สมัยก่อนที่ไม่นิยม สาเหตุเพราะภาษีสรรพสามิตล้วนๆ ครับ มันทำให้รถแพงขึ้นมาก ถ้าจำไม่ผิด ราวๆ 35-40%
ประกอบกับรถกระบะสมัยก่อนคันเล็ก ช่วงล่างแข็งกระด้าง เครื่องไม่แรง คับแคบ ไม่เกาะถนน
ดังนั้นกลุ่มลูกค้าที่ยอมจ่ายเงินแพงมากแต่ได้รถประมาณนี้จึงมีน้อยมากๆ ถ้าทำออกมาก็ขายได้น้อย ไม่คุ้ม
สมัยก่อนก็จะมีพวกบริษัทรับจ้างเอากระบะตอนเดียวไปทำเป็น 4 ประตูเช่น ศรีเทพไทย
หรืออย่างไทยรุ่งที่ดีลกับอีซูซุในการเอารถมาดัดแปลงขายเป็นแบรนด์ของตัวเอง
แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมซักเท่าไร เนื่องจากเรื่องของราคาและคุณภาพการขับขี่โดยรวม
ตอนมิตซูบิชิ สตราด้าเปิดตัวใหม่ๆ โรงงานบ้านเรามีผลิตรุ่น4 ประตู ขับ4 ล้อสำหรับส่งออกอยู่แล้ว ก็ได้เอามาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ แต่ไม่มีขาย คนสนใจกันมากๆ ถามเรื่องราคา ทางมิตซูก็เตรียมข้อมูลไว้แล้ว ว่าถ้าต้องทำขายในเมืองไทย ราคาจะอยู่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท
หลังจากนั้นมาพอข่าวภาษีลดได้บทสรุปที่แน่นอน แต่ยังไม่ประกาศ ค่ายรถพากันเอารถ 4 ประตูที่ตัวเองมีผลิตไว้อยู่แล้ว ออกมาโชว์เรียกน้ำลายในงานมอเตอร์โชว์กันเป็นแถว ทั้ง Nissan Big M Frontier , Mitsubishi L200 Strada, Toyota Hilux Tiger, Isuzu Dragon Eye, Ford Ranger, Mazda Fighter
และหลังจากนั้นไม่นานก็ผลิตจริง แต่ในช่วงแรก รถยังใกล้เคียงกับความเป็นกระบะดั้งเดิมมาก และก็ได้พัฒนาต่อมาเรื่อยๆ จนขับดีขึ้นมากในทุกวันนี้
ส่วนบ้านผมน่ะ อยากได้กระบะ 4 ประตูตั้งแต่ Nissan ออก Big M รุ่นแรก เครื่อง SD 25 แล้ว
ราคารถตอนเดียวในตอนนั้น ประมาณ 250,000 แต่ถ้าเอาไปทำเพิ่ม เบ็ดเสร็จราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4แสนกลางๆ ซึ่งถือว่าแพงขึ้นมาก เลยไม่เอา และเพิ่งมาสมหวังเอาตอนภาษีลดนี่ละ เลยได้ Big M Frontier มา