รถผู้บริหารใช้ มันวิเศษกว่ารถมือ2ทั่วๆไปยังไงรึครับ
ผมเบื่อมาก ที่เซลล์บีเอ็มชอบเสนอ รถผู้บริหารใช้ (รถมือ2)
เมื่อกี้ก็มีแมสเซสจาก มิลเลนเนียม มาเสนอขายรถผู้บริหารใช้

คือ ผมอยากทราบจริงๆว่า รถมือ2ที่ผู้บริหารใช้ กับ รถมือ2ที่คนทั่วไปใช้ มันต่างกันยังไง
รถที่ผู้บริหารใช้ มันวิเศษกว่าตรงไหน




ซิ่งเข้าส้วม

ตามหลักการคือผู้บริหารน่าจะขับรถดีครับ แบบตำแหน่งใหญ่โต น่าจะสุขุม รอบคอบ ใส่สูท

แต่เปล่า บางทีผู้บริหารก็ขับ 200 หรือมีคนขับรถให้ก็กระทืบไม่ยั้ง

สุดท้ายเป็นแค่มุขในการขาย เหมือนบอกว่ารถผู้หญิงขับอะครับ ผู้หญิงบางคนไม่เช็คระยะ ไม่เช็คลมยาง ไม่ทำอะไรเลย



scotch_fillet




Zachary C

น่าจะอารมณ์เดียวกับที่เต้นท์ขายรถ มักโฆษณา

'รถผู้หญิงใช้', 'รถผู้การ', 'รถข้าราชการชั้นผู้ใหญ่', 'รถนายพล', 'รถปิ้กาจู้'

 :-X
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



Nikle_pk

แค่เรียกราคาน่ะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Krongbun

 ;) จากที่นั่งมา
ถ้ารถเช่า แมร่งเหยียบแหลก
ถ้ารถตัวเองเอามาร่วม 4-5 ปีขาย ก็จะถนุถนอมหน่อย
ถ้าบริษัทดีดี จะบังคับให้เข้าศูนย์ตรวจระยะเสมอ
แต่ยังไงรถพวกนี้ไมล์เยอะแน่นอนครับ

ดีอย่าง ล้างเคลือบสีกันเกือบทุกวัน  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2017, 05:47:26 โดย Krongbun »



koko86

ผมไม่รู้ว่ามันรวมรถtest drive ไปด้วยรึเปล่า
เพราะลองคิดในมุมกลับกัน ถ้าคุณเองเป็นเจ้าของศูนย์ จะทำอย่างไรกับรถเหล่านี้ ซึ่งมีอยู่เกือบทุกนรุ่น ทุกโชว์รูม เท่าที่ลองสังเกตดู รถ test drive ก็เป็นรถใหม่ ไม่เกิน สอง สามหมื่นโลตลอด ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า ต้องขายมือสองให้ได้ราคาสูงด้วยช่องทางเหล่านี้

แต่ข้อดีของรถแบบนี้คือ น่าจะมั่นใจได้ว่าไม่หลุดประกัน bsi , และก่อนขายได้รับการตรวจสภาพจนดีในระดับหนึ่ง



ps000000

น่าจะอารมณ์เดียวกับที่เต้นท์ขายรถ มักโฆษณา

'รถผู้หญิงใช้', 'รถผู้การ', 'รถข้าราชการชั้นผู้ใหญ่', 'รถนายพล', 'รถปิ้กาจู้'

 :-X

อยากจะบอกว่า มีมาตั้งแต่ผมวัยรุ่น เมื่อหลายสิบปีก่อน



Aleister TJ

การตลาดล้วนๆเอาไว้เรียกราคา เหมือนรถผู้หญิงใช้นั่นแหละ หารู้ไม่ผมขึ้นรถผู้หญิงขับมาเยอะ 90% คิดในใจนี่รถหรือกองขยะ โคตรซกมกเลย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



whoami

เป็นแค่คำพูด ที่ฟังดูดี ไม่ได้การันตีว่ามันจะดี



แมวดราม่า

รถผู้บริหารยังก้ำกึ่งว่าน่าใช้

รถหมอ ส่วนมากน่าใช้ เพราะไมล์มักจะต่ำ แต่หมอบางคนก็ teen หนัก

แต่ถ้าโฆษณาว่ารถผู้หญิงใช้นี่ ผม 80/20 ไว้ก่อนเลยว่าไม่น่าใช้ครับ แหะๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



oryor

มันคือรถทดลองขับครับ
รถผู้บริหารอะไรจะเปลี่ยนทุก 6 เดือน ไมล์ 5000 กิโล
ทะเบียนก็ยังไม่ได้จด เพราะฉะนั้นจัดไฟแนนซ์เป็นมือหนึ่งได้

ย้ำอีกทีนะครับ มันคือรถทดลองขับ ไม่ใช่รถผู้บริหาร



NS

ในแบบที่ผมเจอคือ รถเช็คตามระยะ เช็คประวัติได้ เปลี่ยนอะไหล่แท้และซ่อมถึง (อะไรควรเปลี่ยนไม่รอเสีย เปลี่ยนเลย) ที่เจอคือใช้ ประมาณ 3-4ปี เปลี่ยนคันใหม่เลย ขับถนอมไม๊ อยู่ที่คนขับและความรีบเร่ง บางทีไปกับนายขับเนียน พอไปคนเดียวอัดเลย (คนขับคงถือว่าลองรถ) แต่เรื่องไมล์ มันกรอได้ อย่าไปสนว่าไมล์น้อย (กรณีรถเต้นท์หรือเขาไม่ได้ใช้แล้ว)
  อีกแบบคือรถผู้หญิงขับ ผมเจอผู้หญิงหลายคนมาก ขับเป็น ดูแลไม่เป็น หลายคันไม่กล้าแนะนำคนมาซื้อ หลายคันแนะนำให้รีบซื้อเพราะเจ้าของดูแลรถดีถึงดีมาก ผมไม่ได้ขายรถแต่คนใกล้ตัวเปลี่ยนรถเรื่อยๆครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



aum_nattha

การตลาดล้วนๆเอาไว้เรียกราคา เหมือนรถผู้หญิงใช้นั่นแหละ หารู้ไม่ผมขึ้นรถผู้หญิงขับมาเยอะ 90% คิดในใจนี่รถหรือกองขยะ โคตรซกมกเลย

5555 ;D ::) ชอบคำว่ากองขยะจังครับ กลับกันผู้หญิงมาชมรถเรา รถเธอทำไมสะอาดจัง อ่ออ..เราไม่ชอบเวลาของกลิ้ง เทไปเทมา เวลาสาดโค้ง  :P
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ



boogie2020

ผู้บริหารศุนย์หรือป่าวคับ    มันคือรถลองขับนั่นแหละ แต่ตกเย็น ผุ้บริหารศุนย์ก็เอาไปใช้ 5 5
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Devil13

รถผู้บริหารไม่ขับกระชาก ไม่มีคิกดาว เกียร์ D ห้ามเซนเกียร์ ไม่ลากรอบ ความเร็วไม่เกินกฎหมายกำหนด
เข้าศูนย์ตามระยะ เติมน้ำมันดี ไม่ใช้ E85, E20 ปรกติคือ 91 เป็นหลัก ถ้าไม่มีก็ 95
ประกันย์ซ่อมศูนย์ตลอดช่วงที่ใช้งาน

รถผู้บริหารของจริงดูในเล่มเจ้าของมือแรกจะเป็นชื่อบริษัท มักจะซื้อผ่านบริษัทลิซซิ่ง ไม่ใช้ศูนย์รถทั่วไป
รถระดับใหญ่ๆเช่น ประธาน รองประธาน GM จะเป็น D-Seg จะไม่วิ่งส่งของเลย ใช้สำหรับส่งผู้บริหารเท่านั้น
รถผู้บริหารระดับธรรดา เช่น Mgr. จะเป็น C-Seg หลังจากส่งนายตอนเช้าเสร็จจะวิ่งไปส่งของวางบิล (ไดร์เวอร์ไปคนเดียว)
ถ้าเจอ ฺB-Seg แล้วบอกว่ารถผู้บริหาร อันนี้โกหกชัวร์
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความเร็วต้องไม่เกินกฎหมายกำหนด ถ้าโดนกล้องมาคนขับโดนเล่น
รถบริษัทต้องเข้าศูนย์ตามระยะ เวลารถมีปัญหาสิ่งแรกที่ผู้บริหารถามคือเข้าศูนย์หรือเปล่า ถ้าเข้าไม่ตรงระยะคนดูแลรถโดนเล่น
รถบริษัท 4-5 ปีเปลี่ยนเพราะเค้าคิดว่าค่าเช็ดระยะแพง และไม่อยากให้รถเสียกลางทาง
รถผู้บริหารล้างทุกวัน  ห่่างอย่างมากคือ 2 วันล้างครั้ง ไดร์เวอร์จะล้างเองที่โรงรถบริษัทในเวลาที่รอนายกลับบ้าน
ผมเคยทำงานแผนก ADM Mgr. เลยรู้เรื่องนี้

ถ้าบริษัททำPart ส่ง Hondaเป็นหลัก ก็จะใช้รถ Honda
ถ้าบริษัททำPart ส่งToyotaเป็นหลัก ก็จะใช้รถ Toyota

จะไม่ซื้อของเข้าอื่นที่ไม่ได้เป็นลูกค้าหลักเป็นอันขาด
ฉนั้นยากที่จะเจอรถ Mazda,Nissan หรือ Ford เพราะบริษัทที่ส่งให้ที่นี้เป็นหลักน้อยมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2017, 09:39:24 โดย Devil13 »



Mike

มีค่ายไหนบ้าง ที่เอารถทดลองขับ มาขาย โดยใช้คำว่า รถทดลลองขับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



!note!

เคยได้รถผู้บริหารมาคันนึง มันการันตีประวัติการซ่อมที่ชัดเจนครับ
มีรายละเอียดเข้าศูนย์ทุกหมื่นโลชัดเจนตั้งแต่ออกรถ พร้อมค่าใช้จ่ายและรายการอะไหล่ที่เปลี่ยน
แค่นี้ก็ดีกว่ารถเต้นท์ทั่วไปเยอะมากแล้วครับ
ปล.สภาพได้มาแรกๆเก่าเก็บรอขาย ราขึ้นพรม ดีที่ราคาค่อนข้าถูกกว่าท้องตลาดเยอะ



citrinecw

เอาแบบเท่าที่เคยสัมผัสนะครับ ถ้าเป็นรถผู้บริหารบริษัทต่างชาติ บริษัทญี่ปุ่นหรือบริษัทไทยใหญ่ๆ นี่น่าสนใจมากครับ เพราะพวกนี้มีฝ่ายที่ดูแลโดยตรง คนขับถูกอบรมอย่างดี คนขับรถ MD บริษัทที่อยู่เงินเดือน 50K+ แต่ว่าความรับผิดชอบสูงมาก เคยนั่งไปด้วยกัน พี่เค้าบอกเลยว่า หลังเต่าหรือเจอหลุมห้ามรูดเด็ดขาดเพราะนายทำงานอยู่บนรถ ขับรถโดนใบสั่งผิดกฏนี่งานงอกเลยนะครับถ้าโดนตำรวจเรียกถือว่าเสียเวลานายยกเว้นนายบอกให้รีบเอง รถต้องดูแลอย่างดีถ้าเสียกลางทางนายไปประชุมไม่ทันนี่คือความผิดร้ายแรงมาก แต่่สวนใหญ่รถแบบนี้จะโดนพวกผู้บริหารซื้อไปเก็บเองหลังจาก 5 ปีไม่ค่อยเหลือมา 5555

ส่วนรถผู้บริหารในตลาดถ้าพอเช็คได้ว่าบริษัทไหน ตำแหน่งประมาณอะไรก็น่าจะพอเชื่อถือได้ครับ แต่แนะนำ D-Seg ขึ้นไป



vitavas

แต่ถ้าเป็นรถผู้บริหาร ที่มีคนขับรถด้วยละก็  รถพวกนี้ ไม่ค่อยดับเครื่องนะครับ 
เพราะคนขับจะติดเครื่องไว้  เปิดแอร์ และหลับอย่างมีความสุข



Sacrifice

ผมไม่ซื้อเด็จขาด รถผู้บริหาร ตอนผู้บริหารนั่งคนขับรถก็ขับดีอยู่ นุ่ม ขับช้า

แต่ตอนผู้บริหารไม่อยู่ คนขับรถก็ขับเหมือน taxi ทำเวลา ดีๆ นี่แหละ จากที่เคยนั่งมา
นายฝรั่งลงจาก alphard ปุ๊บ ไปส่งเราพนักงานธรรมดาต่อ คนขับเหมือนปรับเป็น insane mode ลากรอบ ปาด บีบแตร์ไล่ เหมือนเก็บกด




Skyforce

ของบ.ผม รถผบ.
1. ซ่อมบำรุงตามระยะทุกอย่าง
2. ล้างดูดฝุ่นทุกวัน
3. แทบไม่คิกดาวน์
4.แทบไม่เคยชน ถ้าชนคนขับต่องไปดข้าคอร์สอบรมใหม่
5. มีระยะกำหนด หรือเลขไมล์ อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน เปลี้ยนทันที
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



tvm

มันก็แค่จุดขาย คนเราจะขายของ ก็ต้องหาจุดขายให้ได้ แค่นั้น อย่าอะไรกับมันนัก
เบื่อนักก็บอกว่าไม่ซื้อ หรือไม่ก็บอกว่าเอาแต่ป้ายแดง ฯลฯ

อย่าเข้าใจอะไรยากครับ ยุคนี้ อย่างบริษัทประกัน มันก็เปลี่ยนมุขมาเรื่อยๆ จนล่าสุดก็โทรมาเสนอสิทธิผู้ประกันฯ แต่สุดท้ายแม่มก็ให้จ่ายเพิ่ม ไม่ก็เปลี่ยนมาซื้อของมันอยู่ดี 555



gnext

สรุป ที่หวังได้จริงๆคือเข้าศูนย์เช็คระยะตลอดและมีการทำความสะอาดเป็นประจำ
แต่ที่ต้องทำใจคือชั่วโมงการใช้งานยาว เพราะโดยปกติผู้บริหารจะใช้รถเกือบทั้งวัน ช่วงที่จอดก็เป็นที่นอนของคนขับ

ถ้าเป็นผู้บริหารศูนย์ ส่วนใหญ่จะเป็นป้ายแดงค้าง อายุรถไม่เกิน 5-7 ปี
ที่เหลือ เรื่องน้ำมันที่ใช้ ความทะนุถนอม ประวัติการชน แล้วแต่ดวงครับ



TheZero

ต้องดูเล่มครับ ว่ารถ บริษัท จริงรึเปล่า และต้องพวก Accord ,Camry เท่านั้น
เพราะถ้ารถ รับส่ง GM จริง ส่วนใหญ่ ดูแลดี ไมล์น้อย เข้าศูนย์ตลอด แม้เลยระยะประกัน ไม่เคยชน/ซ่อม
แต่ส่วนใหญ่มักไม่เจอครับ เจอแต่คำโม้ของเต้นท์รถ



WTN

เอาแบบเท่าที่เคยสัมผัสนะครับ ถ้าเป็นรถผู้บริหารบริษัทต่างชาติ บริษัทญี่ปุ่นหรือบริษัทไทยใหญ่ๆ นี่น่าสนใจมากครับ เพราะพวกนี้มีฝ่ายที่ดูแลโดยตรง คนขับถูกอบรมอย่างดี คนขับรถ MD บริษัทที่อยู่เงินเดือน 50K+ แต่ว่าความรับผิดชอบสูงมาก เคยนั่งไปด้วยกัน พี่เค้าบอกเลยว่า หลังเต่าหรือเจอหลุมห้ามรูดเด็ดขาดเพราะนายทำงานอยู่บนรถ ขับรถโดนใบสั่งผิดกฏนี่งานงอกเลยนะครับถ้าโดนตำรวจเรียกถือว่าเสียเวลานายยกเว้นนายบอกให้รีบเอง รถต้องดูแลอย่างดีถ้าเสียกลางทางนายไปประชุมไม่ทันนี่คือความผิดร้ายแรงมาก แต่่สวนใหญ่รถแบบนี้จะโดนพวกผู้บริหารซื้อไปเก็บเองหลังจาก 5 ปีไม่ค่อยเหลือมา 5555

ส่วนรถผู้บริหารในตลาดถ้าพอเช็คได้ว่าบริษัทไหน ตำแหน่งประมาณอะไรก็น่าจะพอเชื่อถือได้ครับ แต่แนะนำ D-Seg ขึ้นไป

เข้ามาคอนเฟริม์ครับ

ผมได้ฮอนด้าสเต๊ปวาก้อน ก่อนไมเนอร์ รถผู้บริหารมาครับ สองปีกว่าๆวิ่งไปสี่หมื่นโล ยังมีชื่อ Mr. xxxxx (ชื่อคนญี่ปุ่นจำชื่อไม่ได้) ติดอยู่กับกุญแจอยู่เลย สภาพนิ้งมาก
ซื้อมาจาก Honda Rama III รถมือสอง เขาบอกว่าไปเหมารถผู้บริหารมาจากบริษัทฮอนด้าเองเลย



5thAvenue

รถผู้บริหารหลักๆมี 2 ประเภทครับ

1. รถประจำตำแหน่ง ที่บริษัทซื้อมาเพื่อเป็นรถสำหรับตำแหน่งนั้นๆเลย
2. รถทดลองขับ ที่เจ้าดีลเลอร์ของขับกลับบ้าน เพราะไหนๆก็ต้องจ่ายค่าซื้อรถเทสท์แล้ว ก็ใช้งานเองเลย

ไปละ ฟิ้ว



SM.

รถตำแหน่ง ไม่น่าต่างมาก แต่ถ้ารถ ผบห จริงๆ มีคนขับให้ อย่างน้อยรถพวกนี้ เช็ดล้างทุกวันครับ



tongtom

บอกเซลว่า ลดซัก 5-6แสน+BSIเต็มๆ ก็น่าจัดละ (จะโดน....ไหมล่ะทีนี้ อิๆ)



Slipknot`

คนไทยชอบอะไรที่มันดูดีไงครับ ระดับเมเนเจอร์ใช้ต้องไม่ธรรมดาแหละ อิๆ