ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาติระบายความผิดหวังอัดอั้นตันใจกับc class 5ปีเมื่อเทียบกับnissan teana  (อ่าน 15938 ครั้ง)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
บ้านผมมีC250cdi w204 ตอนนี้ก็5ปีเต็มๆเอารถเข้าศูนย์แทบช็อคค่าซ่อม5หมื่นกว่าคือไม่เคยเจอ ตั้งตัวไม่ทันจริงๆรถวิ่งแค่35,000โลเอง
อาจเพราะผมใช้ญี่ปุ่นมาตลอด ผมก็บอกพ่อว่าค่าซ่อมเท่านี้พ่อก็เริ่มพูดออกมาว่าบอกตรงๆรถคันนี้นั่งไม่สบายเบาะแข็งโป้กเมื่อเทียบกับTeana j32อีกคัน
เสียงดีเซลก็โคตรดังผิดกับTeanaเครื่องเบนซินเงียบกริบ วิ่งทางไกลก็ไม่ได้เงียบอย่างที่หวังเอาไว้ วิ่งทางไกลเสียงก็ใกล้ๆteanaแหละ ช่วงล่างteanaนุ่มกว่าชัดเจนbenzนี่กระแทกตึงตัง ข้อดีคือ แรง ประหยัดน้ำมัน ภาพลักษณ์ คิดว่ามีแค่3ข้อนี้ นอกจากteanaผมก็เคยขับcamryของคนอื่นนะ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าbenzมันดีกว่าd segmentมากมาย น้องชายผมไม่มีความรู้เรื่องรถเอา2คันนี้ไปขับมันบอกteanaขับดีกว่า
คำถามครับ
1.มันผิดที่ผมรึป่าวที่ดันซื้อรถมาขับในเมืองรถติดๆมันเลยไม่รู้สึกว่ารถดีเด่น
2.คือผมผิดปกติรึป่าวที่บอกว่าdsegmentขับดีกว่า c classในเมืองไม่ได้ต่าง

ทำไมถึงเป็นแบบนี้ครับ หรือผมหวังมากเกินไปหรือป่าวที่จ่ายค่ารถ3.2ล้านมันเป็นเพราะค่าภาษี ที่อังกฤษรถbenzคันนึงล้านเดียวก็ซื้อได้แล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมเคยอ่านเรื่องทำนองนี้มาหลายปี
ผมคิดว่าเป็นเรื่องจริงตามท่านว่าครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ผม ก็ใช้ ทั้งสองรุ่นตามท่านว่า ราคาค่าซ่อมโดนไปใกล้เคียงที่ท่านบอก


เห็นด้วยทุกประการไม่มีขัดแย้งใดๆทุกคำพูด
ตามนั่นครับค่าซ่อมรถยุโรปอยู่หลักนั้นไม่แปลกอันใดเลย

แต่คันต่อไปก็ดูw205อยู่ ส่วนL33ไม่เอาคิดว่ากำลังจะขายj32รอcx5 ตัวใหม่มาคงไปทางนั้นคู่กับw205
หรือยุบไปเป็น Glc ไปเลย

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
บางอย่างมีข้อดีข้อเสียในตัวมันเองครับ บ้านผมใช้ vito 115 cdi บอกตามตรงภายในห้องโดยสารผมชอบอัลพาร์ดมากกว่า พละกำลังก็สู้ h-1 ไม่ได้ ค่าซ่อมก็แพง แต่ข้อดีมันก็มีครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
อืม....บางทีเราก็คาดหวังกับผู้หญิงสวยๆ สินสอดหลายล้าน ว่าจะต้องถูกใจเราในเรื่องอย่างว่าแน่ๆ ที่ไหนได้ แข็งทื่อเป็นท่อนไม้ ไร้ซึ่งอารมณ์สิ้นดี

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ราคาเซอร์วิสมากเพราะปีถึงระยะแล้วครับ ซึ่งก่อนหน้าเซฮร์วิส A B อาจจะไม่ได้ทำไรเลยไม่เยอะ พอรวบ 5 ปี เลยดูว่าหนัก หากว่า ห้าปีสัก แปดเก้าหมื่น พี่อาจไม่ตกใจ เพราะก่อนนั้นคงเสียมาเยอะแล้ว

C คันมันเล็ก ยังไงก็กว้างสู้เทน่าไม่ได้

ขอตอบครับ
1 ไม่ผิดครับ ถือว่าได้ภาพลักษณ์ นานๆขับที ตลอดห้าปีที่ใช้ผมว่าเวลาขับ C ต้องรู้สึกดีบ้างละครับ คนที่ซื้อใช้น้อยแบบพี่มีเยอะครับ
2 ไม่ผิดปกติครับ รถติดๆในเมือง ขับเฟอรารี่หรือขับซีวิค ก็คงไม่ต่างครับ คือติดๆขยับๆ จะต่างก็ตอนวิ่งแหละครับที่จะต่างกัน

ปล ความเห็นส่วนตัวผิดพลาดใดๆก็ขออภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 17:27:59 โดย mark2015 »
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อ่า เจ้าของเบนซ์มือใหม่

เป็นเรื่องปรกตินะครับ ถ้าซ่อมอะไรๆก็เข้าศูนย์

นั่งสบายต้องE ขึ้นไป

เก็บเสียงผมว่าดีกว่ารถพวกAltis Civicนะ อย่าคิดมาก เลือกมาแล้ว สู้ต่อไปครับ

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ด้วยความเคารพ หลายวันมานี้ผมส่อง แต่ bmw กับ benz หมกหมุ่นกับมันมากเล็งๆจะเอามือสองสักคัน เห็น จขกท มาระบายให้ฟังแบบนี้เริ่มชักจะเปลี่ยนใจ เล่นรถญี่ปุ่นอย่างเดิมดีกว่า 

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ค่าหน้าตาทางสังคมครับ
ก็ลองในสังคมเค้าไม่มองว่าขับเบนซ์แล้วรวย ยามไม่โบกให้
นี่ผมไป D segment แบบไม่ต้องคิด ใช้ยาวๆ ซ่อมสบายใจกว่า ไปไหนไกลๆ เปลี่ยวๆไม่ต้องกลัวว่ามันจะดับ จะเสีย ไฟร้องเตือน

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
เห็นด้วยครับ  จริงอยู่ว่าสมัยนี้ ราคา D Seg กับ Premium COMPACT ราคามันอาจจะห่างกันไม่มาก

แต่การขับขี่รถญี่ปุ่นสมัยนี้ มันก็ไม่ได้ห่างจาก รถยุโรปมากเหมือนสมัยก่อนอีกต่อไปแล้วเหมือนกัน   มันหมดยุค ร่อน หวิว แบบรถญี่ปุ่นยุค 90 ไปนานแล้ว  ถ้าใช้ความเร็วเดินทางทั่วๆไป ผมยังเลือกจะนั่งรถ D Seg มากกว่า รถยุโรปครับ

เอาจริงๆ ต่อให้ E Class w212 213 , F10 (G30 ผมได้นั่งแปปเดียวเลยจับอะไรไม่ได้มาก) เท่าที่ลองนั่งมา เบาะหลังนั่งไม่สบายสักคัน  รถนับวันมีแต่ใหญ่ขึ้นๆ แต่ขนาดห้องโดยสารกลับเล็กลงๆ  :(

พูดอธิบายมันยาก  มันต้องลองเยอะๆครับ 

ผมว่าสมัยนี้ รถยุโรปมันก้าวถอยหลัง แต่รถญี่ปุ่นมันพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ  ไปนั่ง Lexus ES300h นี่ฟินจริงจัง  ว่ารถญี่ปุ่นมาไกลขนาดนี้เลย  แต่ Benz กลับแย่ลง ถ้าเทียบกับความนิ่งแน่น กว้างสบาย  กลิ่นหนังของ benz ในยุค w124 , w210 ที่มันหายไป   ทดแทนด้วยผิวสัมผัสสากๆมือของเบาะ Artico แทน

 ใช้ดีไซน์+สารพัดแสงสี ไฟตกหมึก เพื่อดึงดูดสายตา กลบเกลื่อนการลดต้นทุนในวัสดุบางจุด  จากยุคเก่าที่เรียบง่ายแต่ให้สัมผัสที่รู้สึกดีกว่า   ผมว่ารุ่นเก่าๆ มันเหมือนผู้หญิงสวยดูดี จริงๆ กับรถรุ่นใหม่ๆ มันเหมือนสาวแต่งหน้าจัดรองพื้นหนาๆ สวย แต่มันเบื่อง่าย   และพอได้สัมผัสจริงๆก็แอบผิดหวัง
 (ยกเว้น s class ไว้คันนึง)

อีกอย่างผมไม่ชอบบรรยากาศร้านเหล้าเคล้าแสงไฟของเบนซ์ยุคใหม่ๆนะ  ชอบแบบ Lexus LS500 มัน Zen มันเรียบง่าย  มันผ่อนคลาย  มากกว่าชีวิต Night Life แบบ S Class

เอาจริงๆ ผมโตมากับ E34 ตั้งแต่เด็ก

ผมว่า BMW ยุคใหม่ๆ มันขาดเสน่ห์บางอย่างไปตั้งแต่ E39  ทุกวันนี้  ทำรถเหมือนมือถือซัมซุง  ยัดสารพัดเทคโนโลยี  แต่เอาใจใส่ในรายละเอียดน้อยลง  อย่าง Gesture นี่ผมมองว่าโครตไร้สาระ ทั้งที่มีปุ่มเพิ่มลดเสียงบนพวงมาลัยอยู่แล้ว 

  ในจุดนี้ผมให้ Volvo Lexus ทำได้ดีกว่า  ในแง่การใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 22:14:14 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Premium ก็จริง แต่ C-class กับ 3 series ก็เปรียบได้กับ C-seg ญี่ปุ่นแหละครับ
ประมาณ Civic Altis ของ Premium เพียงแต่อยู่คนละ tier กับรถญี่ปุ่น การเก็บเสียง ความนิ่ม ความสบายก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่

ถ้าเปรียบเทียบจริงคงต้องไป E-class หรือ 5 Series ถึงเป็น D-seg ของพรีเมียม คือเก็บเสียงดี นิ่ม เงียบ เหมือน D-seg ญี่ปุ่น

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ก่อนซื้อรถผมก็มีตัวเลือกระหว่าง D-Seg และแบรนด์พรีเมี่ยมเยอรมันเหมือนกันครับ เท่าที่ศึกษาและทดลองขับก็เป็นตามที่คุณว่าทุกอย่างนั่นล่ะครับ

ผมจะบอกว่าเท่าที่ลองกับตัวเอง แม้แต่ E-Class หรือ 5 Series ที่นั่งด้านหลังก็นั่งไม่สบายเท่า J32/ACV51 แต่ที่นั่งด้านหน้าก็ไม่ได้ห่างกันอะไร (ยังไม่ได้ลอง G30) โดยรวม D-Seg ให้ความสบายในการนั่งโดยสารดีกว่าในความเร็วไม่เกิน 120 และยิ่งในเมืองรถติดๆความสบายจะห่างกันพอสมควรเลยครับ หลักๆมาจาก พื้นที่ในห้องโดยสารที่ต่างกันเยอะ และเบาะนั่งที่ขนาดต่างกัน  และการเซตช่วงล่างของ D-Seg ส่วนใหญ่จะมาในแนวนุ่มเหมาะกับการขับเรื่อยๆสบายๆแต่ไม่คล่องตัวเท่ารถเล็ก ........ และคุณมาเทียบกับ C-Class นี่ก็ต้องบอกว่าเบาะนั่งความสบายนั้นห่างกันลิบลับในความเห็นของผม

และแน่นอนว่ารถญี่ปุ่นค่าบำรุงถูกกว่า และปัญหาจุกจิกน้อยกว่าอยู่แล้ว ถ้าตัดเรื่องภาพลักษณ์ออกไปสำหรับผมแล้ว D-Seg เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับการเดินทางที่ผ่อนคลายในความเร็วเดินทางปกติ เมื่อเทียบกับราคา

ผมเองก็อยากลองนั่งรถที่เปลี่ยนยางเป็นยางปกติที่ไม่ใช่ยางรันแฟลตเหมือนกันว่าจะนุ่มสบายขึ้นสักเท่าไร(แม็กก็ดันใหญ่ แก้มยางก็เลยบาง อีกสาเหตุที่ไม่นุ่ม) แต่ก็นะ เบาะกับพื้นที่นั่งในห้องโดยสารก็ไม่ดีแบบ D-Seg อยู่ดี


ตอบคำถาม

ข้อ 1. ถ้าขับในเมืองรถติดๆ แล้ววัดที่ความสบายผ่อนคลายล้วนๆก็ตามนั้นครับ มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า แต่ถ้าเอาภาพลักษณ์ด้วยก็ต้องใช้อยู่ดี (ไม่ได้ลองขับก่อนซื้อแหงๆ)
ข้อ 2. ไม่ผิดปกติครับ เทียบรถคนละขนาดและคนละบุคลิก คุณแค่ชอบอีกแบบมากกว่า

ลองไปวิ่งต่างจังหวัดที่สามารถทำความเร็วได้ดูครับ และลองคำนวณค่าน้ำมันดู น่าจะจะรู้สึกดีขึ้น (ข้อนี้จริงมั้ยผมก็ไม่รู้ ตอนลองผมก็ไม่ได้ขับเกิน 120 เพราะในการใช้งานปกติขับไม่เกินนี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 18:27:46 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
1. ค่าใช้จ่าย
ต้องถามว่า ก่อนซื้อคุณไม่ได้หาข้อมูลไว้จริงๆ เหรอ แล้ว Benz ก็ไม่ได้เพิ่งจะแพงตอน W204 เขาแพงแบบนี้มาช่วงนึงแล้ว แค่ค่าตรวจเช็คก็แพงกว่า 2-3 เท่าแล้ว ยังไม่นับค่าอะไหล่ถ้าโดนชิ้นแพงๆ อีกนะ

2. นั่งสบาย
Teana นี่มือวางอันดับต้นๆ เรื่องความสบาย ตัวรถก็กว้างขวางกว่า ไหนจะช่วงล่างแตกต่างกันอีก ถ้าคุณบอก W204 นั่งสบายกว่าผมก็คงแปลกใจมาก

3. เสียงเครื่องยนต์
ถ้าคุณบอกว่าเบนซินเสียงดังกว่าดีเซล ผมคงแปลกใจมากกว่าเช่นกัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
     ค่าซ่อมห้าหมื่นบาทที่จข.กท.ว่านั้นถ้าเอาซ่อมอู่นอกราคาคงเหลือแค่ครึ่งเดียว  ค่าอะไหล่ของเบนซ์แท้เขามีส่วนลดให้ศูนย์ 30% นะครับ  อู่มีระดับเขาก็คิดราคาเต็มไม่หักส่วนลดให้เรา  อู่ทั่วๆไปเขาคิดค่าอะไหล่หลังหักส่วนลด 30% แล้ว  ค่าแรงของศูนย์ก็แพงมาก  อู่ข้างนอกคิดค่าแรงไม่ถึงครึ่งของศูนย์แน่นอน  อะไหล่บางชิ้นที่ไม่สำคัญก็ไม่จำเป็นต้องใช้อะไหล่แท้  ลองไปสำรวจราคาตามเฟสที่ขายอะไหล่เบนซ์ดูก่อน ส่วนอู่ซ่อมก็ลองหาตามเฟสเช่นกัน สำหรับเทียน่านั้นเพื่อนผมใช้เขาบ่นว่ากินน้ำมันจุนะ 

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
     สำหรับความนุ่มนวลนั้นคงไม่ต้องคาดหวังกับเบนซ์รุ่นใหม่ๆ  เพราะเบนซ์รุ่นใหม่ๆเน้นสมรรถนะและการทรงตัว  ถ้านุ่มมากการทรงตัวที่ความเร็วสูงจะไม่ดี  ลองขับที่ความเร็วเกิน 150 ขึ้นไปดูสิแล้วจะรู้ว่าเบนซ์เหนือกว่ารถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
1.ไม่ผิด เพราะแค่ C Class คือจริงๆรถไม่ได้ดีเด่นอยู่แล้วครับ
2.ข้อนี้เรื่องความรู้สึกส่วนตัว คหสต.ผมใช้ในเมืองก็ไม่รู้สึกต่างครับ

คหสต.ผมมองเรื่อง class รถเป็นหลักก่อน position ของ C Class จะหวังนั่งสบายก็คงไม่ใช่
ยิ่งมาเทียบกับ Teana ด้วยยิ่งตายอนาถ อาจรู้สึกว่าเบาะนั่งสบายกว่า E Class ด้วยซ้ำครับ

ผมว่าอาจมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นอีกเยอะ เจอหลายคนที่มองว่า D Seg ราคาพอๆกับยุโรป Entry
สุดท้ายแล้วรับมือกับค่าซ่อมบำรุงไม่ไหว แถมได้ความสบายลดลงด้วยความที่ยุโรปเป็น segment ต่ำครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
 :(*ฟังจากเพื่อนที่ใช้ Benz รุ่นหลังๆไม่ได้ทนเหมือนสมัยก่อน

กลับจุกจิก ชิ้นส่วนเสื่อมสภาพซ่อมแพงในระยะเวลาไม่นาน

* เรื่องนั่งสบาย นุ่มนวล จริงตาม จขกท.บอกครับ แพ้ญี่ปุ่น

*ส่วนเรื่องภาพลักษณ์  ระยะหลังมุมมองคนเปลี่ยนไปแยะ

A , Cla , Gla ราคาเอื้อมถึงง่าย ใกล้รถdญี่ปุ่น

ยิ่งรุ่นเก่าตกรุ่นถึงจะเป็นE class ก็ไม่ได้ดูดี

กว่าd seg.jp.ป้ายแดงเท่าไหร่เลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 18:55:23 โดย Nonnics »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ผิดเลยครับ E90 ผมก็จอดนอนอยู่บ้าน ไม่มีคนอยากเอาไปใช้ นอกรถตัวเองเชคระยะ หรือซ่อม ก็มายืมไป พอเอามาคืนก็มีแต่บ่น ดีแค่อย่างเดียวคือเครื่องแรง แค่นั้นครับ ส่วนค่าซ่อมก็แพงมากขนาดไม่ค่อยได้ใช้ปีนึงก็ต้องมีเตรียมไว้ 5 หมื่น- 1 แสน

เห็นหลายกระทู้เทียบ D Seg กับ Compact Premium ก็จะพยายามโพสบอกว่ายังไง D Seg ก็น่าใช้กว่าครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
คุณก้อได้นั่งได้ใช้รถpremiumแล้วนะครับ. บ่นทำไม

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ทุกข์ของคนรวย ถ้ารวยสุดๆจนไม่คิดอะไรก็แล้วไป

คือคนอื่นเค้าไม่ค่อยได้ใช้กัน เค้าก็มองแต่เปลือก ดูดีนะ น่าจะดีนะ หรือมองมุมเดียวแบบสุดๆ แต่เคา้ก็ไม่ได้ใช้เองอยู่ดี
ขนาดผมใช้รถญี่ปุ่น บ่นไปยังเท่านั้นเลย คนเค้ามองแค่เปลือก บางคนใช้ก็อวยสุดๆมองด้านเดียว

ทุกวันนี้บอกได้ผมก็บอก ใครบอกไม่ได้ก็ช่างเค้าครับ แต่มันเป็นประสบการ์ณส่วนตัว ไว้ครั้งหน้าเราแก้ตัวใหม่ครับ ปล่อยให้คนอื่นเค้าลิ้มลองบ้างก็ดีครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
คุณก้อได้นั่งได้ใช้รถpremiumแล้วนะครับ. บ่นทำไม

ขอโทษที่บ่น

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ความแตกต่างอย่างมีนัยยะด้าน performance เริ่มน้อยลงขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างรถญี่ปุ่นกับยุโรป
ถ้าไม่ได้ใช้ภาพลักษณ์ในอาชีพ ผมคิดว่ารถยุโรปไม่คุ้มอย่างยิ่ง

แต่อย่างน้อยจขกท.ก็ได้ลองไล่ตามฝันตัวเอง อันนี้คือปสก.อันมีค่าที่ยิ่งกว่าได้ครอบครองครับ  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าไม่อยากพลาดก่อนซื้อ benz / bmw ก็คุยกับ ผจก./เจ้าของโชว์รูมเลยครับ บอกว่าสนใจจริงๆ ยินดีจ่ายเงินให้พิเศษ ขอเช่าขับซัก 1-2 อาทิตย์ ยิ่งถ้าเป็นลูกค้าเก่าซื้อประจำ พวกระดับ S / 7 serie บางโชว์รูมเอารถไปให้ลองใช้ฟรีเป็นอาทิตย์ถึงบ้านเลยครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ในฐานะที่เคยใช้ w203 และตอนนี้ใช้ w204 อนู่นะครับ
อยากจจะบอกว่าเจ้า C-Class นี่เค้าซื้อกันเพราะมันนั่งสบาย เหรอครับ ?
แล้วรถ 5 ปีนี่ ยังไงก็ต้องเริ่มมีซ่อมอยู่แล้วไม่เกี่ยวกับจำนวน ไมล์เลย

คุณวิ่ง ไม่ถึงหมื่นโล 5-6 ปียังไงก็ต้องซ่อม
ส่วนราคาค่าซ่อมไหวไม่ไหว สมมุติซื้อรถ 3 ล้าน ดาวน์ 1 ล้าน ผ่อน 5 ปี
ผ่อนเดือนละ 3 หมื่นกว่า ค่าซ่อม 5 หมื่น นี่มันก็ไม่ได้ตึงมาก ถ้ามีตังซื้อรถขนาดนี้

รถมันเด่นคนละแบบกัน ถ้าผมซื้อ C-coupe ไปลุยนาผมควรจะผิดหวังไหมครับ  >:(

ปล. ถ้าอยากได้ Feeling ยุโรปจริงๆ แนะนำ D segment เป็นต้นไปครับ
      C-segment ยุโรปผมว่ามันยังกั้กๆอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 20:37:58 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
นานาจิตตังครับ คุณพ่อผมลองGLEกับX5 บอกว่าX5ไม่เกาะถนน ผมกับน้องเขยงงเลย เพราะตอนผมลองX5แล้วชอบช่วงล่างมากกว่าGLEซะอีก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
1. ก็ไม่น่าผิดครับ ใข้ในเมือง c class กระทัดรัดคล่องตัวกว่า d seg ประหยัดนืำมันกว่า แต่มันก็แคบกว่านั่งนานๆอาจเมื่อยกว่า

2. D seg ญี่ปุ่นผมก็ว่าขับและนั่งดีกว่า c class แต่ก็อาจจะเกะกะ มุดยากกว่า c

ต้นเหตุมาจากค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงรึเปล่าทำให้รู้สึกผิดหวัง ลองหาอู่นอกครับ ความผิดหวังอาจลดน้อยลง
และอาจจะต้องลองนึกย้อนว่ารถคันนี้ให้ะไรเราบ้างเมื่อ 5ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาก็ดูแลมันบ้าง

ผมมีรถเก่า ถึงเวลาซ่อมก็เซ็ง แต่พอนึกไป
เออ รถอายุเกิน 20ปีสตาร์ทไม่ติด กลับบ้านไม่ได้ 1 ครั้งถ้วน เวลาอยากซิ่ง ก็ตอบสนองให้เราได้คลายเบื่อ คราวลูกป่วยก็พาไป รพ. คิดแล้วคุ้มครับที่จะซ่อม

รถแต่ละคันให้อะไรไม่เหมือนกัน
C class ได้ขนาดคล่องตัว ประหยัดน้ำมัน การควบคุมที่ดีในระดับนึง และหน้าตาทางสังคม(ที่ผมไม่ได้ให้ความสำคัญแต่คนไม่น้อยให้) ถ้าเทียบ j32 อันนั้นได้กว้างนุ่มสบายแต่ซด

ของยังงี้ต้องลองครับ จะได้รู้ว่าคันต่อไปซื้ออะไรดี
ขอให้เจอทางที่ถูกใจ

สำหรับผมรถที่มีจะซ่อมใช้ต่อไหนๆก็อยู่กันมานาน
ถ้าเสียบ่อยๆคงไป d seg ญี่ปุ่นแบบ 6-8ปีเปลี่ยน ไม่อยากซ่อมเยอะ หน้าตาทางสังคมอะไรผมไม่สน ขอแค่รถที่ปลอดภัย กว้างขวางสำหรับครอบครัว ในงบที่เราไหว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 20:55:01 โดย Sit: ) »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ก่อนซื้อไม่ได้ลองหรือเปล่าครับ รุ่นนี้ผมนั่งไปครั้ง 2ครั้ง รถเพื่อน ผมไม่ชอบเช่นเดียวกัน ทั้งเบาะหน้า เบาะหลัง เพราะมันแข็ง แต่เหมือนว่า Benz BMW ก็เบาะแข็งๆกันหมด

อีกอย่างคือ ไม่ชอบกลิ่นมันครับ กลิ่นแปลกๆ ตอนหลังเหมือน altis จะเอาบ้าง

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
เห็นละอยากมีอารมณ์แบบนั้นบ้างจัง
อยากเปรียบเทียบกับเขาบ้าง
แต่ตังค์ยังไม่มีเลยต้องขับญี่ปุ่นบ้านๆต่อไปผม  :(
เอาเถอะครับ จขกท.ถือว่าเป็นประสบการณ์ละกันครับ  :)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
แล้วอย่างนี้ในอนาคตจะซื้อ D-Seg ญี่ปุ่น หรือซื้อขยับเป็น Mid-size luxury ครับ ให้เดาอนาคตอาจจะขยับไปซื้อ E-Class / Series 5 หรือเปล่า น่าจะให้ความสบายไม่ต่างจาก D-Seg

น่าเสียดายแทนตอนซื้อ C250 W204 นะครับ ตอนนั้นรู้สึกว่าราคาน่าจะแพงพอตัวเลย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะสามล้านกว่าหรือเปล่า ถ้าเพิ่มอีกนิด หรือบางที่ไม่ต้องเพิ่มเลย แล้วเอาเป็น E200 W211 มาใช้ อาจจะไม่ผิดหวังเท่านี้
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
ท่านเจ้าของกระทู้ ไม่ต้องคิดไรมากครับ
คุณคิดถูกแล้วครับ ถ้าเปรียบเทียบแบบนี้ครับ

แต่สิ่งที่ C-class และ Series 3 ให้ได้อย่างแตกต่างคือ วัสดุในรถ, การเกาะถนน และความแรง

เท่านั่นจริงๆ และจริงๆ  ภาพลักษณ์ผมก็ไม่เห็นมันจะมีใครมา อู้หู อาห๊า อะไรมากมาย นอกจากคนงานที่โรงงานผมบอกว่า มันหล่อจริงๆ
ถ้าจะภาพลักษณ์จริงๆคงต้องไป S, 7 แน่ๆครับ

ผมขับ F30 320d LCi ครับ
ผมมาจาก G9 และ HV Premium มันคือความนุ่มสบายแน่นอนโดยเฉพาะ Camry
แต่ความเกาะถนน ความมั่นใจ ความเป็นหนึ่งกับตัวรถ มันต่างราวฟ้ากับเหวเลยครับ

ทุกวันนี้ยังอยากจะขายมันทิ้งอยู่ แต่มันขายไม่ออกครับ ราคานี้ โดนกดจมดิน รถเดือนกว่าๆเอง
คาดว่าถ้าขายออก คงจะหนีไป Lexus แล้วจริงๆ อาจจะไม่หล่อเท่า แต่มันจบ