ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นได้มั้ยครับที่ อันดับ2 SUV บ้านเราจะเปลี่ยนมือมาเป็นเจ้านี่  (อ่าน 11699 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ผมว่า น่าจะแข่งกับ Captiva ได้สนุก แต่ถ้าจะล้มเบอร์1 อย่างCRV ผมว่ามันยากมากๆเลย

แอบเชียร์มวยรองอย่าง Mazda


ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
แล้วปีหน้า C-seg มาลุ้นเข้านี่ใหม่

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ผมว่าเป็นไปได้นะครับที่จะขึ้นไปเป็นที่2
ผมว่ารถมันน่าใช้มากๆเลยหละครับ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Funkymaster

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ทั้ง cx5 และ 3  มันสวยจริงๆครับ  หืดขึ้นคอแหงๆปีหน้า

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมว่าเป็นไปได้ครับ

เพราะยอด cap ตอนนี้แต่ละเดือนต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก

ปัจจัยที่จะทำให้แซงยากก็คงเป็นที่เครื่องดีเซลที่แพงเอาเรื่อง กับเติม E85 ไม่ได้

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
น่าจะได้ครับ.......ก่อน xtrail มา

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ก็ไม่แน่นะครับ ขนาดxvยังเบียดแคปติวาได้เลย เจ้าซีเอก5ก็น่าจะพอไหวถ้าจะแพ้คงตกม้าตายตรงเบาะหลังแคบและชันไปหน่อย กับรุ่นดีเซลราคาสูงเกินไป

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,446
เป็นไปได้ ขอแค่ราคาขายกับออปชั่นต่างๆ อย่าแพงเกินไปเท่านั้น ถ้าขายถูกกว่า เบอร์ 1-2 ต่อรุ่นสัก 5-6 หมื่นน่าจะดี  ;D ;D

ออฟไลน์ tahcom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ไปลองขับแล้ว เป็นรถที่ขับดีมาก ครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เป็นไปได้ครับ CX-5 ตัวเลือกSUVระดับนี้ตัวเลือกน้อยด้วย
แต่3ใหม่ ผมว่ายากครับ Altisใหม่มาปีหน้า ยังมีCivicอีก Sylphyก็ใช่ย่อย น้อง3ใหม่เหนื่อยหน่อยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
คือผมว่าในระยะนี้ก็อาจจะได้ แต่พอ x-trail เปิดตัวค่อยมาว่ากันอีกที
CX-5 ขับดีครับ สมรรถนะดี แต่ยังไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีลูก ความยึดหยุ่นเบาะแถวสองน้อยไป
ความเห็นส่วนตัวผมนะ และกระแสตอนนี้มันจะท้องลมหรือเปล่า ต้องมาดูกันต่อไป
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ toyboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
วันนี้พอดีมี cx-5 มาโชว์ที่ Central ลาดพร้าว เลยถือโอกาสขอชมซะหน่อย

โดยรวมภายนอกออกแบบสวยมากทีเดียวครับ เหมือนเซลส์จะรู้ปัญหาเรื่องเบาะหลังเป็นอย่างดี เลยพยายามจะบอกให้นั่งแล้วเอาเท้าสอดใต้เบาะหน้า เพื่อจะบอกว่ามันไม่ได้แคบนะ อะไรประมาณนั้นครับ แต่ผมว่ายังไงมันก็แคบไปหน่อยครับ

เรื่องที่ผมว่าน่าจะตกม้าตายคือภายในครับ การออกแบบค่อนข้างเชยมาก ดูไม่มีอะไรโดดเด่น ออกแนวแข็งๆ ไม่สอดคล้องกับเส้นสายตัวถังเลยครับ แถมวัสดุที่ใช้ก็ค่อนข้างดูราคาถูกไปหน่อยครับ

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
ผมว่าได้นะเพราะ 0 ก็ โอเคกว่า Cap   และอะไรต่างๆก็ดีกว่ามากกกก

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ขึ้นที่สองได้แน่ๆครับ รอดูยอดเดือนพฤศจิกายน
แต่คาดว่าได้แค่ก่อน Nissan X-Trail จะมา.....

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,406
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
รูปสอง เห็น แว็บแรก คิดว่า mazda cx5 โหลดเตี้ย 55555 จิงๆนะ

ออฟไลน์ roongkul

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
วันนี้เจอบนถนนสีขาว  ดูสวย ใหญ่เหมือนกัน แต่ไม่ชอบมาสด้าเรื่องพื้นที่เบาะหลัง
x-trail ผู้ถ้าชิงอีกรุ่น ที่น่าสนใจมาก จุดเด่นที่ 7 ที่นั่ง, ภายนอกสวย, เทคโนโลยีน้องๆ เทียน่าเลย

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
X-Trail จะมาเป็นตัว 5 ที่นั่งแน่นอน เครื่อง 2.0, 2.5

จะขึ้นที่ 2 คงได้ครับ และน่าจะ ที่ 2 ในอีกไม่เกิน 2 เดือน

ส่วน Cap ผมว่ามันใหญ่กว่า และแพงกว่า แถมซดน้ำมันกว่าแน่ๆ แต่ โปรฯเร้าใจแน่ๆ

ส่วน New 3 คงต้องแย้งที่ 3 จาก Sylphy ให้ได้ก่อน ค่อยคิดจะขึ้นไปตีกับชาวบ้านเขา

CX5 จริงๆ มันดูไม่ไหม่เท่าไหร่ โดยเฉพาะภายใน ที่เหมือน 3 ตอนนี้มาก


ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ไม่อยากออกตัวแรง

แต่ผมมั่นใจว่า....อีกไม่นาน Cap โดนแซงแน่ๆ แซงไม่ยากด้วย ;D
ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนะครับ

Cap ไปตบตีแย่งที่ 3 กับ XV จนกว่า New X-Trail จะมาแล้วค่อยไปชิงที่ 4 กันแทน

CRV ก็คงที่ 1 ตามเดิม เซ็งเลยผมชอบมวยรอง ที่ทำให้เจ้าตลาดตื่นด้วยนี่สิ เห้อ..



ส่วน X-Trail รอดูอีกที แต่ตอนนี้ผมค่อนข้างเอียงความเป็นไปได้ให้ CX5 มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2013, 20:31:36 โดย Nlight »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
CX-5 สำหรับวัยรุ่น ผมว่าไม่เหมาะกับรถครอบครัวนะ(สำหรับผมนะ)
แต่ถ้า ครอบครับ CAP เหมาะกว่าเพราะ 7 ที่นั่ง ด้านหลังยังให้ลูกตัวเล็กนั่งได้สองสามคน ผู้ใหญ่นั่งแถวสองสบายๆ
อยากให้ มาสด้าไปได้ไกล กว่าที่เคยล้มเหลวกับ tribute  ครับ(ผมคิดเองตามภาพที่เห็น)
CX-5 ผมว่าราคาเปิดแรงเกินไปครับ (แรงจริงๆ) อย่างผมมีครอบครัวแล้ว รถระดับนี้ ราคานี้ ผมจะซื้อรถที่เป็น 7 ที่นั่งครับ
หรือเอาที่เรียกว่า PPV ยังดีกว่าครับมันอเนกประสงค์กว่าครับ ถึงจะไม่หนึบเท่า ไม่นุ่มเท่า ไม่แรงเท่า ไม่สวยเท่า สุดท้ายผมเอาประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักครัย
ถ้าอยากจะให้มอง CX-5 แบบจริงๆ จัง ต้องทำเรื่องของอัตราการกินน้ำมันให้ดีกว่าเจ้าอื่นๆ เยอะๆ ครับ ห่างกันสัก 4-5 กิโลเมตรต่อลิตร ผมว่าน่าคิดครับ
เพราะครอบครัวผมไม่สนรถติดแก๊สกันเลยครับ
 :)


ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
SUV สำหรับคนโสด
คนมีครอบครัวซื้อมา พ่อบ้านชอบขับ ไม่ชอบเติมน้ำมัน ลูกด่า เมียบ่นว่าแคบ แน่นอน
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ตราบใดที่เจ้าอื่นยังไม่มีเบาะแถว3 เจ้าแคปหมูยังคงขายได้ไปเรื่อยๆแบบนี้แหละ แต่เคืองเจ้าแคปหมูอย่างนึง ที TBZ ราคาถูกกว่ามีม่านบังสัมภาระให้แต่แคปหมูมันไม่มี

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
มันเปนรถวัยรุ่น-ปลายวัยรุ่น ไว้ลุยกับเพื่อนๆ มากกว่ารถครอบครัวนะผมว่า Target เค้าน่าจะประมาณนั้นครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เป็นไปได้ครับ ถ้าไม่รวมคำจำกัดความแบบ PPV เข้าไปด้วยหละก็คู่แข่งค่อนข้างน้อย ยิ่งช่วงนี้ SUV ในไทยมีแต่ดีไซต์ออกมาใหญ่ๆทั้งนั้น เจ้านี้มาเล็กๆหน่อยอาจจะถูกใจคนโสดหรือไม่โสดในเมืองมากกว่า
H.

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
วันนี้ไปลองขับมาครับ

- ภายนอกสวย ภายในเรียบๆ เฉยๆ   แต่ผมขับมาสด้า2 ภายในเห่ยกว่ามาก กลับรู้สึกว่า มันไม่ใช่จุดด้อยอะไร เพราะตอนขับ ไม่ได้มองภายใน  ขอภายนอกสวยไว้ก่อน

- เบาะแถวสอง ผมไม่รู้สึกว่าแคบ (นั่้งสอดขาเข้าใต้เบาะหน้าได้ แม้จะปรับเบาะหน้าต่ำสุดแล้ว  ไม่เหมือนรถบางรุ่น ถ้าเบาะหน้าลงต่ำสุด แถวหลังจะสอดเท้าไม่ได้)  แต่รู้สึกว่าเบาะรองนั่งสั้นไปหน่อยครับ

- ออพชั่น เยอะดี  มือที่ใช้ดึงให้เบาะแถวสองพับลง ก็ดูมีประโยชน์ดี

- ยางอะไหล่ใหญ่ดี อนาคต ถอดมาติดแก๊สคงคุ้มอยู่

- ลองขับ 2.5G เบนซิน แรงมาเรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกดึงอะไร เสียงเงียบดี ช่วงล่างบางทียังรู้สึกว่าซับแรงสะเทือนไม่ดี  เวลาขับเร็ว มันไม่โคลงก็จริง แต่ก็ไม่รู้สึกว่ารถมันเกาะ (อาจเป็นเพราะ ขนาดปรับเบาะต่ำสุดแล้ว  มันก็ยังสูงไปอยู่ดีสำหรับผม)


เพราะงั้น ผมว่ามันเป็นรถที่ ขับสู้ XV ไม่ได้ (แพ้นิดหน่อย)  แต่น่าซื้อกว่า XV มหาศาล  แต่ไม่มีทางโค่น CR-V ลงแน่นอน  ที่ 2 คิดว่าเป็นไปได้ครับ

ออฟไลน์ login777

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
siamvip โฆษณาแผงหรอครับ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
เจ้านี่พอช่วย XV ได้ไหมเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2013, 09:57:35 โดย Blackforlife »
N/A  

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
X-Trail  คือผู้จะมาลบฝันของผู้ท้าชิง ทั้งหลายลองมาคิดอีกในไม่กี่เดือน  Suv ที่รวมเอาเครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ อุปกรณ์ครบ กล้อง ระบบความปลอดภัย ระบบช่วงล่างปรับ ตามสภาพถนน ระบบขับ4ล้อ อันยอดเยี่ยม  อีกไม่เกิน2เดือน อาจได้พบ ผมว่านิสสัน. ไม่ปล่อย โอกาสให้ ที่1อยู่นิ่งแน่ๆ

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ซื้อ CR-V ใช้ตั้งแต่เปิดตัว แต่แอบเชียร์ CX-5 มานานแล้ว ตั้งแต่ได้เห็นล้อขอบ 21" รูปนี้ จริงๆแอบเชียร์ให้เปิดตัวพร้อมๆกับ CR-V เลยด้วยซ้ำ เพราะตอนซื้อ CR-V นี่หาข้อเสนอดีๆยากมาก.. ส่วนดับ2นี่น่าจะไม่ยากเลยครับ

ออฟไลน์ champchamp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ผมว่าเป็นไปได้สูง
ข้อดี
1 ใหม่ สด กว่าเจ้าอื่น
2 รถขับดี ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ความคล่องตัว (เมื่อวานไปลองมาแล้วครับ)
3 เครื่องยนต์ดีเซลเงียบมาก
4 เทคโนโลยี skyactive (ประหยัดน้ำมัน)
5 ออพชั่นตัวล่างสุดจัดเต็ม
ข้อเสีย
1 เบารองนั่งหลัง สั้นมาก
2 พื้นที่วางขาด้านหลังน้อย
3 เบาะหลังชันมากๆ ปรับเอนไม่ได้ด้วย
4 5 ที่นั่ง

ปล. ตอนนี้ผมใช้ kia sorento อยู่ ฟินกว่าเยอะ ทั้งเครื่องยนต์ ความกว้าง การนั่ง และแรงดึงเมื่อกดคันเร่งที่ฝ่าเท้า

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
รถ SUV ถ้าตั้งเป้าไว้ว่าเป็นรถวัยรุ่น น่าจะผิดแล้วละครับ...

ในทัศนะผม CX5 มาช้า ได้แค่ความใหม่ แต่อย่างอื่น "ไม่ขาด" หมายถึง ไม่ได้โดดเด่นกว่าใครเพื่อนชนิดที่ตะลึง มันก็พอๆกัน และจุดเลวร้ายสุดคือ เบาะหลัง

แคปตี้ปรับไมเนอร์ เพิ่มออพชั่นตัวล่าง อัดโปรฯ น่าจะทรงตัวได้
ส่วน CX5 ออกตัวดี แต่น่าจะแผ่วช่วงก่อนมอเตอร์โชว์ และหลังมอเตอร์โชว์ น่าจะเริ่มทรง