ผมใช้ XV อยู่ครับ
อยากบอกกับคนที่ว่า ขับ 4 ไม่จำเป็น ผมยอมรับว่า ถ้าเป็นของแบรนด์อื่นหน่ะใช่ครับ
แต่ถ้าเป็นขับ 4 XV ตลอดเวลานั้นมันทั้ง แน่น หนึบ ไม่โคลง ไม่แข็ง แถมเวลาจั๊มคอสะพานดูเหมือนมันดูดถนนด้วย
ขับ 4 แบบนี้มันไว้สำหรับเดินทางทุกสภาพถนนจริงๆครับ ถ้าวันนึงคุณ ต้องขับรถผ่านพายุฝนที่ตกหนักมากๆ หรือฝนแรกที่ถนนเปียกลื่น มีน้ำขัง หรือแม้กระทั่งต้องหักหลบ รถมอไซค์ ที่มันขึ้นมาจากข้างทางโดยไม่ดู หรือหักหลบรถที่แซงไม่พ้น(2เลน)
คุณใช้รถขับ 2 ถึงแม้จะมีระบบช่วยเหลือ มันก็แตกต่างจากขับ 4 แท้+ระบบช่วยเหลือมากเลยนะครับ (อาจถึงขั้นประสบอุบัติเหตุหนัก กลายเป็นเรื่องเล่าเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง)
อีกอย่างรถถ้าหากไม่มี DEFECT จากโรงงาน XV เป็นรถที่ทนมาก รวนยาก ฉะนั้น การเข้าศูนย์ส่วนมากก็เป็นเช็คระยะครับ
ผมว่ามันก็เวอร์ไปนิดนะ ผมขับรถมา 18 ปี ไม่เคยใช้รถขับ 4 แต่เคยลองรถขับ 4 ทั้ง XV ,VITARA, WRX
เจอฝนตกแรกถนนลื่น ฝนตกหนักแต่ขับถึง 180 ก็เคย
ผมก็ยังไม่เป็นไร และไม่เคยมีอุบัติเหตุเพราะรถผมเป็นแค่ระบบขับ 2 นะ
คืออยากจะบอกว่า XV มันขับ 4 ก็จริง แต่ก็เป็นติ่งนึงของ Subaru นะ ไม่ได้เหมือนกับ WRX ขนาดนั้น ยังเทียบกันไม่ได้
ผมได้ลองขับทั้ง XV และ CX3 ในถาพรวมผมชอบ CX3 มากกว่านะ แรงกว่า ภายในก็แคบต่างกันไม่เยอะหรอก ที่เก็บของก็ไม่ค่อยต่างกัน
ถ้าเป็น Forester หรือ Outback ค่อยน่าซื้อหน่อยสำหรับ Subaru