ผู้เขียน หัวข้อ: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!  (อ่าน 16826 ครั้ง)

ออฟไลน์ gunman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
สวัสดีครับ แวะมาแจ้งข่าวครับ ฟังหูไว้หูนะครับ... วันนี้ไปจอง E220d AMG Dynamic ขาวมุกมาที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ก็เลยสอบถามทาง GM ของศูนย์ที่ไปจองว่า ข่าวคราวตัวประกอบในเป็นอย่างไรบ้าง ทาง GM แจ้งว่า E220d ตอนนี้รถนอกเหลือน้อยมาก(สงสัยเพราะจัดโปรลดโหด เลยปล่อยไว) หลังจากหมดล๊อตนี้ (ปีนี้) จะไม่มีการสั่งเข้ามาอีก และจะเริ่มเดินตลาด "Plugin Hybrid" อย่างจริงจัง โดยไม่มีการผลิตเครื่องดีเซลในประเทศครับ... หมายความว่าในปีหน้า ถ้าใครต้องการเครื่องดีเซล จำเป็นต้องรอมือสอง หรือ demo car เอาเอง (หรือสั่งจากเกรย์?) ผมลองทำการโทรไปหาศูนย์หลายๆที่ รถก็หมดแล้วจริงๆ อาจจะเหลือรุ่น AMG sport บางสี แต่ AMG Dynamic แทบไม่มีเลย... มีความน่าสนใจว่า E Plugin Hybrid ตัวใหม่จะเป็นอย่างไร กับชื่อเสียงอันโด่งดังของระบบนี้ที่มีมาอย่างยาวนาน (ดั่งน้ำตาไหลหลากจากผู้ใช้) ผมขอชิ่งไปลุ้น defect กับตัวนอกก่อนละกันครับ ฮา

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 00:32:58 »
ผมรอลุ้นตัว Coupe แทนละครับ หวังว่าจะมีแบบไม่ไฮบริด

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 01:09:36 »
เสียดายจัง แอบหวังกับe300, 245ม้า

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,899
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 01:16:33 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็น E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า

ตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL 

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,654
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 01:32:46 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็นตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า



          นั่นคือจินตนาการครับ  แต่ในโลกแห่งความจริงถ้าเอามาขายแข่งกัน  ยอดขาย E220D สูงกว่า  E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า  E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า  แน่นอนครับ


ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 01:43:07 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็นตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า :'(



          นั่นคือจินตนาการครับ  แต่ในโลกแห่งความจริงถ้าเอามาขายแข่งกัน  ยอดขาย E220D สูงกว่า  E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า  E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า  แน่นอนครับ
+1 เหมือนตอน f10 เปิดตัว 525d ราคา 4.3 ล้าน 530d 535i (CBU)ราคา 7.29 ล้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2016, 09:01:31 โดย golfieboy »
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Seco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 08:35:45 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็น E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า

ตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
อะไรกันนักกันหนาหรอคับ กะเครื่องดีเซล อยากรุ้จังว่าใช้รถอะไรอยู่

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 08:39:09 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็น E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า

ตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
อะไรกันนักกันหนาหรอคับ กะเครื่องดีเซล อยากรุ้จังว่าใช้รถอะไรอยู่

ถึงเมืองนอกทำเป็น Taxi ผมก็อยากเอามาใช้อยู่ดี


#
ส่วนประกอบไทยนั้น ผมมองว่า สุดท้ายก็มีเพิ่มเข้ามาเพราะเครื่องยนต์ไฮบริดบ้านเราไม่เป็นที่นิยมมากเท่าไหร่ครับ

ตลาดบ้านเราส่วนใหญ่ยังเป็นที่นิยมเครื่องยนต์เชิงเดียวอยู่ พวกระบบผสม(ยกเว้น LPG) ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร แต่ก็มีให้เห็นแต่ไม่เยอะเหมือนเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล อย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2016, 08:43:30 โดย flybigbear »

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 09:15:32 »
ใครอยากได้ diesel มีทางเลือกเดียวคือ E T-modell (E-Class Estate) และครับ เพราะคงกำลังทำอยู่ E350e estate

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,329
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2021, 05:48:14 โดย OXYGEN2 »
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC
2021 - BMW 530e Elite

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Ikkyu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 09:28:51 »
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เลือกจะซื้อ benz ยุคนี้...วางแผนว่าน่าจะMotor show ปีหน้า...ผมเห็นหลายกระทู้บอกว่า Hybrid ไม่ดี (รุ่นแรก) ที่ยังไม่ใช่ Plugin Hybrid ...เข้าใจว่าเป็นยุคเปลี่ยนเทคโนโลยี...แต่ก็บอกว่า Plugin Hybrid ได้พัฒนา มาเป็น generation ที่ 2 แล้ว ... ผมก็เบาใจว่า...อย่างน้อยก็น่าจะไม่ใช่หนูทดลองยาเหมือนตัวแรก ...

เพราะอย่างรุ่น C-class รุ่น S-class และ GLE รุ่นประประกอบใน ก็เป็นรุ่น Plugin Hybrid ล้วน ผมเลยสงสัยว่า...มันยังจะมีปัญหาเหมือน generation แรกเหรอครับ พยายามอ่านตามกระทู้ที่ต่าง ๆ  เพราะถ้าอย่างนั้น...ผมว่า อาจจะเกิดวิกฤตศรัทธา กับ benz ถึงขั้น...ไม่มีใครซื้อยี่ห้อนี้...และอาจรามไปจนความเชื่อมั่น...เป็นไฟรามทุ่ง...เหมือนยี่ห้อโทรศัพท์ที่ระเบิด...จนใครซื้อยี่ห้อนี้..รุ่นนี้ห้ามเอาขึ้นเครื่องบิน...เป็นที่รังเกียจไปเลย

ตอนแรกก็ไม่คิดมาก...ตอนนี้เริ่มคิดละครับ

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 09:59:07 »
เอาจริงๆ plug in hybrid เนี่ย ตั้งแต่ใช้งานกันมาจริงๆ c350e ยังไม่เจอปัญหาใหญ่ๆเกี่ยวกับเเบตเลยสักเคสนะครับ ปัญหาที่เจอเป็นเรื่องอื่นมากกว่า เช่นเสียงประตู(ที่ไม่เกี่ยวกับไฮบริด)

ที่กลัวกันคืออนาคตมากกว่าว่า ถ้าหากวันนึงเเบตเตอรี่เจ๊ง ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมันสูงมาก ซึ่งจะว่ามโนก็ได้ เพราะใครจะรู้ แบตมันอาจจะใช้ได้อีกสิบห้าปีจนรถพังก็ได้

เเต่ถามว่าเเล้วกังวลผิดมั้ย ก็ตอบเลยว่าไม่ผิด เพราะรถราคาเเพง เราต้องคำนวณไว้ก่อน ในกรณีที่มีปัญหา

เเต่ใครจะซื้อ ซื้อเลยครับ เพราะปลั๊กอินยุคนี้อย่างน้อยก็ benz กับ porsche ไว้ใจได้ อย่างน้อยก็ในระยะสั้นๆ 3-4 ปีมานี่

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,784
  • เส้นขอบฟ้า
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 10:03:52 »
ผมเกียจ Plugin Hybrid !!!!

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,326
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 10:05:04 »
ภาษี CO2 ก็ผ่านสบาย หรือว่ากดตัวเลขราคากับฝรั่งไม่ลงตัว

E 350e ตัว Plug-in ก็ยกชุดมาจากใน C นั่นแหละ เกียร์เหลือ 7G-Tronic Plus จะว่าไปคนโวยวายยังได้ยินเป็นรุ่นเก่า 300 Hybrid เกือบทั้งหมด ส่วน C 350e แม้แต่เรื่องขอบยาง เสียงลมอะไรนั่นก็บ่นน้อยลงมากๆ

ส่วนหนึ่งเพราะไม่อยากวุ่นวายสำรองชิ้นส่วนของเครื่องตัวใหม่ OM654 ด้วยหรือเปล่า มากเครื่องก็จัดการลำบาก แต่ในเมื่อสั่ง CBU มาขายแล้ว ก็ต้องเผื่อชิ้นส่วนสำรองไว้ส่วนหนึ่งอยู่แล้วนี่นา
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ pond 1991

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 11:59:59 »
E350e ตัวประกอบในประเทศ เถอะครับ ซัก 3.99 ล้านน่าจะดีครับ e220d เป็นตัวนำเข้าครับ คงไม่ประกอบในประเทศครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,859
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 12:35:49 »
ค่ายนี้ถ้าไม่รีบซื้อ CBU ก็จะได้เสียบปลั๊กกันหมดใช่มั้ย?
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kompressor Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 13:04:12 »
กรรมละ บอกญาติผู้ใหญ่ไว้ว่า CKDจะมีดีเซลอยู่ ให้รออย่าพึ่งซื้อCBU เพราะฟังรายการพี่จิมมี่ แล้วผู้บริหารเบนซ์ส่งข้อความเข้ามาบอกว่าCKDมีดีเซล
แต่ตอนนี้ก็มาคิดว่าถ้า ดีเซลจะมีเฉพาะตัวCBU อย่างนี้ ถ้าตัดสินใจซื้อตอนนี้ อนาคตอะไหล่จะลำบากรึเปล่า เพราะจำนวนรถไม่ถึงพันคันเลยมั้ง

ยังไงรอพี่จิมมี่มาอัพเดทสรุปอีกทีละกัน ว่าดีเซลจะศูนย์พันธุ์รึไม่ รอฟังครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,652
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 13:49:11 »
ไป BMW สิครับ รออะไร  5555 +

เดี๋ยวนี้ BMW บางรุ่น ทั้งขับดี และ นั่งสบาย มากกว่า Benz แล้วนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 869
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 13:55:48 »
ไป BMW สิครับ รออะไร  5555 +

เดี๋ยวนี้ BMW บางรุ่น ทั้งขับดี และ นั่งสบาย มากกว่า Benz แล้วนะครับ

เห็นด้วยครับ คหสต. ผมว่าในไทยยังไม่มี Diesel จาก MB ตัวไหน Performance กิน 525D ได้เลย
ว่าแต่ BMW จะไม่เดินตาม MB ขายแต่เสียบปลั๊กใช่ไหมครับ :-X

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 14:50:36 »
ไป BMW สิครับ รออะไร  5555 +

เดี๋ยวนี้ BMW บางรุ่น ทั้งขับดี และ นั่งสบาย มากกว่า Benz แล้วนะครับ

เห็นด้วยครับ คหสต. ผมว่าในไทยยังไม่มี Diesel จาก MB ตัวไหน Performance กิน 525D ได้เลย
ว่าแต่ BMW จะไม่เดินตาม MB ขายแต่เสียบปลั๊กใช่ไหมครับ :-X

G30 ตัวใหม่ของไทยเท่าที่รู้มา เซลล์บอกว่าจะเป็น 520d,520i,530e ครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 15:29:31 »
ขอให้ไม่มี 220dประกอบใน....เพราะเพิ่งจอง E220d AMG ไป  ;)

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,654
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 15:47:46 »
ขอให้ไม่มี 220dประกอบใน....เพราะเพิ่งจอง E220d AMG ไป  ;)
   ทำไมถึงมีความคิดที่จะกีดกันความต้องการของคนอื่นล่ะ  หรือว่าพอใจที่เห็นผู้อื่นมีความทุกข์

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 16:27:56 »
ปล่อยข่าวเพื่อระบายรถ  ก่อนที่ E220d CKD จะมาหรือเปล่าครับ?

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,182
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 16:58:48 »
"RARE ITEM" อีกแล้วสิน่ะ มือสองราคาดีๆโคตรๆหายากโคตรๆดูได้จาก
C250 (W205)
GLE 250d (W166)
330i (F30)
X5 x30d (F15)

เห็นแล้วเพลียจิตเพราะภาษีปี 59 แท้ๆทำให้ค่ายรถหันมาทำตลาด Hybrid เพื่อที่จะได้กำไรมากขึ้นกับกำไรจาก services ที่มากขึ้นเช่นกัน (ดีออก!)


ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 17:43:26 »
ของผม C200 AV(w205)นับเป็น แร ไอเท่ม ด้วยได้ไหมครับ อิ อิ อยากเป็นมั่งอ่ะ เพราะไม่มีผลิตแล้วเหมียนกัล

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 18:18:08 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็น E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า

ตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
อะไรกันนักกันหนาหรอคับ กะเครื่องดีเซล อยากรุ้จังว่าใช้รถอะไรอยู่

เคยมีผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมโครงสร้างบอกผมว่า คนซื้อ MB BMW ซื้อทำไมดีเซล ติดหรา CDI ไม่รวยจริง (แอบเคืองตอนได้ยินเพราะบ้านผมมีทั้ง E300 Hybrid และ BMW X5 23d)

ทุกวันนี้ผมอยากกลับไปบอกผู้ใหญ่ท่านนั้นว่า ผมละโคดอิจฉาคนไม่รวยจริงพวกนั้นเลยครับ รถคนไม่รวยจริง ทั้งแรงทั้งประหยัด ... รถดีเซลทั้ง 2 คันนั้น ใน 1 เดือนวิ่งเยอะว่ารถเบนซินที่ผมใช้ ถังน้ำมันใหญ่กว่านิดหน่อย แต่ผมเติมน้ำมันเบนซินบ่อยกว่ารถดีเซลทั้ง 2 คันนั้นครับ ...

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 19:37:26 »
ญาติผู้ใหญ่บอกไม่ซื้อเบนซ์เพราะใส่ถุงกอล์ฟไม่ได้
แกลองมาแล้ว c350e แม้แต่ s500e

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,116
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 20:26:20 »
รอประกาศอย่างเป็นทางการดีกว่าครับ

การจะผลิตรถรุ่นนึง โรงงานต้องวางแผนมานานนะครับ  ไม่ใช่แค่เดือน 2เดือน

ผมไม่ค่อยเชื่อที่เซลหรือดีลเลอร์พูดด้วยสิ

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,899
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 20:50:28 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็น E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า

ตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
อะไรกันนักกันหนาหรอคับ กะเครื่องดีเซล อยากรุ้จังว่าใช้รถอะไรอยู่

เคยมีผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมโครงสร้างบอกผมว่า คนซื้อ MB BMW ซื้อทำไมดีเซล ติดหรา CDI ไม่รวยจริง (แอบเคืองตอนได้ยินเพราะบ้านผมมีทั้ง E300 Hybrid และ BMW X5 23d)

ทุกวันนี้ผมอยากกลับไปบอกผู้ใหญ่ท่านนั้นว่า ผมละโคดอิจฉาคนไม่รวยจริงพวกนั้นเลยครับ รถคนไม่รวยจริง ทั้งแรงทั้งประหยัด ... รถดีเซลทั้ง 2 คันนั้น ใน 1 เดือนวิ่งเยอะว่ารถเบนซินที่ผมใช้ ถังน้ำมันใหญ่กว่านิดหน่อย แต่ผมเติมน้ำมันเบนซินบ่อยกว่ารถดีเซลทั้ง 2 คันนั้นครับ ...

ผมมองว่า ในระดับ price tier แบบนั้น fuel consumption ไม่ใช่ factor 

Shopper ของรถ segment นั้นเค้าไม่ได้แคร์เรื่องน้ำมัน  คุณมีตังค์จ่ายรถคันละสี่ห้าล้านอัพ แต่กังวลเรื่องประหยัดน้ำมัน มันrational ไหมคับ

สิ่งที่กลุ่มshopper ต้องการ คือ luxury, prestige and power ซึ่งฟิลแบบดีเซลมันตอบสนองแบบนั้นไม่ได้  จริงที่เสียงดีเซลเงียบกว่ากะบะไทย แต่ก็ยังเสียงเหมือน และเสียงดังแบบไม่โอครับ

ผมว่าฟิลแบบนั้นมันไม่ใช่ premium tier (entry model หรือเป็น taxi/fleet car ที่เมืองนอก แต่ pricing แบบ premium tier ในบ้านเรา)   

ออฟไลน์ Seco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: [แจ้งข่าว] สรุปไม่มี E220d ตัวประกอบในประเทศแล้ว !?!
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 20:57:27 »
รถระดับ price tier (4-5 ล้าน) นี้ควรเป็นเบนซินล้วนๆครับ

ตัวต่ำสุดควรเป็น E300 2 ลิตร เทอร์โบ 245 ม้า

ตัวกลาง E400 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 333 ม้า

ส่วนตัวแรงจัดไป E43 AMG 3 ลิตร เทอร์โบคู่ 401 ม้า

ตัว 220d มันคือรถ taxi/ private hire เมืองนอกใช้กันคับ LOL
อะไรกันนักกันหนาหรอคับ กะเครื่องดีเซล อยากรุ้จังว่าใช้รถอะไรอยู่

เคยมีผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมโครงสร้างบอกผมว่า คนซื้อ MB BMW ซื้อทำไมดีเซล ติดหรา CDI ไม่รวยจริง (แอบเคืองตอนได้ยินเพราะบ้านผมมีทั้ง E300 Hybrid และ BMW X5 23d)

ทุกวันนี้ผมอยากกลับไปบอกผู้ใหญ่ท่านนั้นว่า ผมละโคดอิจฉาคนไม่รวยจริงพวกนั้นเลยครับ รถคนไม่รวยจริง ทั้งแรงทั้งประหยัด ... รถดีเซลทั้ง 2 คันนั้น ใน 1 เดือนวิ่งเยอะว่ารถเบนซินที่ผมใช้ ถังน้ำมันใหญ่กว่านิดหน่อย แต่ผมเติมน้ำมันเบนซินบ่อยกว่ารถดีเซลทั้ง 2 คันนั้นครับ ...

ผมมองว่า ในระดับ price tier แบบนั้น fuel consumption ไม่ใช่ factor 

Shopper ของรถ segment นั้นเค้าไม่ได้แคร์เรื่องน้ำมัน  คุณมีตังค์จ่ายรถคันละสี่ห้าล้านอัพ แต่กังวลเรื่องประหยัดน้ำมัน มันrational ไหมคับ

สิ่งที่กลุ่มshopper ต้องการ คือ luxury, prestige and power ซึ่งฟิลแบบดีเซลมันตอบสนองแบบนั้นไม่ได้  จริงที่เสียงดีเซลเงียบกว่ากะบะไทย แต่ก็ยังเสียงเหมือน และเสียงดังแบบไม่โอครับ

ผมว่าฟิลแบบนั้นมันไม่ใช่ premium tier (entry model หรือเป็น taxi/fleet car ที่เมืองนอก แต่ pricing แบบ premium tier ในบ้านเรา)
แล้วรุ้ได้ไงว่าเค้าไม่สนใจเรื่องค่าน้ำมัน คือมีหรือฟังเค้ามา แล้วอีกอย่าง ถ้าเค้าอยากได้เรื่องพลัง ก้สั่งเกรย์สิ หรือไปถามตัวแทนจำหน่าย ไม่เห้นต้องมาเหมารวมแบบ รุ่นนี้ต้องมีเครื่องเบนซิลอย่างนุ้น เบนซิลอย่างนี้ อ้อละอีกอย่าง พิมภาษาไทยได้มั้ย อ่านละรำคาญตา