ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice : Toyota Camry ACV40(แก้ไขครั้งที่ 1)  (อ่าน 70456 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
User's Voice : Toyota Camry ACV40(แก้ไขครั้งที่ 1)
« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 17:46:21 »
เห็นเขียน User's Voice กันหลายคนแล้วเลยลองเขียนมั่งครับ

รุ่นในรูป 2.4V 6CD ก่อนไมเนอร์เชนจ์
อายุ เกือบ 3 ปี(2/2007~)

-------------------------
สาเหตุที่ซื้อ

ตอนเปิดตัวใหม่ๆได้มาดูที่เซ็นทรัล บางนา

ตอนนั้นลองเข้าไปนั่งดู ปรากฏว่า โดยใจมากๆทั้งภายนอกภายใน
จะคิดจะทดแทน Vios Sporty ไว้เลย

ตอนนั้นก็คิดทำใจ เพราะเป็นการซื้อรถข้ามระดับด้วย เลยต้องคิดหนัก

ตอนนั้นกำลังเปรียบเทียบว่าจะเอา 2.0G หรือ 2.4V ดี
พอเปรียบเทียบแล้วเอา 2.4V ดีกว่าเพราะ

- 2.0 เติมได้เฉพาะ 95
- ไม่ต้องซื้อออปชั่นเพิ่ม มาครบๆเลย

ถึงแม้ว่าจะปล่อย Vios แล้วตอนนี่้ยังคิดถึงอยู่
แต่ก็พยายามตัดใจ

ตอนแรก พ่อจะรอ Altis ใหม่ก่อน แต่รอไม่ไหว
ปรากฏว่า พอเปิดตัวหลังซื้อมา 1 ปีพ่อบอก ดีไซน์ไม่ได้เรื่อง ดีแล้วที่ถอยรุ่นนี้

--------------------------
ประวัติโดยย่อ ?

ในปี 1980 โตโยต้าได้ออก Celica แบบซีดานในชื่อ Celica Camry ในปี 1980(ปีหน้าจะครบรอบ 30 ปีแล้ว)
ตั้งแต่รุ่นที่ 2 มานี้ได้ปลดชื่อ Celica ออกมาเป็นเอกเทศไปเรียบร้อยแล้ว

ในเมืองไทยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1993 และเป็นโฉมที่ 4 ของญี่ปุ่น รหัสตัวถัง SV40 (แต่ที่ญี่ปุ่นกลับใช้ชื่อว่า Scepter)
โดยที่ญี่ปุ่นมีเวอร์ชั่น 5 ประตูด้วย เมืองไทยมาโดยมี 3 ทางเลือกดังนี้

GXi MT
GXi AT
V6 AT

ทั้งหมดประกอบที่ออสเตรเลียเท่านั้น ต่างจาก Accord นั้นที่ประกอบในหมด ยกเว้น VTi-S เท่านั้นที่ประกอบในญี่ปุ่น
มีเครื่องยนต์ 2.2(5S-FE)/3.0 ให้เลือก พร้อมเกียร์ 5MT(2.2)/4AT แต่รุ่น 3.0 ขายไม่ออกเลยแป๊กไป ปรับโฉมเมื่อปี 1995
------------------
รุ่นที่ 2






ข้ามไปโฉมหนึ่งสำหรับตลาดโลก โดยรุ่นนี้มีชื่อต่อท้ายว่า Gracia โดยโฉมแรกนั้นมีชื่อเรียกว่า ท้ายตรง รหัสตัวถัง XV40 โดยเปลี่ยนไปแล้วเพิ่มความหรูขึ้น และเป็นโฉมเดียวที่มีการเล่นสีทูโทนโดยมีสีทูโทน ทอง/น้ำตาล เงิน/เทา โดยรุ่นย่อยเหมือนเดิมแต่ตัดเครื่อง 3.0 ออกไปเพราะขายไม่ค่อยดี ภายในนั้นเพิ่มออปชั่นจากตัวเก่าไว้เยอะเช่น วิทยุ,เทป,ซีดี 6 แผ่น แอร์อัตโนมัติ ภายในสีเบจ กันขโมย VSS และยังคงใช้เครื่องตัวเดิมเหมือนกัน โดยที่ญี่ปุ่นยังมีตัวเลือก Wagon เหมือนเดิมแต่ว่าขายสู้ stega ไม่ได้ เพราะรุ่นนั้นใช้ Skyline ทำแบบ 5 ประตูซึ่งเป็นระดับเดียวกับ Mark II แถมเปิดตัว Camry Solara ครั้งแรกที่อเมริกาด้วย

ตอนแรกนั้นประกอบที่ออสเตรเลียเหมือนเดิม ตอนหลังมาประกอบที่ไทย โดยเพิ่มช่องกันชนหน้าไว้สองช่องอีกด้วย






จากนั้นก็มีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ก็มีการเพิ่มออปชั่นในปี 1999 มีดังนี้
-กระจังหน้าเพิ่มโครเมียมรอบกระจัง
- ไฟตัดหมอกหน้า ทุกรุ่น
- ไฟท้ายหรูกว่าเดิม (ที่เรียกกันว่า ท้ายย้อย)
- มาตราวัดเรืองแสง Optitorn (SE.G)
- ที่วางแก้วตรงที่พักแขนหลัง

ในโฆษณาเป็นที่โด่งดังกันมีการใช้เพลง High ของ Lighthouse Family ไว้พร้อมสโลแกน Trendy With Camry



เพลงนี้แหละ

-----------------------------------





กุมภาพันธ์ 2002 ได้เปิดตัว Camry ACV-30 โดยครวนี้แบ่งเป็น 2 ตัวถังเพื่อตามรสนิยมลูกค้า ดังนี้

สำหรับทั่วโลก - หน้าตาแบบสปอร์ตหรู ไฟหน้าแบบเรียวขึ้น ไฟท้ายแบบ Hyundai Sonata 2 โฉมที่แล้ว
สำหรับเอเชียตะวันตก - มาแนวภูมิฐาน ไฟหน้าก้อนใหญ่ขึ้น ไฟท้ายแบบ BMW Series 3

สำหรับเมืองไทยมีอยู่ 3 รุ่นย่อยให้เลือก

2.0E - เบาะผ้า แอร์ออโต้ วิทยุเทป ล้อ 15" ABS ถุงลมคู่ หุ้มยูรีเธน
2.4G - เบาะหนัง ลายไม้ แอร์ออโต้ วิทยุเทปซีดี 6 แผ่น ไมล์เรืองแสงขาว TVSS หุ้มหนัง MID ม่านมือ
2.4Q - แม็ก 16" VSC ถุงลมข้าง หุ้มหนังและไม้  HID ม่านไฟฟ้า ไมล์สามสี ไฟตัดหมอกหน้า

มาพร้อมกับสโลแกน Moving Others Forward เปลี่ยนผู้อื่นเป็นผู้ตาม

และพร้อมกับรุ่นพิเศษดังนี้



2.0E Limited - วิทยุเทปซีดี 6 แผ่น TVSS เบาะหนัง ไฟตัดหมอกหน้า



2.4Q Limited/40th anniversary - เบาะนวดไฟฟ้า เครื่องฟอกอากาศ พรมรอบคัน
2.4Q Elegance - เพื่ม  DVD

มีเครื่องยนต์ VVT-i ให้เลือกอยู่ 2 ตัวคือ 1AZ-FE 2.0l 144 แรงม้า/2AZ-FE 2.4l 152 แรงม้า






ต่อมา 13 พฤษภาคม 2004 ได้เปิดตัวไมเนอร์เชนจ์รอบคัน ได้เพิ่มอุปกรณ์ดังนี้

- ไฟหน้า AFS (Q)
- ไฟท้าย LED
- แม็ก 16"(E,G)/17" (Q)
- ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย (G,Q)
- Cruise Control (Q)
- วิทยุ/ซีดี 6 แผ่น MP3 (E,G,Q 6CD)
- DVD (Q DVD,Q Navi)/Navi (Q Navi)
- Rain Sensor (Q)

โดยมีสโลแกนว่า Leading The Way วิถีของผู้นำ

Motor Show ปี 2005 เพิ่มรุ่น 2.0G โดยเพิ่มอุปกรณ์จาก 2.0E ดังนี้
- โครเมียมรอบคัน
- ไฟตัดหมอก
- วิทยุซีดี 6 แผ่น MP3
- MID
- เบาะหนัง เบาะคนขับปรับไฟฟ้า
- ลายไม้
- TDS
- ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย

ปัญหาของรุ่นนี้คือ เก็บงานใต้ท้องไม่ดี กับเบาะนั่งไม่สบาย

------------------------


รุ่นปัจจุบัน

รหัสตัวถัง ACV-40 โดยพลิกโฉมจากตัวเก่ามาเยอะ โดยยังใช้มุขเดิมๆคือ 2 แบบ 2 ทางเลือก แบบย้อบๆ ในทั่วโลก กับภูมิฐานในตัว Asia แต่แบบหลังขายในออสเตรเลียกับตะวันออกกลางในชื่อ Aurion (ตัวตะวันออกกลางยังใช้คอนโซล Camry ที่นู่นอยู่)เครื่องยนต์มีรุ่น 2.0l  1AZ-FE 147 แรงม้า/2.4l 2AZ-FE 167 แรงม้า/3.5l 2GR-FE 272 แรงม้า โดยมี 5 รุ่นย่อยดังนี้

2.0E เบาะผ้า พวงมาลัยหนัง คัลเลอร์คีย์ ซีดี 1 แผ่น
ส่วนรุ่น G มีการแลกเปลี่ยนออปชั่นนิดหน่อยระหว่าง 2.0/2.4

- ไฟหน้า HID (4)
- Rain Sensor (0)
- เซนเซอร์รอบคัน (4)
- พวงมาลัยหนัง/ไม้ (0)
- Airbag ข้าง (0)
- ไมล์ 3 สี (4)
- Bluetooth (0)
- Cruise Control (0)
- ม่านหลังธรรมดา (4)

2.4V Cooling Seat VSC AFS แม็ก 17" มี DVD/Navi ให้เลือก
3.5Q Redar CC,เบาะหลังไฟฟ้า ภายในสีดำ มูนรูฟ

ต่อจากนั้นมีรุ่น Extremo ทั้ง 2.0G/2.4V แต่รุ่นหลังมันออกมาน้อยมาก






สโลแกนรุ่นนี้คือ True Spirit True Leader

ต่อมา ไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่เพิ่มอุปกรณ์ดังนี้

- AUX (6CD)
- กั๊กแม็ก 17" ไว้รุ่น 3.5
- ไฟหลังคา
- ตัด Side Airbag จาก 2.0G
- ปรับออปชั่น 2.4G ให้สมกับเป็นรุ่นสูงกว่า

พร้อมกับเพิ่มรุ่น Hybrid ที่เอา 2.4 มาทำ รหัส 2AZ-FXE

ตัวแรก http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=980.0
ตัว HV http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 14:36:05 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 18:09:17 »
สำหรับในรุ่นนี้เป็นรุ่น 2.4 V 6CD ซึ่งพี่จิมมี่เคยขับตัว 2.0G/2.4V Navi มาแล้วครับ



ด้านหน้านั้นออกแบบเป็น Sport Sedan มากขึ้น
(ส่วนตัวประทับใจทุกโฉมที่ออกมาเลย)



โดยไฟหน้าเป็นแบบ HID เฉพาะรุ่น 2.4 พร้อมไฟตัดหมอกทุกรุ่น
ความสว่างนั้นถือว่าค่อนข้างดีในระยะใกล้ แต่ระยะไกลก็ Drop ไปนิดหน่อย



กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวให้ทุกรุ่น แต่ V,Q พับอัตโนมัติเมื่อล็อกได้ครับ แถมถอยหลังแล้วจะลดให้อัตโนมัติด้วย
(ออปชั่นนี้เริ่มฮิตแล้วระยะหลังมาเนี่ย) มาพร้อม Reverse Mirror เข้าเกียร์ถอย แล้วจะลดลงมา



ล้อแม็กถ้าเป็นรุ่น V,Q จะมีขนาด 17" E,G มีขนาด 16"
ในคันนี้ มาพร้อมยางที่ชื่อเสีย(ง)ในนี้ดี Brigstone Turanza ER-33 ที่ในเวปเรียก ทารันตุรา
ที่ทำคนในเวปสะพรึงใน Camry Hybrid/LS460L

(ปัจจุบัน เป็น Michelin Preceda ถือว่าโล่งอกขึ้นมาหน่อย )



ไฟท้ายที่ดูคล้าย Fortuner ก่อนไมเนอร์เชนจ์ และมีไฟตัดหมอกทุกรุ่น (ยกเว้น 2.0E) และไฟท้าย LED
(ในภาพเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 13:14:24 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,312
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 18:14:14 »
มีเบอร์ชัวครบเลยแหะ 

มีของ accord 2002 ปะครับ


รอชมต่อครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 18:57:47 »


ภายในนั้นจัดมาเรียบง่ายที่สุด จนปัจจุบันแพ้กับคู่แข่ง (โดยเฉพาะ Teana)
แต่ช่องเก็บของเยอะจนน่าพอใจ (ขอกล่อง 2 ชั้นแบบ Altis จะดีมาก)

(รูป)
โดยเริ่มจากนาฬิกาที่ Reset ไม่ได้มีแค่ H (ชั่วโมง) กับ M (นาที)
พร้อมจอ Passenger กับ Security ไว้ครบ
(อยากให้ Altis มีแบบนี้จังเลย)

ถัดมาเป็นเครื่องเสียง



ในรุ่นนี้เป็น วิทยุซีดี 6 แผ่น 6 ลำโพง + ASL
รุ่น DVD ก็ไม่สมราคา รุ่น Navi สวยงาม แต่ค่าอัพเกรดยังกับอะไหล่ Proton

ส่วน 6CD นั้นเหมือนจะดูกลมกลืนมากที่สุดแล้วมั้ง ในการรับคลื่นนั้นค่อนข้างชัดเจนดี
ส่วน CD นั้นเสียงโอเค (กว่าฟอร์จูนเนอร์เยอะ) แต่หนักเบสไปนิด และ Random ไม่ได้เรื่อง

(ปัจจุบันเปลี่ยนเครื่องเสียงแล้ว เดี๋ยวจะมาสรุปใน หลังจากนั้น 1 ปี)



ถัดลงมาเป็นแอร์อัตโนมัติ พร้อม Plasma Cluster จาก Sharp
แอร์รุ่นนี้เย็นเร็วทันใจมากๆ แต่แอร์หลังกลับไม่เย็นเท่า



ถัดมาเป็นปุ่มควบคุม Cooling Seat ที่เปิดสุดแล้วแทบไม่รู้สึก
กับม่านไฟฟ้า(เฉพาะตัว V,Q)



บรรยากาศกลางคืน ก็โอเค ไฟคอนโซลนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้ายังไงไม่รู้

โดยทุกรุ่นจะใช้ลายไม้ทั้งคอนโซล พวงมาลัย(เว้นตัวล่างของ 2.0/2.4)





พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นทุกรุ่น หน้าตานั้นพบได้ใน Mark-X zio,Altis 1.8
โดยควบคุมได้ทั้งแอร์ เครื่องเสียง MID Cruise Control รุ่นสูงๆอาจให้ปุ่มรับสายและ PCS
แต่การควบคุมเดี๋ยวเล่าหลังจากนี้
(ข้อสังเกต พอปิดส่วนสีเงิินแล้วจะดูคล้ายแบบเก่าๆยังไงไม่รู้)


(ภาพนี้ยังไม่สตาร์ทรถ แค่ act ไว้เฉยๆ)




เบาะหน้านั้นถือว่า ดีกว่า ACV30 เยอะ เบาะค่อนข้างจะรองรับ ในเบาะหนังจะปรับไฟฟ้า
(ทั้งปรับเลื่อนหน้า - หลัง สูง - ต่ำ เอน และดันหลังที่ปัจจุบันสงวนไว้เฉพาะเบาะไฟฟ้าเท่านั้น)
ส่วนเบาะผ้าปรับมือ (ใช้ตัวควบคุมเบาะอันเดียวกับ Altis) แถมเมมโมรี่ในรุ่น V,Q อีกด้วย



แต่เบาะหลังนั้นยังสู้คู่แข่งไม่ได้ (แต่ดีกว่าตัวเดิมนิดเดียว)



โดยเบาะกลางยังใช้ที่วางแขนพร้อมที่วางแก้วหน้าตาจากรุ่นที่แล้ว
แถมเปิดทะลุได้ (แต่สู้ Accord ไม่ได้ที่พับเบาะได้หมดเลย)



แต่ที่วางประตูกับเน้นการออกแบบจนลืมความสบายไป
ไฮโซด้วยมือจับตรงไฟประตู พร้อมสวิตซ์สหกรณ์และไฟประตู
(การออกแบบคล้ายกับ RAV4 โฉมปัจจุบันมากๆ)



การเข้ารถ V,Q ใช้ระบบ Smart Entry เข้าไปพร้อมสตาร์ทด้วยปุ่มดังรูป
โดยทำงานดังนี้

ไม่เหยียบเบรก Off -> AAC -> ON
เหยียบเบรก Off -> Start
ขณะสตาร์ทเข้าเกียร์ P  Start -> Off
ขณะสตาร์ทไม่เข้าเกียร์ P Start -> AAC

ในรุ่นอื่นยังใช้แบบกุณแจรีโมทสหกรณ์และสตาร์ทด้วยเสียบเหมือนเดิม


กระจกมองหลังตัดแสงสะท้อนแบบอัตโนมัติ โดยที่มืดจะเป็นสีฟ้า ที่สว่างเป็นสีขาว
(ติดมากับรุ่น V,Q)

ข้อสังเกต เสารถหุ้มด้วยกำมะหยี่แล้วนะครับ ไฮโซใช้ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 13:31:10 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 19:05:21 »


มาตราวัดนั้นจะเป็นแบบแสงสีขาวทุกรุ่น





แต่รุ่น V,Q ยังมีสีแดงกับน้ำเงินให้เลือก
(แนะนำสีน้ำเงินเพราะเข้ากับรถ)







พร้อมจอ MID ที่แสดง (เสียดายที่ Reset ไม่ได้)
- อุณหภูมิภายนอก
- AVG Km
- AVG Km/l
- เวลาการขับขี่

แถมยังแสดงอย่างอื่นอีกเช่น ประตูเปิด ฝาหน้า ฝาท้าย เปิด และเซนเซอร์กันชน (2.4/3.5) เรดาร์ (3.5)




โดยรุ่นนี้เน้นแสงสีซะจริงๆ มีไฟหลายตำแหน่งทั้ง
- ไฟอ่านหนังสือ
- แผงบังแดด
- ใต้กระจกมองหลัง
- มือเปิดประตูภายใน
- ไฟส่องเท้า

ข้างคนขับ เรียงมา
- Memory Seat 2 ตำแหน่ง (ข้อดีของ Camry,Teana?) ที่ไม่ต้องจ่ายเกือบ 3 ล้านแล้วได้ Memory Seat
- Parking Sensor (ติดตั้งรุ่น 2.4/3.5)แต่รุ่นไหนมีกล้องถอยลดไป 2 จุด
- กระจกมองข้างพับไฟฟ้า เลือกว่าจะพับแบบธรรมดา หรือล็อกแล้วพับเลย
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า

ถ้า 2.0G ในช่องใหญ่จะมีที่ปรับไฟหน้า 6 ระดับแต่ 2.4G โล่งครับ


เก๊ะหน้าลึกกำลังดี แต่ไม่ลึกจัดเท่า Cube/Tiida/March/MZ3


กล่องคอนโซลกลาง 2 ชั้น ซึ่งด้านล่างน่าจะทำตู้เย็นไปเลย


ถ่าย Presenter Honda Insight ดีกว่า

พร้อมที่เก็บของท้ายที่กว้างมาก

ปล.รูปนี้ขวัญอ่อนอย่าดูครับ

























« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 13:35:32 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,398
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 19:10:27 »
กด F5 อย่างไม่ปราณีใคร
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 19:43:15 »


เครื่องยนต์เป็นบล็อกที่คุ้นเคย 2AZ-FE 2,362cc 167แรงม้า 224 N.M VVT-i
กินน้ำมัน 13 ~ 15 km/l (นอกเมือง) ถือว่าประหยัดเอาเรื่อง

เรื่องสมรรถนะ
- การออกตัวตอนต้นค่อนข้างพุ่ง
- ความเร็วสูงสุด 180+ ยังต่อได้อีก
- คันเร่งไฟฟ้าติดหน่วงอยู่บ้าง อยากให้พุ่งแบบคันเก่าจริงๆ




จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5AT พร้อมโหมด + - ซึ่งต้องเล่นผ่านจุดนี้ ไม่มี Paddle Shift



พวงมาลัยเพาเวอร์แบบ EPS การตอบสนองนั้นด้อยกว่าคู่แข่ง แต่ดีกว่า Altis 1.8 แน่นอน
(แต่ก็ไม่แย่มากๆ ยังคล่องแคล่วอยู่)

ช่วงล่างนั้นยังพอรู้สึกกระด้างบ้าง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะยางส่วนหนึ่ง
(เปลี่ยนยางแล้วนุ่มขึ้นเยอะ)

สรุป

ดีไซน์โดน แต่งานวิศวกรรมอยู่กึ่งกลาง

ข้อดี
- ออกแบบลงตัว
- ออปชั่นเยอะ
- ความปลอดภัยครบ
- เบาะหน้านั่งสบาย

ข้อเสีย
- แอร์หลังไม่ค่อยเย็น
- เบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบาย
- พวงมาลัยตอบสนองสู้คู่แข่งไม่ได้

จบแล้วครับ

ปล.ใครอยากเพิ่มเติมอะไร โพสต์มาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 13:38:35 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 20:41:47 »
camry รุ่นนี้ ยังไง ก็ถือเป็นรถขนาดกลางที่อมตะ สำหรับผมล่ะครับ
ทั้งรุ่นนี้ และ รุ่นที่แล้ว ผมว่าออกแบบมาได้สวยงาม และไม่ดูเชยเมื่อผ่านไปนาน ๆ

เคยนั่งแค่ camry รุ่นที่แล้ว เบาะหน้าเมื่อยมาก ๆ ครับ แต่เบาะหลังก็โอเคอยู่นะ
I will buy Volvo some day.

Racing Revolution

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:05:35 »
โอ้ เยี่ยมครับ ขอบคุณครับ แม้จะไม่ละเอียดมากมาย แค่นี้ก็โอแล้วครับ ขอบคุณครับ รอชมเพื่อนๆคนอื่นๆอยู่นะครับ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:12:55 »
ที่บอกว่า แอร์หลัง ไม่ค่อยเย็น เป็นทุกรุ่นคับ -*-
เทียน่า ที่บ้านก็เหมือนกัน ลมออกอย่างกับลมหายใจ

ตาโตสีบรอนซ์

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:26:34 »
ค่าดูแลรักษาหนักหนาสาหัสแค่ไหนครับ
แล้วมีปัญหาจุกจิก ตามที่โพสต์กันในคลับหรือเปล่าครับ

ตามส่วนตัวผมชอบ Accord มากกว่านิด ๆ แต่ต้องไมเนอร์เชนจ์ไฟท้ายมาใหม่นะ

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 759
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:27:58 »
ตกใจหมดเลย ดูลงมาเพลินๆ ;D
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:32:35 »
ค่าดูแลรักษาหนักหนาสาหัสแค่ไหนครับ
แล้วมีปัญหาจุกจิก ตามที่โพสต์กันในคลับหรือเปล่าครับ

ตามส่วนตัวผมชอบ Accord มากกว่านิด ๆ แต่ต้องไมเนอร์เชนจ์ไฟท้ายมาใหม่นะ
เรื่องงานเข้ามีครับ
- แบตเตอรี่หมดไปแล้ว 2 ครั้งค่าเสียหาย 4,400
- คอนโซลกลางเริ่มขยับๆได้แล้ว
- แผงบังแดดคนขับบางจัง วันก่อนพลาดท่าหลุดทั้งยวง ยังดีที่ไม่เกิดอะไรขึ้น
- ยางกดตรงฝาท้าย เสื่อมตามสภาพ เปลี่ยนชุดละ 1 - 3 พัน

ค่ารักษา เสียแค่น้ำมันสังเคราะห์ ครั้งละ 2,000 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 13:40:54 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,127
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:40:28 »
ไม่มีเรื่องสมรรถนะเหรอครับ?

สำหรับผม Camry เป็นรถที่อยู่กลางๆ ในตลาดนี้ สปอร์ตกลางๆ หรูกลางๆ แต่ขายดีไม่ใช่กลางๆ แฮะ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:45:30 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่นำมาฝากกันครับ ;)
ผมว่าช่วงนี้พี่จิมมี่จะเจอคู่ปรับเข้าหลายคนแล้วครับ ;)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 21:48:55 »
ไม่มีเรื่องสมรรถนะเหรอครับ?

สำหรับผม Camry เป็นรถที่อยู่กลางๆ ในตลาดนี้ สปอร์ตกลางๆ หรูกลางๆ แต่ขายดีไม่ใช่กลางๆ แฮะ
ได้เพิ่มเติมอีกนิดหน่อยแล้วครับ

เรื่องสมรรถนะ
- การออกตัวตอนต้นค่อนข้างพุ่ง
- ความเร็วสูงสุด 180+ ยังต่อได้อีก
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 22:15:35 »
ขอบคุณสำหรับชิ้นงานดีๆครับ
ถ้าไม่มี DVD ก็ไม่มีปุ่มคำสั่งเสียงหรือครับ?
และขอเพิ่มเติมครับ 2.0G ไม่มี BT นะครับ แต่มีที่ต่อสายกับโทรศัพท์แล้วใส่ไว้ใต้ที่พักแขน รับสานอัตโนมัติ เวลาคุยก็เหมือนกันครับ

ACV30 ไฟท้ายเหมือน BMW 3 E46 จริงๆแหละครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 22:18:50 »
ขอบคุณสำหรับชิ้นงานดีๆครับ
ถ้าไม่มี DVD ก็ไม่มีปุ่มคำสั่งเสียงหรือครับ?
และขอเพิ่มเติมครับ 2.0G ไม่มี BT นะครับ แต่มีที่ต่อสายกับโทรศัพท์แล้วใส่ไว้ใต้ที่พักแขน รับสานอัตโนมัติ เวลาคุยก็เหมือนกันครับ

ACV30 ไฟท้ายเหมือน BMW 3 E46 จริงๆแหละครับ
ปุ่มคำสั่งเสียงมีเฉพาะ Navi ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 22:27:52 »
ขอบคุณสำหรับชิ้นงานดีๆครับ
ถ้าไม่มี DVD ก็ไม่มีปุ่มคำสั่งเสียงหรือครับ?
และขอเพิ่มเติมครับ 2.0G ไม่มี BT นะครับ แต่มีที่ต่อสายกับโทรศัพท์แล้วใส่ไว้ใต้ที่พักแขน รับสานอัตโนมัติ เวลาคุยก็เหมือนกันครับ

ACV30 ไฟท้ายเหมือน BMW 3 E46 จริงๆแหละครับ

ผสมกับโซนาต้าตัวเก่าด้วยครับ

2.4V ไม่เน(รุ่นดีวีดี) ไม่มีที่ต่อสายโทรศัพท์นะครับ

thejaou

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 22:51:24 »
Camry Hybrid ดูดีไฮโซมาก

Racing Revolution

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 23:23:09 »
camry 2.0G มีบลูทูธนะครับ ใช้ได้เลย ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม แต่ไม่มีปุ่มรับสาย วางสาย

Lovely_Car

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 23:41:59 »
ขอบคุณนะครับ

ชอบมากรุ่นนี้

หรูหรา มาพร้อมกับ ออฟชั่นครบจริงๆครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,985
  • I'm............................
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 00:21:05 »
ขอบคุณมากคับ Review ได้ดีคับผม :D
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 02:53:43 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนี้จากเซียนวิดิโอyoutube แห่ง headlightmag ด้วยคนครับ

ความเห็นของเราที่มีต่อแคมรี่นั้นตรงกันหลายด้าน ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าแคมรี่เป็นรถที่
-ออกแบบมาลงตัว..ตั้งแต่ดูแคมรี่มารุ่นก่อนๆ รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ให้ความรู้สึกผสานระหว่างความหรูและความปราดเปรียวทะมัดทะแมงได้ดีที่สุดในความเห็นผม
- ออพชั่นครบ อันนี้ยอมรับจริงๆว่าแม้แต่ตัว 2.0ลิตรยังให้ของเล่นมาได้น่าประทับใจ หลายคนบอกว่าไม่มีเงินซื้อเบนซ์หรือ BMW แต่ซื้อแคมรี่ก็ได้ของเล่นหลายอย่างเหมือนๆกัน ผมเห็นด้วย 90% กับพวกเขาเหล่านั้น
- พวงมาลัยฟีลลิ่งงั้นๆ อันนี้ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน รวมถึงไฮบริด ต้องมองเลยว่ามันเป็นพวงมาลัยที่เอาไว้ขับ ขับได้โอเค ไม่ประสาทกินและขับใช้งานทั่วไปได้ดีและจบ ..แต่ถ้าให้ขับบนเส้น 1234 หรือ 1089 ทางเชียงรายแม่สลอง ผมคิดว่าพวงมาลัยของ Accord จะให้ความสนุกได้มากกว่า

ตัวรีวิวนั้น ถ้าโบรชัวร์รุ่นเก่าสามารถสแกนได้ จะกรี๊ดปิติสลบเลย แต่ถึงใช้วิธีถ่ายและไม่ได้สแกน ก็ไม่เป็นไร เรายังรู้สึกได้ว่าผู้เขียนมีความต้องการที่จะนำความรู้เกี่ยวกับรุ่นก่อนๆมาเผยแพร่ เป็นความตั้งใจที่จะแชร์ข้อมูลซึ่งเราชอบครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 10:46:42 »
camry 2.0G มีบลูทูธนะครับ ใช้ได้เลย ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม แต่ไม่มีปุ่มรับสาย วางสาย

เห็นเซลแมนก็บอกแบบนี้เหมือนกันครับ แต่มันเซ็ตยังไงครับ ผมเข้าไปในหนังสือคู่มือมันก็บอกให้เชื่อมสายเอาครับ

แก้ไข: หมายถึงเชื่อมสายกับโทรศัพท์เพื่อให้เสียงออกลำโพงรถ และที่พวงมาลัยมีไมโครโฟนครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 14:49:43 »
พี่อยากจะบอกว่า สิ่งที่พี่อยากได้จาก User's Review ไม่ใช่ประวัติของรถรุ่นนั้นๆครับ

แต่อยากขอ จุดเริ่มต้เนว่า
ทำไมถึงตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มันมีเหตุอะไรเกิดขึ้น
จนต้องมาดูรถ การใช้รถ ของแต่ละบ้าน มีข้อคำนึงอะไรอย่างไรบ้างหนะครับ

เพราะประวัติรถ เนี่ย ใครๆก็ทำได้ครับ
แต่ ประวัติที่ทำให้รถคันนั้นๆ มาเป็นสมาชิกในบ้านคุณ อันนี้ ใครก็เขียนไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,972
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 20:23:40 »
ขอบคุณครับ
ชอบมากเลย Camry แต่ก็......เฮ้อออ หม่าม๊าเป็นแฟน Accord ครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 20:35:48 »
พี่อยากจะบอกว่า สิ่งที่พี่อยากได้จาก User's Review ไม่ใช่ประวัติของรถรุ่นนั้นๆครับ

แต่อยากขอ จุดเริ่มต้เนว่า
ทำไมถึงตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มันมีเหตุอะไรเกิดขึ้น
จนต้องมาดูรถ การใช้รถ ของแต่ละบ้าน มีข้อคำนึงอะไรอย่างไรบ้างหนะครับ

เพราะประวัติรถ เนี่ย ใครๆก็ทำได้ครับ
แต่ ประวัติที่ทำให้รถคันนั้นๆ มาเป็นสมาชิกในบ้านคุณ อันนี้ ใครก็เขียนไม่ได้ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

และได้เพิ่มเติมส่วนนี้แล้ว
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 01, 2010, 21:51:06 »
camry 2.0G มีบลูทูธนะครับ ใช้ได้เลย ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม แต่ไม่มีปุ่มรับสาย วางสาย

เห็นเซลแมนก็บอกแบบนี้เหมือนกันครับ แต่มันเซ็ตยังไงครับ ผมเข้าไปในหนังสือคู่มือมันก็บอกให้เชื่อมสายเอาครับ

แก้ไข: หมายถึงเชื่อมสายกับโทรศัพท์เพื่อให้เสียงออกลำโพงรถ และที่พวงมาลัยมีไมโครโฟนครับ
ค้นหาบูลทูธ เเล้วจะเจอ 573BT_V1.1 ใส่pass 0000 ครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,939
Re: User's Voice : Toyota Camry ACV40
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 02:35:30 »
อยากได้ Hybrid