ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่รู้สิ!! วันนี้ความอดทนถึงที่สุดแล้วกับโชว์รูม Suzuki  (อ่าน 39720 ครั้ง)

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ผมไปเล่าที่ club มาแล้วครับ แต่อยากมาระบายให้เพื่อนสมาชิกรับทราบกันด้วยครับ

เอ่อ จะเริ่มยังไงดีหละ เอาแค่ว่าเป็นผมว่าผมอดทนมาตลอดแล้ว แต่วันนี้ขอระบายหน่อยเหอะ

ผมเองเป็นคนนึงที่ชอบใน Suzuki Swift มาตั้งแต่โฉมเก่า ได้ไปทดลองขับ ได้แต่มองผ่านมาตลอด

ก็เกือบตกลงปลงใจจะถอยโฉมเก่าตั้งแต่ปลายๆปี 53 แล้วหละ แต่ด้วยตอนนั้นโฉมใหม่ได้เปิดตัวแล้ว อีกทั้งมีข่าวว่าจะลง ECO Car ในไทย

เลยชะลอการรีบใช้รถอีกพักใหญ่

จนเริ่มปี 55 ที่ Suzuki แต่ละศูนย์รับเปิดจอง Swift Eco ผมเองก็สนใจมาตลอดได้ไปคุยที่ศูนย์ ได้ตามไปขอโบรชัวร์ ถามรายละเอียดทุก booth

ด้วยความที่จังหวัดผมมีศูนย์เดียว ก็เลยไม่อยากซักมาก ก็ได้แต่ตามข่าวจากเว็บโดยเฉพาะเว็บพี่ใหญ่ของเรา

จนวันที่ First impression ของคุณจิมมี่ออก วันรุ่งขึ้นผมตัดสินใจไปจองรถที่ ศูนย์ภูเก็ต ทันที่ รู้สึกช่วงนั้นจะประมาณ 21 ก.พ.55 มั้งครับ ก่อนรถเปิดตัว 1 เดือน

โดย ณ วันที่ผมไปจองนั้นทางศูนย์ภูเก็ตแจ้งว่ามียอดจองแล้วประมาณ 30 กว่าคัน ของผมถ้าจะได้รถคงต้องเป็น ก.ค. ผมก็ไม่ว่าไรเลยตัดสินใจจอง

แต่....เอ๊ะ เดี๋ยวก่อนจังหวัดใกล้เคียงที่เราอยู่เนี่ยก็มีศูนย์นินา ผมเลยลองโทรไป ศูนย์กระบี่ เพื่อสอบถามรายละเอียดการจองรถ

ซึ่งจากการได้คุยกับเซลส์ได้บอกกับผมว่าตอนนี้ที่ศูนย์มีแค่ 10 กว่าคิว ถ้าผมจองคงได้รับรถสักเดือน พ.ค.55 ผมจึงตัดสินใจโอนเงินให้เพื่อนผมไปดำเนินการจองในวันรุ่งขึ้นหลังจากจองที่ภูเก็ตทันที....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
หลังจากจองรถ 2 ศูนย์แบบไม่รู้ข้อมูลรถและของแถมใดๆทั้งสิ้น รู้เพียงสเปครถคร่าวๆและโหลดโบรชัวร์ของ Swift อินเดียมาเปิดดูไปก่อน (จอง 2 ศูนย์ ศูนย์ละ 5000 บาท)

ผมก็มีเหตุให้ต้องเข้า กทม. 1 เดือนครับ ซึ่งผมก็เฝ้ารอวันที่ Swift จะเปิดตัวในวันที่ 21 มี.ค.55 ละ

จนถึงวันเปิดตัว (จำได้ว่าหลังมิราจ ซึ่งเปิดตัวได้ อู้ฮู้ มาก) หลังจากรู้ราคาเปิดตัวพร้อมของแถมซึ่งเปิดตัวให้คนผงะกันทั้งวงการ ผมก็ได้ติดต่อไปยังทั้ง 2 ศูนย์ที่ผมจอง

ก็ได้ความว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรมาก ขอเวลาหาข้อมูลก่อน 1 วัน

วันรุ่งขึ้นเที่ยงของวันที่ 22 มี.ค.55 ผมจึงโทรไปถามข้อมูลใหม่ โดยได้ข้อมูลตามนี้ครับ

 - ศูนย์ภูเก็ต -> ประกัน 50% (ตามเงื่อนไขบริษัท) ฟรี พรบ. ฟิล์ม ม่านบังแดด และของแถมพื้นฐาน

 - ศูนย์กระบี่ -> ประกัน 100% ฟรี พรบ. และของแถมพื้นฐานต่างๆ

สมาชิกท่านอื่นๆก็ลองคิดดูนะว่าผมจะเลือก Confirm การจองกับศูนย์ไหน

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ซึ่งจากการเปิดตัวของแถมและโปรอย่างนี้ทำให้แต่ละท่าน รวมถึงผมคงตัดสินใจไม่ยาก ที่จะเลือก...ศูนย์กระบี่

แต่เพื่อความชัดเจนว่า เฮ้ย เซล ไม่มั่วนะ ชัดเจนตามนี้นะ ผมเลยให้เซล fax ใบอะไรก็ได้เป็นหลักฐานโปรโมชั่นที่ว่าให้ผมดู

และสิ่งที่ผมได้รับก็เป็นไปตามที่เซลว่าไม่มีผิด โดยเป็นเอกสารใบปลิวหัวบริษัทเป็นราคาพร้อมตัวหนังสือตัวเบ้งว่า แถมฟรี ประกันชั้น 1

โดยมีหมายเหตุว่าสำหรับลูกค้าที่จองในงานเปิดตัววันที่ 22-24 เท่านั้น ซึ่งเซลบอกผมว่า "ของพี่จองก่อนเปิดตัว ถือว่าได้อยู่แล้ว"

โอเคน้อง ว่าไง ว่าตามกัน ทางน้องเนี่ย พี่รับประโยชน์เห็นๆ   02 Inlove ผมก็บอกไปว่าผมจะขอไปลองรถที่ศูนย์ดูก่อนแล้วจะตัดสินใจว่าจะเอารุ่นไหนสีอะไร ในช่วงต้นเดือน เม.ย.นะ

และผมก็ได้ไปลองรถตามที่ว่าโดยได้ไปลองรถที่ศูนย์ iTOA เพชรบุรี เพราะเป็นช่วงที่ผมยังอยู่กรุงเทพ ซึ่งผมเกือบเปลี่ยนใจมาจองที่นี้เพราะน้องกิ้มซะแล้วสิ   02 Inlove

แต่ด้วยความที่น้องบอกว่ารับรถ ส.ค. และก็ประกัน 50% ตามเงื่อนไขบริษัท ผมเลยบอกว่าถ้าน้องให้รถพี่ พ.ค.กับประกันเต็มใบ พี่เปลี่ยนมาจองกับน้องเลย เอ้า 555 (ขอโทษนะน้องกิ้ม รู้งีัพี่จองกับน้องดีกว่า)

จนผมกลับถึงภูเก็ต วันที่ 31 มี.ค. รุ่งขึ้น 1 เม.ย. ผมไปขอลองรถที่ศูนย์ภูเก็ตทันทีพร้อมด้วยในใจที่ว่าหลังจากลองจะถอนจองเลย เพราะใจตอนนั้นก็ตัดสินใจเลือกศูนย์กระบี่แล้ว แต่เกมส์พลิกให้ผมคิดอีกแล้ว....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ต่อครับ...

พอทางศูนย์ภูเก็ตได้ยินว่าผมจะถอนจอง เค้าก็บอกให้ผมใจเย็น และได้คุยกับพี่ที่เป็นหัวหน้าเซล พี่เค้าว่าจะขอคุยกับเจ้าของให้

เค้าบอกว่าอยากให้ออกรถที่นี้นะ ได้ดูแลกันตลอด ส่วนของแถมกับระยะเวลารับรถจะดูพิเศษให้ แต่ขอหลักฐานให้พี่เค้าดูได้มั้ยที่ว่าศูนย์กระบี่เค้าแถมประกันชั้น 1 เต็มใบหน่ะ

ผมก็เออ เอาวะ ไม่เสียหาย เพราะยังไม่ confirm กับใคร แถมถ้าได้โปรที่สูสีกัน แต่ไม่ต้องไปรับรถไกลถึงกระบี่ก็เจ๋งดี เลยบึ่งไปเอาใบปลิวตัวนั้นให้พี่เค้าดู

พี่เค้าก็ว่าขอเวลา 1-2 วันนะแล้วจะติดต่อกลับมา ผมก็รอเพราะติดเสาร์-อาทิตย์พอดี แต่ด้วยความที่ผมเอาชัวร์นะ โอกาสต่อรองของผู้บริโภคนิ เลยโทรกลับไปหาเซลที่กระบี่

ว่า เนี่ยศูนย์ภูเก็ตเค้าว่างี้ๆนะ น้องจะมีอะไรดึงดูดใจให้พี่เลือกศูนย์น้องอีกอ่ะป่าว น้องเค้าตอบว่า "แหม พี่เท่าที่ทางเราให้ประกันชั้น 1 เต็มใบเนี่ยก็สุดๆแล้วนะ พี่จะเอาอะไรอีกหรอ ทางเราก็ให้สุดๆแล้วนะ"

ผมก็ว่า เออๆ เอาก็เอาวะ เพราะผมเองก็คิดว่า กล้าแถมฟรีประกันชั้น 1 100% เนี่ยก็ใจปล้ำกว่าศูนย์ Suzuki ทั่วประเทศไทยแล้วนะ

จนวันจันทร์ผมก็ติดต่อกลับไปศูนย์ภูเก็ต ไม่เจอพี่หัวหน้าเซลนะครับ แต่เจอคนอื่น น้องเค้าก็ว่าทางเค้าให้ไม่ได้จริงๆคงต้องรบกวนผมมารับเงินจองคืน

และผมก็เลยตัดสินใจไปรับเงินจองคืน พร้อมกับ Confirm ทางศูนย์กระบี่ว่า ผมขอเลือก GLX สีน้ำเงิน นะ (แหม รู้งี้น่าจะเก็บใบจองไว้ขายต่อจริงๆเลย   13 Smile)....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เรื่องนี้ยังอีกยาวครับ แต่ใกล้ไคลแมกซ์แล้ว...

ซึ่ง ณ วันที่ผม Confirm รุ่นและสีกับทางศูนย์กระบี่นั้นผมก็ยัง Confirm ว่า เพราะประกันชั้น 1 เต็มใบนะเนี่ย พี่ถึงเลือกที่นี้ น้องเค้าก็บอกได้ชัวร์ๆค่ะพี่หายห่วง

แล้วด้วยความที่ว่า บริษัทผมนั้นมีสวัสดิการซื้อรถ ผมเลยต้องขอเอกสารจากทางเซลเป็น ใบเสนอราคารถยนต์ โดยระบุชื่อบริษัทและชื่อผม

ผมจึงเข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาต่อรองขั้นสุดท้ายเพื่อใช้ใบเสนอราคานั้นแทนใบยืนยันการจอง ก็เลยได้รายการแจกแจงรายละเอียดของแถมดังนี้ครับ

1.ประกันภัย ชั้น 1 100%

2.พรบ.

3.ฟิล์มปรอท

4.ถาดรองพื้น

5.กรอบป้ายทะเบียน

6.ตาข่ายท้ายรถ

ซึ่งผมถือว่า เออแฮะ ก็ไม่น้อยแล้วนะ เมื่อเทียบกับคนอื่นที่จองไล่เลี่ยกัน แค่เฉพาะประกันชั้น 1 100% เนี่ยก็สุดๆแล้ว

ผมจึงให้ทางเซล Fax ให้ผมเพราะผมอยากส่งเรื่องสวัสดิการก่อนสงกรานต์ เพราะกลัวไม่ทันรับรถเดือน พ.ค.ตามที่บอก

ซึ่งเอกสารที่แฟกซ์นั้นมีหัวบริษัท เบอร์แฟกซ์ต้นทางชัดเจน มีชื่อผู้จัดทำ แม้ว่าจะไม่มีลายเซ็นต์ก็เถอะ แต่ถือว่าเอกสารชิ้นนี้มีความสำคัญตามกฎหมายแน่นอนครับ

และผมก็ได้เอกสารชิ้นนั้นมาเพื่อยื่นเรื่องสวัสดิการต่อไป และก็ผ่านช่วงสงกรานต์เวลาแห่งความสุขของทุกคน....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ไคลแมกซ์มาแล้วครับ...  16 Run

หลังจากหยุดสงกรานต์ยาวมาได้สัก 2 วัน เสียงโทรศัพท์ผมก็ดังขึ้นพร้อมโชว์ว่า มาจากน้องเซล นั้นเอง ผมเลยเข้าข้างตัวเองว่า "รถมาแล้ว"

ทันทีที่รับสาย ผมเข่าอ่อน หลังจากวางสายโทรศัพท์จากการเจรจาพาทีกันเกือบ ชม. ผมแทบเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง

อยากจะให้สมาชิกท่านอื่นเดาเนื้อความในโทรศัพท์ แต่ไม่ต้องเดากันครับผมเล่าให้ฟังเอง

เริ่มด้วยว่า น้องเซลโทรมาวันนั้นน้องเค้าอยากจะบอกว่า

เรื่องที่ 1 น้องบอกว่าตอนนี้ทางศูนย์ไม่สามารถระบุรถที่จะรับได้ในแต่ละล็อตเลย เลยคิดว่ารถของผมไม่น่าจะทัน พ.ค. เฮ้ยแรก ผมก็เลยย้อนถามต่อไปอีกว่าแล้วจะรับได้เมื่อไหร่

น้องบอกตอนนี้ไม่มีกำหนดเลยค่ะพี่ เฮ้ยสอง  เช็ดดดดดด   03 Angry

ยังไม่จบนะครับ อย่างที่เห็นว่ามันมีเรื่องที่ 1 แสดงว่าต้องมีเรื่องที่ 2....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เรื่องที่ 2 คือว่า

น้องเค้าเริ่มจากการขอโทษก่อน บอกว่าน้องเพิ่งมาใหม่ น้องเข้าใจผิดเรื่องประกัน   12 Question คือ ประกันทางศูนย์กระบี่แถมให้แค่ 50% (เอาละไง) ทางน้องต้องขอโทษพี่ด้วย

เฮ้ย ไรฟ่ะ แล้วที่คุยมาตลอด 1 เดือนนี้มันยังไง เข้าใจผิดมาตลอดเดือนเลยเหรอ แล้วยังใบโบรชัวร์ที่ Fax ให้ขึ้นหัวตัวเบ้งว่า "ฟรี ประกันชั้น 1 + พรบ."

แล้วยังใบเสนอราคาที่ทำให้ผมยื่นขอสวัสดิการอีก ที่ผ่านมาคุณได้แต่บอกเข้าใจผิดมาตลอดเลยเหรอ   03 Angry เฮ้ย ไม่ใช่อ่ะ ของซื้อของขายไม่ใช่บาทสองบาท

แถมตลอดมาผมก็ถามย้ำนักย้ำหนามาตลอดว่า "แถม ประกันชั้น 1 เต็มใบนะ" และคำตอบคือ "ค่ะ" มาตลอด ซึ่งผมก็ไม่ใช่ละเรื่องอย่างนี้ ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆละ

ซึ่งตลอดการสนทนาโทรศัพท์ตลอดเกือบๆ 1 ชม.นั้น ผมก็ได้รับฟังแต่ว่า "ค่ะ ความผิดของน้องเองค่ะ ขอโทษค่ะ"

ผมจึงให้น้องไปคุยให้ผม ผมขอคำตอบที่ดีกว่าคำว่า "ขอโทษค่ะ ความผิดน้องเอง" ผมให้เวลา 1 วันในการไปหาคำตอบให้ผม...

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เพื่อนๆว่าปัญหานี้คงไม่ใช่ปัญหาเล็กๆแล้วนะครับ ผมทำงานเวลาเกิดปัญหากับลูกค้าเนี่ยต้องจัดความสำคัญเป็นอันดับแรกเลย ต้องหาทางแก้ปัญหาให้ได้ไม่ใช่ให้คาราคาซัง

ซึ่งวันรุ่งขึ้นผมก็รอโทรศัพท์จากน้องเซลศูนย์กระบี่จนสักเที่ยงได้ ผมรอไม่ไหว จึงได้โทรไปหา น้องเค้าตอบเพียงว่า "ยังไม่ได้คุยกับหัวหน้าเลย หัวหน้าไม่อยู่"

ผมจึงให้ deadline ใหม่เป็นเวลาบ่าย 3 ต้องโทรมาให้คำตอบผมให้ได้ โดยระหว่างนั้นผมเองก็เตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆที่มีเอาไว้ในมือ

และด้วยความที่ผมทำงานต้องติดต่อกับคนเยอะ จึงทำให้ได้เบอร์โทรศัพท์เจ้าของศูนย์มาไว้ในมือ เพื่อเอาไว้เพิ่มน้ำหนักในการเจรจาต่อรองขึ้นไปอีก

จนเวลาล่วงเลยบ่าย 3 ไป บ่าย 4 ก็แล้ว จะ 5 โมงเย็นเลิกงานก็แล้ว

เงียบครับ!! ไม่มีโทรศัพท์จากน้องเซล เข้ามาสักแอะ จนผมทนไม่ไหวต้องโทรไปเอง

ก็ได้คำตอบว่า หัวหน้าไม่อยู่ๆ ซึ่งระหว่างนั้นผมก็ได้พยายามขอเบอร์หัวหน้าน้องเค้าครับ เพื่อจะได้โทรไปคุยหาคำตอบด้วยตัวเองให้ได้

และบอกน้องเค้าไปว่า ผมไม่อยากโทรหาเจ้าของศูนย์นะ เบอร์ผมมีแต่ตัวน้องนั้นแหละจะเสีย ผมไม่ใช่คนใจร้ายที่จะไปไล่เบี้ยให้ใครต้องตกงาน เพราะเข้าใจคนทำงานกินเงินเดือนเหมือนกัน

จนน้องต้องบอกว่า จะขอลองติดต่อหัวหน้าน้องเค้าก่อน ได้ความยังไงจะโทรหา จนผ่านไปอีก 1 วัน....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
อีกวันถัดไปเหตุการณ์ก็ยังเหมือนเดิม คือ เงียบครับ ไม่มี Feedback กลับมาอะไรใดๆทั้งสิ้น

จนเป็นผมเองหละที่ร้อนใจต้องโทรไปตาม ซึ่งคำตอบก็เหมือนเดิม คือ ติดต่อไม่ได้ หัวหน้าไม่อยู่ จะคุยกับหัวหน้าให้แล้วจะรีบติดต่อกลับ

ผมเองก็แบบว่า เฮ้ย ไม่ไหวแล้วนะ คุณทำงานแบบนี้เนี่ย ผมเลยยกหูโทรหาเจ้าของศูนย์ครับ ปรากฎว่าโทรติดครับ แต่ไม่มีคนรับสาย

หลังจากไม่รับสายผมก็โทรไปบอกน้องเซลว่า ขอโทษนะ ผมทนกับการแก้ปัญหาของน้องไม่ไหวแล้ว ผมขอโทรหาเจ้าของศูนย์นะ น้องก็ได้แต่ตอบว่า ค่ะ แบบเหมือนว่าไม่สะทกสะท้านอะไรเลย

ซึ่ง ณ ตอนนั้นน้องเค้าว่าติดต่อหัวหน้าได้แล้ว พอดีว่าหัวหน้าพักร้อน แล้วจะโทรกลับหาผมในวันรุ่งขึ้น ผมบอกผมไม่รอแล้ว เอาเบอร์มาเลย

จนผมก็ได้เบอร์หัวหน้าเซลมาในที่สุด แต่ด้วยว่าติดภารกิจงานประจำ ทำให้ไม่สามารถโทรได้ในวันนั้นทุกอย่างก็จบไป

รุ่งขึ้น ผมเองก็รอรับสายเหมือนเดิม แต่ก็คงเดากันได้ว่าเป็นยังไง เงียบ!! เช่นเดิมครับ ไม่มีแม้แต่ใครที่จะระบุได้ว่าเป็นตัวแทนของศูนย์ Suzuki กระบี่ โทรมาเจรจาด้วยสักคน

จนทำให้ผมต้องตัดสินใจโทรไปเองอีก ตู้ดแรกไม่มีคนรับสาย ตู้ดสองไม่มีคนรับสาย ตู้ดสามไม่รับอีก ไรฟ่ะ...

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากสงกรานต์อาทิตย์เดียวครับ ตามกันทุกวัน

ทุกคนต้องเข้าใจนะครับว่า ทำไมปัญหามันเกิดมากมายอย่างนี้แล้ว แต่ผมไม่ถอนจอง นั้นก็เพราะผมถอนจองภูเก็ตไปแล้ว ผมเหลือตัวเลือกศูนย์เดียว

ถ้าผมถอนจองไหนจะประกันไม่ได้ แล้วต้องไปรันคิวรับรถใหม่ ซึ่ง ณ ตอนนั้นคิวรับรถก็ยาวไปถึงปลายปีแล้ว ไม่ละครับ ผมอยู่ในสถานะที่ถอนจองไม่ได้เลย

ต่อครับ...

แต่หลังจากผมวางสายครั้งที่ 3 ไม่เกิน 5 นาทีทางหัวหน้าเซลก็ได้โทรกลับมา ผมก็แจ้งว่าผมเป็นใครอะไรยังไง แล้วทำไมผมต้องโทรหาคุณ

ซึ่งทางหัวหน้าเซลเค้าก็บอกว่าทางลูกน้องเค้าได้โทรมาแจ้งคร่าวๆแล้ว ผมก็เล่าท้าวความตั้งแต่เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แล้วผมก็ให้เค้าอธิบาย โดยคำอธิบายสามารถแจกแจงเป็นข้อๆได้ตามนี้ครับ

1.น้องเค้าเป็นเซลใหม่ อาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ในหลายๆอย่าง

2.ใบโบรชัวร์ที่ผมได้รับ Fax เค้าว่า เค้าได้เห็นตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่เค้าก็สั่งให้มีการเก็บออกไป เพราะมัน "ผิด"  :o ข้อมูลไม่ถูกต้อง ก็ไม่รู้ว่าหลุดมาที่ผมได้ยังไง (เอ่อ คุณเรียกเก็บบอกว่าผิดพลาดแต่เซลคุณไม่โทรบอกผมสักคำว่าผิดตลอด 1 เดือนที่คุยกันเลย)

3.ใบเสนอราคาที่ออกให้ผม เซลทุกคนสามารถออกเอกสารที่เป็นหัวบริษัทได้เลยหรือ คุณไม่มีการตรวจทานกันก่อนเลยหรือ คำถามนี้ตอบไม่ได้ครับ ก็ได้แต่รับฟังคำขอโทษ

4.เค้าก็ถามถึงของแถมที่น้องเซลแถมให้ผมมา ผมก็แจ้งไปตามที่บอก เค้าบอกว่า โหย แถมทั้งฟิล์ม ทั้งตาข่ายให้อีก ตายๆเลย (จะตายตรงไหนฟ่ะ ศูนย์อื่นเค้าก็ให้กันเยอะกว่านี้อีก   03 Angry

5.ก็วกกลับไปเหตุผลข้อ 1

จนสุดท้ายเค้าก็ยังยืนยันว่าประกันเค้าแถมให้ 100% ไม่ได้จริงๆ คงให้ได้แค่ 50% ผมเลยเอาประเด็นที่ผมถอนจองจากภูเก็ตมาให้พิจารณา

ถามว่า ผมจำเป็นมั้ยที่ต้องออกรถที่ศูนย์กระบี่ถ้าเกิดผมได้โปรโมชั่นใดๆก็ตามที่ไม่มีความแตกต่างกันเลย ทุกคำที่พูดมาเนี่ยไม่ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค หมกเม็ด หรือเป็นคำโกหกคำโตหรือ

ซึ่งเค้าก็บอกว่า อยากให้เค้าแก้ปัญหายังไงที่จะให้ผมพอใจ เพราะ margin ที่เค้าได้รับมาก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่จะลองไปคุยกับเจ้านายให้

ผมเลยบอกว่า ในเมื่อคุณยืนยันว่าไม่สามารถให้ประกันส่วนที่เหลือได้ ผมก็ขอของแถมที่ผมคิดว่าผมน่าจะพอใจและชดเชยกับที่ผมต้องเสียเวลา เสียโอกาสอะไรๆไป อย่างพวกส่วนลดค่าบริการจากศูนย์ที่ผมถอยรถ

ก็เลยขอของแถมเดิมบวกกับของแถมต่างๆตามที่สมาชิกในคลับได้กัน เช่น ฟิล์ม 3M สครับเพลท กันสาด อะไรพวกนี้นะครับ ซึ่งเค้าบอกจะไปคุยให้ วันจันทร์น่าจะทราบผล ผมตอบได้ ขอให้มีข่าวดีเหอๆ....

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ต่อครับ...

หลังจากคุยกันครั้งนั้นผ่านพ้นจนถึงวันจันทร์ถัดมา ผมรอจนบ่ายแก่ ก็ยังไม่มีการตอบรับกลับมาใดๆทั้งสิ้น จนผมต้องโทรตามหัวหน้าเซล

แต่ไม่มีการรับสายครับ จนถึงเวลาเย็นละครับผมเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน น้องเซลครับ เป็นน้องเซลที่โทรเข้ามา

น้องเซลเค้าก็บอกว่า เนี่ยทางหัวหน้าเค้าไปคุยมาแล้ว ทางศูนย์ให้ไม่ได้จริงๆ ก็อยู่ที่ผมจะตัดสินใจแล้วหล่ะ (เอ้า   09 Cry ) ผมบอก เฮ้ยไม่ได้ ทำอย่างนี้ไม่ถูกนะ

ผมไม่ขอคุยกับน้องเซลแล้วหล่ะ ขอยกหูคุยกับหัวหน้าเซลเลยดีกว่า ก็เลยโทรไปหาเลยครับ ทางหัวหน้าเซลเค้าก็ตอบกลับมาว่า

ตามที่ผมขอของแถมนั้นเค้าให้ไม่ได้จริงๆ margin ต่อคันเค้าให้มาน้อย (คือ ผมเองอ่ะก็ไม่ได้หวังจะได้ทั้งหมดหรอก แค่อยากเห็นศูนย์แสดงความรับผิดชอบให้ได้มากกว่านี้)

หัวหน้าเซลยังบอกอีกว่า เนี่ย พี่รู้มั้ยนอกจากไปขอไม่ได้แล้วเนี่ย เค้ายังถูกตำหนิกลับมาอีก (อ้าว ไงงั้น) ว่าของที่แถมตอนแรกเนี่ยก็เกินโควต้าที่ให้ได้แล้ว (ฟิล์มกับตาข่ายเนี่ยนะ   12 Question )

พอถึงจุดนี้ผมเริ่มรู้ชะตาผมแล้วหล่ะ ว่า "โดนแล้วหละ อย่างนี้มันโดนๆๆๆแล้วหละ)

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ต่อครับ มหากาพย์นี้เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้วหละ

หัวหน้าเซลก็บอกผมว่า แต่เนี่ยเค้าต่อรองขอให้ผมได้เป็นของแถมตามเดิมทุกอย่าง แต่ประกันเป็น 50% เท่านั้นเอง (   03 Angry โอ้วแม่เจ้า )

แล้วยังมีการบอกผมอีกนะว่า ฟิล์มที่ติดให้เนี่ยเค้าก็ต้องไปจ้างข้างนอกติดให้ เพราะที่ศูนย์ไม่มีช่างติด แค่ฟิล์มอย่างเดียวเนี่ยก็เต็มโควต้าของแถมแล้ว ไหนจะตาข่าย  03 Angry

จนตอนนี้ผมอยู่ในสภาพมัดมือชกแล้ว ขนาดเอากฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค เอา สคบ.ขึ้นมา เค้าก็เหมือนกับไม่อยากแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นตรงนี้อีกแล้ว

กอปรกับช่วงที่ปมเริ่มขมวดนั้น งานประจำผมเลยทะยอยเยอะขึ้นครับ ไม่มีเวลาหรืออารมณ์ที่จะต่อล้อต่อเถียงอะไรกับใครอะไรยังไงได้อีก

ผมเลยอยู่ในสภาพ ยอมจำนน ครับ   15 confuse พยายามคิดในแง่บวก เอาวะ คนอื่นหลายคนยังไม่ได้อะไรเลย แลกกับการได้รับรถเร็ว ยอมก็ยอม

เค้าบอกเรื่องรับรถไม่ต้องห่วง เค้าสามารถมาส่งรถให้ผมที่ภูเก็ตได้เลย ผมก็ เออๆๆๆ เอาก็เอา แต่...

ผมขอให้ทางศูนย์ทำเป็นใบเสนอราคามาให้ผมใหม่ เพื่อเป็นการยืนยันว่าคุณจะไม่ปลิ้นปล้อนกับผมอีก เค้าก็ว่า ได้ๆ จะรีบให้น้องเซลทำให้ (ทีงี้จะไวขึ้นมาเชีย)

แต่ผมก็บอกเค้าว่า ให้เพิ่มเงื่อนไขในใบเสนอราคามาว่า จะรับรถภายใน พ.ค.55 เค้าบอกว่า ระบุไม่ได้เลย จนถึงทุกวันนี้รถที่ส่งมามีแต่สีขาวกับบรอนซ์เท่านั้น สีแปลกๆระบุไม่ได้เลย

เค้าเลยไม่กล้าระบุ เอาเว้ยยอมมาขนาดนี้ยอมอีกหน่อย งั้นฝากให้ดูให้ผมด้วยละกัน ถ้ารถมาก็รีบบอก

จนเวลาผ่านไปผมก็ยังไม่ได้รับเอกสาร เลยโทรถามน้องเซล น้องเค้าตอบผมว่าไงรู้มั้ยครับ น้องเค้าว่ายังไม่มีเวลาทำให้เลย เนี่ยออกมาส่งรถให้ลูกค้าที่สุราษฎร์  09 Cry ตรูมันไม่ใช่ลูกค้าใช่มั้ย

ผมเลยบอกว่ากลับถึงศูนย์แล้วให้รีบทำให้ผม แล้วผมก็เอะใจทำไมขับเองไปส่งให้ลูกค้า ไม่ใช่ฝากเทรลเลอร์ไปส่งหรือ

เลยโทรไปถามหัวหน้าเซล ที่บอกมีบริการส่งรถให้ถึงบ้านเนี่ย เราจะขับรถไปให้พี่เอง เฮ้ย  ??? งั้นไม่ต้องมาส่งให้ผมเลย ถ้ารถมาแล้วก็เติมน้ำมันเต็มถังไว้ เดี๋ยวไปขับกลับเอง...

ยังไม่จบนะครับ ยังมีต่ออีกนิด เกี่ยวกับเรื่องคิวการรับรถ กับบทสรุปที่ทำไมผมถึงต้องมาระบายตรงนี้

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
สุดท้ายผมก็ได้ใบเสนอราคาที่ว่า แต่ไม่มีการระบุวันรับรถแต่อย่างใด (แก้ง่ายมาก เพิ่ม 50% หลังคำว่าประกัน   08 Wait )

หลังจากนั้นก็กลับเค้าสู่โหมดป่าช้าครับ เงียบทั้งบาง ทางศูนย์ทางเซลไม่มีการโทรมาแจ้งคิวหรือกำหนดวันรับรถคร่าวๆได้เลย

กลับเป็นผมซะอีกที่ต้องโทรไปถาม ผมอาจจะโทรไปถี่มากไปมั้ย ก็อย่างมากก็อาทิตย์ละครั้งละครับ ไม่มากกว่านั้น แถมผมยังพยายามจะหา

ลูกค้าเพิ่มให้เค้าด้วย (น้องที่ออฟฟิศเห็นโฆษณาพี่หลุยส์อยากได้บ้างเลยให้ผมโทรถาม)

แล้วเพื่อนสมาชิกรู้กันมั้ยครับ สุดท้ายผมได้คิวที่เท่าไหร่ เหอๆ จากคิวจองคนที่ 10 กว่าๆของศูนย์ ถือว่าจำนวนไม่เยอะใช่มั้ยครับ

ผมก็ไม่รู้วิธีรันคิวของเค้าหรอก แต่ผมได้คิวสีน้ำเงิน คันที่ 4 ของศูนย์ (เฮ้ย หลุดมาไกลนะเนี่ย คนจองน้ำเงินเยอะขนาดนั้นเชียว   12 Question )

ซึ่งทุกครั้งนี้ผมโทรไปถามความคืบหน้ารายอาทิตย์นั้น ก็ได้แต่คำตอบว่า ยังไม่มีลงมาเลย ลงมาแต่สีขาวกับสีบรอนซ์

อย่างล่าสุดวันนี้ครับ เซลก็ยังคงให้คำตอบไม่ได้ แต่บอกแค่ว่าวันนี้อาจจะมีน้ำเงินคันแรกเข้ามาที่ศูนย์

ป้าด 2 เดือนหลังจากเริ่มส่งรถ เพิ่งมีสีน้ำเงินเข้ามาคันเดียว เฉลี่ยคันละเดือน ผมไม่ต้องรอไปถึง ก.ย.เลยหรือ


เฮ้อออออออ   09 Cry เหนื่อยใจครับกับการเจอศูนย์ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพอะไรเลย ทำเหมือนเล่นขายหนมแบบเราเล่นตอนเด็กๆ

ผมว่าผมบรรยายมาถึงนี้ผมคงไม่ต้องสาธยายอะไรมากแล้ว ว่าผมเหนื่อยใจ และอดทนมามากขนาดไหน จนวันนี้ที่ผมเหลืออดก็เพราะ

ผมขอคำตอบเรื่องการจัดคิวที่ชัดเจนก็ยังไม่ได้คำตอบเลย กับมานั่งคิดตามที่ว่าน้ำเงินเข้ามาเดือนละคันเนี่ย ผมจะได้รับรถเดือนไหนกัน

วันนี้ผมก็พ้อกับเซลนะว่า ผมตัดสินใจถูกหรือตัดสินใจผิดเนี่ยที่เลือกซื้อรถกับศูนย์นี้ ยังมีหน้าสวนตอบกลับผมมาด้วยนะว่า "ถูกแล้ว ตัดสินใจไม่ผิดหรอก"

เฮ้อ เหนื่อยใจครับ

ขอบคุณบอร์ด Headlightmag นะครับที่ให้ผมได้บรรยายอะไรๆให้ฟังบ้าง ก็รับฟังกันไว้นะครับ ก็แล้วแต่ว่าจะเชื่อกันหรือป่าว แต่เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์จริงแน่นอน ไม่มีเสริมแต่งครับ

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ตอนนี้ไม่นานเลยครับ คิวผมไปเดือน ก.ค. - ส.ค. แล้วครับ ล่าสุดจากที่คุยกันวันนี้เลยครับ

ด้วยความที่เห็นว่าคุยกับเซลไม่รู้เรื่องแล้ว ผมก็พยายามติดต่อทางหัวหน้าเซล เพื่อขอทราบความเป็นไปต่างๆ

แต่ติดต่อลำบากมากครับ โชคดีว่าเทคโนโลยีใกล้ตัว "Whatsapp" ครับ ผมลองหยอดข้อความส่งไปเมื่อวานซืน 29/5

ได้ความว่าอยู่ตรัง ถ้ากลับมาศูนย์กระบี่ยังไงแล้วจะประสานงานให้

1 วันผ่านไปเงียบครับ ผมลองไม่ตาม

จนวันนี้ผมก็ลอง Whatsapp กลับไปถามว่า ตามเรื่องยังไงบ้าง

เค้าก็ตอบกลับมาจนผมไม่สามารถคุยแบบมารยาทดีกับทางศูนย์นี้ได้อีกแล้วครับ ความว่าประมาณนี้ครับ

"ตามคิวพี่เนี่ยก็เป็นคิวน้ำเงิน คันที่ 4 น่าจะรับรถได้ ก.ค. - ส.ค. เลยหละครับ ผมพยายามดูแลพี่ให้เป็นกรณีพิเศษแล้ว"

ปี้ดครับงานนี้ ความอดทนขั้นสุดท้ายขาดผึ่งลงตรงนั้น ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาผมไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ ประสานงานความคืบหน้าอะไรเลย

มีแต่ผมที่เป็นคนโทรไปถามความคืบหน้าเองซะมากกว่า นั้นหรือคือคำว่า "เราพยายามดูแลพี่ให้ดีที่สุดแล้ว ถ้ามีปัญหาติดต่อผมได้"

ถึง ณ ตอนนี้ความอดทนผมหมดแล้วจริงๆกับการได้รับการดูแลเยี่ยงนี้

ผมได้โทรร้องเรียนกับ Suzuki (Thailand) แล้ว และผมจะส่งหนังสือร้องเรียนโดยตรงถึงฝ่ายการขายอีกด้วย (คุณวัลลภ)

แม้จะรู้ว่าอาจจะไม่มีอะไรดีขึ้นแต่ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไร

ผมเหลืออดจริงๆครับ  03 Angry

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
ยาวมาก

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
เข้าใจความรู้สึกครับ รอรถเนี่ย เรานับวันนับคืนรอ

ผมว่านะ .. ทีหลังซื้ออะไร เอาคันที่มันอยู่ในโชว์รูมนั่นแหละ จองเช้า รับเย็นเลย

ตัดปัญหาไปได้หลายอย่าง
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ยาวมากครับใช้เวลาอ่านพอสมควรเลยนะ
เข้าใจความรู้สึกนะครับ

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ได้เป็นข้อคิดว่า สุดท้ายแล้ว เอาโปรฯ ทั่วๆไป แต่ออกไว และใกล้บ้าน ดีที่สุด

ขอให้ จขกท. ได้รับรถไวๆครับ ของแถมมากมาย ถ้ารถยังไม่ได้ ของแถมก็ไม่มีประโยชน์

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
หุหุหุ เล่นรถมือสองแบบผมมั๊ยหล่ะครับ เอาตอนไหนก็ได้แต่ถ้าเอารุ่นและราคาที่ต้องการก็ต้องหากันหน่อย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ssk30868

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ตอนผมจองมาร์ชได้แค่ส่วนลด 5 พันบาทอย่างเดียว
จองตั้งกะเป็นรูปถ่าย ไม่รู้ออปชั่นอะไรเลยด้วยซ้ำ เพิ่งมากำหนดตอนไกล้ออกรถ
แต่ก็ได้รถมาขับก่อนชาวบ้านเขาเกือบปี เป็นล้อทแรกๆเลย พวกรถเล็กค่า margin เขาน้อยมากครับ
พวกเซลที่บอกว่าแถมนู่นแถมนี่ให้เยอะๆให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าตอแหล ไม่ก็เป็นเซลไกล้ตาย (พวกไม่มียอดขาย)
ส่วนใหญ่ก็เอาเงินจองเราไปหมุนใช้จ่าย แล้วก็ตัดรถให้คนไม่เอาของแถมมากมายก่อนทั้งนั้น

ซูซูกิ สวิฟท์นี่ เห็นบ่นกันมาเยอะเลย ขนาดยังไม่รับรถ ไม่รู้รับรถแล้วบริการหลังการขายจะได้ความใหม

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เอิ่ม คือผมไม่รู้ว่ารันคิวอะไร หรือสีน้ำเงินมันได้ยากขนาดไหน

แต่ว่าจองกุมภา ลากไปถึง สิงหา  ผมว่ามันเกินไปครับ   ดีไม่ดีผมว่าอาจมีลูกค้าคนอื่น ใต้โต๊ะให้เซลล์ (ความคิดส่วนตัวน่ะครับ ไม่ได้โจมตีใคร) เพราะรุ่นนี้ ฮิตมาก   ขนาดผมจอง13มี.ค. เซลยังระบุให้ว่าเป็นเดือน พ.ค. ได้เลยครับ (แต่ขายใบจองไปเสียก่อน)

ป.ล.เรื่องของแถม อันนี้ขอฝากไว้อย่างหนึ่งครับว่า ไม่มีทางที่เขาจะให้ได้มากกว่าศูนย์อีกหลายพันขนาดนั้นแน่นอนครับ อันนี้เราต้องมองอย่างมีสติด้วยครับ เพราะรถขายดีขนาดนี้ ถ้าต้องแถมขนาดนั้น เขาคืนใบจอง แล้วไปขายคนอื่นดีกว่าครับ  ^^"

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมไม่รู้น่ะ สำหรับผม ถ้ารู้ว่าประกัน50% ทุกที่แล้วอยู่ๆ มีเจ้านึงให้100%

ผมจะสงสัยไว้ก่อนและ คงเอาที่เหมือนชาวบ้านเขาน่ะครับ จะไม่มีปัญหาแบบนี้

ปัญหานี้ มันเป็นเพราะความอยากของเราเอง ไม่ใช้อื่นใดครับ

จำไว้เป็นบทเรียนล่ะกัน ;)

อ่อ ผมคงอ่านไม่หมดน่ะ แค่ช่วงบนผมก็พอเข้าใจแล้ว :)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
เข้าใจความรู้สึก ขอให้ได้รถไวๆนะครับ แต่ผมไม่เห็นด้วยในการจองซ้อนหลายๆที่ เหมือนเป็นการกั๊ก
ทำให้ยอดขายเทียมเกิดขึ้น ทำหมดทุกคน คิวการผลิตแาะส่งมอบคงรวน ผลก็ตกมาอยู่ที่คุณเองได้นะครับ

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ผมรับฟังและน้อมรับทุกความเห็นครับ

แต่อย่างที่ผมเล่า คือ ผมถามเซลย้ำมาตลอดตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงวันที่ทางศูนย์ทำใบเสนอราคาให้ผมนะครับ ทางเค้าก็ยืนยัน

อีกทั้งผมเองยังมีใบโบรชัวร์ที่ให้เซลแฟกซ์ยืนยันให้ผมดูว่าเค้า "แถมจริง" ผมจึงมาตัดสินใจเลือกศูนย์นี้ครับ

ส่วนที่ทำไมผมเลือกจอง 2 ศูนย์ เกิดจากความที่ผมไม่ตั้งใจ บังเอิญนึกข้นมาได้เลยลองโทรไปถาม กอปรกับทางศูนย์แจ้ง (ศูนย์กระบี่) แจ้งว่าได้รับรถไวกว่า

และก็อีกนั้นแหละผมเองก็ไม่ได้กั้กสิทธิ์ใคร เพราะผมเองจองตั้งแต่ก่อนเปิดตัวเป็นเดือน แถมเมื่อตัดสินใจเลือกรุ่นรถ เลือกสี เลือกศูนย์

ผมก็สละสิทธิ์อีกศูนย์แต่เนิ่นๆด้วยซ้ำ (ถอนจองรับเงินคืนเต็ม หลังจากเปิดตัว 10 วัน ไม่ได้ขายด้วยครับ) คงเลือกกั้กไม่ได้มั้งครับ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ทุกคนต้องเข้าใจนะครับว่า ทำไมปัญหามันเกิดมากมายอย่างนี้แล้ว แต่ผมไม่ถอนจอง นั้นก็เพราะผมถอนจองภูเก็ตไปแล้ว ผมเหลือตัวเลือกศูนย์เดียว

ถ้าผมถอนจองไหนจะประกันไม่ได้ แล้วต้องไปรันคิวรับรถใหม่ ซึ่ง ณ ตอนนั้นคิวรับรถก็ยาวไปถึงปลายปีแล้ว ไม่ละครับ ผมอยู่ในสถานะที่ถอนจองไม่ได้เลย


ผมว่ารถเค้าขายดีมากจนไม่ต้องสนใจลูกค้าอะครับ เค้าคงคิดว่าจะถอนก็ถอน มีลูกค้าอีกเยอะ ถ้ารักจริงก็ต้องทำใจครับ
แต่่ถ้าเป็นผมไม่ซื้อล่ะครับ นี่ขนาดยังไม่ซื้อยังขนาดนี้ ถ้าซื้อไปแล้วบริการหลังการขายคงไม่ต้องพูดถึง

แล้วมันก็เป็นปัญหาของคนซื้อรถปีนี้น่ะครับ เพราะคนซื้อมีเยอะแต่รถมีน้อย ขนาด mazda ตอนต้นปีของแถมนี่บานเลยครับ ผ่านมา 2 เดือนแทบไม่เหลืออะไรเลยครับ ตอนผมจองเซลเค้าบอกถ้าจะเอาของแถมเยอะๆแบบที่ผมขอก็ต้องรอนานหน่อย ผมล่ะเซง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2012, 21:32:02 โดย basboths »

ออฟไลน์ dewz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
ขอให้เรื่องคืบหน้าและรับรถไวๆครับ พี่มีความอดทนจริงๆ เป็นผมๆไปออกยี่ห้ออื่นนานแล้ว นี่ผมก็จองกัสใหม่ไป กำหนดรับรถคือช่วงสิงหาคม แต่ไม่รู้จะโดนแบบนี้บ้างรึป่าว

แต่คันปัจจุบันที่ผมใช้ ผมจองเช้า ไฟแนนซ์ผ่านบ่าย รุ่งขึ้นรับรถเลยครับ แหะๆ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ผมก็เคยเจอเซลล์แบบนี้เหมือนกันครับ   เป็นเซลล์โตโยต้า  ผมไปดูพรีอุสตัวล่าสุดที่เพิ่งปรับโฉมไปนี่แหละ   ก่อนไปก็หาข้อมูลทั้งราคาและออฟชั่นของรุ่นต่างๆไปบ้าง

ไปถึงก็ดูๆรถสอบถามเรื่องออฟชั่นต่าง    และพอคุยกันเรื่องราคาตัวท็อป เซลล์ก็บอกมาเป็นราคาตัวท็อปของรุ่นก่อนปรับโฉมซึ่งถูกกว่าตัวท็อปของรุ่นนี้  จนผมต้องถามย้ำไปหลายครั้งมากๆว่าราคานี้แน่นะถ้าใช่แน่จะจองเลยนะ  ย้ำไว้หลายครั้งมากจนเซลล์ต้องเข้าไปข้างในออฟฟิศ แล้วกลับออกมาบอกว่าราคาผิดจริงๆด้วย   ซึ่งถ้าผมไม่รู้อะไรมาก่อนเลย รู้แต่ว่าโชว์รูมนี้ราคาถูกกว่าที่อื่นแล้วก็จองๆกันไป  อนาคตก็ต้องมีปัญหาแบบเดียวกับท่าน จขกท แน่ๆ


เดี๋ยวนี้มีเยอะครับ เซลล์รู้รายระเอียดเกี่ยวกับตัวรถ น้อยกว่าลูกค้าซะอีก


แต่กรณีของ จขกท   ความผิดอยู่ที่เซลล์ ที่หัวหน้าเซลล์และเจ้าของโชว์รูมเต็มๆ    ถ้าเขาจะรับผิดชอบจริงๆ มันต้องมากกว่านี้ร   ที่เขาให้มาไม่เรียกว่ารับผิดชอบหรอกครับ
ถ้าเป็นผมเป็นเจ้าของ หรือหัวหน้าเซลล์ ผมก็จะยอมคิดซะว่าความผิดเราต้องรับผิดชอบ      ก็ขายรถแบบไม่มีกำไรไปสักคัน จะเป็นไรไปคงไม่ถึงกับเจ๊งหรอกมั้งก็ทำผิดเองนี่นา แต่อย่างน้อยก็ได้ใจลูกค้าไป  อาจจะขายได้อีกหลายคันก็ได้

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
เพื่อนผมจองศูนย์ภูเก็ต ตั้งแต่มกรา สีขาว  GL  ป่านนี้ ยังไม่ได้รถ  เซลล์บอก  ถ้าสีน้ำเงินมีรถเลย   น่าสลับคิวกับคุณนะครับ


ผมว่า คุณ ไม่น่าถอนจองที่ภูเก็ต  ไปหลงกับคำสัญญา ว่าแถมประกันเต็มๆ   ซึ่งเซลล์  ส่วนใหญ่  ไม่รู้อะไรเลย  รับปาก ว่าแถม ตอนเพื่อนผมจองเหมือนกัน

พอเอาเข้าจริง หลังจากประชุมดีลเล่อ เดือน  เมษา โทรมาบอกว่า  โปรจากซู  แถม ประกันครึงเดียวทั่วประเทศ

เพื่อนผม มัน ไม่เรื่องมาก  เอาวะ แถมครึีงไม่เป็นไร  ให้ได้รถ ไวๆพอ

บางที  ไม่ควรคาดหวังของแถมมาก  จากรถใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัว   ได้รถไวก็บุญแล้ว


ผมว่า ซู  บริหารจัดการ เรื่องสีรถ และคิวรถไม่ดี   รู้ว่า สีไหนนิยม  ทำไมไม่ผลิตเยอะๆ ตามใบจอง

ดูมิตซู  ผลิต และส่งมอบได้ทันใจกว่ามาก

ทุกวันนี้  ผมก็ยังรู้สึกดี  ที่ไม่เลือก รถดีที่สุด อย่างสวิฟ  แล้วต้องมาปวดหัว  กับการรอ แบบไร้จุดหมาย  ถึงดีแค่ไหน  แต่จับต้องไม่ได้

แต่กับมิราจ  ได้รับรถ ตั้งแต่ต้นเดือน พค.   แม้ไม่ดี ที่สุด  แต่มัน สัมผัสได้จริงๆ  และเพียงพอ สำหรับการใช้งาน

เพราะผมเลือกรถมาใช้  ไม่ได้ซื้อรถ มาอวดใคร  ว่าดีที่สุด   ต้องการแค่  คำว่า  เพียงพอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2012, 22:06:18 โดย ple_sticker_phuket »

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ Boyy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
อ่านแล้วเครียดแทนจขกท.เลย เป็นผมคงถอนจองไปออกยี่ห้ออื่นแทนแล้วครับ
ส่วนตัวไม่เคยใช้ suzuki ครับ แต่แฟนใช้ swift ตัว 1.5 อยู่ ออกรถมาตอนปีที่แล้ว
มีการเอารถเข้าศูนย์ 2 ครั้ง และการเข้าศูนย์ 2 ครั้งนี้ทำให้ผมหมดความมั่นใจกับแบรนด์ suzuki ไปเรียบร้อยครับ
รับรองได้ว่า swift คันนี้จะเป็น รถsuzuki คันแรก คันเดียว และคันสุดท้ายในชีวิตผมแน่นอนครับ ห่วยแตกมากๆครับ
มีปัญหาให้ต้องปวดหัวทุกครั้งที่เข้าศูนย์เลยครับ ยอมรับว่ารถน่ะดีจริงครับ แต่ศูนย์บริการนี่คงแย่ไม่ต่างกับที่คนพูดถึง ford เท่าไรครับ
ผมโทรเข้าไปร้องเรียนที่ซูซูกิไทยแลนด์ทั้ง 2 ครั้งที่เข้าบริการเลยครับ ผลสรุปคือไม่มีใครตอบกลับหรือเดินเรื่องอะไรให้เลย
ตอนแรกนึกว่าเป็นคนเดียว เพื่อนอีกคนที่ใช้ก็เป็นเหมือนกัน บอกว่าอย่าเสียเวลาโทรเลยซูซูกิไทยแลนด์น่ะ มันทำได้เต็มที่แค่ฟังเรา
เสร็จแล้วก็บอกจะรีบดำเนินการให้ แล้วก้อหายยาวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ

อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมานะครับ ถ้าไม่ถูกใจใครก็ต้องขออภัยด้วยครับ
(ก่อนหน้านี้เคยอยากได้ sx4 มากครับ แต่เจอศูนย์บริการแบบนี้ทำใจซื้อมาใช้ไม่ไหวครับ)

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เพื่อนผมจองศูนย์ภูเก็ต ตั้งแต่มกรา สีขาว  GL  ป่านนี้ ยังไม่ได้รถ  เซลล์บอก  ถ้าสีน้ำเงินมีรถเลย   น่าสลับคิวกับคุณนะครับ


ผมว่า คุณ ไม่น่าถอนจองที่ภูเก็ต  ไปหลงกับคำสัญญา ว่าแถมประกันเต็มๆ   ซึ่งเซลล์  ส่วนใหญ่  ไม่รู้อะไรเลย  รับปาก ว่าแถม ตอนเพื่อนผมจองเหมือนกัน

พอเอาเข้าจริง หลังจากประชุมดีลเล่อ เดือน  เมษา โทรมาบอกว่า  โปรจากซู  แถม ประกันครึงเดียวทั่วประเทศ

เพื่อนผม มัน ไม่เรื่องมาก  เอาวะ แถมครึีงไม่เป็นไร  ให้ได้รถ ไวๆพอ

บางที  ไม่ควรคาดหวังของแถมมาก  จากรถใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัว   ได้รถไวก็บุญแล้ว


ผมว่า ซู  บริหารจัดการ เรื่องสีรถ และคิวรถไม่ดี   รู้ว่า สีไหนนิยม  ทำไมไม่ผลิตเยอะๆ ตามใบจอง

ดูมิตซู  ผลิต และส่งมอบได้ทันใจกว่ามาก

ทุกวันนี้  ผมก็ยังรู้สึกดี  ที่ไม่เลือก รถดีที่สุด อย่างสวิฟ  แล้วต้องมาปวดหัว  กับการรอ แบบไร้จุดหมาย  ถึงดีแค่ไหน  แต่จับต้องไม่ได้

แต่กับมิราจ  ได้รับรถ ตั้งแต่ต้นเดือน พค.   แม้ไม่ดี ที่สุด  แต่มัน สัมผัสได้จริงๆ  และเพียงพอ สำหรับการใช้งาน

เพราะผมเลือกรถมาใช้  ไม่ได้ซื้อรถ มาอวดใคร  ว่าดีที่สุด   ต้องการแค่  คำว่า  เพียงพอ

คือ ที่ศูนย์ไม่ใช่ล่อแค่ประกันอ่ะครับ เริ่มต้นบอกผมรับรถ พค. ในขณะที่ภูเก็ตบอก กค. ผมเลยเลือกอ่ะครับ

จริงๆผมก็ตัดใจแล้วนะเรื่องประกันเหลือ 50% ยอมทำเนาว่าเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่เนี่ยกลับบอกคิวรับรถผมไปเป็น กค สค แล้ว

ผมเลยปี้ดแตกเลย แล้วผมจะไปจองไกลๆทำไม (ฟ่ะ)