ถ้า จขกท ขับเส้นเขาแบบนี้ทุกๆวัน แซงทั้งcaptivaและกระบะได้แน่นอนครับ
เวลาเราขับตาม ดูรถจากภายนอกอาจเห็นว่าไลน์เดียวกัน แต่จริงๆในรายละเอียดอาจจะไม่ใช่ก็ได้ครับ
บางโค้งต้องเข้าเลทเอเพก เอร์ลี่เอเพก พวกนี้เค้าจะมีจะจุดเอเพกในใจ ว่าเลยจุดนี้จะคลายพวงมาลัย
นอกจากนี้ยังมีเรื่องจุดเบรคด้วย เค้าอาจวัดใจ เบรคช้า แต่เบรคสุด เบรคลึก บางคน เข้าไปเทรลเบรคในโค้งด้วยก็มี
แล้วยังมีเรื่องโค้งบางโค้งที่มองๆว่าจะต้องเบรค แต่จริงๆอาจไม่ต้องเบรคเลยก็ได้ โค้งพวกนี้ เจ้าถิ่นเค้าซัดไป แต่เราเบรค ก็ตามไล่กันเหนื่อย
แต่ถ้าได้ขับบ่อยๆ จนจำทางได้ จำโค้งได้ทุกเม็ด หาจุดเบรค จุดเทรินอิน และเอพกที่เหมาะสมได้ทุกโค้งแล้วล่ะก้อ ยังไงเจ้าถิ่นก็ตามไม่ทันครับ
+1
โอ้สุดยอดครับ ว่าจะเข้ามาตอบแนวๆนี้แต่คำบ้านๆ เจอท่านนี้เข้าไปครบแบบได้คำศัพท์ด้วย
ความคุ้นสำคัญมากครับ การใส่นิดๆหน่อยๆก็มีผลในการถ่ายน้ำหนักอย่างมาก
แต่มีเคสนึงที่ผมเคยเจอสยองมาก พวกเจ้าถิ่นกระบะยกสูงขับ 2 ด้วย แบกคนงานข้างหลังขึ้นเขา
ขับแบบเกินลิมิตกันเห็นๆ เปลี่ยนเลนทีไถลนิดเลี้ยวทีไถลหน่อย เท่าที่ตามเห็นไถลเกือบจะสิบครั้งได้
แบบจะแหกโค้งต่อหน้าต่อตาก็ไม่แปลกใจเลย แต่ก็ซิ่งไปจนลับสายตาจนได้
ดีที่ไม่เกิดอะไรที่พาคนรอบข้างซวยไปด้วยครับ