รถผมEcosport เจอน้ำรั่วลงพรมรถเปียกทั้งคัน Ford เทคนิคนิ่งสงบ

Sammy_

มารอติดตามและให้กำลังใจครับ



opor

มารอฟังผลจากฟอร์ด



neutrino

รื้อขนาดนี้ ประกอบกลับยังไงๆก็มีสิ่งผิดปกติครับ(ไม่เหมือนเดิม อาจจะมีเสียงพิเศษเกิดขึ้น) บ๊ายบายยาวเลยครับ ฟอร์ดจ๋า ยังไงๆก็ขอเอาใจช่วยจขกท.ครับ



nekoyaki

สคบ ไม่ต้องไปหา เพราะตอนนี้ถือได้ว่าทาง ford กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่ (ถึงวิธีการจะไม่เป็นที่ถูกใจเจ้าของรถเลย)




aood!e

ก่อนอื่นผมขอบคุณในความหวังดีจากทุกๆท่าน และคุณจิมมี่ ที่ได้ติดตามรถคันนี้ ต่อไปนี้เป็นคำชี้แจ้งจากทางลูกค้าเจ้าของรถคันนี้ รถคันนี้มีระยะวิ่งมา15000กิโลเมตร เข้าตรวจเช็คตาม มาตราฐานของFord พบปํญหาน้ำ ท่วมที่พรมตามที่ได้ชี้แจ้งไป แล้ว จนถึงขณะนี้  ผมได้ชี้แจ้งปัญหาไปยังศุนย์ที่ออกรถ และ Ford Thailand ว่าผมไม่รับรถกลับ คือ คืนรถกลับไป  ก็แล้วกัน ด้วยเหตุผล ที่ว่า ผมไม่สามารถจะใช้รถที่ผมซื้อมา ที่ถูกลื้อออกมาเป็นชิ้นๆขนาดนี้ ได้ หากวันข้างหน้า รถคันนี้ต้องขาย ต่อ ผมจะอธิบายว่ารถคันนี้ทำไมน็อตที่เบาะเป็นรอย ยิงถอดเบาะมาทำไม รถน้ำท่วมหรือปล่าวหรือ ไม่ประตู ด้านขวาทำไม ถูกถอดออก ทำไม   และ หลักๆคือเราไม่สบายใจในการที่จะรับรถคันนี้กลับมาใช้ได้ต่อ  
          มันก้อเหมือนกับเราซื้อเสื้อเชิ๊ตมาใหม่ ล่ะครับ ตั้งใจจะซื้อมาใส่แทนเสื้อที่มันเก่า ให้เท่ แต่พอนำกลับมาที่บ้านจะรีด พบว่าเส์้อที่ซื้อมานั้นมัน ขาดใต้ลักแร้ เรานำกลับไปที่ร้านให้เขา เขาบอกว่าจะแก้ไขให้ นำกลับมาใส่ เราพบว่า ด้ายที่เย็บมันสีไม่เหมือนเดิม และ แนวตะเข็บก็ไม่เท่าเดิม ผมถามว่าทุกครั้งที่เราใส่เสื้อใหม่ที่ถูกรื้อ ซ่อมมา แก้ไขมา เราจะใส่เสื้อตัวนั้นอย่างสบายใจ  ในทุกครั้งหรือไม่ ที่นำมาใส่  
         มาถึงวันนี้ผมได้ประสานจากทางFord ไป เพื่ิอขอรถใหม่มาใช้ทดแทน ในระหว่างการซ่อม จะหาสาเหตุอะไร ก็ตาม มันเป็นเรื่องของProductของคุณ และมันเป็นความผิดของลูกค้าหรือ........... ที่เสือกไปซื้อรถคันนี้มาใช้มั่ง  แล้วดันมีปัญหา
ผม รอดูมาได้1สัปดาห์   รอดูสิว่าFord จะโทรตอบผม   รอซิว่าจะมีเสียง ออกมา ให้ลูกค้าได้ บรรเทาความเดือนร้อน หรือไม่
แต่ไม่มีเลย  ว่าทำจะรื้อ รถผม หาสาเหตุจากPartsหรือจากการประกอบ ที่มันไม่ได้คุณภาพ มันเป็นเรื่องของ Ford แต่เราบอกแล้วว่าไม่รับรถคันนี้กล้บมาใช้  คุณจะทำไง กับลูกค้า ให้นั่งรถเมล์ เช่ารถไปรับส่ง ลูกไปเรียนอนุบาล มา1อาทิตย์ แล้ว จะสุดท้าย ผมร้องขอไปที่Fordอีกครั้ง ว่า เราเดือดร้อน และขอให้จัดหารถมาให้เราสำรองใช้ชั่วคราวก่อนจะได้มั้ย Call Certer ตอบผมมาว่า เราไม่มีนโยบายให้รถใช้ระหว่างการซ่อม ผมบอกช่วยทำเรื่องเสนอให้หน่อย ครับ เพราะทางเราเดือดร้อนมา ทางcall center ก้ยังเน้นกับผมว่า เราไม่มีรถให้ลูกค้าใช้จริงๆ รถเรามีจำกัด (ผมของสาบานให้รถคว่ำตายหากผมพูดเท็จหรือบิดเบื้อนคำพูด แม้แต่น้อย ว่านี่คือ เสียงที่บอกมาจากใจจริงที่แท้จริงว่า คุณไม่คิดที่จะช่วยเหลือ กลับตอบเราแบบว่าไม่มีเยื่อใยที่ดีกลับเราเลยแม้แต่น้อย)
              ผมโทรกลับไปที่รถเอาเข้า บอกผจก.ว่าช่วยดูรถแทนให้เราหน่อย หรือเป็นตัวกลาง หารถมาให้เราใช้ที่ ผจก.ก็จัดหารถมาให้ เราเป็นรถ  เฟียต้า  บอกผมว่า รถคันนี้เช่ารถมาให้ผมใช้   หร่า เมิ่งไปเช่ามาให้ตูใช้เนี่ยนะ ตูรู้สึกผิดอีกนะ ที่ต้องทำให้  ต้องไปเช่ารถมาให้เราใช้  
              และให้ผมช่วยแจ้งลบชื่อ ในกระทู้ และลบกระทู้ให้ก่อนถึงจะมาเอารถที่ เช่าไปใช้ได้ นี่คือความจริง ผมคิดว่าหากจะลบหรือไม่ลบกระทู้นี้ มันไม่เกี่ยวอะไรกับที่หารถมาให้ใช้ มันเป็นความผิดของกูที่ใช้รถFord หรืออย่างไร ถ้าคุณที่เสียงกลับมาด้วยความจริงใจกลับลูกค้า กล่าวคำ ขอโทษด้วยความใจจริง และ รีบสร้างความมั่นใจ ให้กลับลูกค้า ทันที มีหรือผม จะไม่กล่าวคำชื่นชม ในการดูแลที่ดี จนถึงวันนี้ผ่านมา 9 วัน ผมยังไม่ได้ยินเสียงจากFord เลยแม้แต่น้อยว่าจะเอากันอย่างไร ต่อไปดี คำขอโทษ สักคำ ยังไม่เคยได้ยินจากใครเลย ผจก.ศูนย์ที่ออกรถมา ผมได้โทรไปแจ้ง ว่ารถที่ออกมาจากคุณตอนนี้ รถมีปัญหา จอดอยู่ที่ศูนย์ ลาดกระบัง ผมประสานไปว่าผมจะไม่ของนำรถกลับ ช่วยตามเรื่องให้ผมที เพราะผมถือว่า คุณจะเป็นนำเสนอ ในปํญหาในครั้งนี้ในผม
           ผมไม่ใช้จะมาเขียนอะไรพล่อยๆ และไม่ใช่นักเลงคีบอรด์ แต่ผมเป็นเจ้าของรถคันหนึ่ง ที่เค้าเรียกว่ามันว่าThe One จะใช้ไปรับส่งลูกเรียนอนุบาล แต่ มาถึงวันนี้ ผมไม่มีความเชื่อมั่นในรถยี่ห้อนี้อีกเลย และบอก กับทุกๆท่านที่ได้เข้ามาอ่าน ร่วมทั้งFord Thai ผมว่าคุณก็ต้องอ่านเช่นกัน  จำไว้เลยว่าไม่มีเสียงใดที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ นอกจากกล่าวคำขอโทษ ด้วยความจริงใจกับลูกค้า แสดงความรับผิดชอบโดยทันที บรรเทาความเดือดร้อน ของลูกค้า ไม่สมที่คุณเรียกตัวเองว่า THE ONE
เบอร์โทรผม หากFord หาเบอร์ผมไม่เจอ    0856004545 เพราะหมดวันนี้คือ12วัน ที่ยังไม่ได้ยินเสียงจากใคร  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2014, 13:18:43 โดย aoodie »



Destiny_gun

"รื้อ" เขียนแบบนี้นะครับ  ;D

อ่านจากข้อความด้านบน ถ้าเป็นผมคงหัวเสียเหมือนกันครับ ขอรอติดตามความคืบหน้าอีกคนครับ



aood!e

"รื้อ" เขียนแบบนี้นะครับ  ;D

อ่านจากข้อความด้านบน ถ้าเป็นผมคงหัวเสียเหมือนกันครับ ขอรอติดตามความคืบหน้าอีกคนครับ

แก้ไข แล้ว ขอบคุณครับ ผมร้อนใจมาก



opor

ดีที่ผมไม่เชื่อโฆษณานี้  เฮ่อๆ......




Auto

  การรื้อรถเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว      เพราะถ้าไม่รื้อจะหาสาเหตุได้ยังไง  และที่สำคัญมันต้องรื้อพรมมาทำความสะอาด   ค่ายอื่น ๆ ก็ต้องรื้อเหมือนกัน      แต่มันอยู่ที่การทำความเข้าใจกับลูกค้าว่ามันต้องมีการรื้อและลูกค้ายอมรับการแก้ไขได้ไหม   ถ้าไม่ยอมรับจะให้ทำยังไงก็ต้องตกลงกันแต่จะให้เปลี่ยนคันใหม่คงทำไม่ได้เพราะรถสามารถแก้ไขได้ 

ส่วนเรื่องอืนก็เป็นที่รู้กันอยู่ทาง Ford  นิ่ง และลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจการบริการของทางศูนย์ฟอร์ดและทางบริษัทฟอร์ดที่ทำงานกับดีเลอร์         ส่งผลให้ลูกค้าอึดอัดและไม่มีความมั่นใจกับบริการหลังการขายของฟอร์ดแต่อย่างใด   และก็ส่งผลกับความเชื่อมมั่นในการซื้อรถใหม่จากฟอร์ดถึงแรถหลายรุ่นของฟอร์ดจะดีมีคุณภาพอ๊อพชั่นมากกว่ารถญี่ปุ่น   แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มั่นใจจะซื้อเพราะแบบนี้แหละ     



Destiny_gun

อ่านแล้ว จริงๆพวกอาการพวกนี้ น่าจะมีหัวหน้าช่างมาคุยกับเราก่อนนะครับ แล้วจะคอยอธิบายว่าต้องแก้ยังไง ยอมรับได้มั้ย

แล้วผมยังไม่เห็นเหตุผลของการรื้อไฟหน้าออกเลยด้วยครับ งี้ถ้าสมมุติเบรคติด ไม่รื้อไปถึงเพลาหน้าเลยหรอครับ 555

แล้วดูการจัดเก็บ เอิ่ม ผมเคยไปร้านขายอะไหล่มือสองแถวสะพานใหม่ ตั้งแต่สมัยยังงูๆปลาๆเรื่องรถ ขนาดเบาะมือสอง ชิ้นส่วนภายในที่รื้อออกมาแล้ว เค้ายังจัดเก็บดีกว่านี้เลย

คุณค่าทางจิตใจของที่พึ่งซื้อมาใหม่ๆ ไม่มีใครไม่ถนอมหรอกมั้งครับ แต่ถ้าไม่ใช่รถตัวเอง..ก็



Yuwanun

ขอนอกเรื่องครับ พอดีว่าสงสัยมากๆๆๆ
รถของ จขกท  ecosport รุ่น titanium ใช้ไหมครับ
ถ้าใช้ ทำไม กรอบแอร์ กับตรงคอนโซลหน้า ทำไมเป็นสีดำ  ครับ มันต้องสีเงินไม่ใช้หรอครับ



aood!e

ไม่ใช่ประเด็น จริงๆ เลย นอกเรื่อง มากเลย จริงๆ  ทำสีเอง..... DIY
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2014, 16:56:33 โดย aoodie »



SETTHASART

ส่วนเรื่องอืนก็เป็นที่รู้กันอยู่ทาง Ford  นิ่ง และลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจการบริการของทางศูนย์ฟอร์ดและทางบริษัทฟอร์ดที่ทำงานกับดีเลอร์         ส่งผลให้ลูกค้าอึดอัดและไม่มีความมั่นใจกับบริการหลังการขายของฟอร์ดแต่อย่างใด   และก็ส่งผลกับความเชื่อมมั่นในการซื้อรถใหม่จากฟอร์ดถึงแรถหลายรุ่นของฟอร์ดจะดีมีคุณภาพอ๊อพชั่นมากกว่ารถญี่ปุ่น   แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มั่นใจจะซื้อเพราะแบบนี้แหละ     

นั่นสิครับ เพราะสำหรับผม ความสะดวกในการซ่อมบำรุงเป็นปัจจัยที่สำคัญลำดับต้นๆในการเลือกซื้อรถ เวลาเรามีค่ามากกว่าที่จะมาเสียเวลาจุกจิกกับเรื่องรถ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ จขกท อีกครั้งนะครับ ถือเป็นกระทู้ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันมากกว่ากระทู้อื่นๆ



Sagittarius Toshi

ตอนนี้ไปถึงไหนละครับ



Nobi

เจอปัญหาเดียวกันครับ ตอนแรกนึกว่าทำน้ำหกแต่ไม่รู้ตัว รอคำตอบเหมือนกันครับ >:(



Destiny_gun

ไม่รู้เคสของ เจ้าของกระทู้เป็นยังไงบ้าง

เพราะวันนี้เจอเคสใกล้เคียงกับเจ้ากระทู้เลย เป็นเคสผมเอง

ตอนแรกรู้สึกแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง คือถ้าไม่มีลมผ่านเนี่ย จะรู้สึกไม่เย็น เลยโทรไปแจ้งเมื่อวาน วันนี้ช่างมาดูอาการให้ ตอนแรกเข้าใจว่าต้องถอดเก๊ะกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ไม่ได้คิดคือร่องรอยจากการรื้อ ของยังใหม่ๆ ได้รอยมาเพิ่ม ผลจากการแงะของช่าง น่าจะมีอุปกรณ์ที่ดีกว่าไขควงได้แล้วนะ  ของใหม่ๆ คงไม่มีใครอยากซื้อของที่เป็นรอย แถมยังบอกแอร์เย็นปกติ เฮ้อ ได้แต่ทำใจ



Nobi

วันนี้เอารถเข้าไปเช็คมาแล้วครับ น้ำเต็มเลย และเริ่มมีสนิมแล้วด้วย  ทาง 0 จะช่อมอย่างเดียวเลยผมเลยให้ 0 คุยกับทาง ford ก่อนเพราะซ่อมต้องรั้อใหญ่ และก็เริ่มเป็นสนิมแล้วสองจุด  :'( :'( :'( :'( :'(



ipong

กำลังคิดจะซื้อรถฟอร์ดเลย

มารอผลสรุป ข้ามปีแล้วนะเนี่ย ไม่รู้ว่าได้บทสรุปหรือยัง



Nobi

ขอมารายงานความคืบหน้าต่อนะครับ ผมเอารถเข้าไปทำการตรวจเช็ควันที่  30 มีนา  พบว่าอาการเหมือนกับคุณ  aood!e เลยครับ  แต่ผมน่าจะหนักกว่าคือมีสนิมขึ้นสองจุด  สอบถามทาง ผจก. แจ้งว่าได้ติดต่อทาง ford ให้แล้ว ทาง ford ให้ ถอดเปลี่ยนตู้แอร์ใหม่(พบน้ำรั่วออกใต้ตู้แอร์ จอดติดเครื่องประมาณ 5-6 นาทีน้ำไหลนองเลยครับ) โดยต้องรื้อคอลโซลออกมาเปรียนตู้แอร์ ส่วนเรื่องสนิมให้ขัดแล้วทำสีใหม่น่าจะหาย โอ้ตายๆๆๆๆๆๆ ซื้อรถใหม่ขับประมาณ 9 เดือน เจอรถเป็นสนิม ต้องถอกคอลโซลซ่อมเปรียนตู้แอร์นี้มันไม่ใช่แก้ไขเล็กๆแล้วเป็นการซ่อมใหญ่เลย เลยแจ้ง ผจก.ศูนย์ว่ายังไม่ซ่อมนะขอคุยกับทาง ford ก่อนว่ายังงัยเพราะนี้มันเป็นการซ่อมใหญ่แล้ว ให้ทางศูนย์ แจ้งเรื่องไปที่ ford ส่วนผม ก็โทรหา call center  ฝากเรื่องไว้ จนวันนี้ผ่านไป 5 วัน โทรเข้าไปถาม call center บอกยังไม่เห็นมีเรื่องนี้แจ้งในระบบ อ้าว ยังงัยๆและ ไม่มีเรื่องรถผมในระบบของ call center 5 วันผ่านไปผมโทรเข้า call center 4-5 ครั้ง ต้องแจ้งเรื่องใหม่ทุกครั้งเพราะไม่มีเรื่องผมแจ้งในระบบ??????  จะทำงัยต่อดีล่ะทีนี้แนบบรูปมายืนยันอีกคันครับ



Nobi

รูป



Nobi

รูป



bagayaro


อ่านแล้วรู้สึกแย่มากครับ ดูๆFordเอาไว้เหมือน อนาคตยอดขายคงเน่าตาม GM แน่นอน