ผู้เขียน หัวข้อ: ฤ Honda จะเสื่อมมนต์ไปแล้ว ?? (กระทู้วิเคราะห์ สไตล์ริงโกะค่ะ)  (อ่าน 56074 ครั้ง)

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ผมใช้ civic มา 2-3 ปีแล้ว ช่วงที่มันบูมๆเรื่องต๊อกๆนั่นแหละ 
ผมก็รอแล้วรอเล่าว่า เมื่อไหร่ H จะ recall รถไปแก้ จนแล้วจนรอดก็เงียบ  รายไหนก็โวยดังหน่อยก็เอาเงินยัดปากไป  แล้วก็มีการขึ้น blacklist ลูกค้าอีก   
มันโคตรแสดงถึงความไม่จริงใจต่อลูกค้ายังไงก็ไม่รู้
อีกอย่าง ใอ้ต๊อกเนี่ย มันดังมา3 ปีแล้วนะครับ  ใจคอพี่จะไม่คิดจะหา defect ที่มันเป็นต้นกำเนิดเสียงกันเลยหรือไง ??? ใอ้เครื่องที่มันดังๆเนี่ย ตั้งใจหากันดีๆ สักเดือนนึงควรจะหาที่ผิดพลาดเจอ  แล้วก็ไปแก้สินค้า lot ใหม่ๆ หรืออะไรก็ว่าไป    รุ่นหน้าก็ใช้ r18a ตัวเดิม  ถ้ามันดังเหมือนเดิม นี่แปลว่า R&D H มันไม่มีคนทำงานแน่นอน

เดือนก่อนเพื่อนโทรมาหาจะซื้อรถ เหลือ ตัวเลือก civic กับ cruze   มันชอบ civic มากกว่า ผมบอกมันมึงจะซื้อก็ได้ แต่กูรู้สึกว่า h ไม่จริงใจต่อลูกค้านะโว้ย   แล้วบอกให้มันไปอ่านในคลับเอาเอง
คนในคลับก็มีหลายรายที่จะไม่ใช่ H แล้ว เพราะใอ้เรื่องพวกนี้แหละ

ขนาด 2 ตอนที่มีปัญหาช่วงล่าง sportไม่sport อะไรพวกนั้น M ยังเรียกไปแก้ใหม่ทุกคัน!! ย้ำ ทุกคัน ไม่รู้ขาดทุนค่าเปลี่ยนไปเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ ได้ใจลูกค้าหมดครับ

ปล.รถผมก็ต๊อกนะ แต่ขี้เกียจไปแก้ เพราะเห็นบางคนเปลี่ยนมา 3 เครื่องก็ดังอยู่ดี


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เหอๆ นึกว่าจะมีแต่คนที่ไม่ได้ใช้ Honda มาโพสนะเนี่ย ที่ไหนได้ชาว H ก็มาก่นด่ากันเพียบ

พอเห็นแบบนี้แล้วสยองแฮะ สยองมากจริงๆ ครับ

จริงๆ ผมก็คิดว่า Honda ก็ไม่ได้ต่างไปจากรถญี่ปุ่นอื่นๆ เท่าไรหรอก defect ก็มีเหมือนกันทุกยี่ห้อนั่นละ Galant ผมตอนถอยออกมาได้ 1 เดือน ECU พัง ต้องรอเปลี่ยนวิ่งไม่ได้ไป 1 เดือน

ประเด็นคือ Honda เคย Postioning ตัว brand ให้สูงส่ง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อคืน Taxi การขายอะไหล่ที่แพง etc. ซึ่งทำให้ตัว brand มี prestige เมื่อมี prestige ผู้คนย่อมตั้งความคาดหวังไว้สูง

แต่สิ่งที่ทุกคนเห็นก็คือ Honda ก็ไม่ได้มีสินค้าที่สวยหรูไปกว่าคู่แข่ง แต่เมื่อความคาดหวังสูง ความผิดหวังที่ตามมาย่อมรุนแรง นี่คือสิ่งที่จะกัดกินความยิ่งใหญ่ของ Honda จากนี้ไป Brio, Freed และ CR-V จะเป็นสินค้าที่กระอักเลือดในอนาคตแน่นอน
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
ว่าจะไม่ตอบแล้วเชียว

พักหลังผมรู้สึกคับ ว่า Honda ขาย Brand

ความสมบูรณ์ของรถและศูนย์บริการลดลงไปมาก
เพราะได้ชื่อว่า Honda ละ่มั๊ง ก็เลยเชื่อว่ายังไงก็ขายได้

โฌลกมันเปลี่ยนไปแล้ว รวมทั้งทัศนคติของคนไทยด้วย
เดี๋ยวนี้รถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดที่รู้ๆกัน วิ่งกันเกลื่อน

เพราะคนไทยเริ่มเปิดใจกับยี่ห้ออื่นกันแล้ว หนำซ้ำยี่ห้ออื่นต่างๆ
กลับทำออกมาได้ดีขึ้นเทียบเท่าหรือว่าเหนือกว่าในบางตัวด้วยซ้ำ

แต่ไหงค่ายยักษ์ใหญ่ ที่ใครๆนึกถึงก่อนที่จะซื้อรถ

ไม่เดินหน้ากลับย่ำอยู่กับที่ ดีไม่ดี มีถอยหลังซะงั้น

ป.ล.บ้านผมมี Honda 2 คัน กำลังจะซื้อ CRV เปลี่ยนใจมาซื้อ Cativa แล้วครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

gatasila

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยว่าทำไมฮอนด้าส่วนลดน้อยมากเมื่อเทียบกับโตโยต้า
ยกตัวอย่างวีออสนะครับ ผมเคยถามเซล ส่วนลด 2หมื่น+ฟรีประกันชั้น1 กะของแถมอีกนิด
ส่วนฮอนด้าลด5พัน กับของแถมหยุมหยิม

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ไม่ต้องอื่นไกล ขนาดรถข้าพเจ้า ศูนนย์ Honda บางพลี ยังทำรถ City ข้าพเจ้าเป็นรอยถลอก
ที่ประตูหลังฝั่งขวากันเลยทีเดียว...แต่ผมก็ปล่อยไว้เป็นเครื่องเตือนใจแบบนั้น ว่าอย่าเข้าศูนย์ฯที่นี่อีก


พูดถึงศูนย์ ผมพึ่งโดน ศูนย์ปทุม ตรงข้ามฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ซึ่งไว้วางใจมาตลอด 3 ปี
แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ ตอนเช็ค 8หมื่น ปีที่แล้ว
ช่างฮอนด้าลักไก่เอาหัวเทียนคนละเบอร์มาใส่ วิ่งได้แค่ 2หมื่นกว่าโล กระตุกเป็นเจ้าเข้า(ตรวจเจอเมื่อมีนาที่ผ่านมา)  :'(

http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=203345.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2011, 12:08:17 โดย BestHuafoo_JazzGD »

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
ชอบบทความที่เจ๊ริงโก๊ะ เขียนมากๆครับ  ;D

จะมาเล่าให้ฟังเหมือนกัน หลายๆท่านอาจจะได้อ่านเรื่องที่ผมเคยโพสไปเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของศูนย์ฟอร์ดและฮอนด้า
มาเริ่มที่ฟอร์ดกันก่อน
- ผมออกเฟียสต้ามาเมื่อวันที่ 17 กันยายน หลังจากรับรถมา ก็เจอปัญหางานประกอบ ซึ่งได้แก่
1.gap ระหว่างประตู
2.gap ระหว่างตัวถัง
3.เสียงดังเนื่องจากสายพานมีปัญหา
4.เสียงตัวปรับระดับเข็มขัดนิรภัยที่เสา B ฝั่งคนขับ
5.คอพวงมาลัยมีปัญหา ทำให้แตรดังเอง
6.ยางขอบกระจกประตูหลังหลุด (อันนีผมทำหลุดเองแหละ ตอนลง wax 5555)
แล้วก็มีอีกบางจุดครับ

ทุกข้อ ศูนย์ฟอร์ดชลบุรี ดูแลผมอย่างดีครับ ถึงกับจะขับรถมารับรถผมที่หอพักไปแก้ไขให้แล้วเมื่อทำเสร็จก็จะขับรถมาคืนเอง ผมไม่ต้องเดินทางไปมา แต่ผมก็ไม่เอา ขอเลือกจะไปที่ศูนย์ด้วย
ทั้งหมดนี้ใช้เวลาแก้ไขประมาณ 1-2 เดือนครับ (แต่ปัญหาที่ผมเจอ มันไม่ได้มาทีเดียว 6 - 7 อย่างเลยนะครับ ผมค่อยๆเจอทีละอย่าง 2 อย่าง เวลารวมในการแก้ไขก็เลยนานถึงประมาณ 1-2 เดือน แต่ถ้านับเป็นเคส เคสนึงใช้เวลาแก้ไขประมาณ 1 อาทิตย์เองครับ)
ต้องขอชมเชยมา ณ ที่นี้ ศูนย์ฟอร์ดชลบุรี ดูแลเคสผมดีมากๆ ตัวผมเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคันผมนี่เป็น lot แรกจริงๆ เป็นสีส้มคันแรกของภาคตะวันออกเลยล่ะครับ ก็เลยทำใจไว้แล้วว่าถ้ามีปัญหา ก็ต้องรับให้ได้
แต่มีเคสนึงที่เป็นที่พวงมาลัย(แตรดังเอง) อันนี้ผมโวยศูนย์ไปเหมือนกัน ว่าถ้าแก้ไม่จบหลังจากนี้ ผมจะขอเปลี่ยนคันใหม่แน่นอน เพราะผมรู้สึกไม่มั่นใจกับรถคันนี้อีกแล้ว ผจก ศูนย์ก็ดูแลให้อย่างดีครับ ทุกอย่างจบอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง ตอนซ่อม ช่างเค้าก็ให้ผมเข้าไปดูด้วย สอนนู่นสอนนี่ เลยรู้สึกว่าชอบศูนย์ฟอร์ดที่นี่มากๆครับ

-มาถึงฮอนด้ากันบ้าง ผมจะไม่ได้แล้วครับว่ารับรถเมื่อวันที่เท่าไหร่แต่เป็นช่วงเดือนตุลาคม เพราะผมติดทำงาน พ่อแม่น้อง และน้าผมเป็นคนไปรับให้ รับออกมาได้ 2 วัน ก็เอาขับไปกลับสตูลเลย ออกมาได้ 3 วัน วิ่งไป 2 พันกว่าโล (เยอะกว่าเฟียสต้าผมอีก 555)
ขับมาได้สักเดือนนึง ระหว่างที่ผมขับซิตี้มาทำงานที่ชลบุรีอยู่นั้นก็รู้สึกได้เลยว่ามีเสียง "ตึ๊กๆๆๆๆๆ" ตอนออกตัว เสียงจะดังถี่ขึ้นตามรอบของเครื่องยนต์ เวลาจับที่คันเกียร์จะรู้สึกได้เลยว่าสะท้านขึ้นมา ตอนแรกในใจคิดว่า torque converter ไปซะแล้ว
วันรุ่งขึ้นก็เลยต้องลางานขับกลับมาที่ กทม ให้ช่างเช็ค ช่างบอกว่า ปกติ เป็นเสียงขอบตัวดูดอากาศ เท่านั้นแหละ แม่ผมโวยศูนย์แทบแตก(ดูสีหน้าช่างก็รู้ว่ามั่ว) บอกให้ไปเรารถทดลองขับมา ดันไม่มีซะงั้น บอกว่าคนที่ศูนย์เอาไปไหนซักอย่าง ผมจำไม่ได้ แม่ผมโวยอยู่สักพัก ช่างใหญ่ของศูนย์ก็มา เค้าก็บอกว่าผิดปกติเพราะเสียงดังและรถสั่นผิดปกติ ก็เลยทิ้งรถเอาไว้ที่ศูนย์
วันถัดมา ช่างก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ ผมเลยบอกว่าให้เค้ายกขึ้นฮอย แล้วขันพวกน๊อตทั้งหมดให้แน่
พอขันอยู่เท่านั้นแหละครับ "เห็นน๊อตหลายๆตัว สามารถขันเข้าไปได้อีกประมาณ2-4 รอบ ผมก็รู้เลยว่าน่าจะน๊อตมันคลายตัว" แล้วก็เอามาทดสอบ ปรากฎว่า หายซะงั้น ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นที่อะไร 555
จากนั้นก็มีเคลมเรื่องยางอีกครับ ในเดือน 11 นั่นแหละ มาจนบัดนี้ ยังไม่ได้เคลมเลยครับ เค้าบอกว่า ยางยังไม่มา (แต่ตัวผมพอรู้แหละ ว่าตอนนั้นช่างเค้าบอกว่าจะเคลมให้ เค้าตอบแบบส่งๆเพื่อให้แม่ผมใจเย็นขึ้น) เพราะทุกวันนี้ที่โทรไปตามเค้าก็บอกว่ายังไม่ได้ พ่อผมก็เลยบอกว่า ช่างมัน

ผมว่าฮอนด้า กำลังถอยหลังลงคลองจริงๆนะ อันนี้เป็นเหตุที่ผมเจอด้วยตัวเองก็เลยกล้าพูด

สรุปว่า
-ผมว่าพนักงานต้อนรับที่ฮอนด้าทำได้ดีกว่า ฝ่ายรับรองลูกค้าฮอนด้าก็ทำได้ดีกว่า ตัวศูนย์เองก็ทำได้ดีกว่า
แต่เรื่องการบริการนี่ ผมว่าน่าจะปรับปรุงให้ดีเหมือนโตโยต้าได้นะครับ ผมเคยเอากระบะของน้าไปเข้าศูนย์ ช่างโตโยต้า ทำให้ผมประทับใจสุดๆ
อยากจะฝากไว้ตรงนี้เหมือนกันครับ ฮอนด้าและโตโยต้า มีชื่อเสียงในเรื่องของศูนย์มานาน อย่าให้มันต้องจางหายไปกับเสียงบ่นของลูกค้าเลยนะครับ มิฉะนั้นสักวัน ฮอนด้าจะไม่ใช่ยี่ห้อรถที่มีศูนย์ดีเหมือน "โตโยต้า" อีกต่อไป

ปล รถทั้ง 2 คันเป็นตัวทอปทั้งคู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2011, 12:11:29 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
วิเคราะห์เล่นๆแบบรุ่นต่อรุ่นนะครับ ส่วนตัวคาดว่าพี่Hกับพี่I นี่คงมีส่วนแบ่งทางการตลาดลดลงเรื่อยๆ

Accord --> ยอดน่าจะหดหายไปเรือยๆ เนื่องจากมีคู่แข่งที่ทัดเทียมมาขอแบ่งยอดเพียบ เช่นTeana, Sonata, new Ford D segment?, and Mazda6?
CRV --> โดนPPVแบ่งไปพอสมควร ยิ่งถ้าPPVรุ่นใหม่ๆของFord, GM, Isuzu ออกมาแบบที่หน้าตาดี ช่วงล่างนุ่มหนึบ แล้วก็ไม่อืดด้วยแล้ว นี่น่ากลัวครับ แถมSUV/Crossover รุ่นใหม่ๆที่จะออกมานี่หน้าตาดีแทบทุกเจ้าเลยครับ
Civic --> ตัวใหม่นี่ต้องยอมรับว่าหน้าตาไม่ค่อยถูกใจวัยรุ่นเหมือนเคย ยิ่งถ้าเครื่อง1.8ยังต๊อกอยู่ก็น่าห่วงไม่น้อย แล้วถ้ายังไม่มีเครื่อง1.6 เพื่อมาต่อกรกับ new Mazda3, Cruze, new Focus, and etc นี่หน้าตาดีoptionแจ่ม ก็น่าหนักใจไม่น้อยครับ
Freed --> ตลาดยังพอมีนะครับ แถมคู่แข่งก็น้อย ถ้าrepositioning ทำราคาลงมาได้ ก็น่าจะขายได้ดีขึ้นพอสมควร
City --> ตัวนี้ส่วนตัวผมว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุดของH แล้วครับ แต่ว่าตลาดมันใหญ่มาก ทำให้มีคู่แข่งโดดมาแบ่งเค๊กอีกหลายเจ้าแน่ ยิ่งเทรนกำลังไปทางเครื่องเล็กประหยัดน้ำมันด้วยแล้ว Eco-car sedan คงดึงvolumeไปพอสมควรในอนาคต
Jazz --> ตัวproductนี่ค่อนข้างแข็งแรงมากๆ แต่อนาคตกำลังจะมีEco-car HB ที่เป็น B segmentมาแย่งตลาดอีกเพียบเลย
Brio --> อันนี้ไม่ขอพูดถึงละกันนะครับ พี่Hค่อนข้างผิดพลาดที่ดูถูกคนไทยไปซักหน่อย

ปล ไม่ขอพูดถึงH รุ่นใหม่ๆที่ยังไม่วางตลาดนะครับ  ;D

POPROCK

  • บุคคลทั่วไป
หรือว่า
นี้จะเป็น "ยุคอวสานของ Honda Thailand"

พูดจากมุมอง ของลูกค้าอ่ะนะ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
อยากจะกด like ซัก 1000 ครั้ง

ไม่รู้ว่าจะยิ่งยโสคิดว่ารถตัวเองเทพไปถึงไหน และความยโสของดิลเลอร์และเซลล์ฮอนด้านี่เป็นที่เล่าขานจริงๆ

เคยเจอกับตัว ก่อนผมจะออก vios 2007 ตอนนั้นอยากได้ city ตัวก่อนหน้านี้สีขาวมากๆ

คุณเชื่อไหมว่าผมนั่งมอร์ไซด์รับจ้างไปดูรถ แต่ตอนนี้มีสีเทา

เปิดประตูเข้าไปในโชว์รูมสายตาเซลล์ที่มองเรานี่สุดๆ และไม่มีใครเดินมาพูดด้วยเลยนะครับ เราเดินไปถามว่ามีสีขาวไหม

คุณเซลล์ก็บอกว่า "สีขาวรอนานนะ และแพงกว่าตัวปกติ ทำไมไม่เอาสีอื่นหละ ถูกกว่ากันเยอะนะ ตังค์เลยเติมน้ำมันเยอะเลย"


ถึงฮอนด้า คุณควรจะอบรมบันดาพนักงานขายของคุณเรื่องการให้เกียรติลูกค้าก่อนเลย เพราะน่าจะง่ายกว่าเรื่องอื่นๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
กระทู้ดีที่น่าอ่าน...ผมเป็นสาวกฮอนด้า แต่ไม่รู้ว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปผมจะยังภักดีอีกนานแค่ไหนเหมือนกัน
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ใครจะว่าไงก็ชั่ง ผมว่า H ห่วยสุดๆ คันเดียวเกินพอ CITY ก็เบลด์ขาด คนขับพิการ ปิดข่าวสุดชีวิต ส่วน BRIO นี่ กากมากๆ ตั้งแต่ เคยเห็นรถมา

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
เซลล์ฮอนด้า ปากดี ในหลายศูนย์ รถทดลองขับก็อ้างแล้วอ้างอีก ว่าอยู่ที่นั่นที่นี่
แล้วเดินดูรถอย่างเดียวจะรู้ได้ไงว่ามันดีจริง? รถเอาไว้ขับไม่ได้เอาไว้จอด
เบนซ์ บีเอ็ม คุยง่ายลองรถง่าย ประทับใจง่าย เพราะได้สัมผัสรถจริงๆ

ทั้งๆที่บ้าน มีทั้งแจ๊สทั้ง ซีวิค สุดท้ายผมก็ออก ฮุนไดคูเป้ เบื่อฮอนด้าแล้ว ที่บ้านก็คงไม่ใช้ฮอนด้าแล้ว ความประทับใจหลายๆอย่างจากฮอนด้า มันค่อยๆจางลงไปตามกาลเวลา

"ไม่ใช่ยิ่งนานยิ่งรัก อย่าง Hyundai ซักหน่อย"  ;D ;D ;D

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,985
  • I'm............................
ตัวบ้านผมเองก็ไม่ได้ใช้ Honda นะครับ แต่ญาติที่สนิทกันใช้มาแล้ว 3 คัน Accord ไฟก้อนเดียว , Civic FD และ Jazz GE
เอาพูดถึงความคิดผมเองก่อน สำหรับแบรนด์ Honda มุมมองผม เมื่อก่อนผมมีความรู้สึกว่า เป็นรถยนต์ที่ดูมี Class นะ
คือพวกเทคโนโลยีอะไรก็นำหน้า ดีไซน์ก็ถูกใจทุกเพศทุกวัย
แต่... สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่า แบรนด์นี้เริ่ม "ด้อยค่า" ลงไป ก็เพราะ
1. คุณภาพในตัวรถ เมื่อก่อนรถแต่ละตัวที่ผมไปดูมา ผมชอบใน Honda ญี่ปุ่นตรงที่ทำตัวรถออกมาได้ถูกใจ
แต่พอได้สัมผัสตัวจริงที่เมืองไทยแล้ว หลายๆ อย่างดูลดต้นทุนลง สิ่งที่ควรจะเป็นก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด
อย่าง FD ตอนเห็นในรูปครั้งแรก ยังหลงใหลไปกับมัน เพราะดีไซน์ล้ำอนาคตมาก แต่พอไปลูบไปคลำดู มีหลายอย่างที่ทำให้ผมยังคิดว่า Mazda 3 ดีกว่า
ส่วน Brio โดยรวมผมชอบอยู่อย่างเดียวครับ คือบรรยากาศภายในที่น่านั่ง แต่อื่นๆ อย่างวัสดุ การลดต้นทุนนี่ เหมือนจะเน้นกำไรมากไปหน่อย
2. เห็นด้วยกับหลายท่านครับ ความหยิ่งยโสโอหังในการทำตลาด คิดว่าตัวเองเป็นรถขายดี
เมื่แก่อนตอนสมัยที่ญาติสนิทคนนี้กำลังจะออก Civic เคยไปถามใน Pantip ว่าจะญาติออก FD ขอของแถมอะไรดี
ดูคำตอบแต่ละคนแล้ว... เฮ้ยยย มันเลวร้ายขนาดนี้เลยหรอ พอไปถามซื้อจริงๆ จริงทุกประการของคนในนั้นที่ตอบผมมา
คือได้ประกันครับ แต่ต้องเพิ่มเงินติดฟิล์มเอง โหหห หยิ่งมากเลย คิดว่าตัวเองขายดีขายได้ว่างั้น
แล้วอีกอย่างตัวผมเองเคยเข้าไปดูรถใน 0 นึง ขอระบุชื่อเลยว่า วอง ฮอนด้า สาขาลาดพร้าว[/b]
เข้าไป 2 ครั้งครับ ครั้งแรกก็ไปดู City ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ทำต้อนรับสีหน้าก็ไม่พอใจ แถมดูอยู่ดีๆ ก็เดินหนีไปเฉยเลย
ครั้งสองเข้าไปดู Civic ก็ไม่พอใจอีกเช่นเคย พอมีเถ้าแก่เนี้ยมาดู Accord ทิ้งผมแล้วเดินไปหาเขาเฉยเลย โอ๊ย เดินออกจาก 0 เลยครับ อย่าได้มาเหยียบกันอีกเลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
เรื่องของเซลล์ผมว่ามันก็พูดยากนะ

เซลล์ดีและไม่ดีก็มีทุกศูนย์แล้วครับ เซลล์ที่ผมออก ซิตี้ ดูแลดีมากๆๆๆๆ ตามใจทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียว ไม่ให้ประกัน 5555
เซลล์ที่ผมออกเฟียสต้าก็ดีเช่นครับ สงสัยผมจะโชคดี ฮิๆ
อ่อ แล้วก่อนที่ผมจะออกซิตี้ ผมก็ได้ไปคุยกับเซลล์โตโยต้าเหมือนกัน เซลล์โตโยต้าก็ดีเช่นกันครับ ให้ของแถมเยอะ ดูแลดี เสียดายไม่ออกรถกับเค้า สุดท้ายก็เลยแนะให้เพื่อนแถวบ้านไปออกรถกับน้องเค้า ก็ได้รับเสียงชมมาครับ


ออฟไลน์ nuionline

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
เหมือนทุกคนจะอัดอั้นมานาน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากให้ฮอนด้าได้บทเรียนบ้างว่า ขายไม่ดีเป็นไง :D ;) :)

จะได้ไม่หยิ่งยะโส

mrshowtime

  • บุคคลทั่วไป
ที่บ้านมี honda 4 คันครับ
แต่หลังๆมานีเรื่องศูนย์ผมไม่ค่อยซีเรียส แต่คันต่อไปของผมและของแม่ผมที่กำลังจะซื้อใหม่จะไปเล่นค่ายอื่นครับ เพราะดูตัวรถแล้วค่ายอื่นทำมาตรฐานดีกว่า ความปลอดภัยดีกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า แถมบางทีถูกกว่าเสียด้วย ... และพอได้ยินชื่อเสียของศูนย์บริการมาพอสมควร

ก็เลยขอลาจากฮอนด้าไว้ ณ ที่นี้ครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
ผมตั้งใจจะรอดู CR-V 2012 ตัวใหม่เพื่อออกรถใหม่
เพราะเป็นตัวเลือกที่ชอบมาก  แต่ก็เสียวเจอแจ๊กพอตเหมือนกัน

สังเกตอบ่างแรกของผมต่อรถ To และ Hon คือเสียงปิดประตู
Civic Dimen และ Jazz ของที่บ้าน เหมือนกันครับคือ ปังงง......

เหมือนไม่มีที่ซับเสียงหรือรอง อะไรเลย ผิดกับการนั่งรถคนอื่น Collora เสียงดัง พรึ่บ... นุ่ม ๆ
และยังไม่รวมเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารที่ไม่ต้องนำมาเทียบกันเลยทีเดียว

donutchan

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามาถามว่า ชาตินี้ คนไทยจะได้ใช้ Keyless ของฮอนด้า บ้างรึป่าวคับ? รู้สึกว่ารถยี่ห้ออื่นเค้าจะมีกันเกือบทุกยี่ห้อแล้วนะ
toyota ,nissan ,mazda ,mitsu  ,suzuki  หรือฮอนด้าทำ keyless ไม่เก่ง เก่งแต่ Immo  :P

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,972
ในฐานะแฟน Honda นะครับ  และลูกค้าที่ใช้ Honda Thailand มานาน   ผมขอแค่ 3 ข้อนี้พอครับ   
1.คุณรักษาคุณภาพของรถให้ได้  และ  ถ้ามีตรงไหนผิดพลาดก็ควรแก้ไขด้วย อย่าทำแบบ Civic FD เครื่องมีปัญหา แต่ก็ไม่ยอมแก้ไขปรับปรุงกันเลย
2.เวลารถมีปัญหาอย่าวิเคราะห์ปัญหาให้มันนานมากนัก(เกือน 2 เดือน)
3.อย่าลดต้นทุนในบางจุดจนทุเรศแบบ Brio
แค่ 3 ข้อนี้ ถ้าคุณทำได้ คุณก็จะยังสามารถขายได้อยู่นะครับ

อย่าง Brio รถยังพอดูดี ดูสวย แต่ 1.คุณไปลดต้นทุนตรงแผงประตู   2.ที่ปัดน้ำฝนหลังไม่มีมาให้เนี่ย    ข้อสองเนี่ยสำหรับผมหนักเลย คุณคิดได้ไงครับ
ถ้าสองข้อนี้หายไป ผมและคนอื่นๆคงจะไม่ด่าขนาดนี้หรอกนะครับ
   
ส่วน Freed มีแค่เรื่อง ราคา ที่ทำให้ไม่น่าซื้อ

City ตอนนี้ผมมองว่าเป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ วัสดุต่างๆ พื้นที่ภายใน การจัดวาง ทำมาได้ดีมากครับ

Jazz MC ผมผิดหวังเรื่องราคาครับ ขึ้นราคา 1 หมื่นแบบไร้สาระมากในบางรุ่นครับ

CRV ก็ไม่มีอะไร ไม่เด่น ไม่แย่ แต่การเก็บเสียงไม่สมราคา

Accord ภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ ทำได้ดีแล้วครับ เป็นรถที่เหมาะกับการขับอย่างมาก แต่การเก็บเสียงที่สุดของความไม่สมราคาเลย

Civic FD ถ้าไม่มีปัญหาเครื่องยนต์มากวนใจ และ  เบาะหลังสามารถพับได้ ยอดขายคงจะพุ่งต่อไปเหมือนเดิมครับ


และถ้าถามผมว่าผมจะใช้ Honda ต่อไปไหม  ใช้ต่ออยู่ครับ ยังผ่อนไม่หมดทั้งสองคันเลย  :'(
แต่ถ้าจะเปลี่ยนใหม่นั้น ไม่แน่ใจว่าจะใช้ต่อหรือไม่ ต้องดูรถคันนั้นและรอ Review จากพี่ Jimmy หรือ พี่ Pan ก่อนครับ
ผมคงไม่มีเวลาที่จะไปลองขับหรอกครับ  อีกอย่างคือ ศูนย์บริการที่ผมใช้อยู่นั้น(ต่างจังหวัด)บริการดี งานซ่อม+เช็คผมพอใจอยู่แล้วครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เอาง่ายๆเลย
accord ของผม มีปัญหาเหมือนกัน
1.ไฟแต่งหน้าสว่างไม่ครบ
2.เสียงจากบังโคลนล้อเข้ามาดังมาก นี่ขนาดเปลี่ยนยางแล้วนะเนี่ย
3. สายไฟใต้คอนโซลด้านคนนั่ง เก็บไม่เรียบร้อย ดังกึกๆตลอดเวลา
4. ตัวถังบางไปหน่อยไหม
5. เสียงจากด้านหลัง ดังเป็นระลอก มาจากถังดับเพลิง
6. กันชนเก็บงานได้ห่วยแตกมาก เกี่ยวไรนิดหน่อย บริออกมาเลย
ผมเห็นด้วยกับพี่จิมนะ เรื่องปรับปรุงทุกอย่าง รีบทำนะครับ ฮอนด้าก่อนที่จะสายเกินไป

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
โอย   คิดจะออกซีวิคตัวใหม่อยู่เลย มีการบ้านต้องทำอีกแล้วซิเนี่ย จะซื้อซักคันด้วยเงินเก็บแทบทั้งหมดก็ต้องศึกษากันซะให้ดีก่อน แต่นี่ชักลังแลแล้วสิเรา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

jazz3300

  • บุคคลทั่วไป
ความเห็นตามท่านนี้ครับ...
เพิ่มเติมคือ...เพิ่งจะเคยเห็นเจ้าอ๊อตโต้(ริงโกะ) ว่ากันแบบวิชาการล้วน
ไม่ออกแนวคลื่นกระทบฝั่ง ก็ให้รักษามาตรฐานนี้ต่อไปจ๊ะ....

เรื่องพิลึกของฮอนด้าผมก็มีนะ ไม่ใช่เห็นอะไรๆก็คอยแก้ต่างให้.. 
(ถูกก็ว่าถูก ผิดก็ว่าผิด เป็นกลางจริงๆ)
1.ผมเคยได้รับรางวัลประกวดภาพถ่ายจากฮอนด้า
ในคอนเซปท์ "อยู่ด้วยกัน ผูกพันกันกับครอบครัวฮอนด้า"    มันประหลาดตรงที่ว่า...
ผู้ชนะ มี 10รางวัล  รางวัลละ 1ที่นั่ง   
ผมเลยต้องสละสิทธิ(โอน)ให้คนที่ได้รางวัลด้วยกันอีกท่านไปกับภรรยาแทน(แลกกับเงินน้อยนิด)
(ถ้าลดรางวัลลง แล้วให้รางวัลละ 3ที่นั่ง   พ่อแม่ลูกบ้านผมคงได้ไป)
ถ้าจะซื้อตั๋วเพิ่มอีกที่ละ 5หมื่นก็ไม่ไหวครับ...พี่น้อง

ในฐานะแฟน Honda นะครับ  และลูกค้าที่ใช้ Honda Thailand มานาน   ผมขอแค่ 3 ข้อนี้พอครับ   
1.คุณรักษาคุณภาพของรถให้ได้  และ  ถ้ามีตรงไหนผิดพลาดก็ควรแก้ไขด้วย อย่าทำแบบ Civic FD เครื่องมีปัญหา แต่ก็ไม่ยอมแก้ไขปรับปรุงกันเลย
2.เวลารถมีปัญหาอย่าวิเคราะห์ปัญหาให้มันนานมากนัก(เกือน 2 เดือน)
3.อย่าลดต้นทุนในบางจุดจนทุเรศแบบ Brio
แค่ 3 ข้อนี้ ถ้าคุณทำได้ คุณก็จะยังสามารถขายได้อยู่นะครับ

อย่าง Brio รถยังพอดูดี ดูสวย แต่ 1.คุณไปลดต้นทุนตรงแผงประตู   2.ที่ปัดน้ำฝนหลังไม่มีมาให้เนี่ย    ข้อสองเนี่ยสำหรับผมหนักเลย คุณคิดได้ไงครับ
ถ้าสองข้อนี้หายไป ผมและคนอื่นๆคงจะไม่ด่าขนาดนี้หรอกนะครับ
   
ส่วน Freed มีแค่เรื่อง ราคา ที่ทำให้ไม่น่าซื้อ

City ตอนนี้ผมมองว่าเป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ วัสดุต่างๆ พื้นที่ภายใน การจัดวาง ทำมาได้ดีมากครับ

Jazz MC ผมผิดหวังเรื่องราคาครับ ขึ้นราคา 1 หมื่นแบบไร้สาระมากในบางรุ่นครับ

CRV ก็ไม่มีอะไร ไม่เด่น ไม่แย่ แต่การเก็บเสียงไม่สมราคา

Accord ภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ ทำได้ดีแล้วครับ เป็นรถที่เหมาะกับการขับอย่างมาก แต่การเก็บเสียงที่สุดของความไม่สมราคาเลย

Civic FD ถ้าไม่มีปัญหาเครื่องยนต์มากวนใจ และ  เบาะหลังสามารถพับได้ ยอดขายคงจะพุ่งต่อไปเหมือนเดิมครับ


และถ้าถามผมว่าผมจะใช้ Honda ต่อไปไหม  ใช้ต่ออยู่ครับ ยังผ่อนไม่หมดทั้งสองคันเลย  :'(
แต่ถ้าจะเปลี่ยนใหม่นั้น ไม่แน่ใจว่าจะใช้ต่อหรือไม่ ต้องดูรถคันนั้นและรอ Review จากพี่ Jimmy หรือ พี่ Pan ก่อนครับ
ผมคงไม่มีเวลาที่จะไปลองขับหรอกครับ  อีกอย่างคือ ศูนย์บริการที่ผมใช้อยู่นั้น(ต่างจังหวัด)บริการดี งานซ่อม+เช็คผมพอใจอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,069
  • AWDiesel
ท่าทางHonda จะไปไม่รอดกับรถใหญ่จริงๆ

ตั้งแต่ Ridgeline ,Element ,Vigor ,Legend ,Elysion ,Crossroad ,Edix ,Odyssey

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ท่าทางHonda จะไปไม่รอดกับรถใหญ่จริงๆ

ตั้งแต่ Ridgeline ,Element ,Vigor ,Legend ,Elysion ,Crossroad ,Edix ,Odyssey

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

 Ridgeline , อีนี่ คือกระบะแหกคอกค่ะ   ถ้าพูดง่ายๆ มันก็คือ Pilot เอา หลังคาตั้งแต่เสา C ออก  ขนาด ตัว มันเองก็น่าเบื่อ กว่า รถเมริกันอีก สรุปว่า Cr-v เกิด กว่าอีก
Element , มันคือ  Civic ES   เวอร์ชั่นกล่องจริงๆค่ะ จะบอกว่ารถ พวกนี้ ขายตลาดใหญ่น้อยจริงๆ ขายเฉพาะกลุ่ม
Vigor , ถ้าจะบอกว่ามัน จบไปตั้งแต่ ปี 19XX จะว่าอะไรไหมเนี่ย เพราะ โดย ยัด ด้วย ชื่อ SABER กับ Inspire เอาชื่อนี้มาขายบ้านเราก็ง่อย จริงง่อย เพราะ ฮอนด้าเอง อยาก ทำเครื่อง วางเรียงขับหน้า ให้เจ๋ง เท่า Audi แล้วไงคะ?? สรุป ลูกหลาน วางขวางตามเดิม
Legend , ฉายา ริงโกะให้ไปแล้วค่ะ Accord ขยายร่าง !!
Elysion , ถ้าจะบอกว่า  Alphard  หรือ  Elgrand  คือ Vito หรือ Caravell เมืองปลาดิบ ริงโกะ เขี่ย อีหลีชืออง ออกคันแรก เพราะ ตัวรถเองไม่ได้ความหรูอะไรเลย เหมือน เอา Odessy มายกคอนโซลสูงๆ แถมตัวรถ มน ขาดความคม และขลัง แถม ชาวบ้าน ทำการบ้านมาก่อนก็ ง่อยกินไป
Crossroad , ไม่เข็ดกับ FR-v แต่ห้องโดยสาร ที่ดูยังไง เหมือน โดน จิมมมี่ทำหน้าบึ้ง ล้อมรอบ  งานนี้สอบตกค่ะ  แถม CR-v รุ่นพี่เอาไปกินสวยๆ
Edix , รุแหวกแนว เหมือน เอาแจ๊ส มา ใส่เบาะอีกสอง แต่ นั่งจริงๆ ให้เด็กนั่ง มากกว่า พี่ แพน แถมงานประกอบ ฝรั่ง ให้ ทัมป์ดาวน์โดยเฉพาะ กรอบประตูหน้าเชือมแบบลวกๆ
Odyssey จริงๆรถ รุ่นนี้ น่าะจะ อยุ๋ในรุ่นขายดีด้วยซ้ำ  แต่อย่างว่า พอมาสู้กับคู่แข่งที่มีหลาย โปรดักส์ พูดพว่าสู้ลำบากก็ไม่เต็มปากเต็มคำ

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

ด้วยเหตุนี้ ริงโกะเลยให้รัะดับเดียวกับ Suzukiกัย daihatsu ในเรื่องเก่งรถเล็กมากกว่ารถใหญ่เช่นเดียวกันค่ะ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ก็คนทำ เขาคนละทีมกันๆๆๆๆๆๆ

บอกเลยว่า กระทุ้นี้ ถ้าเช้าวันนี้ ไม่มีใครใน Honda โทรหาผม
นั่นจะถือว่า ผมไม่ควรฃซื้อหวยอย่างยิ่ง เพราะมันอาจจะชวดไปดื้อๆ

สรุปว่าไม่ต้องซื้อหวยแล้วใช่ไหมคะ??

jazz3300

  • บุคคลทั่วไป
ก็คนทำ เขาคนละทีมกันๆๆๆๆๆๆ

บอกเลยว่า กระทุ้นี้ ถ้าเช้าวันนี้ ไม่มีใครใน Honda โทรหาผม
นั่นจะถือว่า ผมไม่ควรฃซื้อหวยอย่างยิ่ง เพราะมันอาจจะชวดไปดื้อๆ

สรุปว่าไม่ต้องซื้อหวยแล้วใช่ไหมคะ??
ซื้อเลยโต้ งวดนี้ อาจารย์ให้ไว้นะลูก   จอ. จอ.  
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
เห็นชอบคนหุ่นหมี หน้าตี๋ มีหนวด จัดไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2011, 21:32:35 โดย freedスプーン3300 »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ท่าทางHonda จะไปไม่รอดกับรถใหญ่จริงๆ

ตั้งแต่ Ridgeline ,Element ,Vigor ,Legend ,Elysion ,Crossroad ,Edix ,Odyssey

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

 Ridgeline , อีนี่ คือกระบะแหกคอกค่ะ   ถ้าพูดง่ายๆ มันก็คือ Pilot เอา หลังคาตั้งแต่เสา C ออก  ขนาด ตัว มันเองก็น่าเบื่อ กว่า รถเมริกันอีก สรุปว่า Cr-v เกิด กว่าอีก
Element , มันคือ  Civic ES   เวอร์ชั่นกล่องจริงๆค่ะ จะบอกว่ารถ พวกนี้ ขายตลาดใหญ่น้อยจริงๆ ขายเฉพาะกลุ่ม
Vigor , ถ้าจะบอกว่ามัน จบไปตั้งแต่ ปี 19XX จะว่าอะไรไหมเนี่ย เพราะ โดย ยัด ด้วย ชื่อ SABER กับ Inspire เอาชื่อนี้มาขายบ้านเราก็ง่อย จริงง่อย เพราะ ฮอนด้าเอง อยาก ทำเครื่อง วางเรียงขับหน้า ให้เจ๋ง เท่า Audi แล้วไงคะ?? สรุป ลูกหลาน วางขวางตามเดิม
Legend , ฉายา ริงโกะให้ไปแล้วค่ะ Accord ขยายร่าง !!
Elysion , ถ้าจะบอกว่า  Alphard  หรือ  Elgrand  คือ Vito หรือ Caravell เมืองปลาดิบ ริงโกะ เขี่ย อีหลีชืออง ออกคันแรก เพราะ ตัวรถเองไม่ได้ความหรูอะไรเลย เหมือน เอา Odessy มายกคอนโซลสูงๆ แถมตัวรถ มน ขาดความคม และขลัง แถม ชาวบ้าน ทำการบ้านมาก่อนก็ ง่อยกินไป
Crossroad , ไม่เข็ดกับ FR-v แต่ห้องโดยสาร ที่ดูยังไง เหมือน โดน จิมมมี่ทำหน้าบึ้ง ล้อมรอบ  งานนี้สอบตกค่ะ  แถม CR-v รุ่นพี่เอาไปกินสวยๆ
Edix , รุแหวกแนว เหมือน เอาแจ๊ส มา ใส่เบาะอีกสอง แต่ นั่งจริงๆ ให้เด็กนั่ง มากกว่า พี่ แพน แถมงานประกอบ ฝรั่ง ให้ ทัมป์ดาวน์โดยเฉพาะ กรอบประตูหน้าเชือมแบบลวกๆ
Odyssey จริงๆรถ รุ่นนี้ น่าะจะ อยุ๋ในรุ่นขายดีด้วยซ้ำ  แต่อย่างว่า พอมาสู้กับคู่แข่งที่มีหลาย โปรดักส์ พูดพว่าสู้ลำบากก็ไม่เต็มปากเต็มคำ

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

ด้วยเหตุนี้ ริงโกะเลยให้รัะดับเดียวกับ Suzukiกัย daihatsu ในเรื่องเก่งรถเล็กมากกว่ารถใหญ่เช่นเดียวกันค่ะ

แถมให้
Accord Crosstour - Accord หน้า Elysion Prestige ในแบบ Crossover
Avancier - Odyssey Wagon
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
ถูกใจบทความนี้  ;D

อ่านทุกความเห็น แล้วเหนื่อย....เลยครับ สำหรับฮอนด้า
และมันก็มีปัญหาอย่างที่เราๆท่านๆ โพสอย่างนั้นจริงๆ

รถผมออกมา การประกอบห่วยมาก 2ปี 40000 กว่ากิโลเมตรดังไปทั้งคัน คงเป็นปกติ เพราะรถอาจใช้งานหนัก
แต่ที่รับไม่ค่อยจะได้คือ
-  ร่องประตูซ้ายหลัง ไม่สนิทกับตัวถัง ตั้งแต่ป้ายแดงเลย พอไปถาม 0 เค้าบอกว่า พอรับได้ ให้ใช้ไป ก่อน พอไปจับประตูอีกหลายคันที่มหาวิทยาลัยถึงรู้ว่าเป็นเหมือนกัน บางคันเป็นประตูหลังด้านขวา

- Logo H บนพวงมาลัยลอก ตอน 15000 km ได้เคลมตอนเกือบๆ 30000km ถามว่า พนง เห็นตอนเชีค ระยะ 20000 km มั้ย  ตอบว่าเห็นชัดเจนแน่ๆก็มันอยู่บนพวงมาลัยชัดเจนหนิ  แต่ไม่มีใครแจ้ง ผมก็ไม่รู้ตอนแรกก็ถาม จนท เค้าบอกว่าเกิดจากการใช้งาน พอไปซักพักเปิดเนต เห็นที่ Civic FD  เป็น กันพอสมควร จึงได้เข้าไปศูนย์ชี้แจง จนท ก็บอกว่าเกิดจากการใช้น้ำยาเช็ดแล้วลอก ??? ผม งง เพราะไม่เคยจะไปแตะต้อง แต่ก็จบด้วยดีแบบ งงๆ เพราะเค้าก็ยอมเคลมให้

- ขับ 100 km/h เสียงลมเข้าจากกระจกหน้าอย่างดัง และบางครั้งขับบนทางด่วนลมเข้าประตูขวาบอก ให้ตรวจสอบและตั้งประตู เค้าก็บอกว่ามันเป็นมาตรฐานตามสเปค   รอหาสาเหตุ ไปพบที่กระจกหูช้าง ให้นัดเอารถไปแก้ที่ 0 ใหญ่ พอเอารถเข้าไป0ใหญ่ รอ 25นาที มีคนเดินมาบอกว่า ไม่ได้ประสานงานเอาไว้ ไม่มีใครแจ้งเรื่อง???  ให้ติดต่อ 0 ที่ส่งเรื่องมาแล้วนัดวันใหม่ จนตอนนี้3เดือนผ่านไป ก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลย เพราะผมก็ไม่ว่าง เฮ้อเหนื่อย  (จะสื่อว่าการติดต่อระหว่าง 0 บริการ น่าจะดีกว่านี้ครับ) ถึงทุกวันนี้ผมยังหา 0 บริการประจำเพื่อฝากผีฝากไข้ให้ GE8 ยังไม่ได้เลย เปลี่ยน 0 เกือบทุกครังที่เข้ารับ บริการ !

ที่สำคัญ ผมว่าไม่ใช่แค่ Brio หรอกนะ ที่ฮอนด้าตั้งใจลดต้นทุน สำหรับผมเคยเห็น Global Service Manual ของ Jazz / Fit GE จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง มาแล้ว อยากจะบอกว่า ระบบของรถGE ที่ผลิต ใน Brazil China Jp ที่ไม่ใช่ในไทย กับ อินโดนีเซีย จะมีลูกเล่นอะไรอีกหลายอย่างมากๆ ที่ไม่เคยจะคุ้นสำหรับบ้านเรา....

แต่ก็ยังภูมิใจว่า ฮอนไทย ยังส่งไปขายที่ ออสเตรเลีย และ ออฟชั่นเพิ่มจากเราไม่มาก แค่ airbag ที่เพิ่มขึ้นหลายจุด ,Bluetooth, Cruise Ctrl , พวงมาลัยหนัง และไม่มี VSA เหมือนกัน และก็ยังรักรถคันนี้มากๆๆ แต่คันต่อไป อาจจะไม่ใช่ฮอนด้า แล้ว เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ไม่ชอบ...






 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2011, 21:44:16 โดย baeyongcai »

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ท่าทางHonda จะไปไม่รอดกับรถใหญ่จริงๆ

ตั้งแต่ Ridgeline ,Element ,Vigor ,Legend ,Elysion ,Crossroad ,Edix ,Odyssey

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

 Ridgeline , อีนี่ คือกระบะแหกคอกค่ะ   ถ้าพูดง่ายๆ มันก็คือ Pilot เอา หลังคาตั้งแต่เสา C ออก  ขนาด ตัว มันเองก็น่าเบื่อ กว่า รถเมริกันอีก สรุปว่า Cr-v เกิด กว่าอีก
Element , มันคือ  Civic ES   เวอร์ชั่นกล่องจริงๆค่ะ จะบอกว่ารถ พวกนี้ ขายตลาดใหญ่น้อยจริงๆ ขายเฉพาะกลุ่ม
Vigor , ถ้าจะบอกว่ามัน จบไปตั้งแต่ ปี 19XX จะว่าอะไรไหมเนี่ย เพราะ โดย ยัด ด้วย ชื่อ SABER กับ Inspire เอาชื่อนี้มาขายบ้านเราก็ง่อย จริงง่อย เพราะ ฮอนด้าเอง อยาก ทำเครื่อง วางเรียงขับหน้า ให้เจ๋ง เท่า Audi แล้วไงคะ?? สรุป ลูกหลาน วางขวางตามเดิม
Legend , ฉายา ริงโกะให้ไปแล้วค่ะ Accord ขยายร่าง !!
Elysion , ถ้าจะบอกว่า  Alphard  หรือ  Elgrand  คือ Vito หรือ Caravell เมืองปลาดิบ ริงโกะ เขี่ย อีหลีชืออง ออกคันแรก เพราะ ตัวรถเองไม่ได้ความหรูอะไรเลย เหมือน เอา Odessy มายกคอนโซลสูงๆ แถมตัวรถ มน ขาดความคม และขลัง แถม ชาวบ้าน ทำการบ้านมาก่อนก็ ง่อยกินไป
Crossroad , ไม่เข็ดกับ FR-v แต่ห้องโดยสาร ที่ดูยังไง เหมือน โดน จิมมมี่ทำหน้าบึ้ง ล้อมรอบ  งานนี้สอบตกค่ะ  แถม CR-v รุ่นพี่เอาไปกินสวยๆ
Edix , รุแหวกแนว เหมือน เอาแจ๊ส มา ใส่เบาะอีกสอง แต่ นั่งจริงๆ ให้เด็กนั่ง มากกว่า พี่ แพน แถมงานประกอบ ฝรั่ง ให้ ทัมป์ดาวน์โดยเฉพาะ กรอบประตูหน้าเชือมแบบลวกๆ
Odyssey จริงๆรถ รุ่นนี้ น่าะจะ อยุ๋ในรุ่นขายดีด้วยซ้ำ  แต่อย่างว่า พอมาสู้กับคู่แข่งที่มีหลาย โปรดักส์ พูดพว่าสู้ลำบากก็ไม่เต็มปากเต็มคำ

แต่พอเป็นรถเล็กๆอย่าง Jazz ,City ,StepWGN กลับบูมเปรี้ยงปร้างซะงั้น

ด้วยเหตุนี้ ริงโกะเลยให้รัะดับเดียวกับ Suzukiกัย daihatsu ในเรื่องเก่งรถเล็กมากกว่ารถใหญ่เช่นเดียวกันค่ะ

แถมให้
Accord Crosstour - Accord หน้า Elysion Prestige ในแบบ Crossover
Avancier - Odyssey Wagon (ที่เอาเบาะแถวสามออกด้วยค่ะั)