อดไม่ได้
ผมไม่ชอบเลยนะ "การเห็นผิดเป็นชอบเนี่ย" MBTH เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์
มีการเสียภาษีทุกอย่างอย่างถูกต้อง บวกกับหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นค่าโฆษณา หรือการตลาดการบริการสารพัด
ราคาก็แพงกว่าก็เป็นปกติ หากคุณจะซื้อของถูกกฏหมาย มันก็ต้องซื้อจาก MBTH เท่านั้น ตรงไปตรงมา คนซื้อข้างนอกก็รับความเสี่ยงกันไป มีปัญหาก็เคลียร์กันเอง
เจ้าของลิขสิทธิ์จะตั้งราคาขายยังไง "มันผิดตรงไหนครับ" นี่คือการทำธุรกิจ ก็ต้องมีผลกำไรมาเกี่ยวข้อง คุณไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ ไปออกเกรย์โน่นรับความเสี่ยงกันเอง
ถ้า MBTH แย่สุดๆจริงๆ "มันก็ต้องเป็นไปตามกลไกธรรมชาติ คือเจ๊ง" ผู้บริโภคตัดสินเองว่าไม่ซื้อ ไม่ดีสมราคา
แต่การที่ มีคนมาบ่นอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งที่ผมก็สงสัยว่า MBTH ทำผิดยังไง ก็แค่ทำธุรกิจอย่างถูกกฏหมาย แล้วก็มาบ่นอะไรกันไม่รู้ ผมไม่เข้าใจ
เอะอะอะไรก็จะเอาอย่างใจ ไม่พอใจก็หาพวกมาโวยงั้นหรือครับ จะเป็นกันทุกวงการ จนเป็นลักษณะของสังคมไทยเลยใช่ไม๊ เคารพกฏกติกาสากลกันบ้างได้ไหมครับ ขอที........
กด like ให้ 1000 ครั้งเลย
ส่วนใหญ่จะมองแต่ในมุมของเกรย์ จะเอาถูกแต่ทุกอย่างต้อง perfect มันไม่มีหรอกครับ พอไม่ได้ก็โวยเป็นทุกวงการจริงๆ
ไม่มองมุม MBTH กับลูกค้า MBTH บ้างละครับว่าเขาเสียหายแค่ไหน ถ้าเอารถเกรย์มาซ่อมได้
ถ้าศูนย์บริการ MBTH มีรถเข้ามาซ่อมวัน 10 คัน 5 คันเป็นลูกค้าเกรย์ อีก 5 คันมาช้าแต่เป็นลูกค้า MBTH
เท่ากับว่าลูกค้า MBTH ต้องมานั่งรอพวกรถเกรย์มันซ่อมเสร็จก่อนใช่ไหม มันถูกเรื่องหรือป่าวครับ
แล้วเวลาบริการช้า บริการไม่ดี ลูกค้าเขาว่า MBTH ครับ ว่าซื้อรถ MBTH แล้วทำไมยังบริการไม่ได้เรื่อง ฉันไม่ได้ซื้อรถเกรย์นะ
MBTH มีแต่เสียกับเสีย เรื่องอะไรต้องมาดูแล คนที่ไม่ใช่ลูกค้าต้องเองใช่ไหม
ส่วนเรื่องราคาแพง มันก็ถูกแล้วนิครับที่รถ premium มันต้องแพง ยังไงก็ไม่คุ้มค่าหรอก
เพราะรถพวก Eco car มันก็พาเราไปถึงจุดหมายได้เหมือนกัน ราคาไม่แพง
แต่ทำไมคนถึงอยากได้รถ premium มากกว่า eco car เพราะมันเอื้อมถึงยากไม่ใช่หรอ
ถ้าราคาถูกใครก็ซื้อได้จะเป็น premium ได้ยังไงจริงไหม