มาดูกันที่เครื่องยนต์ต่อดีกว่า
เครื่องตัวนี้เป็นบล๊อก M104 ยอดฮิตซึ่งหลายคนคงคุ้นเคยกันมาใน E280 ในรุ่นโรงจำปา (W124)หรือ E320 รุ่นตากลม(W210) เป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียง ซึ่งเครื่องในรถคันนี้มีขนาดความจุ 3,600 cc แรงม้าสูงสุด 280 แรงม้าที่ 5,750 รอบ และแรงบิดสูงสุด 385 Nm ที่ประมาณ 4000 รอบ
แรงบิด 385 Nm นี่ไม่ใช่ขี้ๆเลยนะสำหรับเครื่องเบนซินแบบไร้ระบบอัดอากาศ พอๆกับกระบะดีเซลยุคปัจจุบันเลยด้วยซ้ำ
เวลาขับความเร็วต่ำในเมืองนี่เหยียบแค่ 2 พันกว่ารอบก็พุ่งแล้ว แต่ถ้าอยู่ความเร็วกลางๆนี่ต้องรอเรียกแรงม้าที่รอบสูงอย่างเดียวเลยครับ รอไป กว่าจะกวาดไปถึง 5 พันกว่ารอบ แรงม้าค่อยมาจริงๆ
เป็นเครื่องแบบ Hand build เองที่โรงงาน AMG โดยเฉพาะ ซึ่งที่จริงแล้วทาง AMG ได้นำรถ C280 จากโรงงาน Benz นำมากเกาะแกประกอบชิ้นส่วนใหม่ เพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังเพิ่มขึ้น และได้นำเครื่อง 2,800 cc เดิมมาเจาะขยายเส้นผ่าศูนย์กลางกระบอกสูบเพิ่มขึ้น 2.1mm ทำให้ได้ความจุเพิ่มขึ้นเป็น 3,600 cc
Benz เคยเคลมไว้ว่าเนื่องจากเป็นเครื่องแบบ hand build ทำให้แรงม้าใน C36 แต่ละเครื่องไม่เท่ากัน จะอยู่ที่ประมาณ 276 แรงม้าถึง 287แรงม้า แล้วแต่โชคของเจ้าของรถ 5555
ในตัวก่อน minorchange ฝาเครื่องของ C36 จะเป็นสีขาว แต่ถ้าเป็นตัวหลัง minorchange ฝาเครื่องจะเป็นสีดำเหมือนในภาพ แต่logo AMG มันลอกๆไปหน่อย แถมที่ยึดสายไฟบนท่อพาดเครื่องมันแตกด้วย เหอะๆ