ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Volkswagen SCIROCCO ใหม่ //  (อ่าน 30497 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รีวิว เสร็จแล้วครับ
เชิญได้ ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1316:-volkswagen-scirocco-20-tsi-dsg-&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ

ขอบคุณครับ

ปล. รีวิวนี้ ไม่มีคลิป จาก Commander CHENG นะครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ไวจริงๆเลยครับ ขอบคุณมากเลยนะครับ เด๋วจาไปอ่านแระ :D

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2010, 20:39:39 โดย raulowen »

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
สิ้นสุดการรอ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ภาพสวยมากครับ เขียนไม่มีผิดเลยครับ แสดงว่าตั้งใจมากที่สุดเลยใช่ไหมครับเนี่ย มุมกล้องสวยมากโดยเฉพาะตอนกลางคืนให้อารมณ์สุนทรีย์มากเลยครับ และขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอย่างนี้ครับ :D

ออฟไลน์ iamanoone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ชอบภาพในโกดังที่เป็นมุมไกลครับ ช่วยขับเน้นให้ feeling ของตัวรถออกมาได้มากเลยทีเดียว
และชอบในแนวคิดที่พยายามเก็บ concept ไว้ในตัว production ให้ได้มากที่สุด อย่างนี้แหละผมว่า
เป็นตำนานอีกรุ่นแน่นอน (บางมุมสวยกว่าตัว concept ด้วยซ้ำ) และชอบในความเป็นมาของรถรุ่นนี้
ถ้าผมจะซื้อรุ่นนี้คงไม่ซื้อที่ตัวรถ แต่คงจะซื้อเพราะประวัติศาสตร์ของมันแน่ๆ ฮาๆ ,,

ป.ล. รีวิวละเอียดครบเครื่องเหมือนเคยครับ ขอบคุณมากครับ  ;)

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
ตัวรถมีเสน่ห์ น่าดึงดูดใจดีครับ ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
รักพี่ เสียดายน้อง ของจริงเลยครับ ถ้าผมมีตัง ตัดสินใจยากจริงๆเลยคู่นี้......

ออฟไลน์ chaiyatatoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับ Review ดีๆครับ สงสัยว่ารุ่น Top มี Cruise Control ไหมครับ

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
สุดยอดมากเลยครับ ทั้งภาพทั้งเนื้อหา

แต่อ่านแล้วก็ยังเลือกไม่ได้ว่าถ้าจะเอาจริงๆ จะเลือก GTI หรือ Scirocco ดีกว่า รักพี่เสียดายน้อง
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ชอบรุ่นนี้มากๆๆครับภาพสวยๆครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มีของอ่านมื้อดึกแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ขอบคุณมากครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ ae_fer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
เป็นรถที่สวยมากๆเลยครับ
เคยเป็นคนทดลองขับในงานมอเตอร์โชว์ที่ไบเทค
เสียงเครื่องแรงมากๆเลยรถก็แรงมากๆด้วย

แต่ว่าแอบสังเกตพี่ในหน้าตารางเปรียบเทียบ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกับGolf หัวตารางทำไมเป็น Golf ทั้ง2ช่องหละค้าบ

รีวิวนี้แรงจริงๆแรงแซงหน้ารีวิวที่อยู่ในคิวหลายคันเลย555

ผมรออ่านรีวิวซีรี่7อยู่นะครับ^_^

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณมากครับ

สมกับการรอคอย
 :) :) :)

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณค่ะ สำหรับการรีวิว

จริงรถรุ่นนี้ หนูชอบเหมือนกันค่ะ  แบนๆ ดูหนักแน่นกว่า กอล์ฟ อีก

อาจจะเป็นเพราะว่า ติดตากับรถจ่ายกับข้าว ของรุ่นนี้มังคะ ??

เธอๆๆๆ  ปุ่ม Like  อยู่ไหนคะ  จะได้กดค่ะ


ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
หลังจากได้ลองนั่ง ผมว่า กอล์ฟ GTI ภายในมีความเป็นมิตรกว่า คล้ายๆจิมมี่ว่า และเบาะนั่งสบายกว่านะ ส่วนตัวนี้ได้เท่ห์สุดๆไปเลย
ถ้าเป็นรถคันที่สองนี่ คันนี้ใช่เลยครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
ขอบคุณมาก ๆ ครับ มีของอ่านก่อนนอนอีกแล้ว ;D

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ชอบมากๆเลยครับ ได้อ่านสมใจแล้ว
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
ขอบคุณนะครับ เพิ่งดูมาจาก 1st im ใน The COUP Channel มาเมื่อเช้าเอง ไม่นึกว่าตอนเย็นมาจะได้อ่านรวดเร็วแบบนี้ อิอิอิ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อ่านจบแล้ว

เห็นด้วยตามที่รีวิวจิมมี่บอกครับ ผมคิดว่าถ้าคุณเป็นคนโสด เป็นเด็กมหาวิทยาลัย หรือเป็นนักแข่งทางเรียบที่มองหารถเอาไว้ขับเล่นในชีวิตประจำวันสักคัน Scirocco เป็นรถที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ลักษณะของพวงมาลัยจะมีความไว แต่ไม่ใช่ว่าไวแล้วโหวงเหวงนะครับ น้ำหนักพวงมาลัยนี่ดีทีเดียว หักซ้ายหักขวาไม่กี่องศา รถจะเบี่ยงหน้าไปตามที่ต้องการอย่างไม่ลังเล

ค่ายรถบางค่าย เมื่อมาถึงเรื่องของโมเดลที่ต้องการเน้นความมันส์จากการขับขี่ เขามักจะเล่นกันที่ทำพวงมาลัยให้ไวขึ้น หมุนเป็นองศาเท่าเดิม แต่รถเลี้ยวมากขึ้น เมื่อเทียบกับรถสเป็คธรรมดา อย่าง Subaru Impreza สมัยก่อนจะมีรุ่นที่เรียกว่า RA ซึ่งพวกรถ RA นี่พวงมาลัยจะทดมาไวเป็นพิเศษเพราะถือว่าคุณสั่งซื้อรถสเป็คพิเศษที่อุปกรณ์โล้นทั้งคัน รอเอาไปทำเป็นรถแข่ง ดังนั้นคุณก็น่าจะเป็นมือขับที่เก่งในระดับหนึ่งแล้ว

อาการดีดดิ้นตอนพุ่งออกตัวมีมากกว่า Golf แบบเห็นได้ชัด บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ แล้วแต่จิตใจจะคิด แต่ผมสังเกตว่าอาการดีดดิ้นนี้อาจส่งผลให้เวลา 0-60 ช้าลงเพราะต้องเย่อกับพวงมาลัยมากขึ้น แต่พอลงเกียร์ 2 แล้วผมรู้สึกว่าแรงดึงที่พาจาก 60 ไป 100 นั้นมีมากกว่า Golf GTi อยู่นิดหน่อย แต่ยังอยู่ในข่ายที่สามารถใช้คำว่า "พอๆกัน" ได้อยู่

สิ่งที่ผมไม่ชอบใน Scirocco คือเรื่องหลังคาและกระจกบานข้างที่ออกจะตีบตัน เหมือนรถสปอร์ต แต่เวลามองจากข้างนอก ผมไม่ยักกะเห็นว่ามันเป็น Sport Coupe แต่กลับคิดว่ามันก็คือ Hatchback 3 ประตูนั่นล่ะ แค่หลังคาเตี้ยเอามากๆนั่นเอง นอกจากข้อเสียเรื่องพื้นที่ค่อนข้างอัตคัตแล้ว ที่เหลือเป็นเรื่องส่วนตัวกันล้วนๆ ผมเป็นคนชอบรถทีมีความเรียบง่าย พูดน้อยต่อยหนัก Scirocco นั้นมาดของรถออกจะดูเป็นที่เตะตาคนมากกว่า ซึ่งผมไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนั้น

Money downs! ถ้าให้ผมเลือกเพียงแค่ 1 คัน ผมไปหา Golf GTi อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะนี่คือรถที่ผมขับไปไหนก็ได้ (ยกเว้นออฟโรด) ขับแช่หรือขับซิ่งก็ได้ พาเพื่อนไปด้วยได้มาก ยิ่งคนโสดอย่างผม ไปไหนมาไหนไม่ใช่แค่สองคนแน่ๆ มันต้องมี 3-4 เสียทุกครั้งไป รูปทรงของ GTi นั้นก็คือแฮทช์แบ็คแสนธรรมดาที่ล้อโตเท่านั้นเอง ไม่ซิ่ง ไม่ดึงดูดสายตาคน เป็นแบบที่ผมชอบเลย

แต่ถ้าสมมติว่าผมผอมกว่านี้ มีแฟนแล้ว ทิ้งเพื่อนไปในรถคันอื่นได้ ..หึหึ ผมก็ยังไม่ลืมที่จะมอง Scirocco สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีโปรดของผมไปได้หรอกครับ อย่างไรก็ตามรถทั้งคู่เป็นรถแห่งความบันเทิงที่คุณใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และลงสนามแข่งเล่นก็ได้

ไม่ได้เวอร์

เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นาย Retro Racer เพื่อนร่วมก๊วน Old Legacy ของผมได้มีโอกาสนั่งไปรอบๆแทร็คแก่งกระจาน
ในรถ Golf GTi โดยมีคนขับชื่อพี่วัว ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ

ได้ข่าวว่า..คนที่นั่งไปลงมา โดนแรงจีกระทำแทบอ้วกแตกกันทุกคน พี่วัวเล่นใส่แบบไม่ยั้ง ขับแบบเอาจริงจนคนนั่งเหวอกัน
ทั้งคัน หลังจาก 6 รอบสนาม เบรคเริ่มมีควัน แต่อาการเฟดยังไม่ปรากฏ แต่ทุกคนพอแล้ว เพราะไม่งั้นอ้วกแตกทั้งคันแน่
รถคันที่ใช้แสดงพลังในสนามนั้นก็รู้สึกว่าจะเป็นคันสีแดงคันเดียวกับที่จิมมี่เคยขับ ซึ่งสเป็คยาง ช่วงล่าง และผ้าเบรค
มาจากโรงงานทั้งหมด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ gauygeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ขอบคุณครับผม ภาพสวยมากเลยครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ขอบคุณครับ

หาอ่านตัวนี้อยู่พอดีเลย

ออฟไลน์ car mood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
เป็นรีวิวที่ทำให้ผมต้องนอนดึกอีกแล้ว  เพราะอะไร...เพราะมันอดอ่านไม่ได้นะสิครับ ;)


ถ้าให้เลือกนะ ระหว่าง golf กับ scirocco  ผมเลือก golf อ่ะ  วันก่อนไปดู scirocco มา  มันแคบจริงๆ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
รีวิวละเอียดดีมากครับ

ตอนแรกเลยผมเทใจให้ Golf ไปเต็มๆ

พอสักพักเอ๊ะเส้นสายของ Scirocco มันน่าตื่นเต้นและมีเอกลักษณ์มากกว่าแหะ เลยคิดหนักและ

ท้ายที่สุดเมื่ออ่านรีวิวจากพี่จิมจบ กระผมขอตัดสินใจแต่งงานกับน้อง Golf GTI ด้วยความรักตลอดนิรันดร์

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

พออ่านจบผมรู้สึกได้เลยว่าตัวเลือกไม่ง่ายที่จะเลือก แต่ไม่ยากที่จะตัดสินใจเลย

แต่สำหรับผม ขอชิวๆใน Golf GTi มากกว่าครับ รถรูปทรงเรียบๆดูไม่มีพิษสงเนี่ยแหละ เวลาฉีกหน้าพวกบ้าพลังแล้วมันสะใจยิ่งนัก
หึหึ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
อ่านจบแล้วครับ

ผมชอบเส้นสายของ Scirocco นะ แต่ จะบอกว่า่ ท่านเตี้ยไปหรือเปล่า เพราะเคยได้ลองขับเจ้านี้ระยะสั้น ๆ ปรับเบาะกระจุย พอปรับเตี้ย เอ้า หน้าเห็นไม่สุด พอเอาสูง ขอเลื่อนที่กั้น Sunroop ออกอีก ไม่มีสายกลางเลย (หรือผมติดกับการลากเบาะในซีวิค?)

แต่การเรื่องเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ยกให้จริง ๆ

ถ้าให้เลือกล่ะกับ VW GTI ผมคงหันไปเอา GTI เพราะความสบายของเบาะที่ไม่ต้องปรับอะไรมากมายและมันเป็นรถ 5 ประตูที่ใช้เครื่องแรง ดูเหมาะสมในชีวิตประจำวันมากกว่า

ปล แต่ถ้า เพิ่ม Golf MK-VI ตัว 1.4 TSI ที่ไทยยานยนต์เอามาขาย ผมก็เอาตัวนั้นดีกว่า มันจริงที่สุด กลัวเผลอกับ GTI จนกล้องจับความเร็วเกินส่งใบสั่งมาถึงบ้าน ฮิฮิ ;D
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ทั้ง Golf และ Scirocco

ทั้งคู่เป็นรถที่น่าขับมากๆ พวกเค้าเกือบทำให้ผมควักเงินซื้อแบบไม่ต้องคิด แต่มันที่อย่างเดียวคือเครื่องเป็นเทอร์โบ

หลังจากที่ฟัง Comment ของคนที่ซื้อมาใช้ได้สักพักแล้วผมคงกลับมาคิดใหม่ว่าเอาดีหรือเปล่า หึหึ

ออฟไลน์ hadesto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
ขอบคุณสำรับ review ครับ

ที่ผมคิดนะคู่แข่งโดยตรงอีกคัน คือ BMW 120 d coupe ที่ คุณจิม เคยทดสอบมาแล้ว

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

พี่น้องคู่นี้ ต่างกันน้อยจริงๆ  :)