มันดึงออกได้ง่ายๆด้วยหรอครับถ้าไม่ใช่เจ้าของรถต้องปลดล๊อคไรงี้ก่อน สอบถามเป็นความรู้ครับ
หัวเสียบมันมีรูสี่เหลี่ยมอยู่ครับ เวลาชาร์จตัวรถมันจะมีเดีอยมาล็อคหัวชาร์จไว้ดึงไม่ออกครับ ต้องปลดล็อครถหัวชาร์จก็จะถูกปลดล็อคด้วย
มันเหมือนกันหมดทุกยี่ห้อครับ เป็นมาตรฐาน
อีกอย่าง... ถ้าดึงออกสุมสี่สุ่มห้าได้ขณะที่กำลังชาร์จอยู่อาจมีความเสี่ยงถูกไฟดูดหรือเกิดความเสียหายกับวงจรในตัวรถ
วันก่อน ผมบีบแตรด่า kick คันนึงลั่นถนนเลย
สาเหตุเพราะผมเกือบชนท้าย มันแย่น้อยกว่ารถไฟเบรคเสียหน่อยเดียวเอง
แล้วรถไฟฟ้าหลายรุ่นก็มีโหมดนี้ด้วยสิ ไม่รู้อนาคตจะทำสัญญาณไฟเบรคเทียมหรือยัง อันตรายมากนะครับ
อ้าว...จะไปด่าเขาได้เหรอครับ เขาไม่ได้เบรคอย่างไม่มีสาเหตุนะครับ แค่ถอนเท้าจากคันเร่งมอเตอร์มันก็หน่วงความเร็วรถแล้ว เราอาจขับใกล้เกินไปมากกว่า
ผมขับ PHEV แฟนขับตามหลังผมยังสังเกตเห็นว่าเวลาที่ถอนคันเร่งเขาจะเข้ามาใกล้ ตอนหลังเขารู้ก็เว้นระยะมากขึ้น
ลองตามดูบ้างยังครับ รถที่ไม่มีไฟเบรค มันทำให้คนขับตามหลังจิตตกมากเลยนะครับ
มันไม่ใช่แค่ชะลอนะครับ ถึงขันหยัดสนิทโดยที่ไฟไม่ขึ้นเลย
วันก่อน ผมบีบแตรด่า kick คันนึงลั่นถนนเลย
สาเหตุเพราะผมเกือบชนท้าย มันแย่น้อยกว่ารถไฟเบรคเสียหน่อยเดียวเอง
แล้วรถไฟฟ้าหลายรุ่นก็มีโหมดนี้ด้วยสิ ไม่รู้อนาคตจะทำสัญญาณไฟเบรคเทียมหรือยัง อันตรายมากนะครับ
ที่ทำงานก็มีคนนึงซื้อมาแล้วขิงเหลือเกินว่าซื้อเพราะone pedal
นั่นแหละครับ น่าสาปแช่งไอ้พวกเวรนี่มากครับ
โอ้ว อะไรกันครับเนี่ย ขับตามหลัง ถ้าคันหน้าไม่ถึงกับเบรคกระทันหัน หัวทิ่มหัวตำ โดยไม่มีเหตุอันควร เราต้องทำกันขนาดนี้เลยเหรอครับ
ตอนผมขับเกียร์ธรรมดา ใช้เปลี่ยนเกียร์ต่ำ engine brake ช่วย ก็ไม่ค่อยได้เหยียบเบรคเหมือนกัน สภาพจะเป็นยังไงกันล่ะครับเนี่ย 555
ผมเกิดมาในยุคที่ใช้เกียร์ธรรมดาเป็นหลัก พวกคนขับรถยุคนั้นมักจะขิงกันขนาด หยุดไฟแดงสนิทโดยที่ไม่ต้องใช้เบรค
ไม่เข้าใจ จะทำไปเพื่ออะไร
ผมเข้าใจครับการใช้เอ็นจิ้นเบรคเพื่อชะลอความเร็วน่ะ ยุคนั้นใครๆก็ทำกัน
แต่จะให้หยุดสนิทโดยไฟเบรคไม่ขึ้นแบบรถไฟฟ้ายุคใหม่ มันก็ไม่ต่างกับการหยุดสนิทโดยไฟเบรคไม่ขึ้นของก.ธรรมดาสมัยก่อน