สำหรับเครื่องที่มีลิ้นปีกผีเสื้อปิดเปิด จำเป็นต้องมีครับ ไม่งั้นใบพัดเทอร์โบจะอายุสั้น
นึกสภาพเหยียบมาเต็มที่ ใบพัดหมุนด้วยความเร็ว 100,000 RPM+ แรงดัน 10-20 psi แล้วอยู่ๆคนขับยกคันเร่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสิครับ
แล้วอากาศแรงดันขนาดนั้นจะออกไปไหนได้ ถ้าไม่มีบายพาส? คำตอบคือย้อนกลับมาหาใบพัดเลยครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆ (แต่จะมีผลในระยะยาว อาจไม่เสียทันที)
จึงจำเป็นต้องมี Blow off ครับ ส่วนเรื่องเสียง มันเป็นความพึงพอใจของคนล้วนๆครับ มันไม่จำเป็นต้องมีเสียงก็ได้.