ลองไปดูยี่ห้อที่ว่าไม่เกิดก่อนครับ ว่าเขาทำวีรกรรมอะไรไว้
ยี่ห้อรถไม่ได้เลวร้ายอะไร มันเป็นที่ตัวแทน-ศูนย์บริการทั้งนั้น อย่าง Hyundai, Kia, Daihatsu, Peugeot, Fiat, Citroen ฯลฯ ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร
ทั้งๆ ที่ศูนย์โคตรดี แต่ก็อะไหล่และค่าบริการก็แพงหูฉี่เหมือนกัน ยิ่ง Mazda สมัยก่อน กมลสุโกศล ก็ทำตลาดไม่ค่อยได้ มาดีเอาช่วงเปลี่ยนมือ
แต่ก็กว่าจะตั้งตัวได้ สมัยนี้ยอดจึงค่อนข้างดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ เจ้าตลาดเองสมัยก่อนใหม่ๆ ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร ต้องใช้เวลานานกว่าจะมายืนตรงนี้ได้
เวลาจึงเป็นเครื่องพิสูจน์สายป่านยาวแค่ไหน นับแต่ โตโยเป็ด ดัทสัน มิตซู และเชื่อว่า รถรุ่นใหม่ๆ ที่เข้ามาทำตลาดในไทยเองก็ต้องใช้ระยะเวลาและการปรับปรุง
ด้าานการบริการเป็นเครื่องพิสูจน์ Toyota มาได้ตอนที่เอามาทำ Taxi จึงเริ่มบูม โดยเฉพาะ Crown-Corona ไปตามโรงแรม-สนามบิน ป้ายดำวิ่งตจว.
อย่าง MG ใหม่ๆ เข้ามาก็ยี้กันแทบทุกคน ตอนนี้เริ่มติดตลาดละ Greatwall ก็คิดว่าแนวทางเดียวกัน แต่คิดว่าสายป่านน่าจะยาว
เพราะทุนเยอะ