ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนที่ใช้รถ CVT ว่าใช้ไปนานๆแล้วเริ่มรำคาญเวลาเกียร์ AT กระตุกไหมครับ  (อ่าน 9544 ครั้ง)

ออฟไลน์ guange

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ตัวเองขับ CVT คันใหม่ ขับมาปีกว่าๆ แล้วต้องไปรับรถเพื่อน 4 AT ไป ตจว. รู้สึกรำคาญมากเลยครับทั้งๆที่ก็เคยขับ 4AT มาก่อน เวลาเกียร์กระตุกยิ่งเวลาเร่งแซงจะรู้สึกไม่ชินมากๆ ถ้าเป็น MT ยังพอเข้าใจ เพราะเรากดเอง เปลี่ยนเกียร์เอง

คนที่ใช้ CVT คันเดียว นานๆ รู้สึกยังไงบ้างครับ เวลาต้องกลับมาขับ AT ใหม่

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมขับรถเกียร์ CVT มา 8 ปีกว่าๆแล้ว พอต้องสลับไปขับแบบธรรมดา ก็รู้สึกรำคาญตอนจังหวะเปลี่ยนเกียร์นิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมใช้อัลมีร่า ครับ ที่ทำงานผมรถ ผจก เป็นวีโก้ ขับสอง ออโต้ 5 สปีด

บ่องตง เห่ยมาก อะไรมันจะกระตุกๆ  ผมจับอาการได้ทุกจังหวะเกียร์ มี4ไป5 จะเบาหน่อย ทั้งๆที่ยกคันเร่งช่วยแล้วนะ


ยังแอบคิดว่า ออโต้กระบะเดี๋ยวนี้ยังพัฒนาได้แค่นี้เหรอ


เพราะผมนั่ง 520D ของเพื่อน มันแทบไม่รู้สึกเลย(ก็นะ ราคารถต่างกันลิบลับ)
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
แจ๊ส 5-6 ปีแรก สบายๆ สมูทๆครับ พอหลัง 7 ปีเท่านั้นแหละ กระตุกเป็นบ้าเลยครับ เข้าปีที่ 10 เลยตัดรำคาญขายไปครับ 555+

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
สลับกันครับ ผมใช้ ออโต้ ดูอัลคลัชต์ แล้วพอไปขับ CVT ของที่บ้านอีกคัน
รำคาญมาก ไร้อารมณ์สุดๆ เหมือนรถเด็กเล่นตามห้างเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

รำคาญครับ
Vios ที่บ้าน มันจะอะไรกันนักหนา

ทุกวันนี้ CVT ฟินเลยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
คนละฟิวครับ

CVT มันนิ่มๆ การขับต้องแบบชิวๆ เวลาออกตัว แต่พอติดลมบน ก็เร่งไปได้โดยรอบไม่ตกเลย

แต่ AT ปกติ มันมีรองของมัน

โดยส่วนตัว บางทีเวลาโมโห ก็คิดถึง AT มากกว่า เพราะซัดได้เต็มๆ รอบ

ถ้ามันมีเกียร์ 4 AT ที่ประหยัดน้ำมัน ผมก็เอานะครับ :D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
รถ CVT นี้เคยแต่นั่งครับ ไม่เคยขับ ในฐานะคนนั่งมันก้สมูทดีนะ วิ่งไปไม่รู้เลยว่าความเร็วเท่าไหร่ เพราะไม่มีจังหวะ 1-2-3 คอยบอก
แต่ที่เคยขับมันก็เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ 4-5AT ก้เลยไม่รู้เหมือนกัน

แต่ถ้าฐานะคนขับ ซึ่งปกติผมขับเวฟ ผมเคยขับ Honda Click ซึ่งมันก็น่าจะ CVT เหมือนกันละนะ
ผมเคยขับไปเรื่อยๆเพลินๆได้ยินเสียงเครื่องมันลากขึ้นไปถึงจุดนึง แล้วผมก็กระทืบจะเปลี่ยนเกียร์กระทืบอยู่ 2-3 ที ทำไมเกียร์ไม่เปลี่ยนวะ หันลงไปดู อ้าวมันไม่มีเกียร์วะ....มันเป็น Click
H.

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ใช้มาพอ ๆกัน  ห้าปี  ซีวีที  ง่วงมาก   ใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น  1.  ครุยส์ไปด้วย  2.  หมาไปด้วย....(รถมันใหญ่)

หากไปคนเดียว  ออโต้ครับ.....

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมรักเกียร์หนังกะติ๊กคับ  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ผมรักเกียร์หนังกะติ๊กคับ  ;D

ผมก็รักเกียร์ หนังกะติ๊ก กากๆ นี่ เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ติมันอย่างเดียว ไอ้ตรงที่มันหน่วงๆนี่แหละ นอกนั้นแฮปปี้หมด

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เฉยๆครับ อาจเพราะชินกับเกียร์ฮอดต้แบบจังหวะไปแล้ว

เจ้าวีออส NCP93R ของที่บ้านเปลื่ยนเกียร์นิ่มพอๆกับ CVT เจ้ามาร์ชที่อยู่

และถ้าเหยียบคันเร่งเป็น ก็แทบจะไม่มีจังหวะการเปลื่ยนเกียร์เลยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
...แต่ก็ต้องทนเสียงรอบเครื่องสูงๆ ค้างเท่าเดิมนานๆ แทน เวลาเร่งยาวๆ

แม่ผมใช้ CVT วันก่อนนั่งแท็กซี่อัลติสออโต้ตัวเก่า ท่านบ่นเลยว่าทำไมขับรถกระชาก (ทั้งๆ ที่เขาก็ขับปกติ)

มันเหมาะสำหรับขับให้คนนั่งสบาย แต่มันไม่เหมาะกับคนที่ชอบขับรถแบบซิ่งๆ ได้ฟีลลิ่งดึงๆ เลยครับ CVT เนี่ย

ส่วนตัวผมแฮปปี้กับ CVT ครับ แต่อยากให้ไอ้เจ้าค่ายใหญ่นั่นช่วยพัฒนาเกียร์สำหรับรถเล็กที่มีประสิทธิภาพ ทนแรงบิดสูงๆ รองรับการโมดิฟายได้มากกว่านี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
CVT เท่าที่เคยขับมาระยะหนึ่ง ผมชอบนะ คนนั่งก็ชอบ ไม่กระโชกโฮกฮาก แค่ต้องขับแนวเรียบร้อยๆ แนวครอบครัว
ส่วนฟิลลิ่งถ้าอารมณ์ตีนผียังไง AT มันกว่าแน่นอน
N/A  

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
มันบังคับคนขับกลายๆ ด้วยให้ขับตามสเตปให้นุ่มนวล ไปด้วยในตัว

ผมว่าก็ดีนะ ถือเป็นตัวช่วยอย่างนึง บนถนนที่ขับรถยากลำดับต้นๆของโลก  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
รำคาญเกียร์กระตุกไปซะละเดียวนี้  

ขับไร้อารมณ์เหรอ  หึ  อารมณ์มันอยู่ที่แซงแล้วมันตามเราไม่ทัน ตางหาก

ออฟไลน์ forty-two

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
รำคาญตรงเปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตัดมาต่ำเกินเนี่ยแล่ะครับ (ปัญหาเฉพาะคัน)  :-\

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
บางทีคันเร่งก็มีส่วนนะครับ 4at ของ toyota ชัดมาก เวลาคลานช้าๆ แล้วเหยียบคันเร่งเบาๆนิ่ม แต่มันดันลากรอบสูงเกิน 2พันรอบ เท่านั้นแหละ กระตุกเชียว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่ครับ เฉยๆมากกว่า

แต่ผมรำคาญ CVT เวลารอบมันแช่ครับไม่ตัดเหมือน AT

อารมณ์เหมือนเหยียบแล้วความเร็วไม่ขึ้น

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
รำคาญนิดๆครับ

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
รำคาญเกียร์กระตุกไปซะละเดียวนี้  

ขับไร้อารมณ์เหรอ  หึ  อารมณ์มันอยู่ที่แซงแล้วมันตามเราไม่ทัน ตางหาก

+1000000 ยิ่งถ้าเครื่องแรงด้วยนี่คันที่โดนแซงไกลริบเลยครับ ยังกะวาร์ปได้

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ที่บ้านมีแต่รถใช้เกียร์ cvt ครับ
นั่งรถเกียร์ 4at, 5at แล้วเมารถ จะอ๊วก

ยิ่งบางครั้งนั่งรถตู้บริษัท หยิบโทรศัพท์มาเช็คเมล์ได้ไม่ถึง 5 นาที เมาเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 19:37:48 โดย Yangyang »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ไม่ครับ เฉยๆมากกว่า

แต่ผมรำคาญ CVT เวลารอบมันแช่ครับไม่ตัดเหมือน AT

อารมณ์เหมือนเหยียบแล้วความเร็วไม่ขึ้น

คนขับ CVT จะรู้เองว่า แช่คันเร่งให้ตายยังไง ความเร็วก็ค่อยๆ ขึ้นไปตามสเต็ปของ CVT
ดังนั้นเวลาขับ แค่เหยียบคันเร่งแค่ให้พอเครื่องพุ่งออกไป จากนั่นก็ค่อยๆ กดเบาๆ
การกระทืบ แช่ ลากรอบ ไม่มีประโยชน์อันใดกับ CVT นอกจากจะอายชาวบ้านแล้ว ยังเซงกับรถอีก

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ผมขับMTกับCVT(จริงๆคือplanetary gear) ผมชอบฟีลMTมากกว่านะแม้มันจะกระตุกๆ
แต่สำหรับคนนั่ง ยังไงก็ต้องชอบCVTมากกว่าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
นานา จิตตัง เลือกตามชอบเถอะครับ ชอบใครชอบมัน..

สำหรับผม MT,AT ครับ อนาคตถ้าเปลี่ยนรถไม่มี AT,MT ก็ค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
จังหวะกระตุก ผมว่าน่ารำคาญมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Pui Zippe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ผมรำคาญ CVT มากกว่าครับ ไร้อารมตอนลากรอบ ถ้า AT ผมชอบตบเกียร์ D3 รถกระชากแซงมันกว่าเยอะ  ถ้า CVT รอบไปรอก่อนความเร็วค่อยตามมา
อีกอย่าง ความทนของสายพานเหล็กคงสู้ฟันเฟืองไม่ได้

ส่วนที่ AT มันกระตุกอาจจะเฉพาะรุ่น 4 เกียร์ น้อยไปหน่อยทำให้ช่วงการตัดต่อจับอาการได้ ถ้าเป็น Benz 7G-Tronic กับ BM 8-ZF นี่คงไม่รู้สึก

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
เอ....ที่บ้านมี Vios ตัวแรก รุ่น S เกียร์ AT 4 Speed อยู่คัน ใช้มาแต่แรกเริ่มออกมาสู่ตลาดเลย ไม่เห็นมีใครในบ้านบ่นว่ามันกระตุกเลย ผมเองก็เอาไปใช้ในเมืองอยู่บ่อยๆ หรือเป็นเพราะเราขับมันไปเรื่อยๆ ตามจังหวะเรื่อยๆ ของมัน งงๆ ตัวเองเหมือนกันว่าทำไมไม่รู้สึก ^^

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ใช้ซีวีที สมัย เเจ้ส gen 1.  เเล้ว กลับชอบเกียเฟือง ของเเจ้ส gen 2. ครับ   ขับมันกว่าเยอะ