ก่อนอื่นผมขอบคุณในความหวังดีจากทุกๆท่าน และคุณจิมมี่ ที่ได้ติดตามรถคันนี้ ต่อไปนี้เป็นคำชี้แจ้งจากทางลูกค้าเจ้าของรถคันนี้ รถคันนี้มีระยะวิ่งมา15000กิโลเมตร เข้าตรวจเช็คตาม มาตราฐานของFord พบปํญหาน้ำ ท่วมที่พรมตามที่ได้ชี้แจ้งไป แล้ว จนถึงขณะนี้ ผมได้ชี้แจ้งปัญหาไปยังศุนย์ที่ออกรถ และ Ford Thailand ว่าผมไม่รับรถกลับ คือ คืนรถกลับไป ก็แล้วกัน ด้วยเหตุผล ที่ว่า ผมไม่สามารถจะใช้รถที่ผมซื้อมา ที่ถูกลื้อออกมาเป็นชิ้นๆขนาดนี้ ได้ หากวันข้างหน้า รถคันนี้ต้องขาย ต่อ ผมจะอธิบายว่ารถคันนี้ทำไมน็อตที่เบาะเป็นรอย ยิงถอดเบาะมาทำไม รถน้ำท่วมหรือปล่าวหรือ ไม่ประตู ด้านขวาทำไม ถูกถอดออก ทำไม และ หลักๆคือเราไม่สบายใจในการที่จะรับรถคันนี้กลับมาใช้ได้ต่อ
มันก้อเหมือนกับเราซื้อเสื้อเชิ๊ตมาใหม่ ล่ะครับ ตั้งใจจะซื้อมาใส่แทนเสื้อที่มันเก่า ให้เท่ แต่พอนำกลับมาที่บ้านจะรีด พบว่าเส์้อที่ซื้อมานั้นมัน ขาดใต้ลักแร้ เรานำกลับไปที่ร้านให้เขา เขาบอกว่าจะแก้ไขให้ นำกลับมาใส่ เราพบว่า ด้ายที่เย็บมันสีไม่เหมือนเดิม และ แนวตะเข็บก็ไม่เท่าเดิม ผมถามว่าทุกครั้งที่เราใส่เสื้อใหม่ที่ถูกรื้อ ซ่อมมา แก้ไขมา เราจะใส่เสื้อตัวนั้นอย่างสบายใจ ในทุกครั้งหรือไม่ ที่นำมาใส่
มาถึงวันนี้ผมได้ประสานจากทางFord ไป เพื่ิอขอรถใหม่มาใช้ทดแทน ในระหว่างการซ่อม จะหาสาเหตุอะไร ก็ตาม มันเป็นเรื่องของProductของคุณ และมันเป็นความผิดของลูกค้าหรือ........... ที่เสือกไปซื้อรถคันนี้มาใช้มั่ง แล้วดันมีปัญหา
ผม รอดูมาได้1สัปดาห์ รอดูสิว่าFord จะโทรตอบผม รอซิว่าจะมีเสียง ออกมา ให้ลูกค้าได้ บรรเทาความเดือนร้อน หรือไม่
แต่ไม่มีเลย ว่าทำจะรื้อ รถผม หาสาเหตุจากPartsหรือจากการประกอบ ที่มันไม่ได้คุณภาพ มันเป็นเรื่องของ Ford แต่เราบอกแล้วว่าไม่รับรถคันนี้กล้บมาใช้ คุณจะทำไง กับลูกค้า ให้นั่งรถเมล์ เช่ารถไปรับส่ง ลูกไปเรียนอนุบาล มา1อาทิตย์ แล้ว จะสุดท้าย ผมร้องขอไปที่Fordอีกครั้ง ว่า เราเดือดร้อน และขอให้จัดหารถมาให้เราสำรองใช้ชั่วคราวก่อนจะได้มั้ย Call Certer ตอบผมมาว่า เราไม่มีนโยบายให้รถใช้ระหว่างการซ่อม ผมบอกช่วยทำเรื่องเสนอให้หน่อย ครับ เพราะทางเราเดือดร้อนมา ทางcall center ก้ยังเน้นกับผมว่า เราไม่มีรถให้ลูกค้าใช้จริงๆ รถเรามีจำกัด (ผมของสาบานให้รถคว่ำตายหากผมพูดเท็จหรือบิดเบื้อนคำพูด แม้แต่น้อย ว่านี่คือ เสียงที่บอกมาจากใจจริงที่แท้จริงว่า คุณไม่คิดที่จะช่วยเหลือ กลับตอบเราแบบว่าไม่มีเยื่อใยที่ดีกลับเราเลยแม้แต่น้อย)
ผมโทรกลับไปที่รถเอาเข้า บอกผจก.ว่าช่วยดูรถแทนให้เราหน่อย หรือเป็นตัวกลาง หารถมาให้เราใช้ที่ ผจก.ก็จัดหารถมาให้ เราเป็นรถ เฟียต้า บอกผมว่า รถคันนี้เช่ารถมาให้ผมใช้ หร่า เมิ่งไปเช่ามาให้ตูใช้เนี่ยนะ ตูรู้สึกผิดอีกนะ ที่ต้องทำให้ ต้องไปเช่ารถมาให้เราใช้
และให้ผมช่วยแจ้งลบชื่อ ในกระทู้ และลบกระทู้ให้ก่อนถึงจะมาเอารถที่ เช่าไปใช้ได้ นี่คือความจริง ผมคิดว่าหากจะลบหรือไม่ลบกระทู้นี้ มันไม่เกี่ยวอะไรกับที่หารถมาให้ใช้ มันเป็นความผิดของกูที่ใช้รถFord หรืออย่างไร ถ้าคุณที่เสียงกลับมาด้วยความจริงใจกลับลูกค้า กล่าวคำ ขอโทษด้วยความใจจริง และ รีบสร้างความมั่นใจ ให้กลับลูกค้า ทันที มีหรือผม จะไม่กล่าวคำชื่นชม ในการดูแลที่ดี จนถึงวันนี้ผ่านมา 9 วัน ผมยังไม่ได้ยินเสียงจากFord เลยแม้แต่น้อยว่าจะเอากันอย่างไร ต่อไปดี คำขอโทษ สักคำ ยังไม่เคยได้ยินจากใครเลย ผจก.ศูนย์ที่ออกรถมา ผมได้โทรไปแจ้ง ว่ารถที่ออกมาจากคุณตอนนี้ รถมีปัญหา จอดอยู่ที่ศูนย์ ลาดกระบัง ผมประสานไปว่าผมจะไม่ของนำรถกลับ ช่วยตามเรื่องให้ผมที เพราะผมถือว่า คุณจะเป็นนำเสนอ ในปํญหาในครั้งนี้ในผม
ผมไม่ใช้จะมาเขียนอะไรพล่อยๆ และไม่ใช่นักเลงคีบอรด์ แต่ผมเป็นเจ้าของรถคันหนึ่ง ที่เค้าเรียกว่ามันว่าThe One จะใช้ไปรับส่งลูกเรียนอนุบาล แต่ มาถึงวันนี้ ผมไม่มีความเชื่อมั่นในรถยี่ห้อนี้อีกเลย และบอก กับทุกๆท่านที่ได้เข้ามาอ่าน ร่วมทั้งFord Thai ผมว่าคุณก็ต้องอ่านเช่นกัน จำไว้เลยว่าไม่มีเสียงใดที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ นอกจากกล่าวคำขอโทษ ด้วยความจริงใจกับลูกค้า แสดงความรับผิดชอบโดยทันที บรรเทาความเดือดร้อน ของลูกค้า ไม่สมที่คุณเรียกตัวเองว่า THE ONE
เบอร์โทรผม หากFord หาเบอร์ผมไม่เจอ 0856004545 เพราะหมดวันนี้คือ12วัน ที่ยังไม่ได้ยินเสียงจากใคร