ผมเคยไปจากบุรีรัมย์โดยใช้ 330e f30ที่เพื่อนขับ กับเพื่อนอีกคนที่ใช้ M5 รถทำ f10
ขับโดยนักแข่งทั้งสองคัน
ผมนั่งไปด้วยไม่อยากจะเชื่อว่า บางจังหวะ M5 ตามไม่ทัน
ไม่ใช้ว่า 330e แรงกว่า แต่torque มันมาเร็วและดึงหนักมาก ทำให้ใช้งานได้ง่ายกว่า
บวกกับตัวถังเล็ก จะมุดอะไร ด้วยความที่ตัวถังมันแคบก็ทำง่ายกว่า รูเล็กๆ ก็ไหลไปได้
เรื่องความแรง นี่100-160-100 นี่ทำซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเมื่อยคอ
ถ้าขับขี่ทางไกลแบบเอาอัตราเร่งแบบนี้ web bimmer thailand เหมือนเคยทดสอบไว้ว่า 330e แรงกว่า 330 i
ด้วยความที่มีแบตมาเสริม มันจะดึงแบบหลอนๆ คือ รอบไม่ขึ้นแต่ดึงหนัก
เบรคก็ดีด้วยความที่รถมันเบา
ตอนขับใช้ โหมดแบตเตอรี่ auto e drive โหมดการขับขี่ sport ตลอด ซึ่งเกียร์ก็ฉลาด ถ้าไม่อัดก็ไม่ลากเกียร์จนรำคาญ
เวลาใช้โหมดสปอร์ต บางจังหวะที่ตามรถช้าข้างหน้า มันจะชาร์จให้ แบตจะเกือบคงที่ ที่ 10-15% ตลอด มีแบตให้ใช้แน่ๆ
พอจบทริปนั้น มุมมองรถ PHEV ผมเปลี่ยนไปเลย รถมันดีจริงๆ
พวก PHEV นี่ประสิทธิภาพมันเยอะ แต่จะซิ่งจะทำอะไรต้องบอกมันก่อน อย่างกรณีนี้ ถ้าชอบอัดก็ บอกมันหน่อย
กด โหมด sport แล้ว เรี่ยวแรง+แบตเตอรี่มีเหลือเฟือ แน่นอน
ถ้าใช้โหมดคอมฟอร์ตแล้วซิ่ง ก็มีโอกาสที่มันจะใช้แบตจนหมดได้
ตามโจทย์เจ้าของกระทู้ เน้นเรื่องสมรรถนะ เลยคิดว่า 330e g20 น่าจะเหมาะที่สุดครับ
อ่านแล้วผมนี่อยากได้ 330e ขึ้นมาเลยครับ
ที่ได้นั่งนี่รถเดิม หรือมีจูนอะไรเพิ่มไหมครับ?
ผมว่า M5 F10 มันแรงมากๆ + เป็นรถสี่ประตูที่เทพมากครับ (แต่แอบชอบเสียง M5 E60 มากกว่า)
330e นี่สแตนดาร์ด โรงงานเลยครับ
คันที่โมคือ M5 ครับ 600 กว่าม้า แต่เสียเปรียบตรงคันใหญ่ มุดได้ไม่คล่อง รูเล็กๆ ก็ไม่อยากเสี่ยงมากครับ
กับอีกอย่างที่เสียเปรียบคือ ทอร์คต้น เพราะรถโมมาไม่แน่ใจว่าจะแรงปลายแต่ต้นหายรึเปล่า อันนี้ไม่ได้นั่งคันนั้นเลยไม่แน่ใจครับ
โจทย์เดียวกับผมเลยครับ
ผมเลือก 330e g20 มาครับ ซึ่งราคาพอๆกันกับ 530e m sport (หลังหักส่วนลด)
ด้วยเหตุผลส่วนตัว คือ คล่องตัวกว่า + ช่วงล่าง adaptive m + option
โจทย์เดียวกับผมเลยครับ
ผมเลือก 330e g20 มาครับ ซึ่งราคาพอๆกันกับ 530e m sport (หลังหักส่วนลด)
ด้วยเหตุผลส่วนตัว คือ คล่องตัวกว่า + ช่วงล่าง adaptive m + option
คิดถูกแล้วครับ ถ้าสายซิ่งนี่ 330e ตอบโจทย์มากกว่า 530e นี่ในคลับเหมือนมีคนบ่นหลายคนว่าช่วงล่างค่อนข้างย้วยครับ
ขออนุญาต ถามเพิ่มครับ แล้ว ถ้า 330e g20 เทียบกับ c300e และ volvo t8 คิดว่า ใครน่าจะ win ครับ เอาเรื่อง สมรรถนะ การขับขี่
ถ้าดูตัวเลข benz, volvo อาจดูดีกว่า
แต่เวลาขับจริงๆ มันมีหลายองค์ประกอบ ช่วงล่าง ยาง เบรค การทรงตัว
ิBenz เคยเห็นคลิป พญ. 350eแล้วเข้าโค้งบนถนนเปียกแล้วท้ายออก + review c300e คุณ แพนว่าช่วงล่างย้วย
Volvo นี่แรงจริง แต่เคยดูรีวิวของคุณจิมมี่ว่า เครื่องแรงเกินรถ เบรคอาจเอาไม่ค่อยอยู่
ผมเลยมองว่าถ้าขับแบบ ซิ่งๆ แบบ นักขับจริงๆ BMW ก็ยังตอบโจทย์สุดครับ ช่วงล่าง ยาง เบรค
ขับจริงๆ น่าจะไปได้เร็วสุด เพราะมั่นใจ ว่าเอาอยู่
เหมือนมันเซทมารวมๆ แล้วอาจจะไม่ได้สุดด้านอัตราเร่งอย่างเดียว แต่โดยรวมแล้วกลมกล่อม เหมาะกับนักซิ่งครับ