ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Ford Fiesta ใหม่ 4 รุ่น 4 คันรวด//  (อ่าน 59437 ครั้ง)

ออฟไลน์ tabak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
เยอะมากมาย
อ่านไม่ทีเดียวจบ
อ่านต่อพรุ่งนี้ดีก่า
?????

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,972
  • I'm............................
ชอบคุณมากครับสำหรับ  Review ยังไม่ได้อ่าน (ไปศึกษามือถือก่อน) แต่ก็รู้ว่าคุณภาพคับ LED อีกเช่นเคยแน่นอน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
ผมก็เข้าเวบไม่ได้ตั้งแต่เย็น ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
ขอบคุณมากครับ ใช้เวลาอ่านไป 1 ชม 18 นาที

ยอมรับว่าแค่อ่านคร่าวๆด้วยครับ ยาวจริงๆ

พรุ่งนี้จะอ่านแบบละเอียดอีกรอบ

ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิวดีๆ

anubiz

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ  อ่านเสร็จแล้ว ปวดตาโครตๆ ข้อมูลเยอะดีครับ
สุดท้ายนี้ขอตัวไปอาบน้ำนอนแล้วนะครับ

gauygeng

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ผลงานคุณภาพอีกแล้ว

ออฟไลน์ RisTwY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
ขอบคุณคร๊าบบบบบบบ
จุใจ เต็มอื่มมากกกกกก
ยาวได้ใจจริงๆ ทำเอาไอโฟนทั้งค้างทั้งช้า555555+

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ขอบคุณมากเลยครับ
Full Review ยิ่งนานวัน คุณภาพยิ่งคับแก้ว เลยนะครับ
เยี่ยมครับ  :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
จะแรงไปไหน 4dr 1.6l

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,847
ประหยัดน้ำมันมากๆ เกือบได้เท่าmarchแล้ว *0* ผมว่าตัว5ประตูน่าจะมีปัญหาแน่ๆเลย เพราะอัตราเร่งทำไมมันไม่เหมือนตัว4ประตู แบบที่พี่จิมมี่ได้บอกไว้

sewern

  • บุคคลทั่วไป
ยาว ย๊าว ยาววว
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ จุ๊บุจุ๊บุ :D :D

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
ขอบคุณครับ สมที่รอคอย  ;) ;)
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
พิมพ์ผิดนึดนึงครับ ตอนวัดการกินน้ำมัน

" คงหนีไม่พ้น รุ่น 4 ประตู 1.6 ลิตร เกียร์ธรรมดา
เช่นเดิม "

ควรจะเป็น 1.4 ลิตร เกียร์ธรรมดา มากกว่าครับ

Devilot

  • บุคคลทั่วไป
เพิ่มเติมนิดครับ
เบาะตัวท็อปก็ไม่เหมือนกันด้วยนะครับ ตัว Top จะเป็นเบาะแบบ Sport ส่วนเบาะหนังเพื่อนๆบอกกันไปแล้วครับ
ช่วงล่างตัว Top ก็จะเซ็ทต่างกับรุ่นธรรมดาครับจะเป็นแบบ Sport รู้สึกจะเตี้ยกว่านิดนึงหนึบกว่าหน่อย
และ ESP มีทั้งรุ่น Trend และ Top เลยครับ

ผมงงนิดหน่อย 0-100 ทำไมตัว 4 ประตูทำได้ดีกว่าทั้งๆที่หนักกว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
น้ำหนักตัวถัง 4 ประตู เป็นรุ่น Trend ใช้ล้อ 15 นิ้วครับ 1,153 กิโลกรัมเท่ากัน ถ้าว่ากันตามสเป็ก

zipboy

  • บุคคลทั่วไป
พี่จิมมี่เขียนท่อนนี้ขาดไปเปล่าครับ

"ท้ายสุดนี้ สิ่งที่อยากจะฝากถึงทีมงานของ Ford ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มีเพียงไม่กี่ข้อ

ข้อแรก ฝากถึงทีมวิศวกรชาวยุโรป และที่จีน

คราวหลัง ถ้าคิดจะเริ่มทำรถยนต์ ให้ออกมาสวยลงตัว สมส่วน ไม่ต้องเอาแนวเส้นมาแก้ความไม่ลงตัว
และมีปัญหาในเรื่องการจัดวางพื้นที่ภายใน น้อยที่สุด ภายใต้โจทย์ที่ว่า ต้องมีทางเลือกตัวถัง
หลากหลาย ผมขอแนะนำให้เริ่มโครงการพร้อมกัน ในทุกตัวถัง เพราะตอนนี้ หลายๆค่ายเอง ก็เริ่มมี
บทเรียนจากการทำรถยนต์ตัวถัง Hatchback ก่อน แล้วค่อยทำ Sedan ตามออกมา

Honda คือตัวอย่างที่ดีมากๆ ในกรณีนี้ เพราะเมื่อช่วงแรกที่พวกเขาต้องทำ Honda Fit / Jazz รุ่นแรกในช่วงปี
1998 ก่อนจะปล่อยออกสู่ตลาดในปี 2001 พวกเขาเริ่มต้นที่การพัฒนาตัวถัง Hatchback 5 ประตูกันก่อน เมื่อ
โครงการดำเนินไปได้ระยะหนึ่ง จึงเริ่มคิดทำตัวถัง Sedan บนพื้นฐานเดียวกัน เพื่อให้มาเป็น Honda City
สำหรับตลาดเอเซีย โดยหวังว่า" (ตรงนี้ครับที่ขาดไป)

อ่านแล้วสะดุด เลยคิดว่าพี่ลืมใส่ลงไปครับ^^

avisrm

  • บุคคลทั่วไป
2. ตำแหน่งล็อกกันเด็กเปิดประตู... เป็นสลักกลมๆขาวๆ ต้องเอาอะไรแบนๆเช่นกุญแจ ไขครับ ... รูปที่ผมลงตอนแรกผิดครับ ^  ^"

...ไปถ่ายมาให้มะกี้เองครับ

..... เดี๋ยวกลางวันถ่ายมาลงตรงนี้ให้ใหม่นะครับ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 00:51:36 โดย avisrm »

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ยาวจริงๆ ใช้เวลาอ่านชั่วโมงนิดๆ

ขอเสริมนิดเดียวครับ เรื่องระบบเกียร์ ถ้ามี paddle shift ให้เปลี่ยนเกียร์เองได้ คิดว่าจะดีกว่านี้
และผมคิดว่า software ของ เกียร์ version นี้ ไม่เหมาะจะใช้ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง ควรปรับปรุงด่วนครับ

เรื่องช่วงล่าง จากที่ใช้อยู่ ส่วนตัวคิดว่าดี น้องๆ civic2.0 ล้อ16 และดีกว่า altis 1.6 ก่อน minor change (หลัง change ไม่ทราบ)

แต่เรื่องที่คาดหวังมาก คือเรื่องอัตราเร่ง แอบผิดหวังเล็กน้อย คิดว่าอยากให้ดีกว่านี้หน่อย 0-100 แถวๆ 11 วิ ทำไมทำไม่ได้นะ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,151
ขอบคุณอีกครั้งและเสมอมาสำหรับรีวิวดีๆ

แอบผิดหวังอัตราเร่งนะ  ;D นึกว่าจะจิ๊ดกว่านี้
: )

newzbaba

  • บุคคลทั่วไป
อันนี้ถ้าดู กัน เฉพาะจุด

เรื่อง user friendly รถในระดับนี้

city กับ jazz ยังคงน่าสนใจมากที่สุดสินะครับ
หากครอบครัว เล็กๆ 3-4 คนแล้วต้องการมีคนคันแรกใช้ไปเที่ยว ทำงาน และ ใช้ชีวิตกับมันประจำ

newzbaba

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณอีกครั้งและเสมอมาสำหรับรีวิวดีๆ

แอบผิดหวังอัตราเร่งนะ  ;D นึกว่าจะจิ๊ดกว่านี้

ผมว่าไม่แปลกนะครับ
เพราะ ม้าที่ได้ + เกีย มันน่าจะ สมกันกับคู่แข่ง

แต่ 121 ม้าของ เฟียสต้า มาจาก  เครื่อง 1.6 แต่ 120 ม้าของ city มาจาก 1.5 i-vtec
มันแจ่มกว่าจริงๆแหละ เรื่อง สมรรถนะ สำหรับ เจ้าฮอน น่าจะดีสุดในกลุ่มแล้ว อันนี้ต้องยอมรับ ไม่ใช่ ใช้ความรู้สึกคิดกันไปเองว่า 1.6 จะแรงกว่า 1.5 เสมอไป

แต่ว่า เรื่องความปลอดภัย ตัวถัง รวม ถึง ช่วงล่างผม ว่าเฟียสต้าดีกว่า ไม่เถียงเลย

แต่ user friendly ยังไง พี่แจ้ส กับ city ก้เอาไปกิน




Armo

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ละเอียดที่สุด (ในประเทศแล้วมั้งเนี่ย) ครับ ผิดหวังกับอัตราเร่งของตัว 5 ประตูเล็กน้อยครับ
ปล.พี่จิมมี่พิมพ์ผิดไปอีกที่นึงนะครับ ที่ว่า "ขณะที่ตัวเลขเดียวกันของรุ่น 4 ประตู แพ้ให้กับ Honda City ใหม่ เพียง 0.05 วินาทีเท่านั้น!" ต้องเป็นชนะซิตี้นะครับ เพราะเฟียสต้า 11.85 ซิตี้ 11.90 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ พูดได้คำเดียวว่า "สุโค่ย" ครับ

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
ผิดหวังอย่างเดียวคือเครื่อง 1.6 เกียร์ Power Shift อัตราการเร่งน่าจะทำได้ดีกว่านี้

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
ถ้าน้อง Fiesta 1.6 PowerShift ลดน้ำหนักไปได้อีก 100-150กก.
ให้เหลือประมาณ 1000กก. นิดๆ โดยไม่ไปบั่นทอนความแข็งแรง และการตอบสนองของช่วงล่างลงไป


จะเป็นไปได้ไหมว่า 0-100 จะอยู่ต่ำกว่า 11วิ

และอัตราบริโภคที่ 110 จะอยู่แถวๆ 17กม./ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 03:11:07 โดย U9WS »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แค่เปลี่ยนรถคันนี้ ไปทดลองที่เมืองหนาว
และใช้น้ำมันสูตรชั้นดีของยุโรปไปเลย
ตัวเลขที่ต้องการ ก็จะมาให้เห็นได้ทันใจแน่ๆครับ

ArmChair

  • บุคคลทั่วไป
เยี่ยมครับ อ่านไปดูบอลไปๆ สมการรอคอย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
แค่เปลี่ยนรถคันนี้ ไปทดลองที่เมืองหนาว
และใช้น้ำมันสูตรชั้นดีของยุโรปไปเลย
ตัวเลขที่ต้องการ ก็จะมาให้เห็นได้ทันใจแน่ๆครับ

รอให้บริษัทน้ำมันที่แสนงี่เง่า ที่ขึ้นแต่ราคาแต่คุณภาพไม่ค่อยขึ้นตาม มันปรับปรุงเกรดน้ำมันล่ะครับ ไทย Euro3-4
แต่ยุโรป Euro 6  เพลียจิต
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

avisrm

  • บุคคลทั่วไป
อัตราเร่งคงไม่ใช่ปัญหามาจากเกียร์อย่างเดียวหรอกครับ...แม้ว่าอัตราทดสูงๆในเกียร์ต้นๆจะมีผลมากก็ตาม

...ส่วนหนึ่งก็คงต้องมาจากคันเร่งด้วยที่อาจตอบสนองช้าไปประมาณเกือบครึ่งวินาที ถึงเกือบๆวินาทีเห็นจะได้ครับ



...อีกส่วนหนึ่ง พวกระบบกันล้อฟรีที่น่าจะมีผลร่วมด้วยครับ ... แต่จุดนี้ไม่แน่ใจนะครับ ต้องขอออกตัวว่าอาจมีจุดผิดพลาด เพราะไม่เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคเท่าไหร่ครับ

เท่าที่ผมลองดูๆมา ESP เป็นโปรแกรมทำงานร่วมกับ TCS ...ซึ่ง TCS มันจะทำงานผ่านระบบ ABS ดูการหมุนที่ผิดปกติของล้อครับ

...ซึ่งนั่นมันก็คงคล้ายๆกับว่าเหยียบคันเร่งตอนออกตัว จนถึงจุดที่ล้อฟรีได้ ... รถอาจจะออกตัวช้าลง ... แบบเราออกตัวพร้อมเหยียบเบรกมั้งครับ ... ทั้งนี้ผมสังเกตเอาจาก Real-time consumption meter ครับ ... จริงอยู่ครับที่การออกตัว รถจะต้องเอาชนะทั้งแรงเสียดทานสถิตย์ และ โมเมนต์ความเฉื่อย แต่ผมลองดูว่าพอออกตัวแบบกดคันเร่งลงไปมากๆ ปานกลาง พบว่าการออกตัวใกล้เคียงกันครับ... แต่ตัวเลขแสดงการกินน้ำมันต่างกันครับ ... ส่วนกดเรื่อยๆ อาจให้การออกตัวที่แย่กว่านิดหน่อย แต่พบการกระตุกน้อยมากครับ

การกระตุกนั้น เหมือนจะเกิดจากทั้งเครื่อง เกียร์ เบรก รวมๆกันมั้งครับ

ส่วนหนึ่งที่อาการหน่วงช้าไม้พบในรถอื่นๆที่ไม่มี ESP หรือ TCS ก็น่าจะเป็นเพราะกำลังเครื่องยนต์ที่มีมากกว่า แม้อาจทำล้อฟรีง่ายกว่า แต่รถก็หนักกว่าด้วยมั้งครับ เลยทำให้ฟรีน้อยลง และโมเมนต์ความเฉื่อยที่มากกว่า ... แล้วส่วนเครื่องก็รับช่วงต่อจาก TCS หยุดทำงานได้ จากการที่เบรค และชดเชยเวลาทันทีด้วยแรงเหลือๆครับ

รถคันที่น่าจะมีตัวเลขใกล้ๆกันด้วยหลายๆอย่าง... Benz A170 มั้งครับ (แหะๆ ขออภัยบังอาจไปเทียบกับ Benz นิดนึง ^  ^")

...จุดข้างบนนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ ...

...แต่ถ้าถามส่วนตัวอยากให้ออกตัวได้แบบไหน ... Vios กับ City ครับ ... แรงตั้งแต่ 0 - 50 เลยครับ ... เพราะออกตัวแบบที่เป็น กลัวรถข้างหลังจะว่าเอาครับ ... และการกระตุกนี้ หลายที ผมก็รับไม่ได้เหมือนกัน เพราะเหมือนเราขับรถออกตัวแบบโมโห ... กลายเป็นคนที่นั่งรถไปด้วยเข้าใจว่าเราหงุดหงิด ทั้งที่ไม่เกี่ยวกันเลย  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 03:52:50 โดย avisrm »

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ขอบคุณสำหรับReview อีกครั้งครับ

Print ออกมาแล้ว 104แผ่นครับ...

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
    • อีเมล์
ประโยคบางประโยค ก็ ตกหล่นอย่างที่ คห.ก่อนๆ บอกครับ

ส่วนอ่านแล้ว อืม ยาวมากกกกกก

อ่านจนจบรอบแรกบางที่ยังงงๆ ก็เนื้อหา เพราะมันเยอะจัด