถังทรงสวย ขับดี นอกนั้นแพงหูดับ โพสที่แล้วบอกนิสสันช่วงล่างไม่ดี ย้วย พวงมาลัยไม่คม เทียบกับมาสด้ามันใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่จนขับตกถนน ยอดขายมาร์ช+อัลเมร่าเกิน 5 แสนคัน กลุ่มคนใช้5แสนคันนั้นก็ไม่ได้บ่นเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยกันเลย บ่นเรื่องลูกปืนล้อแตกง่าย พัดลมหม้อน้ำอายุสั้น กันมากกว่า เกียร์มีพังเรื่อยๆ แต่ก็ซ่อมจบด้วยเงิน4หมื่นใช้กันต่อไป
มาสด้าอย่าลืมจุดอ่อนเรื่อง ประกันราคาแพง อะไหล่แพง อู่นอกน้อย 0 บริการน้อยด้วย
บางทีมันต้องเอายอกเงินที่จ้ายไปปีต่อปีมาคิด
ผมไม่ได้อวยนิสสันหรอก รถคันต่อไปจะซื้อนิสสันมัยก็ยังไม่รู้ แต่การจะพยายามยกว่ามาสด้าทำได้ดีกว่านิสสันทุกๆกระทู้ ผมว่ามันก็ไม่ยุติธรรมกับนิสสันเท่าไร จุดดีของมันก็มี
ที่เห็นในกลุ่ม คนเอาไปใช้ lalamove วิ่งส่งของกันเยอะ ขึ้น 200,000 km ได้เเล้วมั้ง
ยังไม่มีใครเจอปัญหาพัดลมหม้อน้ำ ปัญหาบูชเกียร์แตก ส่วน CVT ยังอยุ่ในสภาพดีกันหมด
ปัญหาเก่าๆ ผมว่า วางใจ ได้แล้วครับ, ดูปัญหาใหม่ๆประจำรุ่นดีกว่า (ปัญหาจากคนใน Club เผื่อเเชร์ให้พี่ MyName ครับ, ส่วน Minor Change, ผมเห็นเท่าที่โพสท์เลยครับ แต่มีข่าวลือเรื่อง VL ใส่ Cruise Control ซึ่งไม่น่าจะจริง)
- ปั้มน้ำ (แก้เเล้ว)
- กล้องรอบคัน ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง (น่าจะเกิดจาก, start รถเเล้วเข้า R ทันที, จอยังบูสท์ไม่เสร็จ, ครั้งเดียวรวนเลย)
- Bluetooth ต่อไม่ได้ ค้าง ถึงกับต้องกด Factory Reset (ปกติผมเสียบ Carplay แล้วดึงออก ก็หาย)
- ล้างห้องเครื่อง, น้ำชอบเข้าคอยล์จุดระเบิด (เรื่องถึง NMT เเล้ว)
- สนิมฝากระโปรงหลัง (ส่วนที่ลด cost, ไม่ชุบสีมาให้)
เท่าที่เคยอ่าน เขาเทียบ March กับ Mazda 2 ก็ไม่น่าแปลก
. นอกจากจะคนละ Segment คนละราคา แล้วยังคนละ Generation กันอีก ขับดีกว่ามากๆๆ เป็นเรื่องปกติ
ผมเคยใช้ March, Mazda 2 Elegance ก็ไม่ได้ต่างกันมาก, Mazda 2 ดีกว่านิดนึง
เหมือนที่ Mazda 2 ดีกว่า Almera Turbo นิดนึง ใน generation ปัจจุบัน (ปีห่างเยอะ เพราะ Nissan มันลากขาย ไม่เปลี่ยนโฉมมั้งครับ แล้วใช้เวลานานมาก กว่าจะเข้าไทย 55)
ไม่ได้จะโจมตี หรืออวยค่ายไหนนะครับ ผมเองก็ใช้ Almera Turbo อยู่, พี่ชายกำลังคิดจะเปลี่ยนรถ ผมก็เชียร์ Mazda 2 อยู่ 55