มี R35 แล้วอยากเปลี่ยนฟิลลิ่ง ควรไปต่อตัวไหนดีครับ ?

MRPx

ใช้งาน R35 มาได้เกือบปีแล้วครับ ใช้แทบทุกวันทุกโอกาสที่มันสามารถไปได้
สำหรับผมถือว่าเป็นรถที่มันส์ แรงมากๆ ครับ กดเป็นมา ทางตรงนี่มันเถื่อนสุดๆ และโมดิฟายเพิ่มได้ง่ายมาก
แต่ถ้าไปซิ่งกันหลายคัน เจอโค้งแคบๆ หรือพื้นถนนไม่ค่อยเรียบ ผมกลับรู้สึกว่ามันตามรุ่นอื่นๆ ที่ใหม่กว่าได้ไม่ค่อยทัน
ไม่มั่นใจว่าเพราะน้ำหนักของรถ บอดี้รถที่ใหญ่ หรือเพราะฝีมือของผม กลับรู้สึกว่า C43 ของผมเจอโค้งแล้วมั่นใจยิ่งกว่า

ตอนนี้มีความคิดจะขาย C43 แล้วเพิ่มเงินซื้อรถเพิ่มอีกคัน (มือสอง) ที่มี Character ต่างจาก R35 พอสมควรนะครับ
รถใช้งาน รถครอบครัว ก็มีอยู่แล้ว ในใจแอบสนใจ Porsche เพราะชีวิตนี้ไม่เคยแม้กระทั่งลองขับ มีแต่คนบอกขับสนุก
ดูไว้เป็น 718 Cayman หรือกัดฟันเพิ่มเงินอีกนิดไป 911.1 Carrera ดีครับ ? วางกลาง กับวางหลัง แบบไหนมันสนุกกว่า
ในใจตอนนี้อยากได้รถที่ไม่ต้องแรงเวอร์เหมือน R35 แต่ขอคันเล็ก คล่องตัว มุดง่าย พร้อมจะพุ่งเข้าใส่ทุกโค้งครับ

ปล. R8 V8 หรือ V10 ก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ



Turin

ต่างสุดขั้ว ไป Elise เลยครับ ใช้งบไม่เยอะ เก็บ C43+R35 ไว้ใช้สลับกันได้ด้วยครับ



bluelawn

ถ้าอยากได้ character ต่างจาก R35 ชัดเจน เชียร R8 gen 1 ครับ,

V8 or V10 N/A รอบจัด ทอร์คน้อย ต้องลากรอบ เสียงเพราะ ไม่แรงมาก คุมง่าย (V8)  ค่าบำรุงไม่แพงมาก แพงกว่า audi tt mk2 30%  เทียบกับลุค supercar ได้เลย แบนเตี้ย ทรงสวย อมตะ  ตอนนี้ราคาลงมาเยอะแล้ว ไม่น่าเจ็บตัวเยอะครับ

ข้อเสียคือ
- ภายในเหมือน audi tt mk2 ไปหน่อย ถ้าเอาตัวเบาะปกติ ไม่ใช่ bucket seat
- ขับใช้งานทุกวันยากนิดนึง ท้ายก็เตี้ย หน้าก็เตี้ย
- เกียรตัว R-tronic ค่อนข้างโง่ เวลาขับในเมือง เล่นตัว minor ปี 12++ ได้ S-tronic ดีกว่า, ถ้าเอาไว้ซัดอย่างเดียวไม่มีปัญหาครับ

718 cayman ผมว่ามันกั๊กๆครับ Handling / feeling พวงมาลัยดี ที่เหลือเฉยๆมาก



Weetting

Lotus Exige series 2 ครับ

คนละขั้วแน่นอน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



รถจักรไอน้ำ

จขกทชอบเหมือนผมเลยครับ ผมชอบรถคันเล็กๆ แต่ก็อยากลองขับ V8 V10 ดูสักครั้ง

มาปักหมุดขอตามด้วยคนครับ  :-X
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



Seadog

ขับสนุกต้องไปพวกขับหลังครับ



tom46

ไม่เคยมีรถเทพๆแบบนั้นเหมือนกันนะครับ

แต่คิดว่าระดับเคยขับ GTR มาแล้ว น่าจะข้ามไปพวก เฟอร์รารี่ แล้วละครับ เคยเห็นคนเขาที่ขับ ลัมโบกินี่ แล้วเขามาขับ เฟอร์รารี่ เห็นเขาว่า เฟอร์รารี่ ขับดีกว่า

อาจจะไปลองหารุ่นเก่าหน่อย มือสอง ที่ราคาไม่แรงมาลองขับดูก่อนก็ดีนะครับ เฟอร์รารี่ เขาก็ต้นตำรับรถแรงมาอยู่ น่าจะตอบโจทย์ จขกท ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



turbofever

ไปพวก MR วางกลางขับหลังอย่างเดียวครับ ลองขับตอน200+แล้วรู้สึกเหมือนกำลังจะพาเราไปตาย ::)



mongolias

ยังคาใจกับกบ อยู่ก็ไปกบครับ
ถ้าจะไปกบ 911 เท่านั้นครับ

จากที่อ่านมาผมเสนอไปลงเรียนคอร์สขับรถเพิ่มเติม จะได้รีดสมรรถนะของก๊อดซิลล่าได้เต็มที่ครับ



EVA01

cayman ถ้าเป็นตัว gts หรือ gt4 ก็น่าเล่นนะผมว่า แต่น่าจะหารถยากหน่อย



Spada_Valess

หา Tesla 3P S ครับ ขับมันอยู่กดมาตลอดมุดมันกว่า R35 อีก ::)



brownie

911 เครื่องวางหลัง มันเหมือนมีลูกตุ้มมาห้อยท้ายรถไว้อ่ะครับ ถ้าชินรถเครื่องวางหน้าต้องปรับตัวนิดนึง เวลาเข้าโค้งหรือกดเร่งจะรู้สึกหน้ามันจะลอยๆดิ้นๆไม่ค่อยจิก แต่จริงๆแล้วมันหนึบนะครับ



oryor

เอาไป SET ช่วงล่างใหม่ครับ
ม้าเยอะขนาดนี้ set มาไม่ดีก็จบ ออกตัวทีหน้ายกไม่เอาพื้นแล้วครับ
แล้วยิ่งน้ำหนักรถเยอะขนาดนี้อาการยิ่งจะชัด



rotaryman

หา Tesla 3P S ครับ ขับมันอยู่กดมาตลอดมุดมันกว่า R35 อีก ::)
ฟิลลิ่งต่างกันสุดขั้วแน่นอน น้ำมันกับไฟฟ้า น่าสนใจครับ  :)



AlPha

กำลังจะมาเชียร์ tesla เลยครับ เปลี่ยนฟิลจากน้ำมันไปไฟฟ้าเลย



samaklen

น่าจะมีเครื่องวางกลาง
กับวางท้าย
จะได้ครบ



IS2000

เชียร์ 997.2 Carrera S หรือตัวสูงกว่านั้นครับ ขนาดรถกำลังดี feedback มาเต็มกว่ารุ่นใหม่ๆ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



koko86

เชียร์ 997.2 Carrera S หรือตัวสูงกว่านั้นครับ ขนาดรถกำลังดี feedback มาเต็มกว่ารุ่นใหม่ๆ

เห็นด้วยตามนั้นครับ ถ้าตามหาความมันส์ ความบันเทิง 991.2 จบๆ เคยขับในสนามทีนึง นี่ หนึบ แน่น กอดโค้งดีจริงๆ มีฟิลลิ่ง ท้ายออกหน่อยๆ พอสนุก แต่ยังคล่องตัว
เท่าที่อ่านทดสอบมา เค้าว่าบันเทิงกว่า992
991.1 na  ฝอาจจะแรงไม่สะใจและ มันเริ่มเก่า ไม่มีapple car play ใช่งานลำบากหน่อย



ภูมิใจไหม?

ผมยังไม่ได้ขับ R35 C43 จนเบื่อแบบคุณ

แต่ถ้าเบื่อรถซีดานขับสี่เทอร์โบตัวแรง

ต้องเปลี่ยนแนวครับ

บางคอมเม้นท์อาจจะแนะนำแต่รถที่แรงกว่า

แต่อย่าลืมความความแรงไม่ใช่ทุกอย่าง

ลอง cayman น่าจะอยู่ในงบครับ

แตกต่างตั้งแต่ท่านั่งและการขึ้นลงรถแล้วครับ

ฟีลลิ่งต่างแน่ ๆ เพราะรถคนละชนิดกัน

เรื่องแรงน้อยทำง่าย แต่เรื่องฟีลลิ่ง นี่โมฯกันยากครับ


ผมขับ BRZ อยู่ ยังอยากได้พวก Hothatch ขับ 4 เทอร์โบเลยครับ

อยากมีรถทุกแบบในโรงรถครับ แต่งบมันไม่เอื้ออำนวยครับ อิอิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2021, 12:56:51 โดย SNK vs Playmore »



madboy

ถ้าจะบอกให้ไป Honda S660 จะเป็นไรไหม  ;D



BN`

ถ้าอยากได้ฟิลรถ GT เครื่องวางหลัง ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก แต่มีสมรรถนะสูง ผมเชียร์ 911

แต่ถ้าอยากได้ฟิลรถแข่ง Supercar รอบสูงๆ แต่อาจจะใช้ในชีวิตประจำวันไม่สะดวกเท่าไหร่ ผมเชียร์ R8 ถ้าเลือก V10 ได้ยิ่งดีครับ



MRPx

จะว่าไปแล้วคิดถึง Throttle ของรถ NA มากครับ
ไม่ได้ขับ NA แรงๆ มาสักพักใหญ่ๆ แล้วเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2021, 14:00:58 โดย MRPx »



ynot9x

ใช้งาน R35 มาได้เกือบปีแล้วครับ ใช้แทบทุกวันทุกโอกาสที่มันสามารถไปได้
สำหรับผมถือว่าเป็นรถที่มันส์ แรงมากๆ ครับ กดเป็นมา ทางตรงนี่มันเถื่อนสุดๆ และโมดิฟายเพิ่มได้ง่ายมาก
แต่ถ้าไปซิ่งกันหลายคัน เจอโค้งแคบๆ หรือพื้นถนนไม่ค่อยเรียบ ผมกลับรู้สึกว่ามันตามรุ่นอื่นๆ ที่ใหม่กว่าได้ไม่ค่อยทัน
ไม่มั่นใจว่าเพราะน้ำหนักของรถ บอดี้รถที่ใหญ่ หรือเพราะฝีมือของผม กลับรู้สึกว่า C43 ของผมเจอโค้งแล้วมั่นใจยิ่งกว่า

ตอนนี้มีความคิดจะขาย C43 แล้วเพิ่มเงินซื้อรถเพิ่มอีกคัน (มือสอง) ที่มี Character ต่างจาก R35 พอสมควรนะครับ
รถใช้งาน รถครอบครัว ก็มีอยู่แล้ว ในใจแอบสนใจ Porsche เพราะชีวิตนี้ไม่เคยแม้กระทั่งลองขับ มีแต่คนบอกขับสนุก
ดูไว้เป็น 718 Cayman หรือกัดฟันเพิ่มเงินอีกนิดไป 911.1 Carrera ดีครับ ? วางกลาง กับวางหลัง แบบไหนมันสนุกกว่า
ในใจตอนนี้อยากได้รถที่ไม่ต้องแรงเวอร์เหมือน R35 แต่ขอคันเล็ก คล่องตัว มุดง่าย พร้อมจะพุ่งเข้าใส่ทุกโค้งครับ

ปล. R8 V8 หรือ V10 ก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ

ถ้าชอบรถคันเล็กแนะนำแนว hot hatch ครับ
RS3(รถ grey), A45s 4matic+ (สั่ง mbth ได้), M140i (รถย้ายของ)
ส่วนตัวผมเอง เริ่มหลงไหลรถ hot hatch หลังได้ focus mk35 มา จูนไประดับหนึ่ง ชอบในความคล้องตัวในการมุด การเข้าโค้งก็มั่นใจมากช่วงล่างดีมาก(โค้งมักกะสันเข้า 110 ได้แบบที่ web healight เคยเทส) อัตราเร่งหลังจูนแล้วก็แซงรถทั่วไปจนถึง europe entry level ได้แบบไม่น้อยหน้าใครเลยครับ ด้วยความที่รถน้ำหนักเบา และ เกี่ยร์ไม่เยอะ + เข้า mode s เล่น paddle shift รู้ขับสนุก กว่ารถที่มีเกียร์เยอะ แล้วเปลี่ยนให้เราเอง ถ้าได้ขับ super hot hatch อย่าง RS3 และ อื่นๆ คงจะสนุกมากกว่าอีกหลายเท่าตัวครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



Fly to dream

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



newbillionair

เชียร์ พี่ใหญ่ อย่าง Audi R8 v10 plus และ น้องเล็กอย่าง Audi  TT RS MTM ครับ



V221

911ครับ เอา4sนะครับ
BMW 750E M SPORT



redsun

R8 หรือ PORSCHE ดุๆ
น่าจะเวิร์คครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2021, 13:04:42 โดย redsun »



turbofever

Tesla roadster sport 2010 ครับ ไฟฟ้าเร่งดีคันเล็กมุดมันส์
เมืองไทยมีรึ



Full Throttle

Toyota A90 GR Supra น่าจะขับมันส์สุดๆ ภายนอกดีไซน์สวยสุด รถโปรดสายซิ่ง สายดริฟท์



wootipop

พวก evo im ครับ ไม่แรงมาก แต่คล่องตัว มุดง่าย แต่ตอนนี้ evo ไม่มีมือ 1 แล้ว