โพลล์

Toyota Corolla Cross (989,000-1,249,000)
32 (17.3%)
Honda HR-V e:HEV (979,000-1,179,000)
37 (20%)
Mazda CX-30 (989,000-1,199,000)
25 (13.5%)
Mazda CX-3 (769,000-879,000)
7 (3.8%)
Nissan Kicks e-Power (759,000-949,000)
64 (34.6%)
Haval Jolion (879,000-999,000)
0 (0%)
Toyota C-HR (1,139,000)
5 (2.7%)
Subaru XV (1,299,000-1,389,000)
12 (6.5%)
Peugeot 2008 (1,249,000)
1 (0.5%)
Hyundai Creta (949,000-999,000)
0 (0%)
MG ZS 1.5 (689,000-799,000)
1 (0.5%)
อื่นๆ
1 (0.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 182

// SubCompact SUV ในตลาดไทยวันนี้ คุณเลือกรุ่นไหน? เพราะอะไร? //

MyName

ถามโพลและความคิดเห็นแต่ละท่านครับ

Sub Compact SUV ในตลาดที่มีวันนี้ คุณจะเลือกซื้อรุ่นไหน? เพราะอะไรครับ?
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



polwath

ถ้าเป็นผมคงไป Kicks E-Power เพราะเหมาะกับการใช้งานในเมืองมาก ไม่ค่อยได้เดินทางมากนัก ประหยัดพอสมควร แล้วเหมาะกับการเปลี่ยนถ่ายจากรถไฟฟ้าไป EV ซึ่งจะได้ความรู้สึกและประสบการณ์ในการขับคล้ายรถไฟฟ้า แต่งบไม่ถึงที่จะไป EV และไม่สะดวกติด Wallcharge เช่นคนอยู่คอนโดและบ้านเช่า

ทรงรถที่สวยอยู่แล้ว และราคาใหม่ก็น่าสนใจด้วย ถ้าผมมีเงินคงซื้อตัวนี้



เนื้อน่องไม่หนัง

เลือก HR-V ครับ ลังเลตัวนี้กับ Corolla CROSS
ชอบ HR-V ที่อัตราเร่งดีกว่า 0-100 10 วิ  ส่วน CROSS 12 วิ คิดว่าน้อยไปในรถพิกัดนี้
ภายใน ชอบ CROSS มากกว่า สรุปคือ คู่นี้ ถ้ารีบใช้รถ คันไหนได้ก่อนก็เอาอันนั้นแหละ

Kicks ทำราคาใหม่ก็ดูน่าสนใจ แต่อดห่วงไม่ได้เรื่องศูนย์ ถ้าเปน Toyota / Honda ทำผมเลือกคันนี้แน่ๆ



beerrl

HRV ครับ เพราะ ชอบ หน้าตา
ยี้ห้อ Honda ได้เปรียบเรื่องศูนย์บริการเยอะ ครับ
ความแรงพอใช้ได้ ประหยัดดี
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Weetting

Cx3. ครับ   

หลังจากใช้งานมา Cx30 มา  ผมกลับคิดว่ามันน่าจะเล็กลงอีกนิด น่าจะพอดี  เพราะใช้งานในเมือง และความทนทาน ผมรับได้ ดีกว่าหลายค่ายด้วย

ส่วนคิกส์ ขอรอดูอายุวัสดุอีกซัก 3 ปีครับ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Jimbo

Kick VL ครับ
ในบ้านมีทั้ง Toyota Honda Nissan 0 แถวบ้านรับได้ทุกเจ้าครับ
กับสภาพการใช้งานที่ต้องไปรถติดๆแบบสาทรทุกวัน  และไปจอดรอรับลูกป็นเวลาพอสมควร(ไม่ได้ serious ว่าต้อง on ยาวๆแบบรถไฟฟ้า)อีกทั้งยังเอาไว้ให้ผู้ใหญ่ในบ้านวัย 70 ที่ยังทันสมัย ขออะไรก็ได้ที่ feel like รถไฟฟ้า และต้องทรงนี้ ไว้เป็นรถสำรองแทน crv g2 ที่ไม่ยอมขายซักที ทรงรถแบบอื่นก็ไม่เอา (รถไฟฟ้าซื้อแน่ๆแต่อีกคันนอกจากคันนี้ แล้วรอให้นิ่งๆอีกซัก 2~3 ปี) ส่วนอัตราเร่งก็ชอบประมาณนี้ละ 8 บวกลบ เพราะติดมาจากขับ civic fd2.0 teana 2.5 f30 320d  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2022, 19:36:10 โดย Jimbo »
300-320-330-340-380 now 339



Aleister TJ

kick คุ้มสุดแล้ว​
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Buffy

CX-30 ครับ ชอบหน้าตาสุด



คุณ นมๆ

kick ครับ เพราะแรงเสมอต้นเสมอปลาย

เป็นคนที่แคร์อัตราเร่งมาก แต่ไม่ได้ขับเร็วเน้นเอาไว้ใช้แซง บางทีต้องแซงซ้ายพวกแช่ขวาที่ความเร็วสูงแบบนี้ค่ายอื่นมันไม่ตอบโจทย์ผมอะ hrv หลัง120ก็เหี่ยวเกินแซงไม่ไม่พอเท้าผมแน่

ยิ่งตัวใหม่ตันที่180แล้ว หนี1.9 ยางจีนก็น่าจะไหวอยู่



horizen

Cross ครับ เบาะหลังปรับเอนได้สบายกว่า Kicks และมีที่เท้าแขน, หลังคาไม่เตี้ย ขึ้นลงไม่เบียดล้อแบบ HRV, หน้าต่างใหญ่ไม่อึดอัดเหมือน CX30, CHR
พอดีโจทย์คือนั่ง 4 คน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2022, 21:09:43 โดย horizen »



รถจักรไอน้ำ

เรื่องรูปร่างความชอบส่วนตัวให้เปอโย

ถ้าจะเอามาใช้งานคงดูแค่ hrv กับ kicks ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



bahasa

ขอเลือก XV ครับ ชอบการขับขี่และระบบที่ให้มา



MMWC

cross ครับเพราะเท่าที่ลองนั่งคือนั่งสบายมาก รู้สึกโล่งโปร่งลงตัว รู้สึกสบายๆ คอนโซนดูโล่งทัศนวิสัยดีเยี่ยม
แต่ถ้าหน้าตาชอบ cx-30สุด แต่แอบรู้สึกอึดอัดกับทัศนวิสัยเล็กน้อย segmentนี้อยากได้ความสบายๆไปเลย
อยากsportคงไป ซีดาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2022, 23:15:03 โดย MMWC »



TJA

หลายๆวันมานี้กุญแจC-HR 1.8midในมือมันสั่นๆ
เพราะนั่งดูแต่ข้อมูลNissan Kicks ยิ่งดูรูป ยิ่งอ่านสเป็คมันยิ่งเชิญชวนให้เปลี่ยนรถ

แต่พอวันนี้ได้เอารถออกไปใช้งานทั้งวัน ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัย
ก็ทำให้นึกย้อนกลับไปว่า เหตุผลในวันที่ตัดสินใจซื้อเจ้านี่คืออะไร
อาจจะอืดกว่า ซดกว่า แต่โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างกับการขับขี่ก็ยังสู้ได้น่ะ
อย่างน้อยมันก็ยังพอมีที่ยัดยางอะไหล่ได้ก็แล้วกัน(Kicksใส่ไม่ได้เพราะติดแบตเตอรี่ลูกเล็ก 5555)



PKS8

ให้เลือกอีกทีก็ยัง XV ครับ ต่อให้ตอนนี้วิ่งโลล่ะ 5 บาท ก็ตาม 555



Kendow

เลือก Cross ครับ เพราะซื้อมาแล้ว 555

แต่ถ้าเอาชอบคือ CX30
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



RERFz

ถ้าจะซื้อช่วงนี้ Kick แน่นอน แรงเท่า civic (benchmark แห่งสยาม)
แต่ได้กล้องรับคัน แถมประหยัดน้ำมัน ราคาถูกกว่า สองสามแสน
แพมไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย(รึป่าว)

เสียดายแทน เปิดราคาช้าไป 2 วัน ไม่งั้นจะได้ลูกค้าจาก goodcat gt อีกน่าจะเป็นหลักร้อยคัน



ThisIsYuTh

ลังเลระหว่าง CX-30 กับ XV แต่ให้  CX-30 เพราะเรื่องหน้าตาและเกียร์ แต่เสียดายขับสี่อยู่เหมือนกัน
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



eaklego

อยากให้มันผสมกันลงตัวจัง
อัตราเร่งแบบkicks
ประหยัดแบบcross
เบาะพับเรียบแบบhrv
ช่วงล่างความสูงและระบบขับ4แบบxv
ขนาดประมาณjolionแต่ออกแบบเฟี้ยวๆแบบCHR
optionจบๆแบบjolion
ภายในเครื่องเสียงวัสดุต่างๆแบบCX

อยากได้ทั้งหมดนี่ ถ้ารวยๆมีตังเหลือๆnx450คงคันเดียวจบๆ

ความเป็นจริงรถจากตัวเลือกทั้งหมดนี่เลือกให้balanceกับตัวเองที่สุดการใช้งานและรายได้
คงจบกับhrvถึงจะมีเรื่องให้บ่นเยอะแต่ก็นี่แหละกำลังดี หรือตัวเลือกรองคือkicks
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2022, 03:07:34 โดย eaklego »



Niti

cx30 เพราะเรื่องการขับขี่และ design ครับ
cross ภายนอกไม่ลงตัวแปลกๆ สำหรับผม
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



pjs6306

Kick.autech



renew

ตอบโพลกับชีวิตจริงต่างกันนะครับ ตอนนี้กระเเสดีคนแห่เลือกในนี้ แต่ซื้อจริงมีกี่คน
  ส่วนตัวชอบเลือก cross มันกลางๆ ไม่เด่น แต่ใช้งานยาวๆดีที่สุดเหมาะกับคนใช้รถเกิน 10 ปีแบบผม
ก็เลือกมาเมื่อปีที่แล้ว แต่ถ้าให้เลือกอีกตอนนี้คงเที่ยบกับ civic ehev พอดีที่บ้านมี suv อยู่แล้วคันนึง
civic มารอบนี้ ออกแบบเอาใจคนวัย 40 up ใด้ดีทีเดียว



boost

ขาดแค่ lane keep assist  :(
2020 CIVIC fc RS 1.5
2018 CX3 XDL 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T



AkE

ที่บ้านผมใช้อยู่ chr hv ช่วงล่างขับดีเกินราคาเครื่องยนต์อืดไปหน่อย เวลาขับต่ำกว่า120Km/h ประหยัดดีแต่

ถ้าขับเกิน130 ไป กินเอาเรื่องเลย ส่วนอีกคัน HRV Ehev พวงมาลัยset มาขับโคดดีแต่ที่เหลือก้กลางๆ

ไม่มีอะไรแย่แต่ก้ไม่มีอะไรเด่นมาก รวมๆก้โอเคครับ ส่วนอีกคันในกลุ่มนี้ที่ผมชอบก้ cx30 สำหรับผมในกลุ่มนี้

ชอบแค่3 คันนี้ครับ คันอื่นผมเฉยๆ



meeuwarn

XV ถ้าซื้อรอลดราคา

พวกรถเป็นล้านไม่มีคานตูดผมตัดทิ้งหมดครับ  ผมให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับ1



GT3

Kick เมื่อก่อนไม่เห็นมีใครอยากได้ บอกภายในเล็ก E-power จริงๆ ไม่ได้ประหยัด

แค่พอลดราคานี่น่าใช้ขึ้นมาทันที



I'm Ti

รอซื้อ XV ลดราคา
ขับรถ ตจว. ในแถบรถไม่ติด กินน้ำมันไม่ใช่ปัญหาหลัก ต่างกันไม่เยอะ ถ้าใช้ใน กทม. คงมอง Kick เป็นอันดับแรกครับ



sukhontha

ตอนนี้รอเปลี่ยนคิกส์เป็นชมพู่  ถ้าราคาประมาณล้านห้า..



Ponthakorn

 ผมซื้อ cross gr ไปตอนเดือนมกราคมที่ซื้อเพราะเอามาใช้ในครอบครัวมันตอบโจทย์โดยรวมของคนทั้งบ้าน พ่อ น้องชาย ส่วนใหญ่จะใช้นอกเมือง โดยสารไม่เกิน 2-4 คน ออกตัวไม่ค่อยดีแต่ใช่งานจริงช่วงความเร็ว 80-120 ไม่ได้แย่
 แต่ถ้าให้เลือกซื้อใช้ส่วนตัวคนเดียวไม่เกี่ยวกับครอบครัวผมไป kicks autech สีน้ำเงิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2022, 10:12:20 โดย Ponthakorn »



shando

เห็นkicksใหม่แล้วอยากซื้อให้แม่ใช้มาก รถสูง ความปลอดภัยครบ ทำมาเพื่อขับแต่ในเมืองรถติดๆ

แต่ยังไม่มีฝาท้ายไฟฟ้า+ที่บ้านไม่เคยมีรถนิสสันเลยไม่ไว้ใจเท่าไหร่ ไปHRVแทนละกันครับ