ยังมีคนจำนวนมากเชื่อว่า รถที่ดี คือรถที่กันชนหน้ายิ่งแข็ง ชนแล้วไม่บุบ ไม่ยุบ
แต่ที่จริงแล้ว การที่รถยนต์ด้านหน้าแล้วโครงสร้างยุบตัวมาก ไม่ได้หมายความว่าหากเกิดการชนอย่างหนักแล้วจะไม่ปลอดภัย
หลักการที่ถูกต้องที่จะลดอาการบาดเจ็บต่อผู้โดยสารคือ ด้านหน้าจะต้องยุบตัวมาก แต่ต้องรักษาสภาพห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมให้ได้มากที่สุด (จากรูปเป็น MAZDA 6 ที่ผ่านมาตรฐาน 5 Stars Euro-ncap)
ถ้าใครผ่านฟิสิกส์ ม.ปลายมาดู ด้านบนคงจะเข้าใจ ระยะยุบด้านหน้าจะช่วยดูดซับแรงกระแทก ลด impact จาก impulse force ต่อผู้โดยสาร
ในการชนหนัก ระยะยุบด้านหน้ายิ่งมาก Impulse Force ต่อผู้โยสารยิ่งน้อย ยิ่งส่งผลให้ผู้โดยสารภายในรอดชีวิต
(ลองไปหาข้อมูลพวกที่ขับรถจี๊บ หรือรถที่คัสซีแข็งๆ รอบคัน ชนหนักดู ตัวรถแทบไม่เป็นอะไรเลย แต่ผู้โดยสารภายในเสียชีวิตคาทีจากแรงกระแทก)