ถามคนที่ใช้รถ CVT ว่าใช้ไปนานๆแล้วเริ่มรำคาญเวลาเกียร์ AT กระตุกไหมครับ

guange

ตัวเองขับ CVT คันใหม่ ขับมาปีกว่าๆ แล้วต้องไปรับรถเพื่อน 4 AT ไป ตจว. รู้สึกรำคาญมากเลยครับทั้งๆที่ก็เคยขับ 4AT มาก่อน เวลาเกียร์กระตุกยิ่งเวลาเร่งแซงจะรู้สึกไม่ชินมากๆ ถ้าเป็น MT ยังพอเข้าใจ เพราะเรากดเอง เปลี่ยนเกียร์เอง

คนที่ใช้ CVT คันเดียว นานๆ รู้สึกยังไงบ้างครับ เวลาต้องกลับมาขับ AT ใหม่



mongolias

ผมขับรถเกียร์ CVT มา 8 ปีกว่าๆแล้ว พอต้องสลับไปขับแบบธรรมดา ก็รู้สึกรำคาญตอนจังหวะเปลี่ยนเกียร์นิดหน่อยครับ



johnlee

ผมใช้อัลมีร่า ครับ ที่ทำงานผมรถ ผจก เป็นวีโก้ ขับสอง ออโต้ 5 สปีด

บ่องตง เห่ยมาก อะไรมันจะกระตุกๆ  ผมจับอาการได้ทุกจังหวะเกียร์ มี4ไป5 จะเบาหน่อย ทั้งๆที่ยกคันเร่งช่วยแล้วนะ


ยังแอบคิดว่า ออโต้กระบะเดี๋ยวนี้ยังพัฒนาได้แค่นี้เหรอ


เพราะผมนั่ง 520D ของเพื่อน มันแทบไม่รู้สึกเลย(ก็นะ ราคารถต่างกันลิบลับ)
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Dubee

แจ๊ส 5-6 ปีแรก สบายๆ สมูทๆครับ พอหลัง 7 ปีเท่านั้นแหละ กระตุกเป็นบ้าเลยครับ เข้าปีที่ 10 เลยตัดรำคาญขายไปครับ 555+



raygun

.
.
.
สลับกันครับ ผมใช้ ออโต้ ดูอัลคลัชต์ แล้วพอไปขับ CVT ของที่บ้านอีกคัน
รำคาญมาก ไร้อารมณ์สุดๆ เหมือนรถเด็กเล่นตามห้างเลย



mamaman


รำคาญครับ
Vios ที่บ้าน มันจะอะไรกันนักหนา

ทุกวันนี้ CVT ฟินเลยครับ



GreenG

คนละฟิวครับ

CVT มันนิ่มๆ การขับต้องแบบชิวๆ เวลาออกตัว แต่พอติดลมบน ก็เร่งไปได้โดยรอบไม่ตกเลย

แต่ AT ปกติ มันมีรองของมัน

โดยส่วนตัว บางทีเวลาโมโห ก็คิดถึง AT มากกว่า เพราะซัดได้เต็มๆ รอบ

ถ้ามันมีเกียร์ 4 AT ที่ประหยัดน้ำมัน ผมก็เอานะครับ :D



H.

รถ CVT นี้เคยแต่นั่งครับ ไม่เคยขับ ในฐานะคนนั่งมันก้สมูทดีนะ วิ่งไปไม่รู้เลยว่าความเร็วเท่าไหร่ เพราะไม่มีจังหวะ 1-2-3 คอยบอก
แต่ที่เคยขับมันก็เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ 4-5AT ก้เลยไม่รู้เหมือนกัน

แต่ถ้าฐานะคนขับ ซึ่งปกติผมขับเวฟ ผมเคยขับ Honda Click ซึ่งมันก็น่าจะ CVT เหมือนกันละนะ
ผมเคยขับไปเรื่อยๆเพลินๆได้ยินเสียงเครื่องมันลากขึ้นไปถึงจุดนึง แล้วผมก็กระทืบจะเปลี่ยนเกียร์กระทืบอยู่ 2-3 ที ทำไมเกียร์ไม่เปลี่ยนวะ หันลงไปดู อ้าวมันไม่มีเกียร์วะ....มันเป็น Click
H.



sukhontha

ใช้มาพอ ๆกัน  ห้าปี  ซีวีที  ง่วงมาก   ใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น  1.  ครุยส์ไปด้วย  2.  หมาไปด้วย....(รถมันใหญ่)

หากไปคนเดียว  ออโต้ครับ.....



5thAvenue

ผมรักเกียร์หนังกะติ๊กคับ  ;D



mamaman

ผมรักเกียร์หนังกะติ๊กคับ  ;D

ผมก็รักเกียร์ หนังกะติ๊ก กากๆ นี่ เหมือนกันครับ



YAmodels

ติมันอย่างเดียว ไอ้ตรงที่มันหน่วงๆนี่แหละ นอกนั้นแฮปปี้หมด



No Trespassing

เฉยๆครับ อาจเพราะชินกับเกียร์ฮอดต้แบบจังหวะไปแล้ว

เจ้าวีออส NCP93R ของที่บ้านเปลื่ยนเกียร์นิ่มพอๆกับ CVT เจ้ามาร์ชที่อยู่

และถ้าเหยียบคันเร่งเป็น ก็แทบจะไม่มีจังหวะการเปลื่ยนเกียร์เลยครับ



แมวดราม่า

...แต่ก็ต้องทนเสียงรอบเครื่องสูงๆ ค้างเท่าเดิมนานๆ แทน เวลาเร่งยาวๆ

แม่ผมใช้ CVT วันก่อนนั่งแท็กซี่อัลติสออโต้ตัวเก่า ท่านบ่นเลยว่าทำไมขับรถกระชาก (ทั้งๆ ที่เขาก็ขับปกติ)

มันเหมาะสำหรับขับให้คนนั่งสบาย แต่มันไม่เหมาะกับคนที่ชอบขับรถแบบซิ่งๆ ได้ฟีลลิ่งดึงๆ เลยครับ CVT เนี่ย

ส่วนตัวผมแฮปปี้กับ CVT ครับ แต่อยากให้ไอ้เจ้าค่ายใหญ่นั่นช่วยพัฒนาเกียร์สำหรับรถเล็กที่มีประสิทธิภาพ ทนแรงบิดสูงๆ รองรับการโมดิฟายได้มากกว่านี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Blackforlife

CVT เท่าที่เคยขับมาระยะหนึ่ง ผมชอบนะ คนนั่งก็ชอบ ไม่กระโชกโฮกฮาก แค่ต้องขับแนวเรียบร้อยๆ แนวครอบครัว
ส่วนฟิลลิ่งถ้าอารมณ์ตีนผียังไง AT มันกว่าแน่นอน
N/A  



dht_tubes

มันบังคับคนขับกลายๆ ด้วยให้ขับตามสเตปให้นุ่มนวล ไปด้วยในตัว

ผมว่าก็ดีนะ ถือเป็นตัวช่วยอย่างนึง บนถนนที่ขับรถยากลำดับต้นๆของโลก  ;D ;D ;D



archian

รำคาญเกียร์กระตุกไปซะละเดียวนี้  

ขับไร้อารมณ์เหรอ  หึ  อารมณ์มันอยู่ที่แซงแล้วมันตามเราไม่ทัน ตางหาก



forty-two

รำคาญตรงเปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตัดมาต่ำเกินเนี่ยแล่ะครับ (ปัญหาเฉพาะคัน)  :-\



trumpetx

บางทีคันเร่งก็มีส่วนนะครับ 4at ของ toyota ชัดมาก เวลาคลานช้าๆ แล้วเหยียบคันเร่งเบาๆนิ่ม แต่มันดันลากรอบสูงเกิน 2พันรอบ เท่านั้นแหละ กระตุกเชียว



Slipknot`

ไม่ครับ เฉยๆมากกว่า

แต่ผมรำคาญ CVT เวลารอบมันแช่ครับไม่ตัดเหมือน AT

อารมณ์เหมือนเหยียบแล้วความเร็วไม่ขึ้น



udis

รำคาญนิดๆครับ



Newb!e

รำคาญเกียร์กระตุกไปซะละเดียวนี้  

ขับไร้อารมณ์เหรอ  หึ  อารมณ์มันอยู่ที่แซงแล้วมันตามเราไม่ทัน ตางหาก

+1000000 ยิ่งถ้าเครื่องแรงด้วยนี่คันที่โดนแซงไกลริบเลยครับ ยังกะวาร์ปได้



Yangyang

ที่บ้านมีแต่รถใช้เกียร์ cvt ครับ
นั่งรถเกียร์ 4at, 5at แล้วเมารถ จะอ๊วก

ยิ่งบางครั้งนั่งรถตู้บริษัท หยิบโทรศัพท์มาเช็คเมล์ได้ไม่ถึง 5 นาที เมาเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 19:37:48 โดย Yangyang »



mamaman

ไม่ครับ เฉยๆมากกว่า

แต่ผมรำคาญ CVT เวลารอบมันแช่ครับไม่ตัดเหมือน AT

อารมณ์เหมือนเหยียบแล้วความเร็วไม่ขึ้น

คนขับ CVT จะรู้เองว่า แช่คันเร่งให้ตายยังไง ความเร็วก็ค่อยๆ ขึ้นไปตามสเต็ปของ CVT
ดังนั้นเวลาขับ แค่เหยียบคันเร่งแค่ให้พอเครื่องพุ่งออกไป จากนั่นก็ค่อยๆ กดเบาๆ
การกระทืบ แช่ ลากรอบ ไม่มีประโยชน์อันใดกับ CVT นอกจากจะอายชาวบ้านแล้ว ยังเซงกับรถอีก



shando

ผมขับMTกับCVT(จริงๆคือplanetary gear) ผมชอบฟีลMTมากกว่านะแม้มันจะกระตุกๆ
แต่สำหรับคนนั่ง ยังไงก็ต้องชอบCVTมากกว่าอยู่แล้ว



noobs

นานา จิตตัง เลือกตามชอบเถอะครับ ชอบใครชอบมัน..

สำหรับผม MT,AT ครับ อนาคตถ้าเปลี่ยนรถไม่มี AT,MT ก็ค่อยว่ากัน



SM.

จังหวะกระตุก ผมว่าน่ารำคาญมากกว่าครับ



Pui Zippe

ผมรำคาญ CVT มากกว่าครับ ไร้อารมตอนลากรอบ ถ้า AT ผมชอบตบเกียร์ D3 รถกระชากแซงมันกว่าเยอะ  ถ้า CVT รอบไปรอก่อนความเร็วค่อยตามมา
อีกอย่าง ความทนของสายพานเหล็กคงสู้ฟันเฟืองไม่ได้

ส่วนที่ AT มันกระตุกอาจจะเฉพาะรุ่น 4 เกียร์ น้อยไปหน่อยทำให้ช่วงการตัดต่อจับอาการได้ ถ้าเป็น Benz 7G-Tronic กับ BM 8-ZF นี่คงไม่รู้สึก



SaiXaiZai

เอ....ที่บ้านมี Vios ตัวแรก รุ่น S เกียร์ AT 4 Speed อยู่คัน ใช้มาแต่แรกเริ่มออกมาสู่ตลาดเลย ไม่เห็นมีใครในบ้านบ่นว่ามันกระตุกเลย ผมเองก็เอาไปใช้ในเมืองอยู่บ่อยๆ หรือเป็นเพราะเราขับมันไปเรื่อยๆ ตามจังหวะเรื่อยๆ ของมัน งงๆ ตัวเองเหมือนกันว่าทำไมไม่รู้สึก ^^



r0u0g0e0k

ใช้ซีวีที สมัย เเจ้ส gen 1.  เเล้ว กลับชอบเกียเฟือง ของเเจ้ส gen 2. ครับ   ขับมันกว่าเยอะ