// กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Volkswagen SCIROCCO ใหม่ //

J!MMY

รีวิว เสร็จแล้วครับ
เชิญได้ ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1316:-volkswagen-scirocco-20-tsi-dsg-&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ

ขอบคุณครับ

ปล. รีวิวนี้ ไม่มีคลิป จาก Commander CHENG นะครับ



methus zaa

ไวจริงๆเลยครับ ขอบคุณมากเลยนะครับ เด๋วจาไปอ่านแระ :D



raulowen

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2010, 20:39:39 โดย raulowen »



Puyzabra

สิ้นสุดการรอ



methus zaa

ภาพสวยมากครับ เขียนไม่มีผิดเลยครับ แสดงว่าตั้งใจมากที่สุดเลยใช่ไหมครับเนี่ย มุมกล้องสวยมากโดยเฉพาะตอนกลางคืนให้อารมณ์สุนทรีย์มากเลยครับ และขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอย่างนี้ครับ :D



iamanoone

ชอบภาพในโกดังที่เป็นมุมไกลครับ ช่วยขับเน้นให้ feeling ของตัวรถออกมาได้มากเลยทีเดียว
และชอบในแนวคิดที่พยายามเก็บ concept ไว้ในตัว production ให้ได้มากที่สุด อย่างนี้แหละผมว่า
เป็นตำนานอีกรุ่นแน่นอน (บางมุมสวยกว่าตัว concept ด้วยซ้ำ) และชอบในความเป็นมาของรถรุ่นนี้
ถ้าผมจะซื้อรุ่นนี้คงไม่ซื้อที่ตัวรถ แต่คงจะซื้อเพราะประวัติศาสตร์ของมันแน่ๆ ฮาๆ ,,

ป.ล. รีวิวละเอียดครบเครื่องเหมือนเคยครับ ขอบคุณมากครับ  ;)



GUDJA-MAN

ตัวรถมีเสน่ห์ น่าดึงดูดใจดีครับ ;D



choomodify

รักพี่ เสียดายน้อง ของจริงเลยครับ ถ้าผมมีตัง ตัดสินใจยากจริงๆเลยคู่นี้......



chaiyatatoo

ขอบคุณสำหรับ Review ดีๆครับ สงสัยว่ารุ่น Top มี Cruise Control ไหมครับ



GZaar

สุดยอดมากเลยครับ ทั้งภาพทั้งเนื้อหา

แต่อ่านแล้วก็ยังเลือกไม่ได้ว่าถ้าจะเอาจริงๆ จะเลือก GTI หรือ Scirocco ดีกว่า รักพี่เสียดายน้อง
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน



Ninezti

ชอบรุ่นนี้มากๆๆครับภาพสวยๆครับ



Pan Paitoonpong

มีของอ่านมื้อดึกแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Wisidsak

ขอบคุณมากครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



ae_fer

เป็นรถที่สวยมากๆเลยครับ
เคยเป็นคนทดลองขับในงานมอเตอร์โชว์ที่ไบเทค
เสียงเครื่องแรงมากๆเลยรถก็แรงมากๆด้วย

แต่ว่าแอบสังเกตพี่ในหน้าตารางเปรียบเทียบ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกับGolf หัวตารางทำไมเป็น Golf ทั้ง2ช่องหละค้าบ

รีวิวนี้แรงจริงๆแรงแซงหน้ารีวิวที่อยู่ในคิวหลายคันเลย555

ผมรออ่านรีวิวซีรี่7อยู่นะครับ^_^



Lovely_Car

ขอบคุณมากครับ

สมกับการรอคอย
 :) :) :)



alzeto

ขอบคุณค่ะ สำหรับการรีวิว

จริงรถรุ่นนี้ หนูชอบเหมือนกันค่ะ  แบนๆ ดูหนักแน่นกว่า กอล์ฟ อีก

อาจจะเป็นเพราะว่า ติดตากับรถจ่ายกับข้าว ของรุ่นนี้มังคะ ??

เธอๆๆๆ  ปุ่ม Like  อยู่ไหนคะ  จะได้กดค่ะ


ริงโกะค่ะ



SignifeR

หลังจากได้ลองนั่ง ผมว่า กอล์ฟ GTI ภายในมีความเป็นมิตรกว่า คล้ายๆจิมมี่ว่า และเบาะนั่งสบายกว่านะ ส่วนตัวนี้ได้เท่ห์สุดๆไปเลย
ถ้าเป็นรถคันที่สองนี่ คันนี้ใช่เลยครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



Sunnook

ขอบคุณมาก ๆ ครับ มีของอ่านก่อนนอนอีกแล้ว ;D



best

ชอบมากๆเลยครับ ได้อ่านสมใจแล้ว
There is nothing either good or bad but thinking makes it so



boyddii

ขอบคุณนะครับ เพิ่งดูมาจาก 1st im ใน The COUP Channel มาเมื่อเช้าเอง ไม่นึกว่าตอนเย็นมาจะได้อ่านรวดเร็วแบบนี้ อิอิอิ  ;D



Pan Paitoonpong

อ่านจบแล้ว

เห็นด้วยตามที่รีวิวจิมมี่บอกครับ ผมคิดว่าถ้าคุณเป็นคนโสด เป็นเด็กมหาวิทยาลัย หรือเป็นนักแข่งทางเรียบที่มองหารถเอาไว้ขับเล่นในชีวิตประจำวันสักคัน Scirocco เป็นรถที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ลักษณะของพวงมาลัยจะมีความไว แต่ไม่ใช่ว่าไวแล้วโหวงเหวงนะครับ น้ำหนักพวงมาลัยนี่ดีทีเดียว หักซ้ายหักขวาไม่กี่องศา รถจะเบี่ยงหน้าไปตามที่ต้องการอย่างไม่ลังเล

ค่ายรถบางค่าย เมื่อมาถึงเรื่องของโมเดลที่ต้องการเน้นความมันส์จากการขับขี่ เขามักจะเล่นกันที่ทำพวงมาลัยให้ไวขึ้น หมุนเป็นองศาเท่าเดิม แต่รถเลี้ยวมากขึ้น เมื่อเทียบกับรถสเป็คธรรมดา อย่าง Subaru Impreza สมัยก่อนจะมีรุ่นที่เรียกว่า RA ซึ่งพวกรถ RA นี่พวงมาลัยจะทดมาไวเป็นพิเศษเพราะถือว่าคุณสั่งซื้อรถสเป็คพิเศษที่อุปกรณ์โล้นทั้งคัน รอเอาไปทำเป็นรถแข่ง ดังนั้นคุณก็น่าจะเป็นมือขับที่เก่งในระดับหนึ่งแล้ว

อาการดีดดิ้นตอนพุ่งออกตัวมีมากกว่า Golf แบบเห็นได้ชัด บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ แล้วแต่จิตใจจะคิด แต่ผมสังเกตว่าอาการดีดดิ้นนี้อาจส่งผลให้เวลา 0-60 ช้าลงเพราะต้องเย่อกับพวงมาลัยมากขึ้น แต่พอลงเกียร์ 2 แล้วผมรู้สึกว่าแรงดึงที่พาจาก 60 ไป 100 นั้นมีมากกว่า Golf GTi อยู่นิดหน่อย แต่ยังอยู่ในข่ายที่สามารถใช้คำว่า "พอๆกัน" ได้อยู่

สิ่งที่ผมไม่ชอบใน Scirocco คือเรื่องหลังคาและกระจกบานข้างที่ออกจะตีบตัน เหมือนรถสปอร์ต แต่เวลามองจากข้างนอก ผมไม่ยักกะเห็นว่ามันเป็น Sport Coupe แต่กลับคิดว่ามันก็คือ Hatchback 3 ประตูนั่นล่ะ แค่หลังคาเตี้ยเอามากๆนั่นเอง นอกจากข้อเสียเรื่องพื้นที่ค่อนข้างอัตคัตแล้ว ที่เหลือเป็นเรื่องส่วนตัวกันล้วนๆ ผมเป็นคนชอบรถทีมีความเรียบง่าย พูดน้อยต่อยหนัก Scirocco นั้นมาดของรถออกจะดูเป็นที่เตะตาคนมากกว่า ซึ่งผมไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนั้น

Money downs! ถ้าให้ผมเลือกเพียงแค่ 1 คัน ผมไปหา Golf GTi อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะนี่คือรถที่ผมขับไปไหนก็ได้ (ยกเว้นออฟโรด) ขับแช่หรือขับซิ่งก็ได้ พาเพื่อนไปด้วยได้มาก ยิ่งคนโสดอย่างผม ไปไหนมาไหนไม่ใช่แค่สองคนแน่ๆ มันต้องมี 3-4 เสียทุกครั้งไป รูปทรงของ GTi นั้นก็คือแฮทช์แบ็คแสนธรรมดาที่ล้อโตเท่านั้นเอง ไม่ซิ่ง ไม่ดึงดูดสายตาคน เป็นแบบที่ผมชอบเลย

แต่ถ้าสมมติว่าผมผอมกว่านี้ มีแฟนแล้ว ทิ้งเพื่อนไปในรถคันอื่นได้ ..หึหึ ผมก็ยังไม่ลืมที่จะมอง Scirocco สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีโปรดของผมไปได้หรอกครับ อย่างไรก็ตามรถทั้งคู่เป็นรถแห่งความบันเทิงที่คุณใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และลงสนามแข่งเล่นก็ได้

ไม่ได้เวอร์

เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นาย Retro Racer เพื่อนร่วมก๊วน Old Legacy ของผมได้มีโอกาสนั่งไปรอบๆแทร็คแก่งกระจาน
ในรถ Golf GTi โดยมีคนขับชื่อพี่วัว ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ

ได้ข่าวว่า..คนที่นั่งไปลงมา โดนแรงจีกระทำแทบอ้วกแตกกันทุกคน พี่วัวเล่นใส่แบบไม่ยั้ง ขับแบบเอาจริงจนคนนั่งเหวอกัน
ทั้งคัน หลังจาก 6 รอบสนาม เบรคเริ่มมีควัน แต่อาการเฟดยังไม่ปรากฏ แต่ทุกคนพอแล้ว เพราะไม่งั้นอ้วกแตกทั้งคันแน่
รถคันที่ใช้แสดงพลังในสนามนั้นก็รู้สึกว่าจะเป็นคันสีแดงคันเดียวกับที่จิมมี่เคยขับ ซึ่งสเป็คยาง ช่วงล่าง และผ้าเบรค
มาจากโรงงานทั้งหมด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



gauygeng

ขอบคุณครับผม ภาพสวยมากเลยครับ



kritphakhin

ขอบคุณครับ

หาอ่านตัวนี้อยู่พอดีเลย



car mood

เป็นรีวิวที่ทำให้ผมต้องนอนดึกอีกแล้ว  เพราะอะไร...เพราะมันอดอ่านไม่ได้นะสิครับ ;)


ถ้าให้เลือกนะ ระหว่าง golf กับ scirocco  ผมเลือก golf อ่ะ  วันก่อนไปดู scirocco มา  มันแคบจริงๆ



Pethperfect

รีวิวละเอียดดีมากครับ

ตอนแรกเลยผมเทใจให้ Golf ไปเต็มๆ

พอสักพักเอ๊ะเส้นสายของ Scirocco มันน่าตื่นเต้นและมีเอกลักษณ์มากกว่าแหะ เลยคิดหนักและ

ท้ายที่สุดเมื่ออ่านรีวิวจากพี่จิมจบ กระผมขอตัดสินใจแต่งงานกับน้อง Golf GTI ด้วยความรักตลอดนิรันดร์



BBOnLY

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

พออ่านจบผมรู้สึกได้เลยว่าตัวเลือกไม่ง่ายที่จะเลือก แต่ไม่ยากที่จะตัดสินใจเลย

แต่สำหรับผม ขอชิวๆใน Golf GTi มากกว่าครับ รถรูปทรงเรียบๆดูไม่มีพิษสงเนี่ยแหละ เวลาฉีกหน้าพวกบ้าพลังแล้วมันสะใจยิ่งนัก
หึหึ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



bigglives

อ่านจบแล้วครับ

ผมชอบเส้นสายของ Scirocco นะ แต่ จะบอกว่า่ ท่านเตี้ยไปหรือเปล่า เพราะเคยได้ลองขับเจ้านี้ระยะสั้น ๆ ปรับเบาะกระจุย พอปรับเตี้ย เอ้า หน้าเห็นไม่สุด พอเอาสูง ขอเลื่อนที่กั้น Sunroop ออกอีก ไม่มีสายกลางเลย (หรือผมติดกับการลากเบาะในซีวิค?)

แต่การเรื่องเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ยกให้จริง ๆ

ถ้าให้เลือกล่ะกับ VW GTI ผมคงหันไปเอา GTI เพราะความสบายของเบาะที่ไม่ต้องปรับอะไรมากมายและมันเป็นรถ 5 ประตูที่ใช้เครื่องแรง ดูเหมาะสมในชีวิตประจำวันมากกว่า

ปล แต่ถ้า เพิ่ม Golf MK-VI ตัว 1.4 TSI ที่ไทยยานยนต์เอามาขาย ผมก็เอาตัวนั้นดีกว่า มันจริงที่สุด กลัวเผลอกับ GTI จนกล้องจับความเร็วเกินส่งใบสั่งมาถึงบ้าน ฮิฮิ ;D



PKS8

ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ทั้ง Golf และ Scirocco

ทั้งคู่เป็นรถที่น่าขับมากๆ พวกเค้าเกือบทำให้ผมควักเงินซื้อแบบไม่ต้องคิด แต่มันที่อย่างเดียวคือเครื่องเป็นเทอร์โบ

หลังจากที่ฟัง Comment ของคนที่ซื้อมาใช้ได้สักพักแล้วผมคงกลับมาคิดใหม่ว่าเอาดีหรือเปล่า หึหึ



hadesto

ขอบคุณสำรับ review ครับ

ที่ผมคิดนะคู่แข่งโดยตรงอีกคัน คือ BMW 120 d coupe ที่ คุณจิม เคยทดสอบมาแล้ว



Best_Vorakit

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

พี่น้องคู่นี้ ต่างกันน้อยจริงๆ  :)