ขอบพระคุณทุกๆท่านครับ
จริงครับ สองยี่ห้อเจ้าตลาด มีข้อได้เปรียบ และ อาจจะไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร เพราะยอดขายมีมากอยู่แล้ว และ ผมเองก็เป็นคนตัวเล็กๆ ซึ่งจะไม่มีผลอะไรเลยกับยักษ์ใหญ่ขนาดนี้
แต่.. ผมเป็นคนประเภทที่ เกลียดการกระทำอันไม่สมควรอย่างที่สุด โดยเฉพาะการถือว่า ใหญ่กว่า... แล้วจะทำอย่างไรก็ได้
ใช่ครับ ผมอาจจะเจอปัญหาเรื่อง ราคาขายต่อตกมากกว่า หาอะไหล่ หาศูนย์ หรือ ปัญหาสารพัดมากกว่า
แต่.. ผมยอมครับ
และ.. มันมาถึงจุดที่ผม จะไม่ยอมสนับสนุน บริษัทที่กระทำต่อลูกค้าในลักษณะนี้
เมื่อผมตัดสินใจว่า ผมจะไม่ใช่บริการของใคร นั่นหมายถึงตลอดไป เช่น
บัตร American Express, พื้นไม้ Leo Wood (อันที่จริง มันก็มีแค่สองนะ แต่ตอนนี้ จะเป็นสามแล้ว)
ผมไม่ใช่คนที่ ยอมมอบเงินของผม ที่หามาอย่างเหนื่อยยาก ให้แก่คน หรือ บริษัท ที่ กระทำต่อผมอย่างเลวร้าย
การกระทำในลักษณะของการ เมินเฉย นิ่งเฉย ไม่ตอบสนองอะไรเลยนี่ ผมถือว่า เป็นการกระทำที่ไร้มารยาท และ ดูถูก ลูกค้า อย่างถึงที่สุดแล้วครับ
การจัดเรียงลำดับความสำคัญ ในการตัดสินใจซื้อสินค้านั้น แต่ละท่าน คงจะจัดเรียงลำดับแตกต่างกันไป
บางท่าน อาจจะเอา ตัวสินค้า เป็นอันดับหนึ่ง และ ยอมรับทุกอย่างที่จะตามมาภายหลังครับ
เหมือนไปชอบผู้หญิงสวย แล้วยอมให้เธอทำกับเราทุกอย่าง เหมือนเราเป็นสิ่งไร้ค่า..
แต่.. ผมไม่ใช่ครับ ผมเอาเรื่องบริการหลังการขาย มาเป็นอันดับหนึ่ง
ส่วนตัวสินค้านั้น ไม่เป็นไรครับ ผมพร้อมจะยอมรับข้อด้อย ต่างๆได้ครับ เพราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบอยู่แล้วครับ
แต่เรื่องการกระทำโดยไม่สมควร ขาดมารยาท อย่างจงใจ ของนายณรงศักดิ์ และ ฮอนด้าไทย เป็นเรื่องที่ผมยอมรับไม่ได้โดยเด็ดขาด
ดังนั้น.. เอาอะไรมาแลก ผมก็ยอมครับ
แต่ผมจะไม่ยอมใช้ฮอนด้าอีกต่อไป
ปล. ฮอนด้า Accord รุ่นนี้ ก็มีจุดอ่อนนะครับ หลายเรื่องด้วย แต่ผมทราบแล้ว และ พร้อมยอมรับ
แต่เรื่อง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์นี่ ผมไม่ทราบมาก่อนจริงๆ ว่า ทำงานกันแบบนี้ ถ้ารู้.. ผมไม่ซื้อหรอกครับ