ผู้เขียน หัวข้อ: 😻💕 Ora Good Cat เปิดตัวขายบ้านเราอย่างไรดีถึงจะปัง ถูกใจคนไทยครับ  (อ่าน 8113 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
😻💕 Ora Good Cat เปิดตัวขายบ้านเราอย่างไรดีถึงจะปัง ถูกใจคนไทยครับ

รถไฟฟ้าจีน 100%
แบรนด์ใหม่
รถสวยถูกใจ
Option เทคโนโลยีใหม่ๆเพียบ
ราคาที่จีนถูก เพราะรัฐจีนอุดหนุน

😻 บ้านเรา GWM จะต้องทำการตลาดอย่างไร
ถึงจะปังในบ้านเราครับ

1. อัด option ให้เต็มที่ แล้วตั้งราคา
ที่อาจเกินคาดหวังของผู้คนซักหน่อย
เล่นตัวtop ซัก 1.09-1.15 M

2 เอา option แค่พื้นฐาน eco car
แล้วราคา ซัก 6 แสน ในรุ่นเริ่มต้นครับ

😻 อีกข้อที่สงสัยครับ ผู้คนส่วนใหญ่
จะรอข้อมูลการใช้งานของคนอื่นๆก่อน
แล้วคนที่จะซื้อ good cat ในช่วงแรกๆ
จะเป็นผู้คนกลุ่มไหนครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
6แสนไม่น่าเป็นไปได้เลยผลว่าเริ่มต้นถูกสุดตัดออฟชั่นน่าจะซัก 850000 แพงสุดล้าน ต้นๆ
เข้าไปนั่งลองเทียบกับรถญี่ปุ่นแล้วดูดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
มาในราคาไม่เกิน 8 แสน ผมว่าผมจะซื้่อนะ มากกว่านั้นต้องขอดูก่อน

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 432
มาหลักล้านนี่คงคิดหนัก ตัวเปรียบเทียบมันเยอะไปหมด กำเงินล้านนึงมีรถให้เลือกเต็มไปหมด

ถ้าตัว top สัก 8 แสน ผมว่าตัดสินใจไม่ยาก แต่ก็เข้าใจผู้ผลิตขายรถต้องมีกำไรแต่ไม่รู้เอากันเท่าไหร่ที่เหมาะสม

อีกอย่างรถมันคันเล็กไป จุของได้น้อยเท่า eco car ซึ่งคนไทยชอบใหญ่ๆคุ้มๆ เห็นที่จีนขายแค่ 4แสน ไม่แปลกใจทำไมขายดี มันถูกมากก

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 556
ก่อนจะให้ปัง เปิดราคาก่อนดีกว่าครับ

พึ่งเคยเห็นบ้านเราเปิดตัวรถไม่เปิดราคาก็มีแต่ GWM นี่หล่ะ
เปิดหลายรุ่นเหลือเกิน แต่ไม่มีราคานะ

ออฟไลน์ suriya24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ถ้าเปิดราคาต่ำกว่า 8 แสน นี่ตลาดรถเล้กบ้านเราก็สั่นสะเทือนบ้างแล้วนะ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,049
    • อีเมล์
ผมคาดว่าราคาเริ่มต้น 1 ล้าน สำหรับตัว 400 กม. option โล้น
ส่วนถ้า top option 500 กม. มา จะราคาไปไกลถึง 1.4 ล้านอย่างน้อย

ออฟไลน์ noppawitmax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
ก่อนจะให้ปัง เปิดราคาก่อนดีกว่าครับ

พึ่งเคยเห็นบ้านเราเปิดตัวรถไม่เปิดราคาก็มีแต่ GWM นี่หล่ะ
เปิดหลายรุ่นเหลือเกิน แต่ไม่มีราคานะ

จริงๆ จะเรียกว่าเปิดตัวก็ยังไม่ถูกนะครับ เพราะว่าสเปคเมืองไทยยังไม่ออก เพียงแต่เค้าเอารถที่จะเอาเข้ามาทำตลาดในไทยมาโชว์เรียกน้ำย่อยก่อน

พอสเปคยังไม่ออก ก็ยังเคาะราคาไม่ได้ เห็นช่อง Autolifethailand ก็บอกว่าทาง GWM Thailand กำลังสู้กับทางจีนอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อให้ราคาออกมาดี

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 323
ราคารุ่นต่ำสุดในจีนก่อน Subsidize ก็เกิน 6.5 แสนเข้าไปแล้ว เมื่อนำเข้าเจอ Mark up ทั้งกำไรจาก GWM จีน กำไรของ GWM ไทย ไหนจะค่าขนส่ง ค่า W/H ต้นทุนการสนับสนุนอะไหล่ในอนาคตและต้นทุนที่เพิ่มจากการเป็นรถพวงมาลัยขวาที่ผลิตจำนวนน้อยกว่าปกติอีก ยังไงๆรุ่นต่ำสุดก็เปิด 8 แสนขึ้นแน่ๆ ยิ่งเอาตัว Option ดีๆมายิ่งแพงเข้าไปใหญ่

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,231
ตัวไฟฟ้าที่วิ่งได้500โล นิน่าสนใจฝุดๆ  8)
ถ้าราคาไม่โดดมาก คนซื้อใช้เยอะ ตลาดสั่นสะเทือนแน่นอน
เอกชนมันจะได้เริ่มลงทุนเพิ่มปั้มชาร์จไฟฟ้าให้ครอบคลุมซะที
แล้วรถไฟฟ้าอื่นๆมันก็จะตามมา ผมนิรอbmwi4  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,619
รถไฟฟ้าจีนน่าสนใจมากนะครับ เพราะแบรนใหม่ๆหลายคนอาจเป็นห่วงเรื่องความคงทนและบริการหลังการขาย ซึ่งความเป็นรถ EV ล้วนผมเดาไว้ก่อนว่าระบบขับเคลื่อนไม่น่าจะต้องเป็นห่วงมาก

ถ้าราคาถูกด้วยยิ่งจะทำให้น่าสนใจขึ้นครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ newfaceman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ยากครับ คนไทยเรื่องมาก จะเอานู้นจะเอานี สุดท้ายไอ้คนบ่นคนติมันไม่ซื้อหรอก เพราะ ไม่มีเงินซื้อ ได้แค่บ่น
ถ้าเปิดตัวมา คนที่รับได้เขาก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ซื้อ แค่นั้น

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
    • อีเมล์
ในราคาที่เท่าๆกัน ผมว่าแมวดีมีออร่าน่าจะค้มกว่านะครับ ยอดขายกระฉูดแน่

ออฟไลน์ bongo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
เรื่องราคารถ จะเทียบกับที่ในประเทศจีนก่อนนะ
ถ้าสังเกตจากที่ผ่านมา รถ BEV เมื่อเทียบกับ ICE ใน segment เดียวกัน BEV จะมีราคาจะสูงกว่า ซึ่งเป็นผลมาจากราคาของแบตเตอรี่ที่ยังคงสูงอยู่ เช่น รถนิสสัน Tiida ที่จีนราคาตั้งแต่ 467,000 - 635,000 บาท,  Nissan Sylphy ที่จีนราคาตั้งแต่ 567,000 - 662,000 บาท
ในขณะที่ ORA ES11 (400km แบตเตอรี่แบบ LFP) ที่จีนราคาตั้งแต่ 591,000 - 684,000 ส่วนรุ่น 500km ราคาตั้งแต่ 743,000 - 790,000 แต่รัฐบาลจีนช่วยสนับสนุนอีก 105,000 บาท ราคารถจึงเหลืออยู่ในช่วง 486,000 - 685,000 (แต่ประเทศไทยไม่มีการช่วยเหลือเรื่องนี้นะครับ ดังนั้นอย่าคาดหวังเรื่องราคามากนัก)

เท่าที่ฟังจากคุณนิธิพูดตอนที่พีวิวรถ ORA Good cat แกบอกว่าผู้บริหารชาวจีนอยากให้ราคาประมาณ 1.2 ล้าน แต่จนท.คนไทยอยากให้ต่ำกว่าล้าน เดาว่าตัวที่มาน่าจะเป็น
รุ่น 500km (ใช้แบตเตอรี่แบบ NCM) ถ้าอยากให้ขายรถราคาถูกลงด้วยก็เอารุ่น 400km มาขายในรุ่นล่าง ๆ ตัดออฟชั่นไปบ้าง เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่อยากได้ออฟชั่นเท่าไรมั้ง (แต่รุ่นบน ๆ ออฟชั่นเต็ม ๆ ก็ต้องมีนะ) อย่างน้อยคนไทยก็จะได้มีทางเลือกในหลาย ๆ ราคา

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,246
คนไทยไม่สน option
สนแค่ ฉันมีเงิน xxx บาท รถอะไรใหญ่สุด ถูกใจ เอาคันนั้น
ราคาเป็นตัวตัดสิน จะเกิดไม่เกิด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,984
ขายราคาให้เท่าจีน ผมว่าปังแน่นอน

ออฟไลน์ Qwerty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
เปิดให้ปังน่าจะยากเพราะมันแทบจะไม่มีfacilityอะไีรรองรับเลย สถานีชาร์จก็ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง
หวังว่าจะค่อยๆเติบโตกันไป
คนซื้อคง ยิ่งถ้าราคา ต่ำล้าน ซื้อมาเป็นรถคันที่สอง / รถให้ลูกหลานขับไปเรียน ก็ยังพอได้
จะเอาให้ถูกแบบ eco-car คนขายก็คงไม่ไหวเหมือนกัน
ราคาถ้าไม่เกินไม่ควรจะสูงกว่า C-seg ตัวท๊อป อาจลองไปดูบ้าง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,900
ขายราคาให้เท่าจีน ผมว่าปังแน่นอน
+1

เปิดเท่าจีน ผมคว้าตัวท๊อปแบบไม่มองเหตุผลอื่นประกอบเลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,164
ออกมายังไง คนก็บ่น ก็ติ ครับ

ถ้าจะเล่นเรื่องราคาให้ง่ายที่สุด ไม่อยากให้ลด option มากนะครับ ไปใช้วิธีให้เลือก ขนาด Battery เอาดีมั๊ยครับ อยากได้แบตใหญ่ วิ่งได้ไกล ก็จ่ายแพงกว่า

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
799,000 แบตเล็ก และ 899,000 แบตใหญ่

ออพชั่นพอใช้งานเทียบ City ตัวกลางแล้วกัน

แล้วก็ 999,000 รุ่นจัดเต็ม

ออฟไลน์ zefirozh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ส่วนตัวถ้ามาแบบออพชั่นครบเหมือนตัวท้อปที่จีน ราคาประมาณ 1.1-1.2 ล้าน ผมก็ยังสนใจอยู่นะครับ อย่าลืมว่าระบบทั้งหมดถ้าเป็นค่ายอื่นนี่ผมว่าไม่ต่ำกว่า 2-3 ล้านนะ เอาแค่ระบบ Auto pilot ที่เคลมว่าเลเวล 3 นี่ก็กินค่ายญี่ปุ่นทุกค่าย ณ ตอนนี้แล้วครับ ถ้าราคาประมาณนี้จริงๆ และศูนย์บริการเอาแค่ระดับ MG พอ ผมจะยุแฟนให้ขายมาสด้า 2 ไปซื้อ Good cat จริงๆ ครับ ( ได้ไม่ได้อีกเรื่อง 555 )

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ซื้อคันนึงแน่นอนถ้า อ๊อพชั่นจำเป็นต้องครบ ประเภทจุกจิกไร้สาระไม่ต้องใส่มาก็ได้ แต่ฮีทเตอร์ต้องมี และราคาต้องไม่เกินล้าน

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ราคาครับ มาใหม่ของจีน ทำอะไรไม่ได้นอกจากทุบก่อนครับ เอา Market Share แบบ MG ก่อน ยัดทุกออปชั่นที่จะให้ได้ใส่มาให้หมด อย่าเพิ่งหวังกำไร หวังให้อยู่รอดก่อนครับ

ถ้าถามกันตรงๆ 600,000-700,000 เกินกว่านี้ ไม่น่าสนใจเลย
2015 Subaru XV Sport
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
  • Whatever brews your coffee.
ถ้าวิ่งจริงๆได้ 500 กิโลเมตร/ชาร์จ และราคาไม่เกิน 7-8 แสน
ผมเอาคันนึง ไม่ได้เบื่อรถน้ำมันแต่เบื่อราคาน้ำมันมากๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
รถไฟฟ้า ไซส civic  จะทำราคาได้ต่ำแค่ไหนกันเชียว อย่าตั้งความหวังไว้สูงเลย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
ถูกแต่ไม่มีที่ให้ชาร์ท ยังไงก็ดับครับ
ต้องถูกมากๆจนเป็นคันที่สองของบ้านแบบไม่คิดมากนั่นละ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,338
    • อีเมล์
อ่านแล้วเหมือนลุ้นหวยมากๆครับ

มีความหวังจนกระทั่งวันออก 555

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 558
ถ้าทุกรุ่นย่อยไม่ให้ถ่าน500กม. ก็จบเห่
400กม. ไม่พอวิ่ง ถ่านรุ่นเก่า ไม่น่าใช้
แมวดำ แมวขาว ถ้าเจ็ดแสน เพิ่มเงินไปแมวดีดีกว่า
มีแต่ถ่านรุ่นเก่า ไม่มีอนาคต

แมวดี รุ่นล่างสุด ถ้าตัดของเล่นออกไป เช่น
ขับเอง ความเร็วแปรผัน จำหน้าคน จับชู้ กล้องรอบคัน หลังคาแก้ว
เบาะนวด อุ่นเบาะ เบาะไฟฟ้า หนังกลับ หนังแท้ ไฟหน้าled แม็ก18
สีมุกแห้งช้า(เกรดระดับนกแก้ว ppg นิปปอนเพนท์นาโน) ถุงลมรอบคัน
เบรกอัตโนมัติ เบรกมือไฟฟ้า esim wifi

ถ้าราคา8แสน ประกัน 6-8 ปี ประกันชั้น1 ไม่เกิน สองหมื่นบาท
จะมีคนกล้าผ่อนไม่น้อย จอดแล้วเข็นได้ไหม เข็นไม่ได้คงไม่ซื้อ

ถ้ารุ่นล่างขายดีมาก ใช้กันไปภายใน1ปีไม่มีปัญหา
รุ่นแพงสุดจะขายดีเอง เพราะคนไทยเชื่อมั่นแล้วว่า
ใส่ของดีสมราคาให้ และใช้ได้จริง

แต่ตอนนี้รถขับขวาไม่มี คนไทยยังไม่ได้ลองขับ ศูนย์ยังไม่เปิด สื่อไม่ได้ลองขับ
แล้วจะตั้งแพงก็แค่นั้น คนยังไม่เชื่อมั่นไว้ใจ สเปคไทยเป็นไงไม่รู้

เกิดอัดไฟac3เฟส dc150kwไม่ได้ ก็เลิกคุย รถเกินล้านอัดไฟแบบสองแสน
ไม่ต่างจากรถหกล้านอัดไฟ3เฟสไม่ได้ ต้องซื้อกล่องเพิ่มเพื่ออิหยังวะแพงขนาดนั้น

นี่ถ้าเลี้ยวสี่ล้อ แบบวิ่งปูได้ ล้านห้ายังน่าซื้อเลย
เจอที่จอดพอดีคัน วิ่งข้างจอดได้เลย คนเมืองกลุ้มใจเรื่องนี้มากๆ


ส่วน 炮 เผ้า(pào) หรือ 砲 เผ่า(แต้จิ๋ว) แปลว่า ปืนใหญ่ ในหมากรุกจีน
長城炮 แปลว่า ปืนใหญ่บนกำแพงหมี่นลี้(万里长城 ว่านหลี่ฉางเฉิง)
กะบะถ่าน ถ้าเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น Arsenal แปลว่า คลังแสง หรือปืนใหญ่
คงรื่นหูคนไทย จดจำง่าย รู้ทันทีว่าชื่อนี้นอกจาก คุกกี้ ทีมฟุตบอล ยังมีกะบะอีกคัน
ที่ใครๆก็ขอให้มาวันหลัง ควรให้สื่อ หรือชาวบ้านลองขับ
ไหนๆก็เอาเข้ามาแล้ว เผื่อมีคนถูกใจ ราคาล้านต้นก็ขายได้

ถ้าใส่ถ่านรุ่นใหม่แล้ววิ่งได้ถึง500-600กม. ล้านสามยังมีสน
แค่มอเตอร์ต่อเพลากลางลงเฟืองท้าย ทำได้400กม.ก็ไม่ธรรมดา
ดูแลง่าย ซ่อมถูกกว่ามอเตอร์หน้าหลังเยอะ
ถ้าชุดมอเตอร์เพลากลางเฟืองท้ายไม่แพง น่าเอาแปลงใส่รถน้ำมัน

ยังไงรถก็ต้องนำเข้า วางเงินถึงประกอบ จะเปิดราคาไม่เห็นจะมีอะไรเสีย
ไม่มีคนจองก็ไม่เจ็บหนัก จะได้รู้ว่ารุ่นนี้คนไทยสนไม่สนจริงไหม
ไว้มีคนจอง เรื่องอะไหล่ ค่อยคิดยังไม่สาย ยังไงจองวันนี้ก็รับรถปีหน้าทุกรุ่น
ถ้ายอดจองน้อยก็นำเข้าอะไหล่ตามสั่งเอา ถ้ายอดจองเยอะก็ตั้งสายการผลิต
ยังไงก็ส่งไปขายแถวนี้ สเปคใกล้กันหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2021, 13:23:26 โดย bahamu »

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
good cat  ล้าน up ครับ

GWM เปิดตัวดีนะ โชว์ความเป็นรถจีน premium ไม่เหมือนเม้ง โชว์จังเลยรถยุโรปๆ ปัญญาอ่อน 

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,872
    • อีเมล์
ราคาจีน พอๆกับ poewe ei5/mg ep ถ้า ep ขาย 988,000 ได้ good cat ราคาที่ควรจะเป็นก็ต้องไม่เกินล้าน
ถ้าเกินล้านคือฟัน เหมือนzs ev ก็เอาไว้ค่อยมารอซื้อในราคาส่วนลดแบบ zs ev ละกันคนับ 555