พึ่งจบโจทย์คล้าย ๆ กันไปครับ แต่ระหว่าง A5 sportback ซึ่งมีที่เก็บของด้านหลังเยอะกว่า Coupe - กับ G30
(เข้าใจว่าหมายถึง G30 รุ่นล่างใช่ไหมครับ)
ถ้าเน้นสบายไป G30
ถ้าอยากหล่อและไม่มีคนนั่งหลัง ก็ไป A5 coupe เถอะครับ ลองสักครั้งจะได้ไม่มีอะไรคาใจ
มี A5 sportback อีกทางเลือกนึง (ส่วนตัวผมชอบมากกว่า coupe) ก็จะแก้ปัญหาการใช้งานในชีวิตประจำวันได้
พบว่า A5 ข้อเสียเยอะเหมือนกันครับสำหรับผม
- ที่นั่งคนขับส่วนขา แคบ ทำให้เหมือนโดนผนังด้านซ้ายบีบขาซ้ายตลอดเวลา นั่งขับไม่สบาย - ข้อนี้ถึงขั้นทำให้ผมตัดใจ เพราะคิดว่าทนนั่งขับทุกวันไม่ไหว
- เบาะที่นั่งบางกว่า G30 - ทำให้ไม่นุ่มเท่า นั่งไม่สบาย
- ผมเน้นช่วงล่างนุ่มสำหรับการเดินทางบนถนนไทย - A5 ยังแข็งไป
- ที่นั่งขับ A5 เตี้ยกว่า - ก็ตามที่รถสปอร์ตควรเป็น - อันนี้ต้องลองว่าชอบหรือไม่
- เข้าใจว่าไม่มีคนนั่งหลังเลยสนใจ coupe - ผมขอให้ข้อมูลรุ่น sportback ไว้: ที่นั่งหลังเพดานเตี้ย ผมสูง 175 หัวแทบจะติดเพดาน (ซึ่งมีการคว้านเพดานให้มี headroom เพิ่ม แต่ก็ยังติด) และหน้าต่างเตี้ยกว่าระดับสายตา ทำให้นั่งแล้วเมารถ แอร์ก็ไม่ค่อยเย็น
- หลังหักส่วนลด G30 elite ราคาพอ ๆ กับ A5 เลย แต่ราคาขายต่อน่าจะตกน้อยกว่า ทำให้โดยรวมถูกกว่า
- G30 รุ่นล่าง ถึงจะตัด option แต่ก็ยังมีของเล่นเยอะกว่า A5, ทั้ง mobile app, ระบบจอดเอง, ถอยหลัง 50m, etc
- ของแต่ง BMW หาง่ายกว่า ทางเลือกเยอะ ทำให้ราคาต่ำกว่า - แต่แน่นอนว่าแต่งยังไงก็ออกมาเกร่อกว่า A5
G30 ถ้าตัวล่างที่งบใกล้เคียงกัน มีข้อเสียสำหรับผม คือ
- หน้าปัทม์ Instrumental Display หน้าตาไม่ได้เรื่องเลย ตัว pre-LCI ยังสวยกว่า