ผู้เขียน หัวข้อ: // ความล่าช้า ความเป็นกลาง และมาตรฐาน ของ จิมมี่ พักหลังมานี้ ในสายตาของคุณ //  (อ่าน 41299 ครั้ง)

ออฟไลน์ boyperapon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
เป็นกำลังใจให้ครับ คุณเหนื่อยได้ครับ พักนิดหยุดหน่อย แล้วกลับมาครับ
คุณมีมาตรฐานของคุณอยู่ เพียงแต่คุณกำลังรักษาระดับและพยายามให้มันสูงขึ้น เพื่อตอบสนองกับลูกค้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ เหนื่อยหน่อยนะครับ
ทองแท้ไม่แพ้ไฟครับ



ออฟไลน์ ChaLaLa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
1) ความล่าช้า ขึ้นอยู่กับคนที่รอจะอ่าน ถ้าไม่รีบแบบพี่ก็ไม่เห็นมีอะไรช้า
     เพียงแต่รู้สึกว่า First review ที่แรกในโลก น้อยลง บ้าง ตามปริมาณงานที่เยอะขึ้น
2) ความเป็นกลาง ขึ้นอยู่กับความเกรงใจ ซึ่ง J!MMY ไม่เคยมี
     แตกต่างจากเรื่องส่วนตัว ที่J!MMY มีสมบัติผู้ดีอยู่เยอะ
3) มาตรฐาน ขึ้นอยู่กับเนื้อหา และ คุณภาพงาน ซึ่งตราบใดที่ถ่ายรูป 100 รูป แล้วเลือกลงแค่
     5 รูป รวมถึงให้รายละเอียดเยอะขนาดนี้ คงไม่มีใครกล้าบ่น

ข้อคิดเห็นเพิ่มเติม รายได้ของเวปมาจากโฆษณาเป็นหลัก ซึ่งถ้ายังตรงไปตรงมาแบบนี้รายได้ไม่เพิ่ม
มีแต่งานเพิ่ม = เหนื่อย

ควรจะมีรายได้จากผู้อ่านบ้างตามสมควร = App Store

พี่เองก็เป็นหนึ่งในบรรดา ก่อนที่จะซื้อรถอะไร ต้องมาอ่าน Headlightmag ก่อนเสมอ
และยินดีช่วยจ่ายด้วยความเต็มใจ

ท้อ เหนื่อย เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่จะดีกว่าถ้าหาทางร่วมกันเดินไปข้างหน้าอย่างมีคุณภาพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 09:33:20 โดย ChaLaLa »

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572


ควรจะมีรายได้จากผู้อ่านบ้างตามสมควร = App ใน iTune


+1 ครับ
ผมแนะนะอีกวิธี คือ โฆษณา จาก Google ครับ มันช่วยได้ครับ ถึงมันจะรำคาญติ๊ดนึง ผมก็ยินดีครับ สนับสนุนคลิ๊กด้วยคนครับ
คนอ่านเยอะอยู่แล้ว คนละคลิ๊กต่อวัน ก็โอเคแล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
คุณ J!MMYทำ REVIEW เจ๋งๆ
ทำให้ผู้บริโภคได้รับ " ข้อมูลที่ควรรับรู้ " (ทั้งข้อมูล ข้อสนเทศและวิทยาทาน)
ทำให้ผู้บริโภคได้รับ " ทางเลือก " เพื่อตัดสินใจได้โดนมากขึ้น
เปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้แสดงความเห็นต่อ REVIEW ทุกชิ้น (ผู้อ่านสุโค่ยๆในเว็บนี้ เยอะมาก)
ผมคิดว่า REVIEW คุณ J!MMY เป็น REVIEW ที่ให้โอกาสและทางเลือกกับผู้บริโภคอย่างมากครับ

งานเนี๊ยบ มาตรฐานสูงมาก (แต่อยากให้มี "ความเห็นผู้เขียน" เยอะขึ้นครับ)

งานมีล่าช้า(ก็มาตรฐานสูงมาก ทำคนเดียวอีก) อาจออก CLIP หนุกๆก่อนก็ได้ครับ
หรือจะลอง MULTIMEDIA FULL REVIEW กันเลยไหม 5 5 5 5

ยังไงขอบคุณคุณ J!MMY มากๆที่นำเสนอผลงานชั้นเยี่ยมมาโดยตลอด
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 11:38:32 โดย redsun »

ออฟไลน์ wingzerocustom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ขอแสดงความเห็นด้วยคนครับ

เรื่องที่ 1 ความล่าช้า ผมไม่ซีเรียส เพราะอยากได้งานคุณภาพสูงก็ต้องรอครับ เพราะคุณจิมมี่ทำงานคนเดียวด้วย แค่ทำในส่วนของตัวเองทำก็เยอะอยู่แล้ว

ไหนจะต้องมีขั้นตอนในการติดต่อกับค่ายรถเพื่อนำรถมาทำ review อีก ซึ่งน่าจะค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร

เรื่องที่ 2 ความเป็นกลาง มันไม่สามารถเอาอะไรมาวัดได้ว่าจะเป็นกลางหรือไม่ เพราะมันเกิดจากความคิดของคน ความคิดของคนยากนักที่จะเอามาเป็นมาตรฐานว่าความเป็นกลาง

เป็นยังไง เพราะแต่ละคนเจอประสบการณ์เรื่องต่าง ๆ มาไม่เหมือนกัน แต่คุณจิมมี่ก็ได้แจงข้อดี และข้อด้อยของรถคันนั้นไว้อยู่แล้ว

เรื่องที่ 3 มาตรฐาน ผมว่ามาตรฐานของ review ไม่ได้ตกไปนะครับ เพราะว่าใน review มีขั้นตอนกาำรทำการทดลองชั้นเจนอยู่แล้ว และทำเหมือนกันทุก review

คำนินทาว่ากล่าว ที่เค้าว่ากันถ้าเราไม่ได้เป็นอยากที่เค้าว่า ก็รับฟังไว้ไม่ต้องเอามาคิดมาก เพราะเราไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจคนหลาย ๆ ได้หรอกครับ

สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้คุณจิมมี่และทีมงานทุกท่าน ทำงานที่มีคุณภาพอย่างนี้ต่อไปนะครับ  ;D

ปล. คุณจิมมี่ฝากอ่าน PM ด้วยนะครับ
นี่เธอรู้ป่าวว่า เชียงใหม่ มีทะเลนะ
คิดไม่ถึงล่ะสิ
.......
.......
แต่เรา คิดถึง นะ

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
1 เรื่องล่าช้า ผมเข้าใจหัวอกคนทำงานนะครับ ผมว่าความล่าช้ามันมีหลายปัจจัย ความละเอียด ยุ่งยาก ซับซ้อนของงาน ปัจจัยที่ต้องใช้เวลา เช่นการยืมรถ การเลือกโลเกชั่นถ่ายรูป การค้นหาข้อมูลเก่าๆ ของรถรุ่นนั้นๆ มันมีมากมาย เพราะงั้น ทำคนเดียวหัวเดียว ลำบากเเน่ๆครับ  อยากให้หาผู้ช่วยครับ ผมเห็นด้วยกะหลายๆท่านในที่นี้นะครับ ที่ว่าเมื่อเวบเป็นที่รู้จักมากขึ้น สมาชิกเพิ่มขึ้น ทีมงานก็ควรจะเพิ่มขึ้น (ตามความเหมาะสมด้วย) ส่วนตัวความล่าช้าไม่มีผลกะผมเท่าไร เพราะรีวิว ผมถือเป็นเเค่ไอเดียเเละเเนวทางนั้นข้อดี ข้อเสียเกี่ยวกะตัวรถ เราต้องคิดเเละทดลองด้วยตัวเอง คุณจะซื้อรถละไม่ลองหวังเพิ่งเเค่รีวิวมันไม่ใช่ รถไม่ใช่บาท สองบาท สรุปประเด็นนี้ไม่ซีเรียสครับ เน้นที่ผลงานเท่านัน้ครับ

2) ความเป็นกลาง พูดตรงๆไม่ได้เชียร์พี่จิมนะ ผมว่าเป็นกลางเเล้วครับ ผมรู้สึกว่าพี่เขียนมาจากสิ่งที่ได้ลอง ได้สำผัสรถนั้นๆ เเน่นอนมันไม่มีทางถูกใจ ตรงใจทุกคน เพราะบางเรื่องมันมีความต่างด้านความคิด ประสบการณ์ รวมถึงความรู้สึก เช่นความสวยงาม การขับขี่ อย่างที่หลายๆคนได้บอก มันเป็นปัญหาโลกเเตกครับ
 
3) มาตรฐาน ผมถือว่ายังสูงอยู่ครับ เพราะจนถึงตอนนี้ ผมอ่านเวบรถมา ยังไม่มีเวบไหนให้ข้อมูลละเอียด ตั้งเเต่รากเหง้า จนถึงปัจจุบันเลย รู้สึกมันครบ ขนาดที่ว่าคนที่อาจไม่รู้จักรถยี่ห้อนั้นๆ มาอ่านรีวิวเดียวก็เข้าใจเเล้ว ที่สำคัญที่ผมชอบ ความตรงไปตรงมา วิจารณ์เเบบ ไม่ต้องเกรงใจบ.รถ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลที่เป็นประโยขน์สูงสุดในการตัดสินใจ ที่สำคัญต้องอ่านเเล้วมีอรรถรส เร้าใจไม่น่าเบื่อ หายากครับเเบบนี้

สุดท้าย อยากกด like ให้สักล้านครั้งเพื่อขอบคุณเเละเป็นกำลังใจให้พี่ J!MMY รวมทั้งเพื่อนๆทุกคนในเวบ ที่ช่วยเข้ามาตอบข้อสงสัยอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยครับ

ผมเชื่อว่า" วิทยาทาน" เป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ ก็ขอให้พี่จิมมี่เเละเพื่อนๆทุกคนได้รับในสิ่งนั้น เเละหวังว่าเราชาวเวบจะช่วยเหลือกันตลอดไปครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ okovski

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
1  เรื่องความล่าช้า  ไม่ขอกล่าวถึงละกันครับ เอาเป็นว่าออกมาตามสมควรแก่เวลา และไม่ทำให้ผู้เขียนต้องหนักไปก็โอเคแล้วครับ (แม้ว่าผมจะตกเป็นเหยื่อของความล่าช้าในรีวิว swift จนรับรถก่อนรีวิวก็ตาม ;D ;D ;D)

2.  เรื่องความเป็นกลาง  เอาประสบการณ์ผมเลย ผมเคยแอบคิดว่าคุณจิมมี่นี่ยังไงๆ อยู่เหมือนกันที่เชียร์ซูซะขนาดนั้น แต่พอได้รับรถมาขับ ได้อ่าน full review ได้อ่านและดูคลิปรีวิวของรถในเซ็กเม้นท์เดียวกันทุกๆคันที่คุณจิมมี่ทำ และได้พูดคุยกับอีกหลายคนที่ใช้รถต่างยี่ห้อในเซ็กเม้นต์เดียวกันแล้ว  ผมเชื่อได้เลยครับ ว่าคุณจิมมี่ไม่ได้เชียร์อะไรเป็นพิเศษ แค่ว่าไปตามเนื้อผ้า  อะไรดีก็ชม อะไรไม่ดีก็ติ  รุ่นไหนมีดีมากก็ชอมมาก รุ่นไหนมีดีน้อยก็ชมน้อย ว่ากันไปตามความเห็นของคนรีวิว ผมว่านี่เป็นสิ่งที่ดี  เพราะการอ่านรีวิวมันไม่ใช่การอ่านแคตตาล็อก ที่มีแต่ตัวเลขมิติตัวถัง ห้องโดยสาร ขนาดเครื่องยนต์ กำลัง แล้วเขียนแบบกลางๆ สรุปว่าไม่ได้อะไรเลย ได้แต่ความเป็นกลาง   ตรงนี้ผมสนับสนุนให้ออกความเห็นของนักรีวิวให้เต็มที่เลยครับ  โดยอาจจะบอกนิสัยตัวเองด้วยว่าตัวเองชอบแบบไหน และสาเหตุที่ชอบนี่เพราะอะไร  เช่น คุณแพนชอบขับรถสไตล์ซิ่ง ก็บอกว่าผมชอบรถที่คลัตช์ชิด เกียร์ชิด พวงมาลัยชิดนะ ช่วงล่างแข็งหนึบนะ  แต่คนขับสบายๆ อาจไม่ชอบ ถ้าเป็นรุ่นนั้นรุ่นนี้อาจจะเหมาะกับคุณมากกว่า

3.  เรื่องมาตรฐาน  ผมติดตามมาตั้งแต่สมัยก่อนครับ รู้สึกว่าตั้งแต่มีคนค่อนแคะคุณจิมมี่หนาหูในระยะหลังนี้ รู้สึกรีวิวจะจืดๆ ไปนิดนึง คือเหมือนไม่ค่อยกล้าชม กล้าติเต็มที่  คือไม่อยากให้รีวิวของ hlm เป็นเหมือนรีวิวทั่วๆไปที่มีแค่ข้อมูลครับ อยากให้คนรีวิวออกความเห็น ชอบอะไรไม่ชอบอะไร ตรงไหนต้องปรับปรุง  ส่วนในเรื่องมาตรฐานความเป็นกลาง ความน่าเชื่อถือของวิธีวัดผล พวกนั้นผมมองว่าโอเคแล้วครับ ถ้าจะให้เพิ่มเติมอีกนิดคือ ถ้าเครื่องจับความเร็วเป็น GPS เครื่องเดียวกันในรถทุกคันแทนที่จะเป็นหน้าปัดรถ จะดีเยี่ยม  และจะได้บอกถึงค่าความคลาดเคลื่อนของเข็มวัดความเร็ว ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจครับ

สิ่งที่อยากเสนอแนะให้ hlm มีอีกอย่างก็คือ  การเปรียบมวยครับ  หลังจากที่ได้รีวิวรถในเซ็กเม้นต์นั้นๆ ที่ออกมาฟัดกันในช่วงเวลาหนึ่ง  ผมอยากให้มีการเอามาเปรียบกันเลยว่า รถแต่ละคันมีข้อดีข้อด้อย มีบุคลิกภาพที่แตกต่างกันอย่างไร คันไหนกว้างกว่า นั่งดีกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า ช่วงล่างอ่อนแข็ง พวงมาลัยเป็นอย่างไร  เพราะรถคันหนึ่งนั้นย่อมมีบุคลิกที่ต่างกัน พวงมาลัยกระชับเกินถึงจะขับสนุกแต่ก็ก็อาจขับไม่สบายเท่าพวงมาลัยหลวมๆ  ช่วงล่างนุ่มสบายกว่าก็อาจไม่เหมาะกับการขับแบบสปอร์ต  หรือเบาะหน้านั่งสบายกว่าก็อาจไปเบียดบังพื้นที่เบาะหลัง จะได้สรุปไปว่ารถรุ่นนั้นๆ ในแต่ละเซ็กเม้นท์มีบุคลิกเป็นอย่างไร  จะได้ไม่มีปัญหาว่าซื้อรถมาไม่ถูกจริตกับตัวเอง

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
1. ความล่าช้า ดองรีวิว
ผมว่าในจุดนี้ผู้อ่านหลายคนสามารถทำใจยอมรับได้นะครับ เพราะเป็นที่รู้กันว่าในช่วงปีนี้มีรถยนต์หลายรุ่นที่เปิดตัวใหม่ รวมไปถึงรุ่นที่มีการปรับโฉมอะไรต่าง ๆ มีจำนวนค่อนข้างมากเลยทีเดียว แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ หลายคนก็รออย่างใจจดใจจ่อ และจริง ๆ ผมอยากใำห้ทำตารางเวลาในการทำรีวิวออกมาให้แน่ชัดเลยดีกว่าครับ เพราะไหน ๆ ก็รอแล้ว ก็ให้รออย่างมีความหวัง จะได้รู้กันอย่างแน่ชัดว่ารุ่นไหนจะมาตอนไหน (อยากให้ทำแบบนี้มาก ๆ ครับ)

2. ความเป็นกลาง

โดยรวมผมว่าโอเคเลย เป็นกลางดี แต่อาจจะมีบางคำพูด บางกรณี เช่นในรถยนต์บางรุ่นที่พี่จิมมี่อาจจะรู้สึกชอบมากเป็นพิเศษ รู้สึกว่ามันดี จนบางครั้งในการสื่อสารออกมา (คลิป) มันทำให้ผู้อ่านหลายคนรู้สึกว่า อวยกันมากไปหรือเปล่า  เท่านั้นเองครับ
3. มาตรฐานของจิมมี่
ส่วนตัวผมแล้ว ผมว่ามันมันดีที่สุด ในความรู้สึกของผมตอนนี้เลยครับ ! และอยากให้เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ

งานหนัก อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะครับพี่จิมมี่ จะคอยเป็นกำลังใจและติดตามผลงานของพี่จิมมี่และพี่ ๆ  ทีมงาน HLM ตลอดไปครับ  ;)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมชอบช่วง เช็ค เช็ค เอ้าท์ครับ
ขอให้รักษามาตราฐานการสับเกียร์ให้ไวนะครับ เดี๋ยวห้อยครับ!!!
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ปกติเสมอมาครับ ก็อ่านเวปนี้มาค่อนข้างหลายปีละ มาตรฐานเยี่ยมเหมือนเดิมครับ ^^

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
ความล่าช้า = มันเป็นจุดขายของจิมมี่นะ อย่าทิ้งมันไปเด็ดขาด ให้คนเฝ้ารอกันไปแบบนี้หนะดีแล้ว อย่าทำอะไรที่มันเป็นงานประจำเลย


ความเป็นกลาง =ในริวิวจิมมี่ 80เปอร์เซนต์เป็นตัวเลขและรูปภาพซึ่งมันเป็นกลางอยู่แล้ว 10เปอร์เซนต์คือประวัติและความเป็นไปเป็นมาของรถ 10เปอร์เซนต์เท่านั้นที่เป็นความเห็นจิมมี่ต่อรถคันนั้น ซึ่งน้อยเกินไปที่จะตีความว่าเอียงมากเอียงน้อย นอกจากสาวกพันธ์แท้รถคันนั้นๆซึ่งมีน้อยกว่า10เปอร์เซนต์ที่ว่านี้ไกลเลย ผมไม่ได้หมายถึงพวกมาเนียนะแบบนี้เยอะ


มาตราฐาน = หลายๆคนที่ผมเอารีวิวจิมมี่ไปให้อ่านอยากให้มาตราฐาน"ตก"นะ เพราะขี้เกียจอ่านประวัติความเป็นมาเป็นไปของรถคันนั้นๆ อยากจะดูรีวิวและคอมเม้นอย่างเดียว แต่ผมอยากให้เป็นแบบเดิมนี่แหละ แม้วันนี้จะยังไม่ได้อ่านแต่ในอนาคตถ้าอยากรู็กลับมาเปิดอ่านก็ได้เลย ซึ่งเท่าที่อ่านไปเรื่อยๆแบบไม่ได้เจาะจงเป็นคำๆก็อยู่ในมาตราฐานปรกติ น้ำท่วมทุ่งเป็นปรกติ 555 เยอะดีครับไม่รู้ไปเอาข้อมูลและเวลาจากไหนมาเยอะแยะ ยอมแพ้สู้ไม่ได้


ผมเองเห็นว่าจิมมี่ก็ยังรีวิวได้เหมือน5ปีที่แล้วนะ แต่อาจจะมีออปชั่นเพิ่มขึ้นมาบ้างตามกาลเวลา  สาเหตุหลักๆก็คือ"จิมมี่ทำรีวิวแค่คนเดียวและทำตามความปราถนาของตัวเอง" ตราบใดที่ยังเป็นแบบนี้ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิมครับ เพียงแต่วันนึงข้างหน้ามันต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งซึกเป็นเรื่องธรรมดาของทุกสรรพสิ่งในโลก


ผมจึงเห็นว่าถ้าจิมมี่ยังรักที่จะรีวิวรถในแบบตัวเองก็ทำต่อไปเถอะครับ ตราบไดที่เงื่อนไขยังไม่เปลี่ยนสิ่งที่จิมมี่ถามก็ยังเหมือนเดิมแหละ เชื่อผมเถ๊อะผมเจ็บมาเยอะ!!!


เปรียบประหนึ่งเรารักสาวคนนึง เทียวไปจีบอยู่หลายปีดีดักแต่ทำตัวเหมือนเดิมรถคันเดิมบ้านหลังเดิม ยังไงเธอก็ไม่รักหรอก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม


แต่ถ้าเธอรักเราอยู่แล้วแม้จะรถคันเดิมบ้านหลังเดิม แต่วันพรุ่งนี้เธอออาจจะไม่รักเราแล้วก็ได้ เพราะดั๊นมีคนขับบีเอ็มป้ายแดงมาเทียวไล้เทียวขื่อนั่นเอง  เชอะ..





ออฟไลน์ padh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ขอแสดงความคิดเห็น

ตอบ ถ้ารีวิวของคุณจิมมี่ เป็นแค่ยืมรถมาถ่ายรูปให้เร็วที่สุด เพื่อให้ได้เผยแพร่ก่อนสื่ออื่น รับรถมาขับเล่นๆ แล้วเอาสเปคมากาง เขียนก๊อปปี้  แล้วรับเงินโปรโมท คงไม่มีสมาชิกที่ติดตามมาขนาดนี้ เรื่องช้าเร็วของรีวิวผมว่าลำดับความสำคัญทางคุณจิมมี่ก็เรียงลำดับความช้าเร็วได้ดีพอควร ไม่ได้ตามกระแส แต่ก็ไม่ได้ตกเทรนด์ ถ้าความเป็นกลาง หรือ ความเป็นกู ไม่มีผล คงไม่มี จิมมี่เอฟเฟค เกิดขึ้นเช่นที่เกิดกับ 320D SWIFT ที่ออกมาทางยอดขายซึ่งผมคิดเอาเองว่า รีวิวของคุณจิมมี่มีผลกับยอดขาย พอสมควร ฉะนั้นเป็นธรรมดาสำหรับคนสมประโยชน์กับคนเสียประโยชน์ย่อมมีผลกับฟีดแบคบ้าง ยังไง เรื่อง รีวิวมันเป็น ลายเซ็นต์ หรือ ฝรั่งเรียก ซิกเนเจอร์ ของคุณจิมมี่ไปแล้ว ไม่เชื่อลองพิมพ์คำว่า จิมมี่ ใน google ดูครับว่าตามด้วยคำว่าอะไร

อันนี้นอกเรื่อง ผมเคยพบคุณจิมมี่แบบตัวเป็นๆ สองครั้งโดยไม่ได้พูดคุย และไม่ได้ทักทาย ครั้งแรกที่ อินเด็กซ์ บางนา ครั้งที่สอง อีเกีย บางนา คิดในใจว่าถ้าเจอครั้งที่สาม จะขอถือวิสาสะเข้าไปทักนะครับ

ขอให้กำลังใจครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
1. ความล่าช้า ดองรีวิว

เรื่องเดียวเลยครับ ถึงจะพยายามเข้าใจว่า ทำคนเดียว แล้วงานก็เยอะมาก แต่คนดูก็เอาแต่ใจตัวเองอยากเห็นรีวิวเยอะๆถี่ๆ

รีวิวกับเว็บนี้ก็เหมือนหัวใจ อย่างอื่นไม่มีหรือไม่ค่อยมี แทบไม่ส่งผลอะไรเลย

คหสต. ถ้าเข้าเว็บมาซักอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วไม่เจอรีวิวใหม่ๆ ก็เริ่มลดความสนใจลงไปแล้วอ่ะครับ

เรื่องอื่นผมว่าคนอ่านเขาเชื่อใจคุณ J!MMY หมดแหละว่ายังไงก็ยังมีมาตรฐานแบบที่ที่อื่นให้ไม่ได้

ออฟไลน์ yellow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
อ่านมานาน แต่แทบไม่ได้โพส

รีวิวออกมาช้า แต่เข้าใจครับ
รีวิวเป็นกลางดีครับ

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
1. ความล่าช้า ดองรีวิว
    
ทุก review รายละเอียดค่อนข้างเยอะ มีรวบรวมข้อมูลรายละเอียดย้อนหลังให้ทราบที่มาที่ไปของรถรุ่นนั้นๆ ให้ทราบถึงพํฒนาการจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เอาตรงๆนะครับ บางทีแค่อ่าน review อย่างเดียว บางย่อหน้าผมจะข้ามไปอ่านในส่วนอื่นที่สนใจก่อน แล้ววันหลังค่อยมานั่งทำอารมณ์ อ่านใหม่ทั้งหมด ผมว่าเรื่อง review นี่ต้องยกให้ครับว่าละเอียดมาก

เรื่องล่าช้าบ้าง..กับงานที่ละเอียดขนาดนี้..ผมเป็นคนอ่านยังขี้เกียจเลยครับ


2. ความเป็นกลาง

พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะยืนหยัดจุดนี้ เพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้เราอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้
--------------------------------------------

ตกลงแล้ว ผมควรจะทำยังไงดี เพื่อที่คุณๆจะด่าผมน้อยลง?
ทั้งที่ผม ก็พยายามอย่างถึงที่สุด ที่จะเป็นกลาง ตรงไปตรงมา ดีบอกว่าดี ด้อย ก็บอกว่าด้อย
พยามบาลานซ์ให้สมดุลกันทังหมด แล้ว แต่ละประโยคที่เขียน คิดเยอะมากๆ ยังไม่วาย โดนอยู่ดี

มีคำกล่าวว่า ดลกนี้ ไม่มีทางไร้ซึ่งคำนินทา อย่าไปให้ค่า ไม่ต้องใส่ใจ นั่นจริงอยู่
แต่ ถ้าไม่ฟังเสียงตำหนิติติงกันเสียบ้าง ผมก็จะเหลิง และคุณๆก็จะเกลียดผมไปเลยในท้ายที่สุด ซึ่งมันไม่ดีแน่ๆ

ผมว่าคำตอบนี้อยู่ในคำถามของคุณ คุณจิมมี่ แล้วนะครับ

 1. " พยายามอย่างถึงที่สุด ที่จะเป็นกลาง ตรงไปตรงมา ดีบอกว่าดี ด้อย ก็บอกว่าด้อย
พยามบาลานซ์ให้สมดุลกันทังหมด พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะยืนหยัดจุดนี้ เพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้เราอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้"

ขอให้คงอุดุมการณ์เดิมไว้


2. " มีคำกล่าวว่า ดลกนี้ ไม่มีทางไร้ซึ่งคำนินทา อย่าไปให้ค่า ไม่ต้องใส่ใจ นั่นจริงอยู่
แต่ ถ้าไม่ฟังเสียงตำหนิติติงกันเสียบ้าง ผมก็จะเหลิง และคุณๆก็จะเกลียดผมไปเลยในท้ายที่สุด ซึ่งมันไม่ดีแน่ๆ "

ควรจะต้อง สนกับคำติฉินนินทาบ้าง แต่อย่าไปคิดมากครับ มันเป็นข้อดีนะผมว่าเป็นกระจกเงาที่สะท้อนมุมมอง..

ที่คุณจิมมีตั้งกระทู้นี้มา ยอมรับความคิดเห็น ยอมรับคำวิจารณ์แบบนี้นี้แหละครับคือ "สิ่งที่ดี"  เพื่อที่จะเป็นสื่อสาธารณะ Review รถยนต์ที่ตรงไป ตรงมา สำหรับผู้อ่านทุกท่าน..

 

3. มาตรฐานของ จิมมี่

ผมว่าเป็นคำตอบเดียวกับข้อสองครับ




เป็นความคิกเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ถูกใจต้องขออภัย..

ออฟไลน์ sherlock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
สู้ๆ ครับพี่จิมมี่ ลองมองในแง่ดีมั้ยครับ คนที่ด่าพี่ แสดงว่าเค้าเชื่อพี่อย่างมาก แสดงว่าพี่มีอิทธิพลมากเลยครับ  ;D (แก้เครียดนะ)

เสนอครับ ผมว่าพี่ไม่ต้องดองรีวิวก็ได้นะ พี่ใช้คลิป เป็นรีวิวเลยก็ดีเหมือนกันนะ ผมว่าเห็นภาพอ่ะ  รายละเอียดยิบย่อยพี่ก็บอกไปในคลิปก็ได้
อัตราเร่ง เท่าไหร่ บลา................................................ ได้ดูทั้งรถจริง ได้รู้ความคิดเห็นทั้งของพี่ ของพี่แพนไปพร้อมกัน  ผมว่า fin นะ


ปล. อย่าลืมทำ app สำหรับ iphone กะ android นะพี่
5555

สู้ ๆครับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ผมให้คะแนนเต็ม 10 นะครับ

ความเป็นกลาง  10/10
มาตรฐาน          10/10
ความล่าช้า        ข้อนี้ให้เป็นคะแนนไม่ได้ครับ มันอยุ่ที่ timing ช่วงนั้นๆด้วย เช่น บางเซอร์ไพร์สมาก่อนกำหนด งั้นผมให้ 20 เต็ม 10
                        ไม่ควรมีใครเคลมความล่าช้า เพราะต้นทุนของคนเคลมไม่มี มีแต่รับกับได้ ไม่มีเสีย ดังนั้นควรรออย่างอดทนและสุภาพ

ออฟไลน์ kengmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
1. บางทีผมก็ชอบของหมักดอง บ้างก็ต้องบ่มให้ได้ที่ก่อนค่อยมาละเมียด
..ส่วนรีวิว.ก็จัดสรรไปตามลำดับอันควร ตามข้อจำกัด ปัจจัยต่างๆ ฯลฯ
แต่มุมมองของบาร์แมนและเฮดเชฟมักทำของยากของเสียเวลาก่อน ค่อยมาสะบัดของง่ายแปป๊เดียวเสร็จ

2. เท่าที่ได้เสพงานพี่จิมมี่(รวมอื่นๆของ HLM) ผมยังไม่สัมผัสถึงความเอนเอียงช่วยโปรโมทพิเศษใดๆ
และไม่ได้กลิ่นอคติโจมตีใดๆเช่นกัน จะว่าเป็นกลางรึเปล่าแล้วแต่จะนิยาม แต่ผมไม่มีข้อสงสัยเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องในงานแต่ละชิ้นของHLM

3. ถ้าเปรียบเป็นรถ...ขับดีเหมือนเดิม ไม่หลุดมาตรฐาน ออกจะแน่นขึ้น ทรงตัวดี แต่...
ขับสนุกน้อยลง ลีลาอารมณ์ขันหายไปนิดนึง เท่านั้นเอง

....walk on walk on....
ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ

ออฟไลน์ suquees SEDAN'

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
1. ถ้าเป็นรถในตลาด mass ที่มีผู้อ่านสนใจมาก หากช้าไปนิด ก็จะมีคำถามในทำนองว่าเมื่อไหร่จะมา? ให้ได้ยินบ่อย
ต่างจากรถนอกกระแสที่แม้จะมีคนถามถึงอยู่เหมือนกัน แต่มันก็ไม่มากเท่า  สำหรับผมไม่ซีเรียสอะไร รีวิวพร้อมเมื่อไร
ก็อ่านเมื่อนั้น ขอเพียงผู้รีวิวทำให้ดีที่สุดเท่าที่ร่างกาย จิดใจ และสมอง พร้อมและทำไหวก็พอแล้ว เพราะผมทราบดีว่า
ขั้นตอน กระบวนการในการทำรีวิวต่างๆไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลยครับ

2. ความเป็นกลางของรีวิว ถือว่าอยู่ในระดับที่พอดีแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันว่าไม่มีรถคันใดที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง
และไม่มีรถคันใดอีกเช่นกันที่หาข้อควรสรรเสริญไม่ได้เลย เพราะการจะได้มาซึ่งคุณสมบัติอย่างหนึ่งของตัวรถ ย่อมต้อง
แลกกับบางอย่าง(หรือหลายอย่าง)ที่ต้องเสียไป ไม่มีใครสามารถทำให้ข้อดีทุกอย่างอยู่พร้อมกันบนรถคันเดียวได้เลย
ต่อให้มีงบ R&D ไม่จำกัด และสามารถตั้งราคาขายได้ไม่จำกัดก็ตาม  ดังนั้น มันก็เป็นอย่างที่คุณ J!MMY ว่าไว้นั่นแหละ
ครับ  รีวิวไหนตรงใจเรา เราก็มักจะคิดว่าเป็นกลางดีแล้ว หากไม่ถูกใจก็จะว่าอคติบ้างล่ะ อวยกันบ้างล่ะ

3. มาตรฐานการรีวิวของ HLM ผมคิดว่ายังคงเป็นมาตรฐานที่ดีอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้แตกต่างไปจากรีวิวเก่าๆ เพียงแต่
อาจมีรายละเอียดปลีกย่อยบางอย่าง บางเรื่องที่เขียนถึงในรถคันนึง แต่ไม่ได้พูดถึงในรถอีกคันบ้าง  ทั้งนี้ก็พอเข้าใจว่า
เพราะรายละเอียดมันเยอะจริงๆครับ



ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณ J!MMY และทีมงาน HLM ทุกคนสู้ต่อไปครับ :)

ออฟไลน์ Pearl-CCTH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • WORRAPOT.name
หากตรงเกินไปขออภัยด้วยนะครับ

ตอบในฐานะผู้อ่าน

1. ความล่าช้า ดองรีวิว :

เฉลี่ยทั้งหมดกลางๆ ครับ สำหรับคนไม่ได้วางแผนจะซื้อรถก็จะรู้สึกเฉยๆ
แต่คนที่วางแผนจะซื้อรถ+กำลังหาข้อมูลเปรียบเทียบอันนี้น่าจะรู้สึกเซ็ง
(ยิ่งมาโปรยไว้ในเว็บบอร์ดว่าจะปล่อยรีวิววันนั้นวันนี้ แต่ไม่เป็นตามที่บอกจะยิ่งเซ็งเข้าไปอีก)

2. ความเป็นกลาง :

โดยรวมโอเค มีข้อเปรียบเทียบภายใน segment ให้เห็นภาพได้

3. มาตรฐานของ จิมมี่ :

มาตรฐานยังดีอยู่ครับ


ตอบในฐานะคนที่เคยทำงานสายรีวิวบนเว็บ(แต่ไม่ใช่รีวิวรถยนต์)

1. ความล่าช้า ดองรีวิว :

ค่อนข้างช้าถ้าเทียบกับสำนักอื่นๆ แต่หากเปรียบเทียบกับปริมาณ output ถือว่าให้สมราคาครับ
หากมองในมุมลูกค้า(เจ้าของผลิตภัณฑ์)อาจจะแอบขัดใจเล็กๆ หากเป็นไปได้รีวิวที่เกี่ยวกับสินค้า
ที่เจาะกลุ่มอายุวัยเริ่มต้นทำงาน(25-35ปี)ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้อินเตอร์เน็ตในการหาข้อมูลเป็นหลัก
ควรจะปล่อยรีวิวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้จะได้ happy ทั้งคนอ่าน ทั้งลูกค้า แต่คนทำอาจจะสายตัวแทบขาดได้  :D

ผมไม่แน่ใจว่าวิธีการ/ขั้นตอนการทำงานสำหรับการรีวิวรถหนึ่งคันเป็นยังไง แต่ก็พอจะเดาได้ว่าเวลาสูญเปล่า
ในแต่ละขั้นตอนการทำงานมีพอสมควร ถ้าลองลำดับขั้นตอนดีๆ อาจจะช่วยให้การทำงานเร็วขึ้นและลดงานซ้ำซ้อนได้พอสมควร

2. ความเป็นกลาง :

ถือว่าโอเค แต่ด้วยอารมณ์ที่ใส่ไปในรีวิวทำให้บางครั้งเจตนาที่จะสื่อกับการตีความของผู้อ่านไม่ตรงกัน
และกลายเป็นความเข้าใจผิดว่าเอนเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งได้

3. มาตรฐานของ จิมมี่ :

เหมือนเดิมครับ


อยากแนะนำครับ


- อยากให้ตัดบทเกริ่นนำ(อรัมภบท)ไปเป็นอีกหัวข้อเรื่องของเว็บ ประมาณว่าประวัติความเป็นมาของรถรุ่น.... แล้วทำลิงค์มาแปะในรีวิวหลัง(ช่วยในด้าน SEO ด้วยครับ)
- อยากให้ตัดบทความเป็นหน้าๆ เพื่อให้ google bot เก็บข้อมูลได้ทั้งหมด ส่งผลกับ SEO โดยตรง และยังช่วยให้การโหลดบน mobile device เวลาไม่ได้ใช้ wifi ไวขึ้นด้วย
- อยากให้ใช้เครื่องจับอัตราเร่ง/ความเร็วมาช่วยเสริมรีวิวครับ
JDM : spending money to make a stock car look like a stock car.

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ไม่ต้องให้คนทั้งโลกรักเรา

แค่รู้ว่าสิ่งที่เราทำไม่ทำลายใครก็พอครับ

ติดตามพี่  jimmy มานาน  ตั้งแต่ยังเขียนหนังสือและจะเป็นกำลังใจต่อๆไป

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
คุณจิมมี่ ผมติดตามคุณมานานพอสมควรตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเว็บนี้
ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงไปก็คือคุณซอฟท์ลง ประนีประนอมขึ้น(ในการใช้ถ้อยคำ) ในความเห็นผมเป็นเรื่องปกติ
อายุมากขึ้น (ไม่ได้ว่าแก่นะ  ;D) เกี่ยวกับธุรกิจด้วยผมเดาเอานะถ้าผิดขออภัย
  รีวิวให้อ่านฟรีๆ อย่างดีด้วย จะอะไรนักหนา
รีวิวบอกลักษณะนิสัยรถ ข้อดี ข้อเสีย ข้อแนะนำ
การตัดสินใจเป็นของท่านผู้อ่านครับ
ในความเห็นผมรีวิวของจิมมี่มีผลต่อการตัดสินใจผู้บริโภคมากทีเดียว(รวมทั้งผมด้วย)
สรุป. ถ้าจิมมี่ยังเชื่อมั่นและยึดถือนโยบายที่ยึดถือมาตั้งแต่ก่อตั้งเว็บ ทำไปเถอะ ที่ทำมาน่ะดีแล้ว Cheer!
สุดท้ายขอขอบคุณ คุณจิมมี่และทีมงานทุกท่านครับ

ปล. ท่านผู้อ่านที่รัก อ่านแล้วใช้สติปัญญาตรองด้วย ไม่มีใครที่ทำรถแล้วไม่มีปัญหาหรอก อยู่ที่ของใครมีปัญหาอะไรและแก้ไขอย่างไร
ต่างหาก

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
1.คงเป็นเฉพาะช่วงนี้นั่นละครับ เพราะรถรุ่นใหม่ ๆ ออกมาต่อ ๆ กันและในแต่รุ่นก็มีรุ่นแยกย่อยอีกหลาย ๆ รุ่น ฉะนั้นสำหรับผมแล้วไม่ช้าครับ เพราะงานค่อนข้างมีข้อมูลและรายละเอียดมากกว่ารีวิวที่คนอื่น ๆ ทำกัน ฉะนั้นเข้าใจครับและรอคอยได้ ของดีช้าหน่อยแต่อร่อยกว่าเสมอครับ  ผ่านช่วงนี้ไปคงเข้าที่เข้าทางมากขึ้นสำหรับปีนี้ที่รุ่นใหม่เปิดตัวมาเยอะ

2. ความเป็นกลาง ผมถือว่าอยู่กับเงื่อนของผู้ใช้งานเป็นหลักด้วย แม้จะมีความกลางแต่ความเป็นกลางของแต่ละคนมีจุดยืนที่แตกต่างกันอีก ตามประสบการณ์  ตามวัย ตามนิสัยการขับ สิ่งเหล่านี้เป็นฟิลลิ่งการขับขี่ ที่บางครั้งต้องไปขับขี่ด้วยตัวเองอีกทีก่อนการตัดสินใจเสมอ  หากแนะนำเพิ่มเติม คงให้เขียนริวิวเป็น ริวิวในมุมของพี่จิมมี่เองอีกสักนิด เอาความชอบส่วนตัวในมุมของพี่จิมมี่เองเลย ว่ารู้สึกอย่างไร ชอบไม่ชอบ เป็นคอมเมนต์สั้น ๆ ก็ได้นะครับ   ให้ผู้อ่านรู้นิสัยการชอบของพี่จิมมี่กับบทริวิวที่เป็นเขียนไปเทียบกันเอง   เหมือนสไตล์พูดคุยริวิวใน youtube ครับ   ฟังสนุกเพลินดีมาก

3. มาตราฐานดีสำคัญงานริวิว ทราบถึงความตั้งใจจริง ๆ ครับ ไม่ได้ทำไปทีแค่มีส่ง บางริวิว อ่านแล้วเหมือนพรีวิวผลิตภัณฑ์บอกรายละเอียดเหมือนในโบว์ชัวร์  มาตราฐานนี้ถือว่าดีอยู่แล้วครับ