ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl+EVO X kit for Lancer EX P26 Rally red Page 3  (อ่าน 102842 ครั้ง)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl+EVO X kit for Lancer EX P26 Rally red Page 3
« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 14:38:08 »
Lancer EX 2.0 GT + Package C (Ralliart)

รูปหายหมด รบกวนดูแบบมีรูปได้ที่ http://wijitonline.com/?p=241

สวัสดีครับ ได้แต่อ่านเว็บนี้มานานแล้วครับ ชอบรายการ The COUP Channel  ฟังเพลินดีมาก
แต่ทำไมคนดูน้อยจังครับ คงเพราะหา link กดเข้าไปดูหลายชั้นเกินไป

ผมเพิ่งออกรถมาได้ประมาณเดือนกว่าครับ ราคาอยู่ที่ 1,044,000 บาท
คงได้อ่าน Reveiw ตัว EX กันเยอะแล้วนะครับ ผมขอเขียนส่วนเล็กๆน้อยๆล่ะกันครับ
เน้นรูปกับของตกแต่งที่แถมมาล่ะกันครับ


เรื่องการใช้งานทั่วไป ที่พักแขนหุ้มหนังนุ่ม ผมสามารถวางแขนได้สบายเนื่องจากผมแขนยาว ขายาว ระดับมันกำลังดีกับผมเลย
คนตัวเล็กหรือแขนสั้นคาดว่าจะไม่พอดีแน่ๆครับ
ทัศนะวิสัย แคบกว่า new lancer มากครับ new lancer โปร่งสบายกว่ามากครับ แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร
สปอยเลอร์หลังบังสายตาพอสมควรครับ ต้องใช้กระจกมองข้างช่วยมากกว่าปกติ

ผมใช้งานขับไปทำงานครับ เวลาออกตัวดีกว่า New lancer 1.6 ที่ใช้เกียร์ Ds แล้ว
สามารถออกตัวเร็วกว่ามอเตอร์ไซต์ได้สบายครับ กดปุ๊บไปเลย แต่ เลย 40 ไปแล้วจะอืดนิดนึง
ซึ่งเพียงพอกับการออกตัวขับไปทำงานล่ะครับ ซึ่งรถเยอะ ขอออกตัวสั้นๆเร็วๆพอในบางจังหวะ

ลองขับเล่นเส้นรามอินทรามีนบุรีตอน 5 ทุ่ม
100-120 แซงได้สบายมากครับ ซ้าย ขวา คล่องมากๆ รู้สึกปลอดภัยและมั่นใจดีมาก
ตอบสนองได้ไวมากๆ

เรื่องความนุ่มนวล แข็งครับ ขอบ 18 นิ้วแข็งจริงๆครับ ถ้าใครชอบรถนุ่มๆไปขับขอบ 15 หรือ 16 นิ้วดีกว่าครับ
ส่วนเรื่องเสียงเข้าในห้องโดยสารนี่ ดังครับ ผมเปิดเพลงระดับดังปกติก็ชินครับ ไม่ได้รำคาญอะไร ฟังเพลงได้เพราะปกติ
ส่วนตัวผมไม่ชอบรถที่เก็บเสียงเงียบครับ เพราะถ้ารถมีปัญหาเราแทบไม่รู้เลยว่ามีเสียงอะไรผิดปกติ

ระบบ Cruise Control ไม่ดีนักในแง่การใช้งาน ต้องคอยสังเกตความเร็วเองว่ามันล็อกหรือยัง น่าจะมีสัญญาณบอกหน่อยน่าจะดี
แต่มีระบบนี้แล้วขับสบายดีครับ วิ่งทางยาวๆ สบายจริงๆครับ
ขับกลางคืนผมตั้งไว้ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รู้สึกว่าถึงบ้านเร็วกว่าไม่ใช้ Cruise ครับ อาจเพราะเราพยามจะไม่เบรก เพราะขี้เกียจต้องมาตั้งความเร็วใหม่
ตัวเร่งความเร็วที่พวงมาลัย ผมใช้ไปแค่ครั้งเดียว กดปุ๊บมาเลย แต่ไม่ค่อยชิน ยังชอบใช้เท้ามากกว่า
รูปหายหมด รบกวนดูแบบมีรูปได้ที่ http://wijitonline.com/?p=241



รุ่นนี้ผมได้ Package C แถมมาด้วย มันคือของอุปกรณ์ตกแต่งจากสำนักแต่ง Rallirat ที่ปิดตัวไปเมื่อเมษานี้เอง
ซึ่งที่แถมมาดังนี้ครับ

1. แผงครอบสวิตควบคุมอุณหภูมิ RalliArt เดิมๆนั้นจะเป็นสีดำ พอใส่ สีเทาๆดูเด่นขึ้นเลยครับ
ยิ่งมีตรา Rallirat ทำให้ดูมีค่าขึ้นมานิดหน่อย วัสดุพลาสติกปานกลางครับ รู้สึกไม่กิ๊กก็อกเกินไป

2. ชุดแผงครอบแป้นเกียร์ RalliArt
พื้นเดิมจะเป็นสีดำ สวยขึ้นครับ แต่มันสะสมฝุ่นตามซอกมากขึ้นด้วยครับ
ติดตั้งง่ายมากแค่ลอก 3M ออกก็ติดได้เลย ไม่มีอะไรยึด แต่ก็แข็งแรงดี เพราะจุดนี้วางไว้เฉยๆไม่ได้ต้องรับแรงอะไรครับ

3. ฝาครอบบันไดสแตนเลส RalliArt
มีด้วยกันทั้งหมดสี่อัน สวยงามที่เดียว เด่นตรง โลโก้ RalliArt ที่วัสดุเหมือนจะเป็นพลาสติกหรือเรซิน
ของจริงเงางามดีมาก ชอบตัวนี้มากๆครับ



4. วงแหวนครอบไฟตัดหมอก RalliArt
อันนี้หลายคนบอกมาว่า หลุดง่ายก็ใช้แค่ 3M ติดน่ะครับ ก่อนออกจากศูนย์เลยเอามือกดย้ำเองไปหลายรอบครับ


5. แผ่นฟรอย์แต่งกันชนหน้า RalliArt
รู้สึกด้านๆและดูแน่นหนากว่าสติกเกอร์ทั่วไปมาก ลองเอามือลูบดู รู้สึกสากมือ แต่ดีแฮะ บอกไม่ถูกครับ
6. แผ่นฟรอย์แต่งกันชนหลัง RalliArt
7. แผ่นฟรอย์แต่งสปอยเลอร์หลัง RalliArt

8. แฝงครอบใต้กันชนหลัง RalliArt

9. แผ่นฟรอย์แต่งกันชนข้าง RalliArt


10. ชุดพรมปูพื้น Lancer EX
พรมคู่ด้านหน้าก็เข้ารูปได้ดี พรมคู่ด้านหลังและขั้นกลางดูขาดๆเกินไปนิดนึงครับ
ซื้อของแต่งข้างนอกตรงรุ่น EX จะเข้ารูปได้ดีกว่าครับ


ค้ำโช้คหน้าตัวนี้มาพร้อมกับรุ่น GT ดูงานแล้วดูบ้านๆยังไงไม่รู้ครับ ผมว่าของแต่งที่ขายตามท้องตลาดดูดีกว่าเยอะ
แต่ในแง่การใช้งาน เข้าโค้งก็รู้สึกมั่นใจดีครับ รูปไม่สวยแต่ใช้งานดีครับ


ไฟหน้ามีตัวส่องช่วยเวลาเลี้ยว AFS
ก่อนหน้านี้คิดว่า จะมีทำไมระบบนี้ เอางบไปทำกระจกข้างพับได้ดีกว่าไหม จนได้ทดลองใช้เอง ชอบขึ้นมาทันที่ครับ
วันก่อนไปดูบอลที่ Korean town เอารถไปจอดในอาคารจอดรถของ ตึกไทม์สแควมั้งครับ
ไฟลานจอดรถไม่สว่างนัก+ติดฟิล์มดำ เมื่อเลี้ยวลงมาช่วยส่องด้านซ้ายให้สว่าง มั่นใจดีมาก กะระยะสบายมาก เวลาเลี้ยวตามซอกซอยก็รู้สึกปลอดภัยดีครับ
เป็นออฟชั่นที่อยากให้มีเลยแหละ ถ้าซื้อรถคันต่อไป ออฟชั่นนี้ต้องพิจารณาอยู่ใน list เลยครับ

ในส่วนของไฟต่ำยังสามารถปรับสูงต่ำได้หลายระดับด้วยมือสัมผัส เยี่ยมไปเลย

ปุ่มเปิดปิดระบบ AFS ภายในรถ


แบตเตอรี่เป็นของ GS เป็นแบบเติมน้ำกลั่น ไม่รู้ว่าจะใช้งานได้นานเท่าไหร่ 6 เดือนหรือปีนึงคงได้เปลี่ยน


กระจกข้างพับมือ ไม่ใช่ไฟฟ้า อันนี้ย้ำเผื่อใครไม่รู้ ส่วนตัวไม่ได้คิดมาก เพราะไม่ค่อยได้พับอยู่แล้ว


ลำโพงมีทั้งหมด 6 ตัว 4 ตัวที่ประตูข้างทั้งสี่บ้าน อีก 2 ตัวเล็กอยู่ใกล้ๆกระจกมองข้าง
เสียงดีเลยแหละครับ วัดตามหูคนปกติทั่วไปครับ



ที่ใส่ของด้านหลังเบาะ new lancer มีอยู่ด้านหลังเบาะหน้าทั้งสองอัน EX เหลืออันเดียวที่เบาะข้างคนขับ
มีซิปด้วย ถอดซักได้มั้งครับ


แตรก็เป็นแบบบ้านๆทั่วไป เสียงดังชัดเจนครับ


ตะแกรงด้านหน้ามองผ่านๆนึกว่าเป็นรูหมด พอดูใกล้ๆมีบางส่วนที่ตันป้องกันน้ำเข้า  


ถาดวางของท้ายรถ Ralliart นึกถึงอารมณ์รถกระบะเลยครับ แต่ใส่แล้วก็สวยดีครับ


ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2014, 20:36:02 โดย udis »

ออฟไลน์ gauygeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 15:05:36 »
รถสวยมากเลยครับ ขอบคุณมากสำหรับรีวิว ครับผม

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 16:38:31 »
ขอบคุณครับกับรีวิว เน้นเฉพาะของตกแต่ง อิๆ
 ;) ;) ;)
My impression is Impreza

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 18:09:02 »
 ;D

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 18:13:13 »
สวยอะไม่เยอะไม่น้อยเกินไป

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 19:07:49 »
สวยอะไม่เยอะไม่น้อยเกินไป
ขอยืมคำพูดครับ ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ ;D

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 20:24:37 »
รถสวยครับ เห็นคันจริงแล้ว สวยดี
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ sia cha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 20:40:29 »
สวยงามมากๆครับ  :o

ออฟไลน์ IZAMUFINV

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
  • CITY 97 ===> NEW CITY 2009
    • อีเมล์
Re: ริวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 01:13:06 »
งามครับ

ขาวโอโม่ ดูโดเด่นดีครับ

ออฟไลน์ saaak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 12:05:30 »
รถสวยมากครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 15:21:37 »
ขอบคุณครับ mini review สั้นกระชับดีมากครับ

ปล.เตรียมพบกับ mini-review รถในต่างแดน จะเป็นอย่างไร..รอชม..อาจจะมาช้าหน่อยนะครับ เพราะเพิ่งจะได้ริเริ่มความคิดขึ้นมาครับ :)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 19:04:43 »
เพิ่มเติมในส่วนของการแสดงเปิดปิดประตู ตอนแรกใช้รถก็ไม่ได้สังเกตอะไร
แสดงเปิดประตูหน้าซ้ายขวา หลังซ้ายขวา ใครๆก็มีกัน
แต่ที่ชอบคือ แสดงเปิดกระโปรงท้ายด้วย คิดว่าคันอื่นก็มีมั้งครับ

ที่ชอบเพราะทุกเย็นหลังเลิกงานต้องเปิดกระโปรงท้ายรถจากภายในรถให้ยามตรวจดูทุกวัน
มีจุดนี้ช่วยให้มั่นใจขึ้นเยอะว่าเปิดแล้ว และมันไม่ได้ปิดไปก่อนที่ยามจะเปิด
เมื่อยามปิดก็มั่นใจว่าปิดสนิทแล้วเพราะมีสถานะบอกที่หน้าจอเลย ชอบครับ 

เมื่อก่อนใช้อีกคัน หลังจากยามปิดกระโปรงท้ายลง  ขับออกมาจะกังวลเสมอว่าสนิทไหม

กระโปรงท้ายเป็นระบบโช้คแล้วนะครับ เปิดได้ด้วยรีโมทหรืดเปิดที่ข้างคนขับด้านขวา



พูดเรื่องการใช้พลังงานน้ำมันกันหน่อย คันนี้มีตัวเลขบอกการกินน้ำมันให้ครับ
แล้วบอกตรงไหม สำหรับผมตรงครับ จากการคำนวณคราวๆ ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล 1000 บาทต่อครั้ง ราคาน้ำมัน 32 บาทต่อลิตร
ได้ประมาณ 31 ลิตร วิ่งได้ 217 กิโลเมตร นั่นคือ 7 กิโลเมตรต่อลิตร !!! ตรงตามที่รถแสดงเลยครับ

เครื่อง 2.0 กินไปไหม ขับไปทำงานทุกวัน รถไม่ติด ผมทำงานต่างจังหวัดครับ
แต่วิ่งทางสั้นๆในชั่วโมงเร่งด่วน รถเยอะครับ แต่ไม่ติด
การเดินทางผมระยะ 6 กิโลเมตรไปกลับ 12 กิโลเมตร จะแบ่งเป็นสามช่วงดังนี้
2 กิโลเมตร ความเร็วไม่เกิน 10 กม/ชม ขยับไปทีละนิด
2 กิโลเมตร ความเร็วอยู่ที่ 80 กม/ชม
2 กิโลเมตร ความเร็ว 100-140 กม/ชม

ผมถึงบ้านทีไร หัวใจเต้นแรงครับ เมื่อยขานิดๆจนรู้สึกได้ เยีบบคันเร่งสนุกไปหน่อยครับ เป็นรถที่ขับสนุกได้ทุกวันครับ
ผมขับแบบนี้ทุกวันจริงๆครับ ตัวเลข 7 กิโลเมตรต่อลิตร ผมค่อนข้างถูกใจ ถ้าออกมา 10 กิโลลิตร ผมว่ารถผมคงอืดหรือมีปัญหาแน่ๆครับ
เพราะอีกคันผมเครื่อง 1.6 ทำได้ 10 กิโลลิตรครับ แต่ไม่ได้สนุกเร้าใจแบบนี้ครับ
ผมออกตัวผมเยียบนะครับ ไม่ได้ถึงขั้นล้อฟรี แต่ก็เยียบกำลังสนุกน่ะครับ
ฉะนั้นอยากได้ตัวเลขทั่วไปคงดูจากคนอื่นๆรีวิวที่วิ่งกันปกติ ออกตัวนิ่มๆ ตัวเลขสวยๆจะดีกว่าครับ

ส่วนวิ่งทางไกลๆผมยังไม่ได้สังเกตจริงจังครับ




พูดเรื่องเบรกนิดนึงครับ ผมเคยขับ 140 เลนขวาสุดแล้วเจอรถปาดจากเลนกลางมาเลนขวาสุด (ถนน 6 เลน) ระยะไม่เกิน 50 เมตรครับ
ความรู้สึกแรกเลย จะเบรกทันไหมนี่ พอเบรก เยี่ยมครับ ได้ยินเสียงยางนิดนึง ห่างเลย รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย
แป๊บนึงก็มองรถหลัง รีบออกซ้ายดีกว่า เดี๋ยวจะโดนรถหลังที่วิ่งมาเลนขวาสุดเบรกไม่ทันชนรถผมแทน

เบรกดีครับ ขนาดใหญ่กำลังทีเดียวเลยแหละ เพียงพอกับเครื่องระดับนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2010, 06:41:03 โดย udis »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 22:56:42 »
ขอบคุณครับ บางเรื่องผมก็ยังไม่เคยรู้มาก่อนเลยกับคันนี้

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 01:25:47 »
 ;D
เป็นกำลังใจให้ครับ รถผมก็กินจนน่าตกใจครับ
รถผม 1.5 ลิตร วิ่งจนไฟเตือน เติมเต็มถัง ได้แถว 34-35 ลิตร (ถังจุ 43 ลิตร) วิ่งได้แค่ 280-290 กม.เองครับ ไม่เคยถึง 300 เลยจริงๆ
ลักษณะการวิ่งก็คล้ายกัน เพียงแต่ของผมวิ่งในเมือง แบ่งแค่สองช่วง คือติดกระดืบ กับวิ่งได้เรื่อยๆ ความเร็ว 60-80
กินเฉลี่ย 7.5 - 8.5 กม./ลิตร ตรงตามมาตรวัดเป๊ะเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 10:47:34 »
โอ้ว ไหงกินเยอะกว่าที่คิดละเนี่ย เครื่อง2.0 โดนไป 7โล/ลิตร

spacewagon 2.4 กินดุๆ ช่วงรถติดนานๆๆค่อยได้7 ปกติได้8 นะเนี่ย ปกติผมก็ขับรถแบบเอามันเหมือนกันนะ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ gugnoidea

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 20:06:14 »
กินน้ำมันเหมือนกันนะครับเนี่ย ของผม Civic 2.0 ว่าเปลืองแล้วนะ  เจอฉลามขาวหนักเอาเรื่องเหมือนกัน

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 17:56:14 »
รอพ้นรันอิน ก่อน น่าจะ เริ่มเห็นผล  ครับความประหยัด

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 20:36:49 »
เรื่องกินน้ำมันนี่ คงเพราะรถยังใหม่ ขอบล้อ 18 ด้วยมั้งครับ แถมรถที่หนักเกือบ 1.4 ตันครับ
หรือเป็นที่เท้าคนขับและรถคันนี้มันกินเองจริงๆครับ ;D ;D ;D

เห็นเค้าชอบลง 0-100 กันวันนี้เลยอารมณ์อยากลองวัดดูบ้างครับ

ออกไปเช่าหนังมาดู ก็เลยลองดูซะหน่อย
ก่อนหน้านี้ได้ยินมาบ้าง 9 วิ โอ้ อะไรขนาดนั้น ลองดูบ้างจับด้วยมือถือ
ออกมาที่ 13 วิ ! ด้วยเกียร์ D ขับสบายมากๆ คือเยียบแล้วก็ดูเวลาเท่านั้น ง่ายมากครับ
ไม่กล้าเยียบมิดครับ  ไม่มีกระตุกอะไรครับ ก็เกียร์ CVT ไม่กระตุกเลยครับเหมือน new lancer ที่เคยใช้มา

ขากลับก็ลองเปลี่ยนเกียร์ด้วย Paddle shift บ้างครับ
จอดเข้าเกียร์ D กด  Paddle shift เอะ...ทำไมเกียร์ไม่เปลี่ยนทุกทีวิ่งอยู่ก็เปลี่ยน
อ้อ คิดว่าต้องเลื่อนเกียร์มา Sport โหมดก่อน ให้เกียร์เริ่มต้นที่เกียร์ 1 ก่อน

จำความรู้สึกได้ว่ามันส์ดีแฮะ กระชากนิดหน่อย แต่บอกได้เลยว่า เงอะงะครับ!!!
มองทั้งความเร็ว มองทั้งรอบ ฟังทั้งเสียงเครื่อง มองทางข้างหน้า ในระยะเวลาไม่กี่วินี่ ตื่นเต้นครับ
กังวลกับจับนาฬิกาที่มือถืออีก
หยุดแค่ 80 ต้องเบาลงครับ เพราะเจอมอเตอร์ไซต์อยู่ข้างหน้าครับ
มอเตอร์ไซต์เค้าไม่ได้ขับปาดอะไรหรอกครับ พอดีรถผมวิ่งมาทันนั่นเอง ตอนแรกก่อนออกตัวคิดว่าเค้าวิ่งมาไกลแล้ว ดันมาทันซะนี่
ถึงทางเข้าบ้านแล้ว อืม...เลยไปอีกยูเทิร์นล่ะกัน ขอลองดูอีกที
รอบนี้เหมือนเดิมครับ ลากเกียร์ 1 ยาวค้างที่เกียร์นึงอยู่วินึงได้มั้งครับ ถึงรู้ตัวว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ 2 เท้าที่เยียบคันเร่งก็รู้สึกว่าไม่ได้เยียบเต็มที่ครับ
สรุปยัง เงอะงะครับ มั่วไปหมดครับ เหลือบมองเวลา 16 วิ !!!

ใช้  Paddle shift ตอนรถวิ่งอยู่หรือจะแซงนี่ง่ายกว่าการทดสอบออกตัว 0-100 มากเลยครับ

ลองกดดูที่จอแสดงผลอัตราการกินน้ำมันออกมาที่ 5.3 ลิตร/กิโลเมตร ลอง 0-100 เปลืองเอาเรื่องเลยครับ 555+
พิมพ์รอเวลาดูบอลครับ

ออฟไลน์ Bhum898

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 00:08:23 »
ขอบคุนสำหรับรีวิวค่า อ่านเพลินเลย ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 07:22:36 »
ไปดูวิธีเปลี่ยนเกียร์ใน Youtube ได้ออกมาประมาณนี้ครับ สำหนับการวิ่ง 0-100 กม/ชม
0-80 เกียร์ 1
81-90 เกียร์ 2
91-100 เกียร์ 3
101-130 เกียร์ 4

แวะไปดูรีวิวของท่านอื่นเลยมาเพิ่มเติมบ้าง ตอนแรกคิดว่าจุดนี้ไม่สำคัญ นั่นคือ ฝาปิดถังน้ำมัน

มีสายคล้องจุกเป็นพลาสติกยาวกำลังพอดีครับ พร้อมที่วางจุกน้ำมันครับ ไม่ห้อยโดนกับตัวรถ เดี๋ยวตัวถังจะโดนคราบน้ำมันสีตัวถังรถจะมีปัญหาเอา
ปากถังน้ำมันมียางเสริมรองรับน้ำมันด้วย ป้องกันน้ำมันหยดเวลาชักหัวจ่ายน้ำมันออกมา
อันนี้ผมชอบ เพราะเห็นทีไรพนังงานชอบชักหัวจ่ายน้ำมันออกมาเร็ว หยดประจำ มีตัวนี้ก็สบายใจขึ้นหน่อยครับ ว่าสีรถจะไม่ด่างจากคราบน้ำมัน

ลดความกังวลที่ต้องคอยดู เดี๋ยวพนักงงานเติมน้ำมันลืมใส่ หรือไปวางจุกถังน้ำมันในที่สกปรก งานจะเข้าได้


เสาวิทยุ สามารถหมุนทวนเข็มถอดออกมาได้ในกรณีอยากจะคลุมรถ
สามารถพับไปทางด้านหน้าหรือด้านหลังได้ด้วย พร้อมจะดังคลิกมีจุดล็อกในตัว คงใช้เวลาต้องเข้าลานจอดที่เตี้ยมากๆครับหรือลอดผ่านอะไรเตี้ยๆครับ

อ้อ ฟังวิทยุรับชัดดีมากครับ เสียงวิทยุเพราะดีครับ เป็นที่ตัววิทยุหรือที่เสาวิทยุก็ไม่ทราบครับ


ถ่ายตัวปรับระดับไฟต่ำมาให้ดูครับ สามารถปรับได้ 5 ระดับ (0 ถึง 4) เลขศูนย์จะเป็นระดับสูงสุด
ส่วนเลขสี่จะต่ำสุด เหมาะปรับเวลาขับขี่ในเมือง สำหรับคนขับที่ทีมารยาทดีที่ไม่อยากส่องไฟเข้าหน้าใคร
ซึ่งหาได้ยากแล้ว ส่วนใหญ่ก็ไปให้ช่างทำให้สูงขึ้นไปอีก ไม่รู้จะยกสูงไปไหน สายตาไม่ดีน่าจะไปตัดแว่นมากกว่า แต่มองในแง่ดีก็สว่างก็ปลอดภัยไว้ก่อน
แยงตานิดหน่อยก็ไม่ว่ากันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2010, 07:51:56 โดย udis »

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 11:12:41 »
เป็นรถที่สวยคันนึงครับ  เทรนสีขาวกำลังมาแรง
แต่กินน้ำมันมากกว่าs40 ของผมเยอะเหมือนกัน 1000 บาท แก็สโซฮอล95 ประมาณ31ลิตร จะวิ่งสลับในเมือง10กิโล นอกเมือง20 กิโล จะได้ประมาณ310 กม. หรือ10กิโล/ลิตรครับ

รึว่าเป็นเพราะวิ่งระยะสั้น ดับเครื่องแล้วสตาร์ทบ่อย เพราะเวลาสตาร์ทน้ำมันมันจะฉีดพร้อมกันสี่หัว (เกี่ยวไม๊เนี๊ย) 5555

อ่ออออ คันนี้นี่เองที่ได้เบอร์โทรรองผู้จัดการมาและ ได้รับการดูแลอย่างดี  แจ๋วเลยยยครับบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2010, 11:15:24 โดย okcomputer »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 14:30:45 »
เทียบตามสเปคเครื่อง 2.0 ลิตร
ถ้า EX เทียบ s40 น้ำหนักรถ EX หนัก 1375 กิโลกรัม s40 1369 กิโลกรัมต่างกันนิดนึง 6 กิโลกรัม
ด้านพละกำลัง s40 มี 145 แรงม้า EX มี 154 แรงม้า ส่วนล้อเท่ากันที่ 18 นิ้ว
ถ้า EX เทียบ Civic ตัว EX จะหนักกว่า 80 กิโลกรัม แรงม้าน้อยกว่า 1 ตัว Civic ล้อก็ขอบ 17 นิ้ว

ดูตามสเปคแล้วก็ไม่แปลกครับที่ทั้งสองคันจะประหยัดกว่า EX ครับ
เดี๋ยวจะลองทำใจขับแบบธรรดาดูครับ แต่มักเผลอทุกที แต่คิดว่าไม่น่าจะถึง 10 กิโลเมตรต่อลิตรครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 01:12:31 »
ของผม ในเมือง ประมาณ 8 โลฯ ลิตร ครับ

วิ่งต่างจังหวัด ดีสุดได้ 14 กว่าๆ ครับ

อย่างที่เคยเขียนไว้ใน รีวิว ของผมครับ  :)


เติมน้ำมัน 1000 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 350~380 สำหรับวิ่งในเมืองครับ




อยากจะจับดมแก๊สใจจะขาด
แต่ที่บ้าน คัดค้านทุกคน ผมหละเซ็งจริงๆ
เพราะจริงๆ แล้วตั้งใจว่า ถ้าพ้น 1หมื่นกิโลฯ เมื่อไหร่ จะจับดมแก๊สอ่ะครับ



ปล. วันก่อน กดรีโมทแล้วรถไม่ยอมปลดล๊อคให้ ผมหละมึนเลย
กำลังจะเอากุญแจไขประตู แต่มาสังเกตุว่า ทำไมรถเราฟิล์มมืดจังฟร่ะ
เดินไปดูทะเบียนรถ .... ไม่ใช่รถเรานี่หว่า  :D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 10:18:03 »
ของผม ในเมือง ประมาณ 8 โลฯ ลิตร ครับ

วิ่งต่างจังหวัด ดีสุดได้ 14 กว่าๆ ครับ

อย่างที่เคยเขียนไว้ใน รีวิว ของผมครับ  :)


เติมน้ำมัน 1000 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 350~380 สำหรับวิ่งในเมืองครับ




อยากจะจับดมแก๊สใจจะขาด
แต่ที่บ้าน คัดค้านทุกคน ผมหละเซ็งจริงๆ
เพราะจริงๆ แล้วตั้งใจว่า ถ้าพ้น 1หมื่นกิโลฯ เมื่อไหร่ จะจับดมแก๊สอ่ะครับ



ปล. วันก่อน กดรีโมทแล้วรถไม่ยอมปลดล๊อคให้ ผมหละมึนเลย
กำลังจะเอากุญแจไขประตู แต่มาสังเกตุว่า ทำไมรถเราฟิล์มมืดจังฟร่ะ
เดินไปดูทะเบียนรถ .... ไม่ใช่รถเรานี่หว่า  :D

สงสัยต้องทำสีรถใหม่ ลงชุดแต่งใหม่ดีไหมครับ สร้างความแต่งต่าง ส่วนผมติดสติกเกอร์เอา ประหยัดงบ 555+
ผมดีหน่อย แถวผมอยู่นี้มี Ex 4 คัน แต่ GT มีคันเดียว เลยยังไม่หลงครับ

วันนี้ผมลองขับใจเย็นครับ ได้ 8.5 กิโลเมตรต่อลิตร!
ระยะสั้นๆน่ะครับแค่ 6 กิโล ความเร็วเฉลี่ยที่ 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 22:52:56 »
ขอบคุณมากคับสำหรับ Review ดูจากเลขไมล์แล้วยังน้อยอยู่
คาดว่าคงพ้นช่วง 5 พันถึงหมื่นโลไปน่าจะดีขึ้นคับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2010, 19:47:19 »
ขอบคุณมากคับสำหรับ Review ดูจากเลขไมล์แล้วยังน้อยอยู่
คาดว่าคงพ้นช่วง 5 พันถึงหมื่นโลไปน่าจะดีขึ้นคับ

วันนี้ขับไหลๆไปแต่ก็ยังเร็วกว่ารถหลายๆคัน
พอขับช้าๆลงมาแล้วเพิ่งสังเกตว่ามีรถขับช้ากว่าผมอีกเยอะมาก
วันนี้ได้เลขสวยๆครับ 8.9 กิโลเมตรต่อลิตร! ไว้เลยห้าพันกิโลเมตรจะมาแจ้งใหม่ครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 17:04:06 »
มาแก้ข้อมูลหน่อย

น้ำมันถังล่าสุด เติม โซฮอล์91 ของ เอสโซ่ (แถมน้ำ 2 ขวดใหญ่  ;D)
เติมไป 1,000 บาท

วิ่งได้ 320 กิโลฯ ครับ


วิ่งในเมือง รถติดบ้าง ไม่ติดบ้าง ขับเร็วบ้าง ขับช้าบ้าง




อยากได้ March ขึ้นมาทันที ถังนึงวิ่งได้ตั้งหลายกิโลฯ อิอิอิ ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 20:57:59 »
มาแก้ข้อมูลหน่อย

น้ำมันถังล่าสุด เติม โซฮอล์91 ของ เอสโซ่ (แถมน้ำ 2 ขวดใหญ่  ;D)
เติมไป 1,000 บาท

วิ่งได้ 320 กิโลฯ ครับ


วิ่งในเมือง รถติดบ้าง ไม่ติดบ้าง ขับเร็วบ้าง ขับช้าบ้าง




อยากได้ March ขึ้นมาทันที ถังนึงวิ่งได้ตั้งหลายกิโลฯ อิอิอิ ;D
เงินซึ้อ March 4 แสน เอามาเติมน้ำมันให้ EX ได้ 128,000 กิโลเมตรครับ


ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2010, 16:42:19 »
อ่านรีวิวแล้ว ขอชมว่ารถสวยมากๆ ชอบจริงๆ
แอบอิจฉาคุณเล็กน้อย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รีวิว Lancer EX 2.0 GT White Pearl + Package C (Ralliart) -> Mini review
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2010, 22:29:03 »
คราวนี้มาขอเพิ่มเติมในส่วนของที่ให้กับรถมาปกติครับ
เริ่มที่กุญแจรีโมทครับ ทุกคันต้องได้มาเป็นรีโมททั้ง 2 ดอกนะครับ ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแต่อย่างใดครับ
เป็น Immobilizer น่ะครับ ป้องกันการติดเครื่องหากกุญแจรหัสไม่ถูกต้อง

อ้อ รถมีติดสัญญาณกันขโมยมาให้แล้วนะครับจากโรงงานเลยครับ

รูปร่างหน้าตาก็บ้านๆ ไม่ทันสมัย แบบหลายค่าย ที่ทำออกมาคล้าย USB มือถือ หรือ mp3 ต่างๆ
มองในแง่ดี หาง่ายครับ แยกออกชัดเจนกับอุปกรณ์อื่นๆในบ้าน
เผื่อให้ใครหยิบกุญแจให้ จะได้ไม่โดนบอกว่า "ไม่เห็นมี เห็นมีแต่ Trumb drive วางอยู่"
กุญแจมีด้วยกัน 3 ปุ่ม ครับ ล็อก ปลดล็อก และเปิดฝากระโปรงหลัง
ตรงกลางมีไฟ LED สีแดงจะสว่างเวลากดปุ่มด้วยครับ ปุ่มตัวล็อกจะมีปุ่มนูนทำให้แยกออกตอนกลางคืนว่าอันไหนคือล็อก
หรือมองจากไฟเลี้ยวที่กระพริบที่รถก็ได้ครับ ผมไม่ค่อยชอบจุดนี้ครับ กลัวถ่านรีโมทหมดเร็วครับ
ผมอาจจะกังวลมากไปเอง
เนื่องจากรีโมทของ New lancer ที่ผมใช้อีกคัน (ใช้ดีไม่ได้ขาย) ใช้มา 5 ปีแล้วครับถ่านยังไม่หมดเลย
รีโมทตัว new lancer จะไม่มีไฟ LED ครับ ผมเลยอยากใช้นานๆแบบเดิมน่ะ กลัวมันจะกินไฟมากขึ้น

ปุ่มตัวเปิดฝากระโปรงนี่ต้องกด 2 ครั้งใน 5 วิทาที เข้าใจว่าเพื่อป้องกันการกดโดยไม่ได้ตั้งใจครับ


ต่อด้วยกระเป๋าผ้าสีดำ มีหนังสีดำตรงขอบพร้อมตรามิตซูบิชิ
ข้างในมีสมุดคู่มือรถนั่นเองครับ ใส่นามบัตรได้สามใบ ที่ใส่อยู่มาเลยก็มีนามบัตรพนักงานขาย บัตรลดค่าอะไหล่ 10%
แล้วก็มีใบรับประกันฟิล์ม
สมุดคูปองตรวจตามระยะ ต้องเข้าเช็คทุก 5000 กิโลเมตร ถึงจะได้รับประกัน 5 ปี/150,000 กิโลเมตร


ภายในคู่มือมีทุกอย่างเกี่ยวกับรถ การดูแลรักษา การใช้งาน กระดาษอาบมันทุกหน้าสีขาวดำ
ภายในสมุดคู่มือรถ ยังมีบัตรตรวจเช็คฟรีค่าแรง 5 ใบ ตามระยะ 1000 10000 20000 30000 40000 กิโลเมตร


ประกันภัยชั้น 1 แถม ใครซื้อรถมิตซูปัจจุบันนี้ก็ได้เป็นของ โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย เท่าที่รู้คุณภาพพอประมาณ ไม่ดีไม่ร้าย


สุดท้ายเป็นบัตรสมาชิก Diamond มีชิปด้วย สวยดี พิมพ์ชื่อเจ้าของรถและเลขตัวถังรถที่ด้านหน้าด้วย
แนบมาในหนังสือ Membership Privileges 2010 ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสวยงาม
บัตรนี้มีอายุ 5 ปี เท่ากับระยะเวลาประกันรถเลยครับ
บัตรนี้ไว้เป็นส่วนลด 262 โรงแรมในประเทศไทย ร้านอาหาร สปา แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย
พิมพ์สี่สีอาบมันอย่างดีเลยทีเดียว ส่วนลด 10-50% เท่าที่ดูไม่ไก่กา ดีเลยทีเดียวแหละครับ เหมาะสำหรับคนชอบท่องเที่ยว
มีรูปสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ส่วนที่โรงแรมและร้านอาหารก็มีรายละเอียดครบ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เวบไซต์ เวลาเปิดปิด
พร้อมภาพสวยๆของร้านต่างๆ 274 หน้าเต็มอิ่มทั่วทั้งประเทศเลยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2010, 08:13:30 โดย udis »