ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้รถน้อยครับ 20,000 โล/ปี เลือก 320d หรือ 320i รุ่นไหนคุ้มกว่าครับ  (อ่าน 7685 ครั้ง)

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
กำลังจะตัดสินใจซื้อ BMW Series 3 ครับ

คือ ผมขับในเมืองส่วนใหญ่เลยครับ
ออก ตจว. ปีนึงปะมาณ 2-3 ครั้งครับ
วิ่งปีนึงประมาณ 20,000 โลครับ (เทียบกับที่ใช้อยู่ปัจจุบัน 5 ปี 100,000 โล)
เห็นว่า 320d ประหยัด แต่ด้วยราคาที่สูงกว่าตัว 320i ผมเลยไม่แน่ใจว่าจ่ายแพงขึ้นจะคุ้มกว่าไหม
หรือเก็บเงินส่วนต่างตรงนี้ไว้เติมน้ำมันคุ้มกว่าครับ

ส่วนเรื่องสมรรถนะตรงนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ครับ
เพราะปกติก็ไม่ได้ครับรถแบบปู๊ดป๊าดเท่าไหร่ ขับใน กทม. วิ่งเร็วแทบไม่ได้ครับ

แล้วเครื่องเบนซินกับดีเซล ค่าดูแลรักษาต่างกันยังไงครับ
เคยอ่านในนี้เห็นว่า เบนซิน จุกจิกกว่านิดหน่อย

ไม่แน่ใจว่าจะจ่ายแพงซื้อดีเซล หรือเก็บตังไว้เติมน้ำมัน + ค่าดูแลรักษาดี ครับ

รบกวนขอความเห็นเพื่อนๆด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ค่าบำรุงรัษา เครื่อง diesel จะถูกกว่า

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ถ้าไม่ห่วงค่าน้ำมันและราคาขายต่อจัด320iได้เลยนะครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
2.679 สำหรับ 320 ไอ
2.899 สำหรับ 320 ดี

ส่วนต่าง สองแสนสอง

ถ้าเลือกเบนซิน เติมน้ำมันได้ประมาณ 2 ปี ถ้าสาดยาวไป 5 ปี หมด BSI เลย ดีเซลดูเหมาะกว่าครับ แต่......ต้องถามใจตัวเองเรื่องที่ว่า คนชอบทัก อะไรประมาณนี้ ถ้าไม่อยู่ในหัว ผมเชียร์ดีเซล ขับแล้วจะติดใจ

ดีเซลในเมืองขับสนุกกว่าหน่อยนึง แรงบิดมันเยี่ยม กดมา กดเพลินกันเลยทีเดียวเชียว

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ถ้ารถไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ ผมว่า จบที่ดีเซลดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ SCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ส่วนตัว ซื้อรถราคาประมาณนี้ คงไม่มองค่าน้ำมัน คันไหน ประหยัดกว่าแล้ว
ชอบเครื่องตัวไหน ไปลองขับ ดูคันไหนขับแล้วสบายเท้าสบายตูด ทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างที่จัดมาไม่เหมือนกัน
ค่อยตัดสินใจ
ปปง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ขับรถติดบนพื้นราบหรือทางด่วนรถโล่งเยอะครับ

ถ้ารถติดๆในเมืองบ่อยๆ เบนซินขับสบายกว่าครับ
ส่วนถ้าใช้ความเร็ว ดีเซลสนุกกว่าและประหยัดกว่าด้วย

สรุป ผมเลือกดีเซลครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ถ้าพี่มีเงินขนาดซื้อ 320 ได้
ผมว่า ส่วนต่าง d กับ i ไม่ใช่ปัญหาแน่

ผมเชียร์ d เพราะ แค่ตัวอักษรเห็นท้ายรถ มันก็มีสเน่ห์กว่า i แล้ว
d ผมมองว่า มันสื่อถึง พุ่งทะยานด้วยแรงฉุด
ส่วน i แนบ เนิบๆ ผญ ขับครับ อิอิ

จัด 320d ไปเลย เชียร์ครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ช่วงนี้ถามกันบ่อยจังเลย :P

ถ้าปีนึง 20000 โล ก็เท่ากับของผมเลย ค่าน้ำมันเบนซินเดือนละประมาณ 8000-10000 บาทครับ

ถ้าดีเซลคงตกราวๆ 5000-6000 บาทครับ คำนวนดูเอาละกันครับ


อัตราเร่ง 2.0 เทอโบเหมือนกัน ใกล้เคียงกันมากครับ ถ้าไม่ชัว

ไปขอเทส 520d กับ 520i พร้อมกัน แล้วติดต่างว่าเปน 3 ทั้งคู่ครับ


ปล.แต่อยากจะแนะนำให้ซื้อ ดีเซลมากกว่านะครับ ถ้าเบนซินน่าจะเล่น 328i ไปเลยมากกว่า

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
2.679 สำหรับ 320 ไอ
2.899 สำหรับ 320 ดี

ส่วนต่าง สองแสนสอง

ถ้าเลือกเบนซิน เติมน้ำมันได้ประมาณ 2 ปี ถ้าสาดยาวไป 5 ปี หมด BSI เลย ดีเซลดูเหมาะกว่าครับ แต่......ต้องถามใจตัวเองเรื่องที่ว่า คนชอบทัก อะไรประมาณนี้ ถ้าไม่อยู่ในหัว ผมเชียร์ดีเซล ขับแล้วจะติดใจ

ดีเซลในเมืองขับสนุกกว่าหน่อยนึง แรงบิดมันเยี่ยม กดมา กดเพลินกันเลยทีเดียวเชียว

320i เป็น เบนซินเทอร์โบแล้วใช้เปล่า 181hp เท่าๆ กัน มีโบเหมือนกัน แต่เบนฯน่าจะขับสบายกว่าตรงไม่กระโชคกว่านิดหน่อย

ออฟไลน์ cerebro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
พึ่งไปลองมาเหมือนกันครับ 320D ขับมันส์มาก แต่แฟนผมเค้าติว่ามันกระโชกโฮกฮากไปหน่อย(ตอน mode sport)
ชอบแบบ comfort มากกว่า ก็เลยได้ข้อสรุปว่าจะเอาตัวเบนซินกันครับ ผมว่ารถขึ้นอยู่กับคนขับครับ ถ้าผมขับผมจะเอา
320D แต่บังเอิญคันนี้ ผบ. ขับก็ต้องตามนั้นครับ
สเปคยังไม่ชัวร์นะครับ แต่ sale บอกว่าเบนซินเป็นเครื่อง N20 184 แรงม้า แรงบิด 270 แต่มาตั้งแต่ 1250 รอบครับ
0-100 เค้าว่าเร็วกว่าตัวดีเซลครับ แต่อันนี้เป็น spec เมืองนอก ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเมืองไทยจะเป็นตัวนี้หรือเปล่า
แต่เปิดให้จองก่อน ผมล่ะงง

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
พึ่งไปลองมาเหมือนกันครับ 320D ขับมันส์มาก แต่แฟนผมเค้าติว่ามันกระโชกโฮกฮากไปหน่อย(ตอน mode sport)
ชอบแบบ comfort มากกว่า ก็เลยได้ข้อสรุปว่าจะเอาตัวเบนซินกันครับ ผมว่ารถขึ้นอยู่กับคนขับครับ ถ้าผมขับผมจะเอา
320D แต่บังเอิญคันนี้ ผบ. ขับก็ต้องตามนั้นครับ
สเปคยังไม่ชัวร์นะครับ แต่ sale บอกว่าเบนซินเป็นเครื่อง N20 184 แรงม้า แรงบิด 270 แต่มาตั้งแต่ 1250 รอบครับ
0-100 เค้าว่าเร็วกว่าตัวดีเซลครับ แต่อันนี้เป็น spec เมืองนอก ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเมืองไทยจะเป็นตัวนี้หรือเปล่า
แต่เปิดให้จองก่อน ผมล่ะงง
เป็นตามนั้นแหละครับ เครื่องตัวเดียวกันกับ 520i ตัวปัจจุบันครับ ไปขอเทสดูละกันนะครับ

ออฟไลน์ rachod_n

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ผมได้มีโอกาส test drive ทั้ง 320D และ 520I ผมไม่พูดถึง 320 D เพราะมีผู้ใช้และให้ Feedback เยอะแล้ว สำหรับเครื่องเบนซินที่เป็นรุ่นเดียวกันที่อยู่ใน F10 ผมว่าเครื่องนี้แรงพอสมควร นะครับ อัตราเร่งใกล็เคียงกับ 320D   Spec เหมือนกันคือ 184 แรงม้า  ผมว่าโจทย์อยู่ที่ว่าคุณใช้รถเยอะรึเปล่าถ้าวิ่งเยอะเลือก 320D ถ้าใช้ไม่เยอะมาก 320I ก็ไม่เลวครับ  สำหรับผมโดยส่วนตัวใช้ไม่เยอะส่วนต่างที่เพิ่ม กับ ความประหยัดของเบนซิน กับ ดีเซล คำนวณเล่นๆ ต้องใช้รถ 6 ปีขึ้นไปถึงจะคุ้ม เลยตัดสินใจเปลี่ยนใบจองจาก 320D เป็น 320I จริงๆผมชอบ 320D แต่ขี้เกียจรอครับ ถ้ารอได้เชียร์ 320D :D

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421

 ค่าบำรุงรัษา เครื่อง diesel จะถูกกว่า

ไม่ทราบว่าถูกกว่ากันมากน้อยขนาดไหนครับ
เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ถ้ารถไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ ผมว่า จบที่ดีเซลดีกว่านะครับ

น่าจะประมาณ 5 ปีครับผม

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ขับรถติดบนพื้นราบหรือทางด่วนรถโล่งเยอะครับ

ถ้ารถติดๆในเมืองบ่อยๆ เบนซินขับสบายกว่าครับ
ส่วนถ้าใช้ความเร็ว ดีเซลสนุกกว่าและประหยัดกว่าด้วย

สรุป ผมเลือกดีเซลครับ

ส่วนใหญ่จะพื้นราบนะครับผม
มีขึ้นด่วนบ้างบางที แต่ขึ้นไปก็ติดอยู่ดีครับ อิอิ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ต้องขอบคุณทุกๆความเห็นมากเลยครับ

ขอเพิ่มอีกนิดครับ
หลักๆเลยผมไม่ได้ต้องการรถแรงอะไรเพราะขับใช้งานในเมืองแทบตลอด
แต่ที่ลังเลเพราะถ้าเพิ่มเงินส่วนต่างแล้วคุ้มกับความประหยัดขึ้น มันก็ดีครับ
ที่ลังเลอีกอย่างก็คือ เรื่องของเสียงเครื่องยนต์นี่แหละครับ กลัวว่าดีเซลจะดังหรือเปล่า

คือกลัวจ่ายแพงแต่ก็ไม่ได้ประหยัดกว่ากันมากสักเท่าไหร่
ใจชอบเบนซิน ราคาก็ถูกกว่า แต่เห็นมีแต่คนชมดีเซลอะครับ แล้วประหยัดค่าน้ำมันอีก
กลัวว่าซื้อไปแล้วจะมาบ่นว่า น่าจะเอาดีเซลสะก็ดีอะไรแบบนี้อะครับ
ช่วงนี้กระแสดีเซลมาแรงมาก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ช่วงนี้ถามกันบ่อยจังเลย :P

ถ้าปีนึง 20000 โล ก็เท่ากับของผมเลย ค่าน้ำมันเบนซินเดือนละประมาณ 8000-10000 บาทครับ

ถ้าดีเซลคงตกราวๆ 5000-6000 บาทครับ คำนวนดูเอาละกันครับ


อัตราเร่ง 2.0 เทอโบเหมือนกัน ใกล้เคียงกันมากครับ ถ้าไม่ชัว

ไปขอเทส 520d กับ 520i พร้อมกัน แล้วติดต่างว่าเปน 3 ทั้งคู่ครับ


ปล.แต่อยากจะแนะนำให้ซื้อ ดีเซลมากกว่านะครับ ถ้าเบนซินน่าจะเล่น 328i ไปเลยมากกว่า

เห็นไอ้เจ้า 320i ราคามันถูกดีครับ เลยลังเลว่าจะเพิ่มอีกนิดไปดีเซลดีไหมครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
พึ่งไปลองมาเหมือนกันครับ 320D ขับมันส์มาก แต่แฟนผมเค้าติว่ามันกระโชกโฮกฮากไปหน่อย(ตอน mode sport)
ชอบแบบ comfort มากกว่า ก็เลยได้ข้อสรุปว่าจะเอาตัวเบนซินกันครับ ผมว่ารถขึ้นอยู่กับคนขับครับ ถ้าผมขับผมจะเอา
320D แต่บังเอิญคันนี้ ผบ. ขับก็ต้องตามนั้นครับ
สเปคยังไม่ชัวร์นะครับ แต่ sale บอกว่าเบนซินเป็นเครื่อง N20 184 แรงม้า แรงบิด 270 แต่มาตั้งแต่ 1250 รอบครับ
0-100 เค้าว่าเร็วกว่าตัวดีเซลครับ แต่อันนี้เป็น spec เมืองนอก ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเมืองไทยจะเป็นตัวนี้หรือเปล่า
แต่เปิดให้จองก่อน ผมล่ะงง

ตามนิสัยของผมชอบแบบนิ่มๆมากกว่านะครับ
ปกติก็ไม่ได้ซิ่งอะไร ที่ลังเลก็ตรงราคาถูกกว่า แล้วเสียงเครื่องเงียบกว่าอะครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ผมได้มีโอกาส test drive ทั้ง 320D และ 520I ผมไม่พูดถึง 320 D เพราะมีผู้ใช้และให้ Feedback เยอะแล้ว สำหรับเครื่องเบนซินที่เป็นรุ่นเดียวกันที่อยู่ใน F10 ผมว่าเครื่องนี้แรงพอสมควร นะครับ อัตราเร่งใกล็เคียงกับ 320D   Spec เหมือนกันคือ 184 แรงม้า  ผมว่าโจทย์อยู่ที่ว่าคุณใช้รถเยอะรึเปล่าถ้าวิ่งเยอะเลือก 320D ถ้าใช้ไม่เยอะมาก 320I ก็ไม่เลวครับ  สำหรับผมโดยส่วนตัวใช้ไม่เยอะส่วนต่างที่เพิ่ม กับ ความประหยัดของเบนซิน กับ ดีเซล คำนวณเล่นๆ ต้องใช้รถ 6 ปีขึ้นไปถึงจะคุ้ม เลยตัดสินใจเปลี่ยนใบจองจาก 320D เป็น 320I จริงๆผมชอบ 320D แต่ขี้เกียจรอครับ ถ้ารอได้เชียร์ 320D :D

ครับพี่ ผมคำนวณดูแล้วก็พอๆกับของพี่ครับคือต้องใช้ 5-6 ปี ถึงจะคุ้มกับค่าน้ำมันกับส่วนต่างที่ได้
แต่ก็ลังเลตรงที่ว่าคนชมกับเชียร์ดีเซลเยอะมาก
เลยจะเสียดายทีหลังที่ไม่เลือกดีเซลอะครับ

รักพี่เสียดายน้องครับ อิอิ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2012, 16:50:43 โดย nirvanapoint »

ออฟไลน์ Ammo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
อัตราราคาน้ำมันเบนซินมีแนวโน้มว่า
จะขึ้นเรื่อยๆมากกว่าดีเซลน่ะซิครับ
 ;D

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ไม่เสียดายหรอกครับ ยังไงใช้รถน้อยอย่างนี้แล้วไม่ใช่คนขับรถซิ่ง ผมว่าเรื่องการบำรุงรักษาก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาเลย

เรื่องส่วนต่างนี่ผมก็คิดๆอยู่ กว่าจะคุ้มกับตัวเครื่องดีเซลก็พอดีหมด BSI ถ้าเป็นคนชอบขับนิ่งๆ 320i ก็ไม่มีปัญหานะครับ

ส่วนตัวก็คิดว่าเครื่องดีเซลดีกว่า เพราะตอนที่บ้านออก 5-series ก็นั่งคิดกันอยู่เหมือนกัน สุดท้ายจบลงที่ 525d อันนี้เป็นเพราะคุณพ่อขับรถเร็ว

ถ้าเน้นเรื่องราคาที่ถูกกว่า ผมคิดว่าไปเครื่องเบนซินดีแล้วครับ เพราะถามว่าจริงๆแล้วอัตราการเร่งก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมาก

ออฟไลน์ Mr.Siri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ปัญหาเดียวกันเลยครับ
จอง 320d ไป ตอนนี้เริ่มลังเลว่าจะเปลี่ยนเป็น 320i รึเปล่า
คิดหนักอยูเลยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ค่าน้ำมันดีเซลถูกกว่าเบนซินหลายบาทต่อลิตร
ถ้าประหยัดได้อัตราสิ้นเปลืองเท่ากัน
ดีเซลบาทต่อกิโลเมตร ถูกกว่าเบนซิน

เยอะ!!

คิดเล่นๆว่า ซิตี้ทำได้ 15 โลลิตร
PJS ทำได้ 12 โลลิตร แต่ PJS จ่ายค่าบาทต่อกิโลเมตรถูกกว่า เพราะราคาน้ำมันล้วนๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สด i

ผ่อน D

ปล.ถ้าเป็นผม ยังไงก็ D

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ส่วนเรื่องสมรรถนะตรงนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ครับ
เพราะปกติก็ไม่ได้ครับรถแบบปู๊ดป๊าดเท่าไหร่ ขับใน กทม. วิ่งเร็วแทบไม่ได้ครับ


อ่านตรงนี้แล้ว 320i ครับ สบายกระเป๋า
200,000 บาท เยอะนะครับ กอดเงินไว้ สบายใจกว่า ไม่ค่อยต่างกันมาก
คนเล่นรถจริง ๆ ครับถึงจะซีเรียส

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ส่วนเรื่องสมรรถนะตรงนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ครับ
เพราะปกติก็ไม่ได้ครับรถแบบปู๊ดป๊าดเท่าไหร่ ขับใน กทม. วิ่งเร็วแทบไม่ได้ครับ


อ่านตรงนี้แล้ว 320i ครับ สบายกระเป๋า
200,000 บาท เยอะนะครับ กอดเงินไว้ สบายใจกว่า ไม่ค่อยต่างกันมาก
คนเล่นรถจริง ๆ ครับถึงจะซีเรียส

ผมก็คิดแบบนี้อะครับ
แต่ก็กลัวว่าจะเสียดายที่ไม่เลือกดีเซลครับ
เลยลองดูความเห็นเพื่อนพี่ว่าไงกันบ้าง
ขอบคุณครับสำหรับความเห็นครับ

ออฟไลน์ nivit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
คือผมเองก็ลังเลจุดนี้อยู่เหมือนกันครับ
ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าอ่านมานานแต่พึ่งสมัครเพราะอดใจกระทู้ใกล้ตัวไม่ไหว
ผมเองขับRx8 ตัวMC มา4ปี20,000โลนิดๆ
ตอนนี้ดู320D vs 320i อยู่นาน
ตามข่าวและได้ลอง320D มาหลายครั้งแล้วครับ

ผมเองก็อยากประหยัดแต่ถ้าเลือกคงเอาdriving appealก่อน
ผมรู้สึกถึงความbias ในแง่dieselค่อนข้างเยอะจาดสื่อ/กระทู้ในไทยเพราะยังไม่มีใครได้ลอง320i จึงไปเทียบกับ
320iตัวก่อน ซึ่งby number มันก็เทียบไม่ได้
ผมจอง320Dไปแต่พอมาตามดู ก็ตกใจเลข official ได้แรงม้าเท่ากันแรงบิดน้อยกว่า แต่แรงม้ามารอบต่ําอีกทั้ง
0-100 IชนะDพอประมาณ

พอเข้าอ่านwebนอกก็เลยรู้ว่า I รหัสใหม่มันมีช่องว่างให้ทำอะไรได้เยอะ (piggyback tuning)
หากเอาfeelingขับหลังติดเบาะ ทางนอกก็ยังเชียรD แต่ หากเอาday to day with soul of driving ตัวI
ก็มีคนบอกและเชียรเยอะ

ผมเองย้ายจองไปI เรียบร้อยหลังได้ลอง320i ในประเทศใกล้เคียง

ผมขอออกตัวก่อนนะว่าไม่ได้เชียรอะไรแต่ดูให้ครบองประกอบ อย่าตามน้ำอย่าตามอารมณ์ทั้งหมดครับ
รักต้องมีเหตุผลร่วมกับความรู้และความรู้สึกครับ

ดูละเอียดแล้วจะได้คำตอบเองครับ

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
เป็นผมนะ
ก่อนนี้ 320d อยู่ในใจมาตลอด
แต่พอเห็นตัวเลข 320i + ราคา ก็ทำให้สนใจ 320i มากกว่าแล้วตอนนี้

เอาจริงๆ คงต้องรอให้มี 320i ตัวใหม่นี้มาวิ่งทดสอบเทียบกันจริงๆก่อนมั้งครับ ถึงจะพอบอกได้
เพราะตอนนี้น่าจะมองเทียบกับ 320i ตัวก่อน ซึ่งมันคนละเรื่องเลย

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
คือผมเองก็ลังเลจุดนี้อยู่เหมือนกันครับ
ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าอ่านมานานแต่พึ่งสมัครเพราะอดใจกระทู้ใกล้ตัวไม่ไหว
ผมเองขับRx8 ตัวMC มา4ปี20,000โลนิดๆ
ตอนนี้ดู320D vs 320i อยู่นาน
ตามข่าวและได้ลอง320D มาหลายครั้งแล้วครับ

ผมเองก็อยากประหยัดแต่ถ้าเลือกคงเอาdriving appealก่อน
ผมรู้สึกถึงความbias ในแง่dieselค่อนข้างเยอะจาดสื่อ/กระทู้ในไทยเพราะยังไม่มีใครได้ลอง320i จึงไปเทียบกับ
320iตัวก่อน ซึ่งby number มันก็เทียบไม่ได้
ผมจอง320Dไปแต่พอมาตามดู ก็ตกใจเลข official ได้แรงม้าเท่ากันแรงบิดน้อยกว่า แต่แรงม้ามารอบต่ําอีกทั้ง
0-100 IชนะDพอประมาณ

พอเข้าอ่านwebนอกก็เลยรู้ว่า I รหัสใหม่มันมีช่องว่างให้ทำอะไรได้เยอะ (piggyback tuning)
หากเอาfeelingขับหลังติดเบาะ ทางนอกก็ยังเชียรD แต่ หากเอาday to day with soul of driving ตัวI
ก็มีคนบอกและเชียรเยอะ

ผมเองย้ายจองไปI เรียบร้อยหลังได้ลอง320i ในประเทศใกล้เคียง

ผมขอออกตัวก่อนนะว่าไม่ได้เชียรอะไรแต่ดูให้ครบองประกอบ อย่าตามน้ำอย่าตามอารมณ์ทั้งหมดครับ
รักต้องมีเหตุผลร่วมกับความรู้และความรู้สึกครับ

ดูละเอียดแล้วจะได้คำตอบเองครับ

- ของพี่จองที่ไหนครับ
มีส่วนลดหรือของแถมอะไรไหมครับ

- อยากถามความเห็นพี่ ตัว 320i ที่พี่ลองเป็นยังไงบ้างครับ
เครื่องเงียบกว่าเยอะไหมครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีใช่ไหมครับ (เอาจริงๆผมชอบแบบนุ่มๆ เงียบๆครับ อิอิ)
option ต่างกันไหมครับหรือพอๆกันครับ

ขอบคุณครับ