ผู้เขียน หัวข้อ: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**  (อ่าน 99024 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:02:20 »
เห็นด้วยกับคุณ nont นะครับ (^.^)

ผมแค่อยากจะแชร์สิ่งที่ได้สัมผัส เห็น ต่อ Nissan sylphy
เพื่อเป็นจุดสังเกตสำหรับเพื่อนๆที่จะซื้อ

ถ้า สำหรับ c-segment ตอนนี้ผมขอรอ focus tdci
    ไม่งั้นข้ามไปดี D-segment เช่น new altima ดีกว่า
    และหวังว่า นิสสันจะไม่ลดต้นทุนมากเกินไป ไม่กั้กออบชั่นนะครับ


ปล.ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับรถใดๆ อย่าเข้าใจผิดนะครับ (=.=)
วันนี้ผมก้ไปดูมาเห็นด้วยในบางจุด เเต่ที่ผิดหวัง Legroom ซึ่งคิดว่าจะใหญ่กว่า Tida เเต่มันพอๆกันเลย ส่วน headroom ก็โปร่งสู้ Tida ไม่ได้ ถ้าไม่นับพื้นที่วางขาด้านหลัง เหมือนนั่ง Altis เเต่ยังไงผมว่าวัสดุมันดีกว่า C-seg หลายๆรุ่นอยู่ ถ้าไม่นับเรื่องการขับขี่มันก็ยังซื้อหามาใช้ เเต่ผมคิดเหมือนคุณตรงที่จะรอ New Teana ดีมั้ยเหมือนกัน เพราะยังไม่ถือว่าชอบที่สุดครับ
รอก่อนดีกว่าครับ ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้รถ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:07:01 »
ฮ่าๆ เอา Almera มาเทียบกับ Sylphy
มันก็เหมือนกับเอา Vios มาเทียบกับ Altis
เอา Fiesta มาเทียบกับ Focus เลย
ละก็แม่ผมเป็นคนนึงล่ะที่ถามเซลล์ว่า Sylphy มันดีกว่า Almera อย่างไร!!
สำหรับผม
Almera เหมาะเป็นรถคันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความกว้างขวาง ประหยัดน้ำมัน เข้าใจง่าย เอามาใช้งานจริงๆมากกว่าขับเอาสนุก
           หรือเป็นรถคันที่ 2 ในครอบครับซึ่งมุ่งเน้นการขับขี่ไปทำงาน ไปจ่ายตลาด รับส่งลูกไปโรงเรียนเป็นหลัก
Sylphy ขับสนุกกว่า นั่งสบายกว่า หรูหรากว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า เหมาะกับกลุ่มคนทีมีอายุมากกว่าคนที่คิดซื้อ Almera
            และสามารถใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านได้สบายๆ เพราะค่อนข้างครบครันเรื่องความปลอดภัย สะดวกสบาย สมรรถนะ
            หน้าตา และศูนย์บริการ แต่ก็แน่นอนมันเป็นรถที่เหมาะสำหรับขับไปเรื่อยๆ  มากกว่าจะขับเอาสนุกเอามันส์อีกนั่นแหละ
(ไปแอบขับSylphyมาละ รอภาค2ได้เลยครับ)     

ผมว่านะครับ ผมชอบตัว 1.6E มากกว่า ติดอย่างเดียวตรง ไม่มีที่วางแขน เพราะผมดูแล้ว ตัว V เบาะก็พับไม่ได้ แทบไม่แตกต่างกันเลย ในแง่ความอเนอประสงค์

ผมได้ยินมาเต็มๆ เลยครับ สองท่าน มาดูรถแล้วขอลองสองคันเลย ทั้ง Sylphy และ Almera

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:15:04 »
ฮ่าๆ เอา Almera มาเทียบกับ Sylphy
มันก็เหมือนกับเอา Vios มาเทียบกับ Altis
เอา Fiesta มาเทียบกับ Focus เลย
ละก็แม่ผมเป็นคนนึงล่ะที่ถามเซลล์ว่า Sylphy มันดีกว่า Almera อย่างไร!!
สำหรับผม
Almera เหมาะเป็นรถคันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความกว้างขวาง ประหยัดน้ำมัน เข้าใจง่าย เอามาใช้งานจริงๆมากกว่าขับเอาสนุก
           หรือเป็นรถคันที่ 2 ในครอบครับซึ่งมุ่งเน้นการขับขี่ไปทำงาน ไปจ่ายตลาด รับส่งลูกไปโรงเรียนเป็นหลัก
Sylphy ขับสนุกกว่า นั่งสบายกว่า หรูหรากว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า เหมาะกับกลุ่มคนทีมีอายุมากกว่าคนที่คิดซื้อ Almera
            และสามารถใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านได้สบายๆ เพราะค่อนข้างครบครันเรื่องความปลอดภัย สะดวกสบาย สมรรถนะ
            หน้าตา และศูนย์บริการ แต่ก็แน่นอนมันเป็นรถที่เหมาะสำหรับขับไปเรื่อยๆ  มากกว่าจะขับเอาสนุกเอามันส์อีกนั่นแหละ
(ไปแอบขับSylphyมาละ รอภาค2ได้เลยครับ)     

ผมว่านะครับ ผมชอบตัว 1.6E มากกว่า ติดอย่างเดียวตรง ไม่มีที่วางแขน เพราะผมดูแล้ว ตัว V เบาะก็พับไม่ได้ แทบไม่แตกต่างกันเลย ในแง่ความอเนอประสงค์

ผมได้ยินมาเต็มๆ เลยครับ สองท่าน มาดูรถแล้วขอลองสองคันเลย ทั้ง Sylphy และ Almera
ในแง่ของความคุ้มค่า 1.6E คุ้มมากๆเลยครับ
แต่ถ้าผมจะซื้อจริงขอ ขยับไปเล่น 1.6V ดีกว่า
เพราะได้ของที่ไม่จำเป็นมากกว่า เอ้ย... ;D
มันได้อะไรหวือหวามากขึ้นน่ะครับ (แต่ไม่จำเป็นในบางกรณี)
ถ้าเป็น Toyota เพิ่มเงิน 3.4หมื่น ได้เบาะหนัง+แอร์ออโต้+กุญแจอัจฉริยะ+จิปาถะ คงเป็นไปไม่ได้เลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:15:36 »
ภาค2 ทดลองขับ
หลังจากเมื่อวานได้ไปดูเฉยๆ เพราะรถเทสต์ยังไม่มีเซลล์บอกว่าเข้าช่วงบ่ายของเมื่อวาน(วันที่ 1 กย. 2555)
วันนี้ 2 กย. 2555 เลยชวนพ่อกับแม่ไปดูและลองขับด้วย เพราะแม่มีแผนเปลี่ยนรถใหม่อยู่พอดี (แผนระยะยาว.....มาก)
ซึ่งผมคิดว่า Sylphy น่าจะเป็นตัวเลือกนึงที่น่าสนใจมาก สำหรับสุภาพสตรีวัย 50+  ;)


รถเทสต์เป็นรุ่น Top 1.8V Navi สี Deep Iris Gray เหมือนตัวโฆษณาเปี๊ยบ (และเหมือนคันใน Exclusive First Impression ของพี่ J!MMY และท่านผู้การ Commander Cheng นั่นหละ    Nissan คงกะโปรโมทสีนี้เต็มที่ 8))

ดูภายนอกกันอีกนิด


รถเทสต์คันนี้ติดตั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่งเข้าไปรอบคันเลยครับ
ตั้งแต่โครเมี่ยมที่ช่องดักอากาศด้านล่างของกันชนหน้า
โครเมี่ยมที่ไฟตัดหมอก


คิ้วโครเมี่ยมที่ประตู


คิ้วโครเมี่ยมที่ฝากระโปรงท้าย
ปลายท่อไอเสียสแตนเลส
และสคัฟเพลทเรืองแสง (ไม่ได้ถ่ายมา)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:15:56 »
ผมขับเป็นคนแรก
เมื่อเข้าไปนั่ง ไม่มีอะไรแตกต่างจาก 1.6V ที่จอดบนโชว์รูม ยกเว้นแต่หน้าจอ Navi 5.8 นิ้ว
กับหัวเกียร์หุ้มหนังซึ่งไม่สะดุดตามากนัก


เมื่อขับออกมาจากโชว์รูม สังเกตได้ว่าพวงมาลัยเบามาก
ลองเร่งความเร็วดู พอเร่งไปจนถึงความเร็วที่เหมาะสมกับสภาพจราจร(80-90)และได้จังหวะผ่อนเท้าออกจากคันเร่ง รอบจะตกไปอยู่ที่รอบต่ำทันที่ (โหมดD) คงเน้นความประหยัดเต็มที่

ได้ขับความเร็วสูงสุดแค่ 90กม./ชม. พอจะบอกอัตราเร่งค่อนข้างไว ไม่ต้องรอรอบกันมากนักแม้จะนั่ง 4 คน (นน. น่าจะ 300kg.)
ที่ 90 กม./ชม. พวงมาลัยไม่ได้หนักมือขึ้นเลย มันยังคงเบาอยู่อย่างนั้น
จะ 90 กม./ชม. หรือ 10 กม./ชม. ผมว่ามันแทบไม่ต่างกันเลยแฮะ
คงต้องไปให้ถึง 120 กม./ชม. เพื่อให้มันเริ่มหน่วง
เรื่องของพวงมาลัยผมยังชอบของ Altis มากกว่าหน่วงเป็นสเต็ปมากกว่า

ช่วงล่าง เนื่องจากยางแข็งเป๊กมากๆ(แก้มยางไม่แบะออกมาเลย ปกติรถผมจะเติม 35PSI ซึ่งแก้มยางที่สัมผัสพื้นจะแบะออกมาน้อยๆพองาม) ขับแล้วรู้สึกได้ถึงความสะท้าน ความรู้สึกที่ได้รับนั้นตึงตังและกระด้างมากเป็นพิเศษ ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่
พ่อผมก็รู้สึกได้เหมือนกัน ไม่สามารถสรุปอะไรให้ได้นอกจากว่าถ้าเติมลมยางมากกว่าปกติ
รถที่ควรจะนุ่มสบายซับแรงกระเทือนได้ดี มันก็กลายเป็นรถที่ทำให้ไข่(ไก่)แตกได้เหมือนกัน  :-\

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 15:15:14 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:17:06 »
การเก็บเสียง
ผมคาดหวังไว้สูงมาก ว่าอย่างน้อยมันควรจะเงียบพอๆกับ New Altis (ซึ่งผมใช้อยู่)
แต่ก็ต้องขอบอกว่าผิดหวัง
เสียงเครื่องยนต์นั้น เริ่มกระหึ่มเข้ามาที่ 3,000rpm  และหลังจากนั้นดังขึ้นไปเรื่อยๆ
ขนาดตอนเปลี่ยนให้พ่อขับ ผมย้ายมานั่งด้านหลัง เสียงเครื่องมันดังชัดมาก มาจากอีกฝั่งนึงของคอนโซล
เสียงล้อและยาง อาจเป็นเพราะยางแข็งเกินไป เสียงดังเข้ามาชัดเจน โดยเฉพาะรอยต่อของถนน ตึงตังปึงปัง
อย่าว่าแต่เทียบกับ Altis ลงไปเทียบกับ Vios เสียงล้อดังกว่า Vios เสียอีก (แฟนผมเพิ่งออก Vios มา)
การเก็บเสียงแทบไม่ต่างจาก Sunny Neo ซึ่งผมเคยใช้เมื่อก่อน
อย่างไรมันก็เงียบกว่า Civic FD และ Lancer EX ครับ
แต่ผมอาจตั้งความหวังสูงไปหน่อยเท่านั้นเอง

-จอ Navi อยู่ต่ำไปนิด ต้องละสายตาจากถนนลงมาหน่อย ละก็รถเทสต์ไม่มีฟิลม์เมื่อขับออกแดด จอNavi จะมองค่อนข้างยาก อาจจะต้องปรับแสงหน้าจอให้  สว่างขึ้น
-ไม่มี Auto Door Lock By Speed ต้องกดล็อคประตูเองนะครับ


แต่
แอร์เย็นมาก ตั้งไว้ที่ 22องศา หนาวจนสั่นแม้ว่ารถไม่ติดฟิล์มกรองแสงใดๆช่วยเลย
ช่องแอร์ด้านหลังใช้งานได้จริง (ลมเย็นออกมาพอสมควร)
เบาะนั่ง ดีกว่า Altis ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ดีกว่านิดเดียว นิดเดียวจริงๆ)
เมื่อมานั่งเป็นผู้โดยสารที่เบาะหลัง บรรยากาศปลอดโป่รง แต่พิ้นที่วางขาที่เหลือเฟือและกระจกโอเปร่าช่วยให้ทัศนวิสัยของคนที่นั่งบนเบาะหลังดีขึ้น
(ดีกว่า Altis, Civic FB FD, Lancer EX แต่ด้อยกว่า Tiida OK? ;))



ภาพตอนที่ผมได้มาเป็นผู้โดยสารด้านหลังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 22:38:01 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,355
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:18:26 »
ขอบคุณครับ ทำไมดู ปุ่น start มันดูต่ำๆใช้งานลำบากจัง ไมรถหลายๆรุ่นชอบไว้ด้านซ้ายอะ น่าจะไว้ขวานะ :D

แต่ผมว่า ภายใน civic fb ใช้งานน่าจะง่ายสุดในกลุ่มและออกแบบได้ดีสุดละสายตาน้อยสุดนะ แต่ความสวยอีกเรื่อง 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 22:20:08 โดย Ninezti »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:21:41 »
ขอบคุณครับ ทำไมดู ปุ่น start มันดูต่ำๆใช้งานลำบากจัง ไมรถหลายๆรุ่นชอบไว้ด้านซ้ายอะ น่าจะไว้ขวานะ :D
นั่นสิครับ แถมไม่เป็นแบบแผนเดียวกันด้วย  :P
Teana อยู่ขวา Almera, March, Sylphy อยู่ซ้าย
อยู่ซ้ายผมว่ามีข้อดีอย่างเดียวคือได้โชว์แค่นั้นเอง
(โชว์ว่ารถข้ากดปุ่มสตาร์เครื่อง ;D)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:26:08 »
หมดแล้วครับ
ได้ขับแค่นิดเดียว
ทิ้งท้ายด้วยภาพตอนจะกลับบ้าน
เจอรถเทสต์คันที่ผมเพิ่งขับไปพอดี
บนถนนดูใหญ่และอวบไม่เบาเลย อวบอ้วนกว่า Optra เยอะเลย



ละก็ตอนเทสต์ รถคันข้างๆชอบหันมามองจังเลย
เจอ Teana คันนึง คนขับหันมามองจนคอแทบหักเลยมั้ง :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 22:29:38 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 22:31:25 »
เห็นด้วยครับ ผมว่าพวงมาลัยมันไวมากๆ จนงงว่า เราขับรถสบายๆ หรือรถ sport

และการเก็บเสียง เออ ไม่เงียบเท่า altis คันเก่าที่บ้าน พวก ยาง ช่วงล่างนี้ได้ยินชัดเจนมาก

เคยลอง altis รู้สึกว่า มันเงียบกว่าจริงๆ ครับ


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 23:00:29 »
ขอบคุณครับ

เป็นรถที่ผมรู้สึกว่า ถ้าผมมีตังค์ซื้อได้แค่ D-Segment 2.0 ตัวล่างๆ เนี่ย ผมอาจจะกลับมาซื้อเจ้านี่ 1.8 ตัวท็อป แล้วเอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ june_lol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 15:45:46 »
พึ่งออกจากโรบินสันมาผ่านหน้านอร์ทเวฟไปเหมือนกันครับ
เห็นป้ายแดงขับเ้ข้าศูนย์กันเป็นขบวนเลยครับไม่รู้ไปไหนกันมา

จริงๆ ก็ไปดูเมื่อวันที่ 31 ตอนเอารถไปเช็คแล้วที่สยามนิสสันดอนจั่น
แต่คงยังไม่มีรถเทส เลยไม่ได้ลอง ได้แต่เข้าไปลองนั่ง

ลองนั่งโดยปรับเบาะให้ถนัดที่สุดแล้วยังรู้สึกแปลกๆ ว่ามันอึดอัดไปหน่อย
แต่พวงมาลัยกระชับดี วัสดุนุ่มมือดี เทียบกะ sunny neo ที่ใช้อยู่
ส่วนเบาด้านหลังที่ว่างขาเยอะมากกกกก แต่เบาะรองนั่งสั้นไปหน่อย
คิดว่า sunny neo นั่งสบายกว่า

ผมว่าถ้าเปลี่ยนรถคงเป็นตัวเลือกต้นๆ แน่ๆ ครับ แอบชอบฟีลข้างในมันเบาๆ  ;D ;D

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 21:25:33 »
หมดแล้วครับ
ได้ขับแค่นิดเดียว
ทิ้งท้ายด้วยภาพตอนจะกลับบ้าน
เจอรถเทสต์คันที่ผมเพิ่งขับไปพอดี
บนถนนดูใหญ่และอวบไม่เบาเลย อวบอ้วนกว่า Optra เยอะเลย



ละก็ตอนเทสต์ รถคันข้างๆชอบหันมามองจังเลย
เจอ Teana คันนึง คนขับหันมามองจนคอแทบหักเลยมั้ง :D


แจ่มมากเลยครับ เมื่อวานไปดู วันนี้มาลองขับเลย

ท้ายของ Sylphy อวบมากครับ พอๆ กับครูซ เลย

คุณ J!MMY จะได้ทดลองขับคันนี้มั้งครับ เห็นแกบอกในอีกกระทู้ว่าจะมาขับวันพรุ่งนี้ ที่เชียงใหม่ (วันอังคาร)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 10:41:12 »
พึ่งออกจากโรบินสันมาผ่านหน้านอร์ทเวฟไปเหมือนกันครับ
เห็นป้ายแดงขับเ้ข้าศูนย์กันเป็นขบวนเลยครับไม่รู้ไปไหนกันมา

จริงๆ ก็ไปดูเมื่อวันที่ 31 ตอนเอารถไปเช็คแล้วที่สยามนิสสันดอนจั่น
แต่คงยังไม่มีรถเทส เลยไม่ได้ลอง ได้แต่เข้าไปลองนั่ง

ลองนั่งโดยปรับเบาะให้ถนัดที่สุดแล้วยังรู้สึกแปลกๆ ว่ามันอึดอัดไปหน่อย
แต่พวงมาลัยกระชับดี วัสดุนุ่มมือดี เทียบกะ sunny neo ที่ใช้อยู่
ส่วนเบาด้านหลังที่ว่างขาเยอะมากกกกก แต่เบาะรองนั่งสั้นไปหน่อย
คิดว่า sunny neo นั่งสบายกว่า

ผมว่าถ้าเปลี่ยนรถคงเป็นตัวเลือกต้นๆ แน่ๆ ครับ แอบชอบฟีลข้างในมันเบาๆ  ;D ;D
ผมขึ้นไปนั่ง ไปลองขับ ยังแอบคิดถึง Sunny Neo เลยครับ
อย่างกับ กลับชาติมาเกิด ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Mini Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 10:43:03 »
หมดแล้วครับ
ได้ขับแค่นิดเดียว
ทิ้งท้ายด้วยภาพตอนจะกลับบ้าน
เจอรถเทสต์คันที่ผมเพิ่งขับไปพอดี
บนถนนดูใหญ่และอวบไม่เบาเลย อวบอ้วนกว่า Optra เยอะเลย



ละก็ตอนเทสต์ รถคันข้างๆชอบหันมามองจังเลย
เจอ Teana คันนึง คนขับหันมามองจนคอแทบหักเลยมั้ง :D


แจ่มมากเลยครับ เมื่อวานไปดู วันนี้มาลองขับเลย

ท้ายของ Sylphy อวบมากครับ พอๆ กับครูซ เลย

คุณ J!MMY จะได้ทดลองขับคันนี้มั้งครับ เห็นแกบอกในอีกกระทู้ว่าจะมาขับวันพรุ่งนี้ ที่เชียงใหม่ (วันอังคาร)
คงไม่ใช่คันนี้มั้งครับ แกมาของ Nissan Thailand หนิ
คันนี้รถเทสต์ศูนย์น่ะครับ
ถ้าขับคันนี้จริงคงต้องเช็คลมยางกันหน่อย :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 12:45:30 »
นอกจากเช็คลมยางแล้วต้องดูด้วยว่ายางรองสปริงเอาออกหรือยัง
มันเคยมีเคสแบบนี้กับ Tiida นะ พอไม่เอาออก ช่วงล่างแข็งมากจนเหมือนใส่โช้คอัดน้ำมันตัดสปริง
ถ้าเอาออกแล้วเติมลมยางตามสเป็คผมว่านุ่มนะ ขับTiidaเสร็จไปขึ้นเจ้านี่ ผมรู้สึกเลยว่า
มันจะครีมคาราเมลไปไหน ผมชอบบุคลิกที่หนักๆและเหวี่ยงได้สนุกแบบ Cruze มากกว่านะพูดตรงๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 21:33:53 »

วันก่อนจอดโชว์ในห้าง รุ่นท็อป 1.6 833K
ไปนั่งหน้ามา ก็เฉยๆกับเบาะ แต่ภายในน่าอภิรมย์โคตรๆ

พอคาตำแหน่งนั่งที่ปรับไว้ แล้วย้ายไปด้านหลัง ที่วางขาเลิฟมาก  :o
กว้างพอให้เอากลองยาวมาวางขาแล้วตี แล้วคนนั่งหน้าดีดอูคุเลเล่ คนขับฮัมเพลงได้เลย


แล้วก็เมื่อวันอาทิตย์ขับไปทำธุระแถวรามอินทรา
ก็ยังเจอซิลฟี่คันดำที่พี่จิม+พี่แพนไปทำ 1st กันมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้นทั้งขาไปและกลับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 12:24:10 »
นอกจากเช็คลมยางแล้วต้องดูด้วยว่ายางรองสปริงเอาออกหรือยัง
มันเคยมีเคสแบบนี้กับ Tiida นะ พอไม่เอาออก ช่วงล่างแข็งมากจนเหมือนใส่โช้คอัดน้ำมันตัดสปริง
ถ้าเอาออกแล้วเติมลมยางตามสเป็คผมว่านุ่มนะ ขับTiidaเสร็จไปขึ้นเจ้านี่ ผมรู้สึกเลยว่า
มันจะครีมคาราเมลไปไหน ผมชอบบุคลิกที่หนักๆและเหวี่ยงได้สนุกแบบ Cruze มากกว่านะพูดตรงๆ
ขอบคุณครับพี่แพน
เดี๋ยวผมว่าจะชวนลุงไปลองอีกรอบ
คาใจเหลือหลายเลย
อยากสัมผัสประสบการณ์ครีมคาราเมลบ้าง ;D


วันก่อนจอดโชว์ในห้าง รุ่นท็อป 1.6 833K
ไปนั่งหน้ามา ก็เฉยๆกับเบาะ แต่ภายในน่าอภิรมย์โคตรๆ

พอคาตำแหน่งนั่งที่ปรับไว้ แล้วย้ายไปด้านหลัง ที่วางขาเลิฟมาก  :o
กว้างพอให้เอากลองยาวมาวางขาแล้วตี แล้วคนนั่งหน้าดีดอูคุเลเล่ คนขับฮัมเพลงได้เลย


แล้วก็เมื่อวันอาทิตย์ขับไปทำธุระแถวรามอินทรา
ก็ยังเจอซิลฟี่คันดำที่พี่จิม+พี่แพนไปทำ 1st กันมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้นทั้งขาไปและกลับ
ภายในมันน่าอภิรมย์จริงๆหล่ะครับ รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 15:49:15 »
ข้างในมันน่านั่งมากๆเลยให้ตายเถอะ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 08:44:06 »
เห็นด้วยกับ คุณ NONT ว่าไม่มีรถคันไหนที่ไม่มีที่ติ มีทุกคัน การพิจารณาใช้งานก็ตามควรชอบส่วนบุคคล

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 16:38:17 »
ข้างในมันน่านั่งมากๆเลยให้ตายเถอะ
ขอบคุณครับ
เห็นด้วยกับ คุณ NONT ว่าไม่มีรถคันไหนที่ไม่มีที่ติ มีทุกคัน การพิจารณาใช้งานก็ตามควรชอบส่วนบุคคล
ขอบคุณครับ :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ champ_3230

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 23:06:14 »
เห็นว่าจะไปทดลองขับอีกที. ไปมายังครับบบ. เป็นยังไงบ้างงง.   มาตอบด้วยน่าาาาา

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 20:52:54 »
เห็นว่าจะไปทดลองขับอีกที. ไปมายังครับบบ. เป็นยังไงบ้างงง.   มาตอบด้วยน่าาาาา

ภาค 3 มาแล้วครับ  ;D
รออีกแป๊บนึง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 21:04:19 »
ชอบรุ่นนี้มากที่สุด แต่ข้าวของน้อยไปหน่อยนะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 21:47:55 »

ได้แต่เหลียวมองอยู่ครับคันนี้ คงไม่มีโอกาสไปสัมผัสอะไรทั้งสิ้น
นอกจากญาติๆจะซื้อรถ Nissan นั่นละ จึงจะได้ไปโชว์รูม...

ตัวจรีงสีดำสวยมากกกกกกกกกเลยครับ สวยแบบไม่ต้องทำอะไรแล้ว
ยังไงก็ขอบคุณนะครับสำหรับรีวิว

อ้อ ศูนย์บ้านผมนี่ก็กล้าดี Sylphy มาจอดโชว์ตั้ง 3 คัน ในโชว์รูมนะ ยังอุตส่าห์มี Tiida มาจอดหน้าโชว์รูมอีก!! เด่นกว่า Sylphy อีกอะ  :)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 21:52:56 »
ชอบรุ่นนี้มากที่สุด แต่ข้าวของน้อยไปหน่อยนะ
555ลงทุนไปนอนมาแล้วเหรอออ
กว้างมั๊ยครับ

ได้แต่เหลียวมองอยู่ครับคันนี้ คงไม่มีโอกาสไปสัมผัสอะไรทั้งสิ้น
นอกจากญาติๆจะซื้อรถ Nissan นั่นละ จึงจะได้ไปโชว์รูม...

ตัวจรีงสีดำสวยมากกกกกกกกกเลยครับ สวยแบบไม่ต้องทำอะไรแล้ว
ยังไงก็ขอบคุณนะครับสำหรับรีวิว

อ้อ ศูนย์บ้านผมนี่ก็กล้าดี Sylphy มาจอดโชว์ตั้ง 3 คัน ในโชว์รูมนะ ยังอุตส่าห์มี Tiida มาจอดหน้าโชว์รูมอีก!! เด่นกว่า Sylphy อีกอะ  :)
แม่ผมเค้ามีแพลนเปลี่ยนอัลติสเก่า (แบรดพิต) น่ะครับ แล้วที่บ้านก็เคยใช้นิสสันแล้วก็ชอบกันพอสมควร (Sunny Neo)
เลยจัดเอาเจ้า Sylphy มาเป็นรถน่าซื้ออันดับต้นๆ ก็เลยอยากไปลองขับน่ะครับ ไปลองแล้วบางอย่างมันคาใจ ก็เลยต้องไปลองอีก! ;D
Tiida ค้างสต็อกนั่นท่าทางจะลดแหลกแจกแถมเยอะน่าดูกระมัง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 21:56:10 »
ภาค3  ;D
หลังการไปลองครั้งแรกทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ของผม ไม่ประทับใจเท่าที่ควร
โดยเฉพาะเรื่องการซับแรงสั่นสะเทือน  และการเก็บเสียง
แต่พูดตรงๆว่าผมโคตรชอบ (ตั้งแต่เห็นที่จีน มันสวยใช้ได้เลย แถมราคาบ้านเราเปิดมาไม่แพง ออพชั่นก็พอสมควร)
อยากให้มาเป็นรถคันใหม่ของที่บ้าน
เลยต้องกลับไปลองอีกรอบ
ครั้งนี้ไปกับแฟนและลุงนะครับ ได้เตรียมเครื่องวัดลมยางไปด้วย เพื่อที่จะแน่ใจว่ายางมันแข็งเกินไปจริงรึเปล่า (ตามที่ตั้งสมมุติฐานไว้ในครั้งแรก)
ไปถึงคุยกับพี่เซลล์ (อีกคน) ที่นัดกันไว้แล้ว
ครั้งนี้ขออ้อมไปไกลกว่าครั้งแรกนิดนึง (เส้นทางเดิม)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 21:58:37 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 22:00:59 »
เที่ยวนี้ไปที่รถแล้วจิ้มเครื่องวัดลมยางก่อนเลย
ได้วัดแค่2ล้อ หน้าซ้าย-หลังซ้าย
จิ้มเข้าไปตกกะใจจนคว้ามือถือมาถ่ายแทบไม่ทัน 47PSI….
ล้อหลังขึ้นที่ 46PSI แม่จ้าววว
มันจะเอาให้ยางระเบิดเลยรึไง
เลยไปกับเซลล์ว่ายางแข็งไปนะ แต่เค้าตอบว่ารถเทสวิ่งเยอะต้องเติมแข็งหน่อย  เอ่อ....- -“

(ส่วนเซลล์คนที่ไปลองด้วยครั้งแรกบอกว่า เดี๋ยววิ่งๆไปยางมันก็นิ่มเอง
 ก็จริงของเค้าเพราะลมยางมันค่อยๆซึมออกมานี่หว่า ผ่านไปสัก6เดือนอาจเหลือ 32PSI - -)


ล้อหน้า

ล้อหลัง
เครื่องนี่แม่นใช้ได้นะครับ
ปกติผมเติมลงยาง 35PSI แล้วมาวัดด้วยเจ้านี่จะขึ้น 34.5-35 เลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 22:05:29 »
เห็นลมยางระดับนี้ คงไม่ต้องคาดเดาการขับขี่แล้วมั้ง  ;D

หลังจากที่รู้และพิสูจน์แล้วว่ายางแข็งมากจนใกล้เคียงกับล้อของเกวียน
การจะรับรู้ได้ถึงการทำงานแท้จริงของช่วงล่างนั้นจะค่อนข้างยากนิดนึง
มันผิดเพี้ยนไปจากที่วิศวกรออกแบบไว้ทั้งหมด
(อยากลิ้มรสครีมคาราเมลสุดฤทธิ์  ;D)

เริ่มจากพวงมาลัยก่อน
รู้สึกเหมือนเดิมคือ เบามาก เที่ยวนี้ขึ้นได้ถึง 100 กม.//ชม. ลองหักเปลี่ยนเลนดูมันก็เบาแบบนั้นล่ะ
และทดพวงมาลัยมาเร็วหมุนนิดเดียวเลี้ยวไปเลย (ชอบๆ)
On Center Feeling ดีพอสมควร มีการดึงกลับมาตรงตำแหน่ง Center
จริงๆพอลมยางแข็งมากๆแบบนี้ หน้ายางจะสัมผัสผิวถนนน้อยลง อาจส่งผล(เล็กๆน้อยๆ) ทำให้พวงมาลัยเบาเกินไปจากที่ควรเป็น

ช่วงล่าง
ยางติดเกวียนแบบนี้ อยากรู้จักช่วงล่างคงต้องลองจั๊มคอสะพานดู
รู้สึกถึงระยะยืดและยุบตัวตอนขึ้นและลงสะพานมากกว่ารถปกติที่ขับ (เช่น New Altis, Vios)
และอาการเอียงตัวตอนเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากกว่า New Altis นิดๆ
ก็พอจะรู้แล้วว่าถ้าเติมลงยางสัก 32 PSI มันคงเป็นครีมคาราเมลแล้วล่ะ
 ;)

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 22:07:36 »
การเก็บเสียง
เบื่อจะพูดเรื่องลมยางละ เพราะมันทำให้การขับขี่โดยรวมของรถเสียหาย!
การเก็บเสียงก็มีส่วน ยางแข็งแบบนี้ เวลาผ่านรอยต่อถนน หรือความขรุขระอะไรก็แล้วแต่
ยางจะไม่ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนเลย
แรงกระแทกจากพื้นผิวทั้งหมดส่งตรงมายังช่วงล่างให้เป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว
ทีนี้ เวลาเจออะไรนิดหน่อย ตะลึงตึงตังไปหมด
แต่เสียงล้อกลิ้งผมยอมรับได้นะ มันก็จัดว่าดีพอสมควรสำหรับรถ C-Segment  
คือถ้าลมยางปกติ มันคงจะเงียบกว่านี้ และจัดว่าเก็บเสียงจากท่อนล่างของรถได้ดีพอสมควรเลยด้วยซ้ำ

แต่เสียงเครื่องยนต์เป็นอีกเรื่องนึง สำหรับผมมันไม่เงียบเลย
ที่ 2500rpm เริ่มได้ยินดังเข้ามา
   3500-4000rpm กระหึ่มจนผู้โดยสารได้ยินทั้งคัน
   redline 6500rpm คงเลือดไหลออกหู (ไม่ได้ลอง)

ถ้าไม่ยึดติดถึงคำว่า “คือโลกส่วนตัวที่เงียบสงบ” ที่ได้ยินจากโฆษณาวันละเกือบ 10 รอบนั่น
จนทำให้ความคาดหวังเรื่องเก็บเสียงของแต่ละท่านรวมถึงตัวผมเองสูงมาก
ภาพรวมของการเก็บเสียงนั้น.....    ก็พอยอมรับได้อยู่

สรุปเรื่องการเก็บเสียง
ยังเงียบสู้ New Altis, Tiida ไม่ได้ แต่ดีกว่า Lancer EX มากๆ ซึ่งบุคลิกของรถโคตรจะต่างอยู่แล้ว EX ดิบสุดๆใน C segmet แล้วมั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 22:10:04 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^