ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมยอดขายกระบะ Mazda BT-50 ถึงขายได้น้อย แม้จะใช้บอดี้ร่วมกับ Isuzu D-Max ก็ตาม  (อ่าน 6825 ครั้ง)

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์
ถ้าเข้าใจไม่ผิดคือตัวถัง เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เหมือนกันหมด
ต่างกันแค่ด้านหน้า ด้านหลัง และการออกแบบภายใน
พูดง่ายๆก็คือตัวรถก็เหมือนๆกัน ต่างกันแค่รูปลักษณ์

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ศูนย์บริการ ความชำนาญของช่าง ราคาอะไหล่ ราคาค่าแรง และการเคลมยากง่าย
ก็น่าจะเหมือนๆกัน เพราะทั้งสองค่ายก็เป็นรถสัญชาติญี่ปุ่นเหมือนกัน มีชื่อเสียงทีดีเหมือนกัน อยู่มาในไทยก็นานแล้ว

ถ้าเหมือนกันๆตามที่ผมเข้าใจข้างต้นแล้ว ที่ขายได้แตกต่างกันมากขนาดนี้
คงเป็นเพราะคนไทยชอบการออกแบบหรือรูปลักษณ์ของอีสุสุมากกว่าเท่านั้น

เรื่องศูนย์ต่างกันเยอะครับ งานเครมมาสด้ายากกว่าอีซูซุเป็นไหนๆเลย ซึ่งส่วนนี้ก็เป็นข้อหลักเลยที่คนซื้อกระบะจะไม่เอา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ส่วนตัวผม ชอบอะไรที่ original มากกว่าครับ นอกจากว่า ตัวที่มาทำต่อมันดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในกรณีนี้ ไม่ใช่ครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
มันดูออกตั้งแต่ให้ isuzu ทำให้ทั้งคันแล้วครับ ว่ามาสด้าไม่เอายอดขายในไทยแล้ว
แถมเปิดตัวในออสก่อนเกือบปี ถึงจะขายไทย คือ กะส่งออก ไม่สนตลาดในประเทศแล้ว(คิดว่าในออสไม่มีเคสฟ้องลูกค้า แบรนด์ยังแข็งพอกับเจ้าอื่นๆ555)
ผมว่าเขาคิดถูกนะ กระบะรุ่นนึงอยู่ยาว ค่าวิจัยสูงมาก ค่ายที่ขายไม่เยอะ ทุนไม่หนาอย่างมาสด้า ถ้าทำเองเจ้าเดียวเจ๊งแน่นอน แค่เครื่องจะทำสู้เขาได้รึเปล่า เอา skyD มาลงกระบะ เดี๋ยวก็ปวดหัวอีก ใครเขาจะเชื่อมั่น....
แต่ถ้าทิ้งตลาดออสหรืออื่นๆทั่วโลกไปเลย ก็น่าเสียดายมาก สุดท้ายออกมาแบบนี้ ก็รับยอดขายแบบนี้ไป ผมว่าเขาก็ไม่เจ็บตัวนะ จ้างคนอื่นทำหมดแต่ขายได้เดือนละร้อยคัน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
คิดว่าหลายๆอย่างมันเหมือนIsuzu พอเปรียบเทียบกันเองมันชัดเจนว่ามาสด้าไม่มีอะไรเด่นกว่าเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ลูกค้าส่วนใหญ่  เขาไม่ซื้อ ปิคอัพ Mazda  อยู่แล้ว       
  1. ขายต่อราคาตกกว่า เพราะตลาดไม่นิยม
  2. อะไหล่ และค่าบริการแพงกว่า ISUZU  แน่นอน
  3. เคลมยากกว่า   เวลาเกิดปัญหาอะไร  คุณว่า Mazda  จะเปลี่ยนรถให้ง่าย ๆ  เหรอ      ตรงกันข้ามกับ ISUZU  การดูแลลูกค้าต่างกันมาก
  4. ตัวรถอาจไม่สวย ไม่ถูกจริตคนไทย   อ็อพชั่นก็ไม่เกินหน้าตา ISUZU    จะขายดีกว่าได้ยังไง

    ผมคนนึงไม่ซื้อ   

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
รถมันเหมือนกันหมด ต่างกันที่ศูนย์

เป็นผมก็คงเลือกที่ศูนย์มันดีกว่า
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
กลุ่มลูกค้าที่ใช้รถปิคอัพ คิดไม่เหมือนกับลูกค้าอีโค่คาร์ ในการเลือกรถ


เรื่องความสวย ไม่มีค่ามาตรฐาน แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน
แต่จำนวนศูนย์บริการ ความเชื่อมั่นในบริการหลังการขาย ราคาขายต่อ ค่าแรงศูนย์ ไม่มีข้อไหนที่มาสด้าจะมาต่อกรกับอีซูซุได้เลยครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
1. เครื่องเหมือนกัน เกียร์เหมือนกัน ราคาพอๆกัน
2. ดีไซน์ไม่ถูกจริต
3. ขาดความเป็นตัวเอง
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ความคุ้นเคยของแบรนด์ กรณีเดียวกับกระบะฮอนด้า, โอเปิ้ลสมัยก่อน ที่ใช้รถตัวเดียวกับอีซูซุเลย ซึ่งคุณภาพไม่หนีกันแน่ๆ แต่ขายไม่ดีเพราะคนไม่คุ้นเคยกระบะแบรนด์ที่มีแต่รถเก๋ง
กลับกัน ในอดีตอีซูซุเคยเอารถเก๋งเข้ามาขาย ทั้งตัว Gemini และ Vertex (ถ้าจำชื่อผิดขออภัย) ผลคือไม่รุ่งเลย แม้ว่า Vertex จะเป็นฮอนด้ามาแปะตราอีซูซุก็ตาม เพราะคนไม่คุ้นเคยกับรถเก๋งยี่ห้ออีซูซุ

ซึ่งกรณีกระบะมาสด้า ถ้าจะเอาดีในตลาดกระบะ ก็ต้องคงคอนเซ็ปต์ตัว BT50 รุ่นก่อนหน้าไว้ ก็คือต้องฉีกแนวกระบะเจ้าตลาดไปเลย แบบฟอร์ดรุ่นใหม่ๆ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการกระบะไว้ใช้ท่องเที่ยวมากกว่าที่จะใช้ทำงาน ซึ่งในความเป็นจริงคงทำแบบนั้นไม่ได้ง่ายๆด้วยปัจจัยต่างๆ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
หน้าตาแบบนี้มันไม่น่าจะอยู่ในกระบะ  มันอาจจะสวยบางรุ่นแต่ไม่ใช่จะจับใส่มันทุกรุ่นแล้วคนจะชอบ

เครื่อง เกียร์เหมือนกัน  ไปซื้อเจ้ายอดนิยมน่าจะดีกว่า ค่าแรงก็ถูกกว่า

เรื่องยี่ห้อ ตอนนี้ก็น่าจะมีผลนิดๆความน่าเชื่อถือลดลง

แถมตอนนี้ก็ไม่ค่อยโฆษณารุ่นนี้อีก  จนบางทีลีมไปว่ามันออกรุ่นใหม่มาแล้วบนถนนยังไม่เคยเห็นเลยสักคัน

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์

กลับมาอ่านดูอีกครั้งเลยสงสัยว่า...
- ค่าแรงสองยี่ห้อนี้มันต่างกันมากเลยเหรอครับ
- เคลมยากง่ายต่างกันมากมายเลยเหรอครับ
- ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ

ช่วยคลายสงสัยทีครับ


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์

กลับมาอ่านดูอีกครั้งเลยสงสัยว่า...
- ค่าแรงสองยี่ห้อนี้มันต่างกันมากเลยเหรอครับ
- เคลมยากง่ายต่างกันมากมายเลยเหรอครับ
- ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ

ช่วยคลายสงสัยทีครับ

ค่าแรง  ถ้าใช้เรทของมาสด้าเก๋ง แพงกว่าอีสุ

เคลม ถ้าดูจากคำชม คำด่า ของ 2 แบรนด์นี้ในภาพรวม ต่างชัดเจนครับ อีสุดีกว่าเยอะ

ค่าอะไหล่ คงต้องดูกันอีกพักนึง เพราะรถขายน้อย อยู่ในวารันตี คงหาคนใช้จริงมาตอบยาก แต่คงเป็นไปได้ยากที่มาสด้าจะถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์

กลับมาอ่านดูอีกครั้งเลยสงสัยว่า...
- ค่าแรงสองยี่ห้อนี้มันต่างกันมากเลยเหรอครับ
- เคลมยากง่ายต่างกันมากมายเลยเหรอครับ
- ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ

ช่วยคลายสงสัยทีครับ

เรื่องค่าแรงกับอะไหล่คงต้องเอาตารางมากางเทียบกันครับ อาจจะไม่ได้หนีกันหรือเท่าๆกัน

แต่การรับผิดชอบ ดูแลเคสที่มีปัญหา อีซูซุกับมาสด้าต่างกันเยอะครับ ยิ่งมาเคสที่ฟ้องลูกค้าไป ยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือตกไปเยอะ

และรถกระบะก็ไม่ใช่ใช่รถหลักของมาสด้า ความชำนาญของช่างที่มีกับตัวรถมีความต่างกันอยู่แล้วครับ

ดีแม็กมีปัญหาประจำรุ่นอยู่คือเรื่องแกนพวงมาลัยดัง มีหลุดมาบ้าง ทุกเคสก็เครมได้หมด เครมไวด้วย ถ้าเคสนี้เกิดกับมาสด้าคนก็ตั้งจ้อสงสัยเผื่อแล้วครับว่าจะเครมได้ง่ายเหมือนอีซูซุหรือไม่

โดยรวมกบุ่มคนซื้อกระบะ ส่วนใหญ่ของประเทศให้ความสำคัญกับศูนย์บริการเป็นอันดับต้นๆครับ

ส่วนกบุ่มที่ต้องการสมรรถนะการขับขี่ ก็คงไม่มองรถแบรนด์รองที่ขับเหมือนเจ้าตลาดแน่ๆครับ ฟอร์ดเลยยังยืนเป็นอันดับ 3 ในตลาดได้ในบ้านเรา

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: ทำไมยอดขายกระบะ Mazda BT-50 ถึงขายได้น้อย Isuzu D-Max ก็ตาม
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2021, 09:04:44 »

กลับมาอ่านดูอีกครั้งเลยสงสัยว่า...
- ค่าแรงสองยี่ห้อนี้มันต่างกันมากเลยเหรอครับ
- เคลมยากง่ายต่างกันมากมายเลยเหรอครับ
- ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ

ช่วยคลายสงสัยทีครับ

- เพิ่งเอารถเข้าศูนย์  เป็นรถ Dmax  1.9L 4 ประตู เกียร์ออโต้   
  เช็คระยะ 120,000 กิโลเมตร + เปลี่ยนถ่ายของเหลวมา
  (น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ออโต้
  น้ำมันเบรค น้ำหล่อเย็น กรองเครื่อง กรองอากาศ กรองเชื้อเพลิง )

  ค่าแรงทั้งหมด 1,955.10 บาท ได้ลด 20% ลูกค้าเก่า จ่ายค่าแรงรวม 1564.08
  ค่าอะไหล่ทั้งหมด 5,902 บาท ได้ลด 20%(บางรายการ) จ่ายค่าอะไหล่รวม 5509.20
       รวมจ่าย 7,073.28 บาท
 
   ของมาสด้า ไม่รู้เช่นกัน แต่ได้ยินมาว่าค่าแรงแพง

 - เคลมได้ปกติ ถ้าช่างรู้ว่าเกิดจากชิ้นส่วนไหนหรือถ้าเป็นปัญหาประจำรุ่น  เปลี่ยนให้ฟรี
 - ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน ควรจะราคาเท่ากัน นอกจากว่าทางศูนย์จะไปเพิ่มราคาเอาเอง

ปล. แนบไฟล์รูปใบเสร็จไม่ได้

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
ถ้าถามผมที่เคยใช้มาสด้า ราคาอะไหล่แพงและบริการห่วยมากครับ
ค่าแรงก็แพงทำให้ลาขาดเลยครับมาสด้า ไม่แนะนำให้ญาติหรือคนรู้จักซื้อด้วยครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
กลุ่มลูกค้า บีทีเดิมที่มาซื้อบีที คือไม่มองเจ้าตลาดอยู่แล้วครับ หรือแม้แต่ลูกค้าที่เป็นแฟนมาสด้าเก๋ง แต่อยากได้กระบะ ก็แทบจะไม่มองเจ้าตลาดอยู่แล้ว

ทีนี้ในเมื่อรถมันเหมือนอีซูซุทุกอย่าง ต่างแค่หน้าตา ทำไมต้องซื้อด้วย เพราะเหมือนขนาดนั้น ซื้อเจ้าตลาดไปเลยไม่จบกว่าหรอ

ผมเนี้ยใช้บีทีตัวก่อนอยู่ ไม่ค่อยชอบการขับขี่เดิมๆของอีซูซุ  ถ้าได้มาก็ต้องไปทำช่วงล่างเพิ่ม ใจคืออยากขับเดิมๆ ได้ไปลองบีทีใหม่มาบอกเลยผิดหวังมาก

อันนี้จริง  ผมก็มีกระบะมาสด้า 2เจนน่ะ   แต่ตัวนี้ผมไม่ซื้อ รอดูเรนเจอร์ใหม่ดีกว่า

จิงด้วยครับ สมัยทำกับฟอร์ดยังขายได้ดี และดูแตกต่าง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
เพราะ
1. D-Max คือ Isuzu แค่นี้ก็ทำให้ส่วนใหญ่ เลือก D-Max แล้ว

2. ยิ่งพอเป็นร่างเดียวกัน แฝดคนละฝา แล้ว BT-50 มีอะไรดีกว่า D-Max บ้าง

3. ราคาขายต่อ ยังไง Isuzu ก็กินขาด

4. สายหมอบ สายควัน สายหลังถนน สายแว๊น ยังไงก็เลือก D-Max

5. หน้าตา รูปร่าง หน้าตา D-Max ไม่ใช่ เมื่อ 20 ปีก่อน ตอนนี้ ผมว่า หน้าตา ความสวยงาม ก็ต้นๆ หัวตารางแล้ว จะมองว่า BT-50 สวยหรือ สำหรับผม ไม่เลย เห่ยกว่า D-Max ทั้งหน้า ทั้งท้าย เลยก็ว่าได้ ใครจะชอบกระบะหน้าสกายแอคทีฟ หน้าซูมซูม สำหรับผมไม่

6. ตรงไหนคือ จุดขายของ BT-50 เหรอ หาไม่เจอเลยจริงๆ เพราะ สายซิ่งสายโหลดสายหมอบต้อง D-Max สายตู้ทึบสายคอกต้อง Revo สายออฟโรดต้อง Ranger แล้ว BT-50 ?

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033

กลับมาอ่านดูอีกครั้งเลยสงสัยว่า...
- ค่าแรงสองยี่ห้อนี้มันต่างกันมากเลยเหรอครับ
- เคลมยากง่ายต่างกันมากมายเลยเหรอครับ
- ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ

ช่วยคลายสงสัยทีครับ
เคยมีทั้งสองยี่ห้อนะ แต่ต่างกรรมต่างวาระ
- ตอบยากครับ มาสด้าค่าแรงต่อ ชม. หนักจริง แต่ไม่ลากงาน ถ้าเทียบสมัยใช้ Jazz กับ 2 ไปๆมาๆ ค่าเช็คระยะต่อรอบ ไม่หนีกันมากซะงั้น ฮอนด้าถูกกว่าหลักร้อย
- อีสุเครมง่ายครับ น้องผมเครม mu7 เครื่องทั้งตัวก็เครมมาแล้ว มาสด้าเหรอ...หึหึ แต่เคส BT50 ตัวนี้อาจจะใช้เกณฑ์เดียวกันไม่ได้ เพราะถ้าพัง มาสด้าอาจจะไปเครมอืสุอีกที(รึเปล่า เพราะจ้าอีสุทำ) ... อาจจะเป็นเคสแรกที่มาสด้าเครมง่าย 5555
- รถพึ่งออก ไม่รู้ครับ น่าจะเรทเดียวกัน ยกเว้นพาร์ทตัวถังกับภายในที่แตกต่างกัน ซึ่งมาสด้าไม่น่าจะถูกกว่าอีสุ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................

กลับมาอ่านดูอีกครั้งเลยสงสัยว่า...
- ค่าแรงสองยี่ห้อนี้มันต่างกันมากเลยเหรอครับ
- เคลมยากง่ายต่างกันมากมายเลยเหรอครับ
- ค่าอะไหล่พาร์ทเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ

ช่วยคลายสงสัยทีครับ

- ค่าแรงไม่รู้ว่าของ Isuzu ตกเป็น ชม. เท่าไหร่ แต่ฟรีถึง 50,000 km
ในขณะที่ Mazda ตก ชม. เฉลี่ย 750 บาทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ตจว เฉลี่ย 600 บาท ฟรีถึง 30,000 km
- ญาติเคยใช้ D-Max รุ่นแรก ในประกันแทบจะไม่มีอะไรเสีย หมดประกันศูนย์เจอวาล์วอะไรซักอย่างใกล้เสีย ศูนย์บอกเคลมให้เลยเพราะเห็นว่ายังเข้าศูนย์อยู่ ไม่อิดอออดไม่ต้องรอใดๆ
ในขณะที่ 2 ผมอาการเสียที่ศูนย์เคยมีคนเคลมแล้วก็เคลมได้ แต่อะไรที่ศูนย์ไม่เคยเจอต้องทำเรื่องส่งเคลม บ แม่ต่อไปอีกรออีก และหมดประกันไม่ต้องพูดถึง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ความใส่ใจครับ รุ่นนี้มาสด้าเขาไม่ได้ใส่ใจเท่ารุ่นที่แล้ว เหมือนแค่ทำมาให้ชื่อ BT-50 มันยังไม่หายไปจากตลาด

ดูได้จากการที่แทบไม่ได้แตะอะไรเกี่ยวกับด้านวิศวกรรมของตัวรถเลย แถมโฆษณาอะไรก็ไม่โหมโปรโมทเหมือนทางฝั่งรถเก๋งเลย

แต่ผมคิดว่าอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้เจ็บตัวจากรถรุ่นนี้เท่าไร เนื่องจากแทยไม่ต้องออกแรง ออกเงินพัฒนาอะไรเลย

ออฟไลน์ Songchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ถามกลับได้มั๊ยครับ
ถ้าจะซื้อ ทำไมต้องมาสด้าครับ มีอะไรเด่นกว่า isuzuบ้าง

ที่วางแก้วก็ตัดออก
ขับดีกว่าเหรอ
สวยกว่าเหรอ
ถูกกว่าเหรอ ให้ของเยอะกว่าเหรอ
ศูนย์ดีกว่าเหรอ จำนวนเยอะกว่าเหรอ
อะไหล่ถูกกว่าเหรอ

เมื่อไม่มีอะไรเด่น ก็ไปอันที่ดีกว่า ขายต่อดีกว่า ศูนย์ไว้ใจได้มากกว่าโคตรเยอะ
ใช่เลยครับ
การร่วมแชร์กับเจ้าตลาดเบอร์ 1 ที่คิดเผินๆ ว่าจะดี  แต่กลับกัน ที่ผมคิดไว้ก่อนวางขายคือ มันเป็นจุดตายสนิท เมื่อเทียบกัน

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
มันจะกลายเป็นอีกรุ่นที่แป๊กสนิดของมาสด้า ;D

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
มันจะกลายเป็นอีกรุ่นที่แป๊กสนิดของมาสด้า ;D

ผมไม่รู้ว่ามันเปิดตัวมาเมื่อไหร่ หรือเริ่มส่งมอบรถกันรึยังน่ะครับ
แต่ผมเห็นวิ่งบนถนนครั้งเดียวจริงๆ จำได้เลย 4 ประตู สีเทา  ;)

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ซื้อ D-Max ก็ได้บริการแบบอีซูซุ

ซื้อ BT-50 ก็ได้บริการแบบมาสด้า ครับ

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ซื้อ D-Max ก็ได้บริการแบบอีซูซุ

ซื้อ BT-50 ก็ได้บริการแบบมาสด้า ครับ
8) เห็นด้วยครับ